Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Cầu Tràng Tiền - địa điểm check in cực thơ giữa lòng xứ Huế - Digiticket

Cầu Tràng Tiền - địa điểm check in cực thơ giữa lòng xứ Huế - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Đến với kinh đô Huế thì không thể không nhắc đến cây cầu Tràng Tiền. Đó là một nét đẹp, một biểu tượng của xứ Huế mộng mơ.
Nội dung chính

Cầu Tràng Tiền bắc qua dòng sông Hương thơ mộng luôn được biết đến như một biểu tượng đẹp của xứ Huế. Những nét đó đã được đi vào thơ ca, nhạc họa của những người yêu mến mảnh đất này. Hôm nay hãy để Digiticket chia sẻ cho bạn những thông tin du lịch hữu ích ở nơi đây nhé!

1. Đôi nét lịch sử về cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền được xây dựng khi nào?

Cầu Tràng Tiền hay còn được gọi với cái tên cũ là cầu Trường Tiền.  Đến nay, cây cầu đã tồn tại hơn 100 năm lịch sử  và trải qua nhiều giai đoạn nhiều thăng trầm cùng với thành phố Huế và con người nơi đây.

Cầu Tràng Tiền được khởi công xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX. Và đây là cây cầu đầu tiên có mặt ở khu vực Đông Dương.

cau trang tien

Ảnh: @yunatyty

Cây cầu với những thăng trầm lịch sử

Với lịch sử hơn 100 năm, cây cầu đã đi qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm cùng với mảnh đất cố đô. Ở thời điểm mới được hoàn thiện và đi vào hoạt động, cầu Tràng Tiền như một niềm tự hào của người dân nơi đây. Nhưng chỉ sau 5 năm, cây cầu đã bị xô đổ bởi một trận bão lớn năm 1904 khiến 4 nhịp cầu bị đổ sập xuống lòng sông. Mãi tới năm 1906 nó mới được tu sửa lại.

cau trang tien

Ảnh: @dangchivy

Đến thời vua Bảo Đại, năm 1937, cầu Tràng Tiền tiếp tục được trùng tu lại và có những thay đổi đáng kể. Sau giải phóng, năm 1991 cầu Tràng Tiền ở Huế được sửa chữa, trùng tu một lần nữa. Lần trùng tu này kéo dài trong 5 năm và có nhiều thay đổi quan trọng.

Cũng trong lần trùng tu này cây cầu được chính thức đổi tên thành cầu Tràng Tiền, thay vì cầu Trường Tiền như trước.

cau trang tien

Ảnh: @duongngocvinh

2.  Kiến trúc và vẻ đẹp nên thơ của cầu Tràng Tiền

Cây cầu mang đậm kiến trúc Phương Tây

Với tổng chiều dài là 402,60 mét có tổng 6 nhịp dầm thép hình vành, mỗi nhịp dài 67 mét,  rộng 6 mét. Nhịp cầu được thiết kế theo phong cách Châu Âu với kiến túc Gothic và bắc ngang qua đôi bờ sông Hương.

cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

Vẻ đẹp trữ tình của cầu Tràng Tiền

Hình ảnh cây cầu cong cong soi bóng xuống dòng sông Hương làm cho cây cầu càng trở nên yên bình. Khi đi tản bộ trên cầu chúng ta như được ngắm nhìn bức tranh thu nhỏ của xứ Huế. Những hình ảnh đời thường hàng ngày của người dân, những âm thanh thân thương quen thuộc, tất cả đều hiện ra trước mắt bạn.

cau trang tien

Ảnh: @lily.hanhthu68

Khi hè đến cũng là lúc hai hàng cây hoa phượng nở đỏ rực ở hai đầu cầu sông Hương. Cây cầu lại càng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Đến với Huế mộng mơ thì đây là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua để sống ảo đâu nhé. Ngoài ra cũng rất nhiều cặp đôi chọn nơi đây là điểm chụp ảnh cưới, nơi lưu lại những hình ảnh đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

Đi trên cầu nhìn xuống dòng sông Hương, bạn sẽ nhìn thấy những chiếc thuyền rồng trôi, đâu đó lại vang lên những khúc ca trữ tình Huế. Khi đêm xuống, cây cầu như được khoác lên mình những ánh đèn đầy màu sắc. Cầu Tràng Tiền trở nên lung linh đến lạ với đủ sắc màu thay đổi: xanh, đỏ, vàng, tím... làm cho cây cầu càng thêm rực rỡ hơn.

cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách di chuyển đến cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền nằm ngay trong trung tâm thành phố Huế nên việc di chuyển rất dễ dàng. Cây cầu nối liền hai bờ sông Hương. Đầu cầu phía bắc thuộc phường Đông Ba, đầu cầu phía nam thuộc phường Phú Hội. Để di chuyển đến đây bạn có thể sử dụng phương tiện đường bộ hoặc bằng đường sông.

cau trang tien

Ảnh: @bixehn_

  • Xe máy: Bạn có thể lượn lờ ở Huế bằng cách thuê một chiếc xe máy, giá thuê chỉ khoảng 100.000-150.000 đồng/chiếc. Ưu điểm của xe máy là bạn có thể chủ động đi lại và chi phí khá rẻ. Phương tiện này thích hợp với các bạn trẻ muốn trải nghiệm.
  • Taxi: Nếu bạn chỉ muốn đi loanh quanh khu vực cầu Tràng Tiền và sau đó đi ăn hoặc đi vòng vòng trong thành phố thì có thể bắt taxi. Taxi ở Huế khá rẻ và bạn có thể bắt ở bất cứ đâu. Phương tiện này hay được người lớn tuổi lựa chọn nhiều hơn.
  • Thuyền Rồng: Đây sẽ là một trải nghiệm thật sự thú vị. Bạn có thể di chuyển về phía bến Tòa Khâm. Ở đó có cho thuê thuyền rồng để đi dạo trên sông. Ngồi trên thuyền lững lờ trôi trên sông được ngắm nhìn khung cảnh yên bình của thành phố Huế mộng mơ. Chiếc thuyền sẽ đưa bạn đi tham quan những địa điểm nổi tiếng như cầu Trường Tiền, Cầu Phú Xuân, chùa Thiên Mụ.
cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

4. Thời điểm đẹp nhất để đi cầu Tràng Tiền Huế

Để có những những bức ảnh xuất sắc, nhiều bạn trẻ vẫn đợi đến thăm Huế vào mùa hè. Mặc cho thời tiết khá nắng nóng nhưng nhiều du khách vẫn lựa chọn đi vào mùa này để ngắm nhìn hoa phượng nở. Đây cũng được xem là mùa du lịch cao điểm ở Huế. Vì vậy mà các điểm tham quan cũng trở nên đông đúc hơn.

cau trang tien

Ảnh: @lynh_luu

Ngoài ra, nếu bạn yêu sự yên bình của Huế thì có thể đi vào tháng 1 đến 3. Đây là những thời điểm giao mùa nên có không khí mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp cho việc thăm quan ngắm cảnh.

Còn nếu bạn muốn cảm nhận nét đẹp của Huế trong mưa thì có thể đi vào tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này là mùa mưa của Huế nhưng đó cũng là một nét độc đáo của nơi đây. Sẽ thật tuyệt vời khi dạo bước trên cầu Tràng Tiền và thưởng thức các món ngon ở chợ Đông Ba.

cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

5. Những trải nghiệm thú vị khi tham quan cầu Tràng Tiền

Đi dạo trên cầu ngắm nhìn khung cảnh bình yên

Vào những ngày đẹp trời, được dạo bước trên cầu Tràng Tiền, thong dong ngắm những khung cảnh đời thường. Hình ảnh những cô gái Huế trong tà áo dài, những chiếc xích lô... tất cả tạo nên một bức tranh yên bình, mộc mạc của mảnh đất Cố đô.

cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm dòng sông Hương thơ mộng

Cầu Tràng Tiền được bắt ngang qua dòng sông Hương. Đứng trên cầu bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của dòng sông dù ở mọi góc cạnh. Hòa mình cùng với không gian sông nước, mây trời, hít hà không khí trong lành và cảm nhận những phút giây thư thái. Nhìn xuống dòng sông lững lờ trôi là một vài con đò hay những chiếc thuyền rồng và lấp ló xa xa là hình ảnh núi Ngự Lâm.

cau trang tien

Ảnh: @linhkhanhpham_

Dạo phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nằm ngay dưới chân cầu Tràng Tiền. Và nơi đây còn rất nổi tiếng với cây cầu gỗ lim. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc con phố này hoạt động. Ở đây có rất nhiều khu bán đồ lưu niệm cũng như ăn uống. Đủ các món ăn vặt từ đồ nướng đến xoài lắc, kéo chỉ... tha hồ cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó còn có rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật.

pho di bo nguyen dinh chieu

Ảnh: Thanh Toàn

Mặc áo dài và chụp ảnh với cầu Tràng Tiền

Chiếc áo dài là một nét đẹp truyền thống của người con gái Việt Nam, là biểu tượng của cố đô Huế. Hình ảnh người con gái trong tà áo dài, trên tay là chiếc nón bài thơ dường như đã in sâu vào tâm trí của du khách và con người xứ Huế.

Đến với Huế mộng mơ, bạn có thể thuê một chiếc áo dài để chụp cho mình những bức hình duyên dáng. Với khung cảnh cùng với tầm nhìn hướng ra sông Hương thơ mộng, cầu Tràng Tiền sẽ là nơi mang đậm chất Huế nhất. Đây sẽ là nơi giúp bạn lưu giữ lại những kỉ niệm với Huế thương.

cầu tràng tiền

Ảnh: Sưu tầm

Đi thuyền rồng ngắm cầu Tràng Tiền và nghe ca Huế

Năm 2002 diễn ra Festival Huế, cầu Tràng Tiền đã được lắp đặt thêm hệ thống ánh sáng. Những ánh đèn lung linh sắc màu thay đổi làm cây cầu càng trở nên nổi bật. Để cảm nhận vẻ đẹp này rõ hơn bạn có thể chọn cho mình một tour thuyền rồng ngắm sông Hương. Ngồi trên thuyền ngắm chiếc cầu sắc màu về đêm và thưởng thức những câu hát dân ca của Huế quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ.

cau trang tien

Ảnh: @xiuxiuiu

Hình ảnh cây cầu Tràng Tiền cong cong vắt ngang qua sông Hương sẽ luôn đọng lại trong lòng du khách đến với Huế thương. Mong rằng với những chia sẻ từ Digiticket, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi ghé thăm cây cầu này.

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.