Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Long An “Mê mẩn” 10+ địa điểm du lịch Long An hot nhất, không thể ngó lơ

“Mê mẩn” 10+ địa điểm du lịch Long An hot nhất, không thể ngó lơ

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn mới đến đây lần đầu và chưa biết đi đâu, Digiticket sẽ bật mí các địa điểm du lịch Long An “siêu đẹp” trong bài viết này.
Nội dung chính

Về Long An là về với sông nước miền Tây cùng nền văn hóa Óc Eo độc đáo. Chính vì vậy mà địa điểm này thu hút rất đông du khách đến tham quan mỗi năm. Nếu bạn mới đến đây lần đầu và chưa biết đi đâu, Digiticket sẽ bật mí các địa điểm du lịch Long An “siêu đẹp” trong bài viết này.

1.Rừng tràm Tân Lập

Nơi đây được biết tới với con đường xuyên rừng đẹp nhất Việt Nam. Chính bối cảnh này đã cho ra đời hàng ngàn bức ảnh sống ảo ấn tượng trên mạng xã hội. Tới đây, bạn sẽ lạc lối trong những hàng cây tràm nối tiếp nhau xanh mướt, bên cạnh là con nước trôi nhẹ nhàng. Không ít bạn trẻ vừa đi thuyền vừa check in những khoảnh khắc đẹp nhất.

Rừng tràm Tân Lập “cực kỳ” đông khách vào dịp cuối tuần. Hầu hết khách du lịch tìm đến đây để hòa mình với thiên nhiên hoang dã, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Địa điểm du lịch Long An này sẽ trở lên quyến rũ hơn khi chiều tà. Vì vậy đừng bỏ qua khoảnh khắc này nhé!

dia diem du lich long an 1

Ảnh: @hnamhuy

Bên cạnh đó, đến đây bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội đi bộ trên con đường trải dài xuyên rừng nhé! Đồng thời, đừng quên tạo dáng để lưu giữ những bức hình đẹp nhất.

Hướng dẫn di chuyển: Rừng tràm Tân Lập cách thành phố 120km. Nếu bạn đi xe máy xe mất khoảng 3 tiếng di chuyển. Theo nhận xét của khách du lịch, đường đi đến Tân Lập khá vòng vèo và hiểm trở. Bạn phải men theo quốc lộ 62 từ thành phố Tân An về hướng Mộc Hóa. Đi liên tục bạn sẽ gặp rừng tràm ở bên tay trái.

Vị trí: Huyện Mộc Hóa, Long An

dia diem du lich long an 2

Ảnh: @popo_no27

2.Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Với diện tích hơn 5.000ha, khu bảo tồn có một số lượng cảnh quan tự nhiên khá lớn như cù lao, đầm lấy, sông ngòi, rừng tràm và đồng cỏ... Đến đây, bạn sẽ được tham quan hệ sinh thái đa dạng. Trong đó có hơn 150 loài thực vật khoe sắc, tiêu biểu như lung, trấp, sen, súng, tràm...

 Ngoài ra, địa danh này còn có 148 loài chim nước, bao gồm cả những loài chim có tên trong sách đỏ. Bạn có thể bắt gặp: cò ốc, giang sen, quắm đen, điêng điểng, sếu đầu đỏ...

dia diem du lich long an 4

Ảnh: Sưu tầm

Thời gian du lịch lý tưởng nhất ở Láng Sen chính là mùa tràm trổ bông và mùa nước nổi. Bạn sẽ được đi xuồng theo các dòng kênh nhỏ, lạc vào thế giới tự nhiên muôn màu với những cánh đồng sen, súng và những vạt rừng hàng chục tuổi. Vào mùa nước dâng cao, nơi đây là nơi trú ngụ của trăm ngàn cá thể chim vô cùng đặc sắc. Chim bay kín cả một vạt rừng mang đến một khung cảnh ấn tượng khó quên.

Hướng dẫn di chuyển: Xuất phát từ thành phố Tân An, bạn đi theo đường quốc lộ 62 khoảng 90km về phía kênh 79 là đến địa điểm du lịch Long An này.

Vị trí: Nằm phần lớn trên địa bàn xã Vĩnh Lợi, một phần xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, Long An

dia diem du lich long an 3-min

Ảnh: Sưu tầm

3.Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười được rất nhiều du khách yêu thích và chọn là địa điểm thư giãn cuối tuần. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng sen ngút ngàn và cả khu rừng tràm rộng lớn tại đây.

Thời điểm đẹp nhất đến khu du lịch là mùa nước nổi,  thời gian từ tháng 8  đến tháng 11 hằng năm. Đây là mùa sen nở, mùi hương rất dễ chịu giúp bạn thư giãn và sảng khoái hơn. Không chỉ vậy, địa danh này còn có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Ghé thăm khu du lịch Đồng Tháp Mười, bạn hãy dành thời gian thưởng thức các món ăn Nam Bộ như cá lóc nướng thơm phức, canh chua bông điên điển, gỏi gó sen thanh mát.

Vị trí: Khu du lịch cách Tân An khoảng 50km, thuộc 3 huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng và Tân Thạnh.

dia diem du lich long an 5

Ảnh: @expatvietnam

4.Vườn Thanh Long ở Châu Thành

Nhắc đến địa điểm du lịch Long An thì bạn nhất định phải khám phá vườn Thanh Long ở Châu Thành. Với tổng diện tích gần 8000 ha, những vườn thanh long trĩu quả trở thành điểm tham quan hấp dẫn nhất Long An.

Vào mùa hoa nở, hoa có mùa trắng ngần, bạn có thể đến đây chụp ảnh sống ảo. Không chỉ vậy, trong thời gian mùa thu hoạch bạn còn được thưởng thức thanh long ngay tại vườn và khám phá các sản phẩm được chế biến từ thanh long.

Vị trí: Huyện Châu Thành, Long An

dia diem du lich long an 6

Ảnh: @diepyen.2101

5.Khu du lịch Happy Land

Khu du lịch Happy Land luôn đáp ứng nhu cầu giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp của mọi du khách. Địa điểm du lịch Long An này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ với thảm hoa đẹp rực rỡ, các hoạt động vui chơi, giải trí...

Rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng tại Việt Nam được tái hiện ở đây. Bạn có thể bắt gặp chùa Một Cột, chợ Bến Thành,  phố cổ Hội An, chùa Cầu, nhà rông Tây Nguyên, tháp Chàm, chợ nổi... Đây đều là những bối cảnh check in cực chất mà bạn không nên bỏ qua.

Vị trí: xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An

dia diem du lich long an 8

Ảnh: Sưu tầm

6.Đồn Rạch Cát

Tồn tại hơn một thế kỉ, đồn Rạch Cát là di tích lịch sử Long An nổi tiếng mà ai cũng muốn khám phá. Pháo đài quân sự này được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1903. Đây là pháo đào phòng thủ ven biển rất kiên cố, có vị trí chiến lược trong phòng thủ cũng như tiến công.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, pháo đài Rạch Cát có hình cánh cung đối xứng, các gian hầm lúc nào cũng mát lạnh và đủ sức chống phá các loại bom đạn. Xung quanh đồn là những bức tường rào hiên cố, có hào nước rộng để phòng đột nhập từ bên ngoài.

Chính vì có giá trị lịch sử và nghệ thuật nên đồn từng được sử dụng làm cảnh quay của nhiều bộ phim chiến tranh. Do đó, bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch Long An hấp dẫn này nhé!

Vị trí: xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

dia diem du lich long an 9

Ảnh: Sưu tầm

7.Nhà Trăm Cột

Gọi là nhà cổ Trăm Cột nhưng thực chất nơi đây còn nhiều hơn như thế. Theo người dân chia sẻ, ngôi nhà này có chính xác 120 cột, bao gồm 66 cột tròn và 54 cột vuông, tọa lạc trong một khuôn viên “siêu rộng” lên tới 4.000 m2.

Nhà Trăm Cột có thiết kế tinh xảo, đường nét chạm khắc tuyệt đẹp, vật liệu xây dựng chủ yếu là gỗ, đá, mái ngói âm dương... Cũng chính sự độc đáo có một không hai này mà ngôi nhà trở thành địa điểm du lịch cực hút khách mà bạn không thể bỏ qua khi đến Long An.

Bạn có thể kết hợp tham quan Đồn Rách Cát và Nhà Trăm Cột cùng chuyến đi, bởi hai địa điểm này cùng nằm trong một xã.

Vị trí: xã Long Hựu Động, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

dia diem du lich long an 10

Ảnh: @chowton99

8.Làng Cổ Phước Lộc Thọ

Tiếp nối địa điểm du lịch Long An là làng cổ Phước Lộc Thọ. Đến đây, bạn có thể tham quan quần thể nhà cổ rộng lớn, vườn lan, cây cổ thụ, hòn non bộ và cả vườn thú nữa... Ngôi làng này đã được Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là nơi sở hữu nhiều nhà gỗ, hoa văn phong phú, đa dạng nhất Việt Nam.

Hiện nay, làng cổ có bao gồm 2 khu vực là: Khu ăn uống giải trí và khu tham quan đáp ứng được nhu cầu du lịch của mọi du khách.

Vị trí: DT 824, Hữu Thạnh, Đức Hòa, Long An.

dia diem du lich long an 11

Ảnh:@gemini_zaizai

9.Công viên 7 Kỳ Quan Thế Giới

Đâu cần đi nước ngoài xa xôi để ngắm nhìn những kỳ quan vĩ đại của thế giới, bạn cũng có thể check in “siêu xịn” tại công viên 7 Kỳ Quan Thế Giới tại Long An. Ngay từ khi mở cửa, nơi đây đã trở thành “cơn sốt” thu hút rất đông khách du lịch khắp nơi đến tham quan, chụp ảnh.

Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí để mua vé vào cửa là có thể thoải mái tham quan và khám phá rồi đây. Thời gian mở cửa tại đây rất linh động với tất cả các ngày trong tuần. Du khách sẽ được ngắm các kỳ quan như tháp Eiffel của Pháp, tượng nữ thần tự do của Mỹ, nhà thờ thánh Basil của Nga, cầu tháp London của Anh, nhà hát Opera của Úc, tháp nghiêng Pissa của Ý và lăng Taj Mahal của Ấn Độ. Đúng là chẳng cần đi 5 châu 4 biển cũng được chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng thế giới ngay tại Việt Nam.

Vị trí: Trong quần thể của khu đô thị và sinh thái Cát Tường, tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An.

dia diem du lich long an 12

Ảnh: @iamthaiduong

10.Công viên nước Rio Long An

Khép lại chuỗi địa điểm du lịch Long An hot nhất là Công viên nước Rio. Thoạt nhìn, công viên giống như một resort vô cùng thú vị với bể bơi lớn tiêu chuẩn Olympic. Nơi đây còn có cả hồ bơi cho các em nhỏ, cà phê bên bể bơi. Tất cả đều mang đến cho du khách sự thư gian tuyệt đối.

Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu bể bơi muối khoáng “cực kỳ” hiện đại mà bạn nên trải nghiệm đó nhé! Vào những dịp cuối tuần được cùng bạn bè vui chơi, gia đình đến đây vui chơi thì rất gắn kết và sảng khoái đó nhé!

Vị trí: DT 825, ấp Bình Thủy, Đức Hòa, Long An.

dia diem du lich long an 13

Ảnh: Sưu tầm

Long An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở phía Nam. Tuy không có nhiều resort, khách sạn sang trọng để du khách nghỉ dưỡng. Nhưng nơi đây lại rất thích hợp cho những chuyến đi chơi ngắn ngày, cuối tuần, dã ngoại. Nếu bạn sắp có chuyến hành trình mới thì đừng bỏ qua top 10 địa điểm du lịch Long An hấp dẫn này nhé!

Ảnh đại diện: @lpthao.2703

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.