Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Thú vui đi thuyền rồng trên sông Hương có gì hấp dẫn đến thế?

Thú vui đi thuyền rồng trên sông Hương có gì hấp dẫn đến thế?

Ngày đăng : 17/01/2024
Thuyền rồng trên sông Hương là một thú vui cực kỳ tao nhã cũng như là một nét văn hóa đặc trưng của xứ Huế. Hãy tìm hiểu với Digiticket nhé.
Nội dung chính

Ngao du thuyền rồng trên sông Hương là một thú vui cực kỳ tao nhã cũng như là một nét văn hóa đặc trưng của xứ Huế. Nếu bạn có kế hoạch trải nghiệm hoạt động thú vị này thì hãy bỏ túi một số thông tin mà Digiticket sẽ chia sẻ ngay trong bài viết này nhé.

1. Thông tin thuyền rồng trên sông Hương Huế 

Địa điểm và giờ mở cửa

Để mua vé tour đi thuyền rồng trên sông Hương, bạn có thể đến bến Tòa Khâm - một bến du thuyền nổi tiếng của Cố đô Huế. Có nhiều tour tham quan trong cùng một ngày. Mỗi tour bạn sẽ có 1 giờ đồng hồ để du ngoạn. Riêng vé bao gồm ca Huế trên sông Hương có 2 suất mỗi ngày, bao gồm suất 19:00 - 20:00 và suất 20:00 - 21:00.

  • Địa chỉ: 49 Lê Lợi, Thành Phố Huế.
  • Giờ mở cửa: Thứ 2 - thứ 5: 8:00 - 21:00 & Thứ 6, 7, Chủ Nhật: 8:00 - 22:00

Nên đi thuyền rồng trên sông Hương thời điểm nào trong năm?

Thời tiết Huế được chia làm 2 mùa rõ rệt trong năm, đó là mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9, còn mùa mưa diễn ra từ tháng 10 - tháng 2 năm sau. Vì đặc thù của hoạt động đi thuyền rồng trên sông Hương là hoạt động ngoài trời, nên thời điểm phù hợp nhất để dịch vụ này phát triển là vào mùa khô. Bạn có thể đến trải nghiệm dịch vụ đặc trưng này của xứ Huế cụ thể vào tháng 3 đến tháng 9.

Kể từ tháng 10, thời tiết của Huế bắt đầu bước sang mùa mưa. Do đó, hoạt đồng du thuyền sông Hương diễn ra rất hạn chế và cũng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm dịch vụ.

Bên cạnh đó, đi thuyền trên sông Hương Huế vào mùa khô, bạn còn có cơ hội tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác của cố đô như Đại Nội, các khu lăng tẩm, Đồi Vọng Cảnh, Đồi Thiên An, núi Bạch Mã hoặc là các bãi biển như biển Thuận An, biển Cảnh Dương.

thuyen-rong-tren-song-huong-1

Ảnh: Sưu tầm

2. Văn hóa ngắm thuyền rồng trên sông Hương

Huế là nơi trị vì và sinh sống của 13 đời vua chúa triều Nguyễn. Do đó, không lạ khi nơi đây hội tụ nhiều thú vui tao nhã và đậm chất Hoàng tộc. Người dân Huế hiện nay vẫn còn duy trì và lưu giữ những phong cách sống và thú vui tao nhã của vua chúa thời Nguyễn. Một trong những thú vui nổi bật và đặc trưng nhất chính là thưởng thức trà cung đình Huế, ngồi nghe ca Huế và đi thuyền trên sông Hương Huế.

Nét cổ xưa đậm chất truyền thống chính là điều làm nên sức hấp dẫn của loại hình nghệ thuật và giải trí này. Trong khi những thành phố khác đều xây nhiều những khu vui chơi, giải trí quy mô hay những resort, khách sạn 5 sao hiện đại để thu hút khách, cố đô Huế vẫn hiện lên một nét đẹp cổ kính, hấp dẫn hiếm thấy.

Đi thuyền trên sông Hương sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt. Những hình ảnh đặc sắc như cô gái Huế dịu dàng, e ấp với giọng hát quá đỗi ngọt ngào, những bản ca Huế sâu lắng trong một khung cảnh thơ mông, yên bình trên sông Hương.

thuyen-rong-tren-song-huong-2

Ảnh: Sưu tầm

>>> Xem thêm: “Si mê” trước vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng

3. Trải nghiệm thú vị khi đi thuyền rồng trên sông Hương

Thưởng ngoạn khung cảnh hai bên tuyệt đẹp

Nếu khi xưa, du thuyền rồng chỉ là thú vui dành riêng cho vua chúa, quan lại triều đình. Thì đến nay, thú vui này lại trở nên rất quen thuộc với người dân và là phương tiện tuyệt vời để tham quan nhiều thắng cảnh dọc bờ sông Hương. Xung quanh bờ sông là thắng cảnh đẹp và không kém phần trang trọng, cổ kính của chùa Thiên Mụ, ngôi chùa linh thiêng nhất xứ Huế.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tận mắt ngắm nhìn những công trình lăng tẩm đồ sồ, uy nghi nhất hay điện Hòn Chén, nơi gắn liền với rất nhiều các giai thoại kỳ bí của xứ Huế.

Tuỳ thuộc vào từng loại vé, loại tour mà bạn chọn, thuyền sẽ có một lịch trình khám phá trên sông Hương khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tuyến 1 điểm đến hoặc là tuyến nhiều điểm đến tuỳ thích.

thuyen-rong-tren-song-huong-3

Ảnh: Sưu tầm

Khám phá vẻ đẹp sông Hương về đêm

Nếu bạn tự tin nói rằng, sông Hương đẹp nhất là vào ban ngày. Vậy là bạn chưa có cơ hội ngắm nhìn dòng sông này mỗi khi đêm về rồi.

Hoàng hôn và ánh đèn đêm khiến cho sông Hương khoác lên mình vẻ đẹp lung linh và muôn phần rực rỡ. Nói như vậy không có nghĩa là sông Hương về đêm không yên bình. Tuy nhiên, vẻ đẹp của sông Hương mỗi khi đêm về hiện lên sự bình yên rất khác biệt.

Giữa bầu trời đêm, những ánh đèn lấp lánh ánh màu khiến dòng sông trở nên thật rực rỡ, dòng nước lấp la lấp lánh ảo diệu vô cùng. Cũng nhờ đó mà những chiếc thuyền rồng sông Hương Huế trở thành một điểm nhấn giữa không gian tĩnh mịch, yên bình.

Nếu đi thuyền rồng trên sông Hương vào ban đêm, bạn có thể ngắm nhìn, tham quan các địa điểm nổi tiếng như cầu Trường Tiền, cầu Phú Xuân - những cây cầu đặc trưng của xứ Huế.

thuyen-rong-tren-song-huong-4

Ảnh: Sưu tầm

Khám phá các di tích nổi tiếng 

Đi thuyền rồng sông Hương cũng là một phương tiện rất độc đáo để bạn khám phá các di tích nổi tiếng của xứ Huế. Khác hoàn toàn với cảm giác khi ngắm sông Hương bằng xe máy hay tản bộ, đi du thuyền ngắm sông Hương sẽ mang đến cho bạn sự yên bình và thư giãn hiếm thấy. Cảm giác ngắm nhìn con thuyền rẽ sóng nước để tìm đến những di tích lịch sử cực nổi tiếng nằm bên sông.

Sau khi thuyền cập bến, bạn sẽ có một khoản thời gian tự do để tham quan theo sở thích của mình. Đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị nên nếu có dịp đến Huế thì đừng bỏ qua hoạt động này nhé.

thuyen-rong-tren-song-huong-5

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức ẩm thực Huế trên thuyền rồng

Trong không gian thuyền rồng Huế đầy thơ mộng, bạn còn có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản, truyền thống của xứ Huế. Không giống với những dịch vụ ăn uống ở các nhà hàng hay khách sạn, ẩm thực trên thuyền rồng sẽ hoàn toàn khác biệt và đặc sắc. Có nhiều hình thức dùng bữa cho bạn chọn như ăn cơm tối cơ bản, cơm tối cung đình hay yến tiệc cung đình.

Bữa tối cơ bản trên thuyền rồng sẽ bao gồm các món ăn đặc sản của vùng đất cố đô, như súp gà, gỏi cuốn, mực hấp, cá thu sốt, cơm, thịt hầm. Nếu bạn chọn cơm tối cung đình thì thực đơn có vẻ 'sang chảnh' hơn một chút với nem công chả phượng, cơm gói lá sen, súp hải sản, bánh nậm.

Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc của vua chúa ngày xưa thì có thể lựa chọn thưởng thức hình thức yến tiệc cung đình. Thực đơn yến tiệc bao gồm những món ăn mang đậm bản sắc ẩm thực cung đình Huế. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức bát bửu khai vị, tôm ngự thuyền rồng, gà nướng Cung Đình, cơm Cung Đình, chè Huế.

Ngoài ra, bữa ăn tối của bạn cũng sẽ thú vị hơn nữa khi được kết hợp với trải nghiệm nghe ca Huế trên sông Hương nữa đấy.

thuyen-rong-tren-song-huong-6

Ảnh: Sưu tầm

Nghe ca Huế trên sông Hương

Ca Huế là một loại hình nghệ thuật và văn hoá không thể lẫn vào đâu được của xứ kinh kỳ. Và đây cũng chính là hoạt động đặc sắc, được mong chờ nhất trong suốt hành trình đi thuyền rồng trên sông Hương. Ca Huế là sự kết hợp từ hai dòng nhạc là ca nhạc dân gian và cung đình Huế.

Chương trình ca Huế trên sông Hương sẽ gồm ca hò Huế đối đáp và tân nhạc Huế vô cùng đặc sắc. Giữa lòng sông Hương được lắng nghe những điệu hò sâu lắng với lời ca ngọt ngào đi vào lòng người thật tuyệt biết bao.

thuyen-rong-tren-song-huong-7

Ảnh: Sưu tầm

5. Bảng giá dịch vụ đi thuyền Rồng sông Hương Huế

  • Giá vé tham khảo đi du thuyền rồng trên sông Hương Huế:

Đối với thuyền đơn: 300.000 đồng/ 1 giờ đầu & 250.000 đồng/ mỗi giờ sau

Đối với thuyền đôi: 500.000 đồng/ 1 giờ đầu & 400.000 đồng/ mỗi giờ sau

  • Thuê thuyền và nghe ca Huế trên sông Hương

Đối với thuyền đơn: 1.300.000 đồng/ thuyền, tối đa 8 người

Đối với thuyền đôi: 1.500.000 đồng/ thuyền, tối đa 28 người

  • Một số tuyến thuyền rồng sông Hương tham khảo:
Tuyến thuyền Loại thuyền Giá tham khảo
Bến Tòa Khâm – Chùa Thiên Mụ (1 chiều) Thuyền đơn 250.000 đồng/ thuyền
Thuyền đôi 450.000 đồng/ thuyền
Bến Tòa Khâm – Chùa Thiên Mụ (2 chiều) Thuyền đơn 350.000 đồng/ thuyền
Thuyền đôi 650.000 đồng/ thuyền
Chùa Thiên Mụ – Điện Hòn Chén (2 chiều) Thuyền đơn 600.000 đồng/ thuyền
Thuyền đôi 1.100.000 đồng/ thuyền
Tham quan 5 điểm chính: Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng Thuyền đơn 800.000 đồng/ thuyền
Thuyền đôi 1.500.000 đồng/ thuyền
Tham quan Bến Thuyền – Cồn Hến – Thanh Tiên Thuyền đơn 450.000 đồng/ thuyền
Thuyền đôi 750.000 đồng/ thuyền
Thuê thuyền trọn gói nghe ca Huế trên sông Hương Thuyền đơn 1.400.000 đồng/ thuyền
Thuyền đôi 1.600.000 đồng/ thuyền
  •  Lưu ý:

Số người tối đa của thuyền đơn là 15 khách

Số người tối đa của thuyền đôi là 35 khách

Giá có thể thay đổi tuỳ theo ngày thường, các ngày lễ lớn, Tết.

6. Giá vé nghe ca Huế bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện nay, giá vé đi thuyền rồng trên sông Hương là 100.000 đồng/ người bao gồm đưa đón. Nếu là khách quốc tế thì sẽ có giá là 150.000 đồng/ người.

Nếu bạn muốn đi thuyền rồng kết hợp nghe ca Huế sông Hương, nhưng chỉ đi cá nhân mà không theo đoàn, thì có thể lựa chọn ghép đoàn để tiết kiệm hơn nhé. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại bến thuyền hoặc đặt vé trước đó.

Một điều lưu ý là giá vé sẽ không bao gồm phương tiện trả khách về khách sạn. Bạn hãy sắp xếp phương tiện di chuyển để đến bến thuyền rồng và rời đi sau khi kết thúc chương trình nhé.

thuyen-rong-tren-song-huong-8

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là tất tần những thông tin Digiticket muốn chia sẻ với bạn về đi thuyền rồng trên sông Hương. Nếu có dịp đến Huế bạn đừng bỏ qua hoạt động thú vị này nhé. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm thật tuyệt vời.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.