Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Khám phá top 8 khu du lịch sinh thái Huế "đẹp mê ly" - Digiticket

Khám phá top 8 khu du lịch sinh thái Huế "đẹp mê ly" - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Rủ ngay hội bạn đến ngay TOP 8 khu du lịch sinh thái Huế để đập tan cái nóng oi bức của mùa hè này thôi nào! Click đọc review chi tiết.
Nội dung chính

Nhắc đến du lịch Huế chắc hẳn mọi người luôn nghĩ tới sự tráng lê, nguy nga của các cung điện, lăng tẩm. Nhưng trong bài viết này, Digiticket.vn sẽ giới thiệu cho bạn một trải nghiệm bình yên, mộc mạc mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Huế. Cùng khám phá ngay TOP 8 khu du lịch sinh thái Huế đẹp mê ly thôi nào!

1. Thác Anor

  • Địa chỉ: Hồng Kim, A Lưới, Thừa Thiên Huế

Thác Anor là khu du lịch sinh thái Huế thuộc làng Việt Tiến, xã Hồng Kim, nằm cách trung tâm huyện A Lưới khoảng 3km. Để đến được thác Anor, du khách phải băng qua vài ngọn đồi, nhưng trên đường đi bạn đã có thể cảm nhận được không gian trong lành của thiên nhiên nơi đây.

du lịch sinh thái tại huế

Ảnh: @neii.w_na95

Thác Anor gồm 3 dòng thác với 3 độ cao khác nhau với thác cao nhất hơn 120m. 3 dòng thác thi nhau tung những dòng bọt trắng xóa, trải dài và được ví như mái tóc của những người con gái Pa Cô. Dưới chân thác là một hồ nước khá rộng để du khách thỏa thích bơi lội, ngâm mình trong làn nước mát rượi.

các điểm du lịch sinh thái huế

Ảnh: @nastia_suntseva

Thác Anor không chỉ mang nét đẹp dịu dàng của người thiếu nữ miền sơn cước mà còn mang dáng vẻ hùng vĩ, rắn rỏi của các chàng trai Pa Cô. Xung quanh thác là những bông hoa rừng trắng muốt xen lẫn giữa thảm thực vật xanh ngát. Sau khi tắm, bạn có thể thuê các sạp để nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào Tà Ôi và Pa Cô.

2. Phá Tam Giang

  • Địa chỉ: Nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, cách Huế khoảng 15km.

Huế được du khách biết đến là mảnh đất cố đô với con sông Hương thơ mộng và cung đình cổ kính. Phá Tam Giang là khu du lịch sinh thái mang nét đẹp bình dị nhưng phóng khoáng giữa mảnh đất Huế trầm mặc đầy trữ tình. Phá Tam Giang thuộc hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, nằm cách thành phố Huế 12km, thuộc địa phận của các huyện Phú Vang, Phong Điền, Hương Trà và Quảng Điền của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

địa điểm du lịch sinh thái huế

Ảnh: Sưu tầm

Phá Tam Giang là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất tại Đông Nam Á, với diện tích khoảng 52 km2, trải dài 24km từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Nơi đây khiến du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang sơ từ những làng chài cổ và khung cảnh của các đầm hải sản đượm màu hoàng hôn.

khu du lịch sinh thái của huế

Ảnh: @mademoiselle.phuong

Chợ nổi cũng là một điểm đặc biệt tại vùng đầm phá này. Các phiên chợ thường bắt đầu từ lúc 4h sáng và kết thúc khoảng 6 - 7h sáng. Chợ nổi chủ yếu là để mua bán các loại thủy sản của ngư dân vùng đầm phá chứ không đa dạng như các chợ nổi ở vùng Tây Nam Bộ.

3. Khu du lịch sinh thái Về Nguồn

  • Địa chỉ: số 8 Ngọc Hồ, phường Hương Hồ, thị xã Hương trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Khu du lịch sinh thái Huế Về Nguồn là khu vườn kiến trúc mang nhiều nét văn hóa làng cổ của đồng bào Cơ Tu và kiến trúc của người Việt xưa ở Trung bộ. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh và thanh bình.

Về Nguồn là một khu phức hợp bao gồm tham quan, lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí với diện tích khoảng 30 ha được chia làm 3 khu là khu văn hóa Về Nguồn, khu resort và nhà hàng Về Nguồn.

du lịch sinh thái về nguồn huế

Ảnh: Sưu tầm

Ngay từ cổng vào du khách sẽ bắt gặp cái cổng màu hồng với hình ảnh quả bầu Mẹ tượng trưng cho vũ trụ, sự sống và tình nghĩa của con người. Đi sâu vào trong, bạn sẽ được ngắm nhìn hệ thống nhà Rường cổ với 200 tuổi đời. Cùng với đó là nhà Gươl trước đây là nhà dành cho đàn ông và cột tế Cơ Tu là nơi sinh hoạt tín ngưỡng. Bạn cũng không nên bỏ lỡ khu nhà mồ được trang trí rất nổi bật.

khu du lịch sinh thái nguồn huế

Ảnh: Sưu tầm

Đi sâu hơn chút nữa bạn sẽ được chiêm ngưỡng đình làng Hồng Ngọc. Nơi này thờ 18 vị vua Hùng và tượng Phật Bà Quan Âm. Phía sau cùng chính là nhà Thủy Tạ, trước đây là nơi vui chơi và thư giãn của các vua chúa và quần thần.

du lịch sinh thái ở huế

Ảnh: Sưu tầm

Ẩm thực khu sinh thái Về Nguồn

Ngoài vẻ đẹp kiến trúc, nơi đây còn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời như khu resort đạt tiêu chuẩn 5 sao và các món ăn đặc sản của Huế. Sau những phút giây làm việc căng thẳng mệt mỏi, hãy rủ thêm bạn bè hoặc người thân đến với khu du lịch sinh thái Về Nguồn để thư giãn và nghỉ ngơi bạn nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đầm Chuồn Huế: Ngắm hoàng hôn siêu đẹp

4. Du lịch sinh thái Thủy Biều

  • Địa chỉ: Thủy Biều, tp. Huế

Khu du lịch sinh thái Thủy Biều nằm cách thành phố Huế khoảng 5km nổi tiếng với đặc sản Thanh Trà từ hàng trăm năm nay và những ngôi nhà Rường cổ kính. Thủy Biều mang tới khung cảnh thơ mộng và yên bình với những con đường rợp bóng cây.

khu du lịch sinh thái thuỷ biều huế

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm đạp xe dạo quanh làng và ghé thăm các làng nghề như làm rượu gạo, làm giấy vàng mã hay làm hương trầm. Bạn cũng có thể đến và trò chuyện cùng một gia đình làm nghề vẽ tranh giấy ở Thủy Biều để hiểu hơn về nét đẹp trong văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.

5. Khu du lịch Suối Voi

  • Địa chỉ: Unnamed Rd 054, Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Khu du lịch Suối Voi được biết đến với những tảng đá hình con voi to, không khí trong lành và có vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên. Không những vậy, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo của người dân địa phương nên rất thu hút khách du lịch.

khu du lịch sinh thái huế

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào hồ tắm thiên nhiên mát lạnh của Đầm Voi nằm giữa 2 ngọn thác rộng đến 30m2 và sâu 2m. Khi vui chơi ở đây bạn nên thuê thêm áo phao bởi vì ở đáy suối có rất nhiều đá có thể gây trơn trượt. Du khách cũng có thể thuê chòi ở hạ nguồn để nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn dân dã được người dân chế biến.

các khu du lịch sinh thái tại huế

Ảnh: @backpackerjapan

Không những vậy, bạn còn có thể tham gia trải nghiệm thú vị như bắt cua đá và ốc suối ở các vách đá. Hoặc khi đến Vũng Đu, bạn có thể bám vào các rễ cây chắc chắn rủ từ cao xuống để đu người qua suối tìm cảm giác mới lạ.

6. Khu du lịch Hồ Truồi

  • Địa chỉ: Xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Hồ Truồi là khu du lịch sinh thái Huế nằm cách thành phố khoảng 30km về phía Nam. Dưới chân dãy Bạch Mã là Hồ Truồi xanh biếc trải dài hết tầm mắt. Ngoài việc tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã, du khách có thể mua vé để khám phá thiên nhiên hoang sơ ở các con suối chảy về Hồ Truồi.

các khu du lịch sinh thái ở huế

Ảnh: Sưu tầm

Bốn con suối chảy vào Hồ Truồi là suối Hợp Hai, suối Vũng Thông, suối Ông Viên và suối Ba Trại. Mỗi con suối mang một nét đẹp riêng thu hút khách du lịch khám phá. Vào suối bạn có thể trải nghiệm việc câu cá và thả lưới thú vị dưới sự hướng dẫn của người dẫn đường.

các địa điểm du lịch sinh thái ở huế

Ảnh: Sưu tầm

Bạn và những du khách cùng đoàn sẽ thực hiện việc kiếm củi và nhóm lửa để bữa ăn được nhanh chóng. Còn việc nấu nướng thì sẽ được "thổ địa" đảm nhận và bạn cũng có thể tham gia. Du khách sẽ được ăn món cá nướng hay cháo cá ngon ngọt từ chính thành quả lao động của mình.

7. Khu du lịch Thác Mơ

  • Địa chỉ: Hương Phú, Nam Đông, Thừa Thiên Huế

Thác Mơ hay còn gọi là suối Mơ thuộc địa phận của huyện Nam Đông và cách trung tâm thành phố Huế 65km. Khu du lịch Thác Mơ là điểm đến lí tưởng cho các gia đình để nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Du khách có thể di chuyển đến Thác Mơ bằng xe máy, xe ô tô hay xe khách đều phù hợp.

khu du lịch sinh thái thác mơ huế

Ảnh: Sưu tầm

Thác Mơ hấp dẫn du khách bởi nơi đây sở hữu bầu không khí vô cùng mát mẻ và trong lành. Khí hậu ở đây được nhiều du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" giữa lòng miền Trung. Đi sâu vào trong, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và rừng núi, giúp xua đi cái mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày.

những khu du lịch sinh thái ở huế

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những điều gây ấn tượng cho du khách khi đến Thác Mơ chính là 3 con thác cao với lượng nước đổ từ trên xuống tạo bọt trắng xóa. Phía dưới chân thác là mặt hồ trong veo tới mức có thể nhìn thấy cả những viên đá ở đáy. Tất cả như tạo nên một bức tranh phong thủy đẹp mê đắm hồn người.

khu du lịch sinh thái ở huế

Ảnh: Sưu tầm

Hiện nay, khu du lịch này đã xây dựng hơn 20 cái chòi nữa để du khách có thể nghỉ chân và có những bức hình đẹp tại đây. Những cây cầu tre được nối liền 2 bên bờ tạo nên nét đẹp thơ mộng và trữ tình. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được thưởng thức các món ăn ngon là đặc sản của miền sơn cước ngay tại Thác Mơ đấy.

>>> Xem thêm: “Đổ gục” trước vẻ đẹp của vùng cao A Lưới – Huế

8. Khu du lịch sinh thái Pârle A Lưới

  • Địa chỉ: Hồng Hạ, A Lưới, Thừa Thiên Huế

Khu du lịch sinh thái Huế Pârle thuộc xã Hồng Hạ, nằm cách thị trấn A Lưới 22km, cách thành phố Huế 50km. Pârle nổi bật với cánh rừng nguyên sinh xung quanh tạo nên một không gian thoáng mát và trong lành. Tại đây có 2 bãi tắm với sức chứa lớn rất thu hút du khách.

các điểm du lịch sinh thái ở huế

Ảnh: Sưu tầm

Tại thượng nguồn suối Pârle có hệ thống hang động rất đẹp với những mạch nước ngầm mát rượi. Ở đây còn có một bãi đá cao hơn 5m dành cho những ai muốn thử cảm giác mạnh khi nhảy từ trên cao xuống nước. Có một điều đặc biệt ở con suối này là vào mùa mưa lũ thì nước của suối vẫn không hề bị vẩn đục mà vẫn giữ được màu trong xanh.

du lịch sinh thái tại thừa thiên huế

Ảnh: @itsabellll

Đến với Pârle A Lưới, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ngon như cá suối nướng, gà nướng, cơm lam,... Các món ăn và đồ uống ở đây có mức giá không quá cao so với ở ngoài nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Ngoài ra, nơi đây cũng cho phép bạn mang theo đồ ăn bên ngoài vào.

Nếu có dịp đến với thành phố Huế mộng mơ với những lăng tẩm cổ kính thì bạn cũng đừng quên ghé thăm các khu du lịch sinh thái Huế để thả hồn mình vào thiên nhiên và thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống bạn nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi với thật nhiều kỷ niệm đẹp ở thành phố này!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.