Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Đi Huế mùa nào đẹp nhất? Nên đi du lịch Huế vào tháng mấy?

Đi Huế mùa nào đẹp nhất? Nên đi du lịch Huế vào tháng mấy?

Ngày đăng : 17/01/2024
Huế nổi tiếng với du lịch văn hóa, lịch sử lâu đời. Vậy đi Huế mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng Digiticket tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Nội dung chính

Huế nổi tiếng với những điểm tham quan về lịch sử, văn hóa lâu đời. Tuy nhiên, Huế không chỉ thu hút du khách bởi những vẻ đẹp cổ kín của nơi đây mà còn được nhiều người biết đến với điểm đặc biệt về thời tiết. Vậy đi Huế mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng Digiticket tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Thời tiết đặc trưng của Huế

Thời tiết của Huế chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở Huế thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, vào mùa này nhiệt độ có lúc lên đến 35 - 40oC, cực kỳ oi và nóng.

Còn mùa mưa ở Huế thường trải dài từ tháng 8 đến tháng 1, nhiệt độ mùa này thường dao động từ 18 đến 20oC, đôi lúc nhiệt độ xuống thấp dưới 10oC, trong đó từ tháng 10 sẽ bắt đầu xuất hiện bão, lụt.

Ở Huế mùa xuân kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 2, đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm của Huế. Không khí mát mẻ, se lạnh về đêm và rạng sáng, nắng nhẹ nhàng chiếu qua hàng cây.

Và khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa của những cánh hoa bằng lăng tím, phượng vàng trải đầy khắp các con đường của Huế, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Thời tiết ở Huế khá đa dạng và mang đặc trưng của từng mùa vì vậy bạn nên cân nhắc đi Huế mùa nào đẹp để có một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé.

di Hue mua nao dep

Ảnh: @hyhan.22

2. Đi du lịch Huế mùa nào đẹp

Mỗi mùa ở Huế mang một nét đẹp đặc trưng, hãy cùng Digiticket khám phá những điểm đến thích hợp theo từng mùa bạn nhé!

Tháng 1 đến tháng 3

Đi Huế mùa nào đẹp? Có lẽ khó mà trả lời chính xác được ràng đó sẽ là mùa nào. Mùa xuân ở Huế cũng mang một nét khác lạ so với những nơi khác. Mùa xuân nơi đây chỉ kéo dài khoảng từ tháng 1 đến cuối tháng 2.

Đây là thời điểm giao mùa giữa đông và xuân, cái lạnh dần biến mất nhường chỗ cho những tia nắng ấm, khoác lên Huế một bộ áo mới căng tràn sức sống. Mùa này đến Huế bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một thành phố xanh tươi mơn mởn, phảng phất dự vị của năm mới, Huế lại càng trở nên đẹp và mới lạ hơn.

Mùa này là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm Đại Nội Huế, các lăng tẩm của các vị vua nhà Nguyễn, các chùa chiền ở Huế.

di Hue mua nao dep 2

Ảnh: @p.n.hong

Xem thêm: Cố đô Huế kiệt tác lịch sử vượt thời gian làm đốn tim hàng trăm du khách

Tháng 4 (Festival Huế hàng năm) – mùa lễ hội

Nếu bạn là người yêu thích sự mộng mơ của xứ Huế, hãy ghé đến Huế vào mùa lễ hội. Vào dịp này, bạn sẽ khám phá được những nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của xứ Huế.

Festival là thời điểm Huế náo nhiệt hơn, bận rộn hơn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và giải trí đặc sắc của các đoàn nghệ thuật đến từ nhiều nơi trên đất nước và thế giới. Huế khoác lên mình một màu sắc rực rỡ, lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Nếu bạn là một người đam mê tìm hiểu, khám phá văn hóa thì câu hỏi "đi Huế mùa nào đẹp?" chắc hẳn câu trả lời sẽ là tháng 4.

Tháng 5 đến tháng 7: mùa du lịch biển

Lễ hội du lịch biển của Huế thường diễn ra vào tháng 5 đến tháng 7. Đây là khoảng thời gian oi bức của Huế, hãy cùng hòa mình vào làn nước trong xanh của biển Lăng Cô, mát rượi và làn sóng trắng xóa của biển Thuận An.

Cũng đừng quên khám phá đầm Truồi, đầm Lập An. Đây là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân nơi đây.

di Hue mua nao dep 3

Ảnh: @rayka_ppt

Tháng 8: Mùa thu xứ Huế

Mùa thu xứ Huế thường trôi qua rất nhanh, tới nỗi bạn khó kịp nhận ra. Thời điểm này Huế bắt đầu có những cơn mưa nhè nhẹ, không còn đỏng đảnh như mùa hè. Buổi trưa sẽ có chút nắng gắt, nhưng đêm về trời có chút mát mẻ. Thời điểm này thích hợp nhất để tham quan các ngôi chùa nổi tiếng, các di tích lịch sử vì Huế là nơi tọa lạc của cố đô.

Mùa thu đến Huế, không chỉ để ngắm cảnh vật qua màn mưa và nghe thời gian trôi qua thật chậm. Mùa thu đến Huế bạn cũng có thể tìm thấy sự an yên từ trong tâm hồn. Thật thi vị làm sao khi ngồi lặng yên, thưởng thức âm nhạc cung đình, nghe thơ ca, uống trà hay thiền định tại Huế vào mùa này.

di Hue mua nao dep 4

Ảnh: @thien_trann

Tháng 9 đến tháng 12: Mùa đông Cố Đô

Với những ai yêu mùa đông thì tháng 9 đến tháng 12 là thời gian phù hợp cho bạn đi du lịch ở Huế. Vào mùa này, bạn sẽ được trải nghiệm mùa đông Cố Đô, trải nghiệm trọn vẹn những khoảnh khắc mùa mưa tại Huế.

Thời điểm này bạn nên thưởng thức những món đồ nướng vỉa hè nổi tiếng tại Huế như: khoai lang nướng, bắp nướng mỡ hành, mực nướng,...nhìn mưa rơi, thưởng thức món ăn nóng hổi còn gì bằng. Mưa Huế cũng mang hơi thở da diết làm con người ta nhớ đến những kỉ niệm hoài cổ, những điều xưa cũ.

Mùa này bạn cũng có thể ghé đến khám phá các đền đài, lăng tẩm hay các điểm du lịch nổi tiếng. Vẻ đẹp cổ kín của những kiến trúc ở Huế luôn tồn tại dù là ở mùa nào, mỗi mùa các địa điểm đều có vẻ đẹp riêng.

đi huế mùa nào đẹp nhất

Ảnh: @hao.too

Vào những sớm mùa đông, ngoài trời mưa rả rích mang theo cơn gió se lạnh khiến con người muốn vùi sâu vào lớp áo khoác ấm áp. Đến với Huế, những chiếc ô không thể chịu được dưới sức gió nên áo mưa là lựa chọn hàng đầu khi mùa đông đến. Đi trên con đường, những chiếc áo mưa sặc sỡ sắc màu tạo nên khoảnh khắc thích thú khi lần đầu đặt chân đến Huế thân thương.

Mỗi mùa Huế đều mang một nét đẹp riêng, tuy nhiên cũng có những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Huế vào từng mùa. Mong rằng với những thông tin "đi Huế mùa nào đẹp nhất" mà Digiticket tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Huế trọn vẹn nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.