Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Suối Voi Huế - điểm vui chơi cuối tuần dành cho gia đình, bạn bè - Digiticket

Suối Voi Huế - điểm vui chơi cuối tuần dành cho gia đình, bạn bè - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Mùa hè chưa biết chạy trốn ở đâu thì đến Suối Voi Huế ngắm cảnh núi rừng hoang sơ, trải nghiệm tắm suối và thưởng thức các món ngon rất Huế.
Nội dung chính

Suối Voi Huế sở hữu những tảng đá khổng lồ được con người tác động, “thổi hồn” thành những chú voi chễm chệ đứng giữa núi rừng đại ngàn. Mùa hè, lượng lớn du khách đến tham quan Suối Voi để có thể được đắm mình vào dòng nước trong lành, đập tan cơn nóng của mùa nắng gay gắt. Khám phá ngay nơi đây cùng Digiticket 

1. Suối Voi Huế - Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

  • Tọa độ: Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Suối Voi Huế 1

Ảnh: @gogoandaway

Suối Voi nằm ở Phú Lộc, Thừa Thiên Huế cách trung tâm khoảng 56km và nằm trong số những điểm du lịch hút khách tại Thừa Thiên Huế mỗi năm. Nơi đây hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và không khí mát lành, phù hợp cho kỳ nghỉ cùng gia đình, bạn bè. 

Là điểm dã ngoại làm biết bao người say mê, Suối Voi còn được người dân ưu ái gọi với cái tên đậm chất Huế là suối Mệ. Đặc biệt, điểm du lịch thu hút bởi những tảng đá với hình thù chú voi dễ thương bên cạnh các hồ nước xanh mát. 

Không chỉ có cảnh đẹp say lòng người, Suối Voi Huế còn nổi tiếng bởi những món đặc sản địa phương hấp dẫn mà bạn khó tìm thấy ở nơi đâu. 

2. Mùa đẹp nhất để đi Suối Voi

Muốn chiêm ngưỡng một Suối Voi Huế xinh đẹp nhất thì bạn phải lên kế hoạch đến đây vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7. Thời gian này, suối từ đầu nguồn đổ về và thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ. Chưa hết, hè cũng là lúc ve sầu lột xác, chim chóc từ phương xa bay về nên rất thích hợp cho việc tắm suối và lắng nghe thanh âm tuyệt diệu của thiên nhiên núi rừng.

Suối Voi Huế 2Ảnh: @cristal_kris

Mùa hè cũng là lúc bông sim tím nở rộ thêu dệt nên bức tranh thiên nhiên đầy đủ sắc màu, sắc xanh của rừng, sắc vàng của bông tràm và sắc tím của hoa sim. Những bạn có niềm đam mê bất tận với chụp ảnh check-in sống ảo theo phong cách thơ mộng, huyền ảo thì đây chính là mùa thích hợp nhất.

3. Cách di chuyển đến Suối Voi Huế

Do vị trí cách xa trung tâm thành phố Huế, đi xe máy thường mất 1 tiếng đồng hồ nên trước khi đi Suối Voi thì bạn nên tìm hiểu kỹ tuyến đường nhé!

Khởi hành từ Huế

Từ Huế, bạn tìm đường qua đèo Phước Tượng nằm trên tuyến đường đi từ Huế đến Đà Nẵng. Sau đó, từ Phước Tượng bạn lái xe khoảng 2,5 cây số nữa tới khu vực km 879 thì rẽ sang phải, sau đó chạy thêm 7 cây số nữa là đến khu du lịch.

Khởi hành từ Đà Nẵng

Xuất phát từ Đà Nẵng, bạn lái xe qua đèo đến km 879 rồi rẽ trái, đi thẳng thêm 3 cây số đến xã Phú Lộc. Khi đã đến đây thì bạn có thể hỏi người dân ven đường để biết chính xác hướng đến Suối Voi.

suoi voi hue 5

Ảnh: @nlemlem12

Với những tín đồ đi du lịch cùng gia đình và có trẻ nhỏ đi kèm thì hãy thuê xe đưa đón để đảm bảo an toàn nhé! Riêng những bạn trẻ yêu thích khám phá thì xe máy là lựa chọn lý tưởng.

Tuyến đường đi từ Huế - Suối Voi hay Đà Nẵng - Suối Voi đều băng qua đường đèo Hải Vân, đèo Phước Tượng tuyệt đẹp. Ngoài ra, khung cảnh hai bên đường hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.

4. Giá vé vào Suối Voi

Suối Voi Huế 4

Ảnh: @sawyer_maho

Giá vé vào Suối Voi Huế khá rẻ cho một kỳ nghỉ cùng gia đình, bạn bè và ngắm nhìn các ngọn thác, thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng kỳ vĩ.

  • Giá vào cổng Suối Voi: 10.000đ / người
  • Giá thuê chòi Suối Voi Huế: 150.000đ - 500.000đ / chòi (tùy thuộc vào thời gian thấp điểm hay cao điểm và dịch vụ sử dụng)

5. Những hoạt động hấp dẫn có ở Suối Voi

Thuê chòi nghỉ ngơi 

Suối Voi Huế 5Ảnh: @_hieu.ng

Thuê chòi sẽ thuận tiện cho những bạn mê đam mê ăn uống, hát hò. Nếu đi theo nhóm đông người thì càng phải thuê để có thể đặt đồ đạc và có nơi tám chuyện, nghỉ ngơi. Khi thuê, bạn có thể gọi đặt nhà hàng Suối Voi một số món ăn để có thể thưởng thức và ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên.

Tắm suối thỏa thích khi đến Suối Voi Huế

Suối Voi Huế 5Ảnh: @fo.fie

Trưa hè nóng bức, không gì thích hơn bằng việc tắm suối thỏa thích và ngâm mình vào dòng nước mát lành. Nước ở Suối Voi Huế đặc biệt trong veo, không gợn cặn có thể nhìn thấy rõ những viên đá to nhỏ đủ màu nằm dưới đáy. 

Con suối trải dài nên bạn có thể chọn cho mình vị trí tắm lý tưởng. Bên trong Suối Voi còn có một hồ nước tên gọi Đầm Voi, một hồ tự nhiên có diện tích 30m2, nơi sâu nhất là 2m. Rất đông du khách đã tìm đến đây để tắm. 

Lên phía nguồn thì nước tung bọt trắng xóa nhìn vô cùng đã mắt và hoàn hảo cho những bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm. Nếu bị yếu tim thì bạn không nên lên đây mà chỉ nên tắm dưới hạ nguồn có mực nước nông và an toàn hơn.

Bắt ốc, cua đá tại Suối Voi

Suối Voi hue 6Ảnh: @adrperez

Đến Suối Voi phải thử qua trò bắt cá, ốc tại suối vô cùng thú vị. Nhất là bạn có thể chế biến những loại cá, ốc tươi và thưởng thức cùng mọi người. Ngoài ra, bạn có thể cùng bạn bè chơi té nước, nhảy suối hay mạo hiểm với trò Tarzan đu dây bằng cách lên Vũng Đu thử đu người từ rễ cây qua dòng suối. 

Lưu ý nho nhỏ: Đi Suối Voi nên chọn trang phục thoải mái, dễ vận động. Bạn có thể chuẩn bị đồ tắm, quần short ngắn, áo ba lỗ, áo hai dây hay áo thun để dễ dàng trải nghiệm tắm suối và vui chơi. Nếu sợ bị cảm lạnh lúc trời về đêm thì bạn có thể mang theo vài ba bộ giữ ấm để phòng.

Xem thêm: Khám phá top 8 khu du lịch sinh thái Huế “đẹp mê ly”

6. Gợi ý một số món ăn nên thử

Đến Suối Voi bạn sẽ khó lòng kiềm lòng trước những món đặc sản nức tiếng tại đây. Không chỉ vậy, những thực đơn bên trong khu du lịch cực kỳ phong phú như cá, ếch, ốc… được chế biến theo nhiều kiểu như luộc, xào, nướng với cách nêm nếm lạ miệng, chuẩn phong vị Huế.

suoi voi hue 8Ảnh: @linhlinh57

Nếu bạn nào chọn combo thuê chòi có sẵn các món ăn đơn giản chỉ mất khoảng 300.000đ. Bạn sẽ có một chòi cạnh suối và được phục vụ luôn món gà tre nướng than, miến lòng gà đủ cho 2-3 người ăn. Khi có cơ hội thì bạn nên thử qua món bánh lọc Huế, đặc sản của Thừa Thiên Huế làm nhiều thực khách mê mẩn.

7. Những lưu ý khi du lịch Suối Voi Huế

  • Suối có nước nông nhưng đáy có đầy đủ loại đá to nhỏ nên nhớ cẩn thận tránh bị trơn trượt. Với những bạn không biết bơi hay có trẻ nhỏ đi cùng thì nhớ thuê thêm áo phao và chọn nơi gần chòi để đảm bảo an toàn.
  • Muốn đảm bảo thì bạn không nên đem theo các món trang sức đắt tiền vì có thể rơi xuống suối và lạc mất lúc vui chơi.
  • Đi suối nhớ bôi kem chống nắng khoảng 1-2 lần để tránh da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gây xỉn màu, sạm đen.

Suối Voi hue 10Ảnh: @suoivoi.vietnam

Suối Voi Huế những năm gần đây được đầu tư phát triển nên hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời như ngắm cảnh núi hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ và đắm mình vào những dòng suối mát lành. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ vui nhộn.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.