Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Don Bosco Đà Lạt: Tọa độ sống ảo mê "xỉu ngang xỉu dọc"

Don Bosco Đà Lạt: Tọa độ sống ảo mê "xỉu ngang xỉu dọc"

Ngày đăng : 17/01/2024
Một địa điểm làm "dậy sóng" cộng đồng mạng với vẻ đẹp đậm chất Âu cổ điển - nhà thờ Don Bosco Đà Lạt với vô số góc sống ảo nhìn là mê
Nội dung chính

Đà Lạt đi hoài đi mãi nhưng vẫn khiến dân tình “thổn thức” vì quá nhiều cái đẹp. Gần đây đã xuất hiện một địa điểm làm "dậy sóng" cộng đồng mạng với vẻ đẹp đậm chất Âu cổ điển - nhà thờ Don Bosco Đà Lạt. Cùng Digiticket khám phá nơi sống ảo đẹp thần sầu này nhé!

1. Giới thiệu về Don Bosco Đà Lạt

  • Địa chỉ: 04 Bùi Thị Xuân, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: từ sáng đến 17:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Don Bosco Đà Lạt hay tên đầy đủ hơn là Học viện Don Bosco Đà Lạt được thành lập vào năm 1971. Từ năm 1975 về sau, học viện vẫn hoạt động và tiếp tục được phát triển đến ngày nay. Nhà mục vụ Don Bosco là một phần của học viện Bosco chính thức đi vào hoạt động vào ngày 2/1/2021

Giữa không gian rộng lớn, tòa nhà Don Bosco hiện lên nguy nga và tráng lệ với sắc trắng tinh khôi cùng những đường nét mang âm hưởng kiến trúc châu Âu cổ điển. Dễ thấy nhất là những cột trụ khổng lồ, dãy hành lang trải dài, đường nét trạm khắc tinh xảo, mái chóp nhọn,...

Don Bosco Da Lat

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn 

Từ đó, nơi đây trở thành địa điểm sống ảo nổi tiếng thu hút các tín đồ sống ảo đến check in. Ngoài ra với vẻ đẹp riêng có của mình, Don Bosco cũng trở thành nơi chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi với ý tưởng như bên trời Âu.

2. Hướng dẫn đường đi đến nhà thờ Don Bosco

Nhà thờ Don Bosco Đà Lạt nằm ngay đầu đường Bùi Thị Xuân, thuộc trung tâm thành phố Đà Lạt. Địa điểm sống ảo này chỉ nằm cách hồ Xuân Hương hay chợ Đà Lạt khoảng 1km, do đó bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm này với nhau.

Nằm ở khu trung tâm, đường xá dễ đi lại nên bạn có thể lựa chọn đi bộ hay xe máy đều được nhé.

Xem chi tiết địa chỉ tại đây:

3. Những góc sống ảo nhìn là mê "xỉu ngang xỉu dọc"

Đã đến lúc nói lời tạm biệt với caption “Hong Kong bên hông Đà Lạt” đi vì giờ chúng ta sẽ có “Châu Âu bên hông chợ Đà Lạt”!

Nhìn bên ngoài, nhà thờ Don Bosco có ngoại thất hơi cũ do đã lâu đời. Tuy nhiên đừng vội bỏ qua mà hãy đi sâu vào bên trong, bạn sẽ khám phá ra một "kho báu" thực sự. Hình ảnh Nhà Mục Vụ của Dòng Don Bosco nguy nga tráng lệ sẽ khiến bạn không ngừng cảm thán và trầm trồ.

nha tho Don Bosco Da Lat

Ảnh: Lý Thành Cơ

check in nha tho Don Bosco Da Lat

Ảnh: @chiakiindalat

nha tho Don Bosco

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn 

Nhà Mục Vụ được thiết kế theo cảm hứng từ phong cách Âu cổ điển. Sự đan xen giữa nét cổ kính và hiện đại tạo nên độc đáo, hút mắt. Với tông trắng chủ đạo cùng những chiếc cột trắng tựa như khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp. Đây chắc chắn là background cho bạn những thước ảnh triệu like.

Ảnh: @tr.ngoc.van

Ảnh: @khganh

Ảnh: @to_chu

Dù là chụp xa hay chụp gần, trang phục đơn giản đơn sắc hay cầu kỳ rực rỡ thì cũng đều rất hợp.

4. Các lưu ý khi đến nhà thờ Don Bosco

Nhà thờ Don Bosco không thu vé tham quan hay phí gửi xe. Tuy nhiên đây là nơi thờ phụng tôn giáo và có các tu sĩ sinh sống, bạn không nên làm ồn hay mặc trang phục không phù hợp nhé! Ngoài ra, còn có giờ cử hành thánh lễ (yêu cầu giữ trật tự)
  • Từ thứ hai đến thứ 6: 5h30 và 17h30
  • Thứ 7: 17h30
  • Chủ nhật: 6h00, 7h30, 14h30, 16h30, 18h30

Giữa vô vàn background nghe quen tên, nhìn quen mắt tại Đà Lạt, tại sao bạn lại không khiến chuyến đi Đà Lạt của mình trở nên khác biệt hơn nhỉ? Ghé nhà thờ Don Bosco và sở hữu những bức ảnh chất phát ngất nhé!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.