Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Du lịch Núi Tà Cú: Khu du lịch tâm linh nổi tiếng Bình Thuận có gì?

Du lịch Núi Tà Cú: Khu du lịch tâm linh nổi tiếng Bình Thuận có gì?

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu du lịch Núi Tà Cú hiện nay đang là địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn đông du khách. Hãy cùng Digiticket Việt Nam khám phá ngay thôi nào!
Nội dung chính

Khu du lịch Núi Tà Cú hiện nay đang là địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn đông du khách. Nơi đây đáp ứng đủ mọi yêu cầu du lịch của du khách, từ du lịch tâm linh đến khám phá và trải nghiệm.

Ngoài núi non kỳ vĩ và địa điểm du lịch hấp dẫn thì nơi đây còn có những gì hay ho đang đợi bạn trải nghiệm? Hãy cùng Digiticket Việt Nam khám phá ngay thôi nào!

I Giới thiệu về Du lịch Núi Tà Cú Bình Thuận

Núi Tà Cú hiện đang là một điểm du lịch "hot" của Bình Thuận. Du lịch núi Tà Cú thu hút du khách bởi cảnh núi non hùng vĩ, cáp treo lãng mạn thơ mộng cùng các ngôi chùa linh thiêng để du khách thập phương cúng lễ phật.

1 Du lịch Núi Tà Cú ở đâu ?

Núi Tà Cú nằm ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Cách TP Phan Thiết chỉ 28km. Ngọn núi còn tọa lạc ngay cạnh quốc lộ 1A nên vô cùng thuận lợi về quá trình đi lại. 

Núi Tà Cú có chiều cao 649m nơi ngày xưa là một ngọn núi lửa. Ngày nay, nơi đây là một khu rừng đặc dụng bảo tồn sinh quyển quốc gia với hệ thống động vật cùng thảm thực vật cực kỳ đa dạng với nhiều động thực vật thuộc sách đỏ.

du lich nui ta cu

2 Nên du lịch Núi Tà Cú mùa nào ?

Với địa thế núi cao được bao bọc bằng các khu rừng nên thời tiết ở Bình Thuận luôn mát rượi. Thời tiết tại nơi này có đặc điểm của thời tiết Bình Thuận với 2 mùa mưa nắng rõ ràng. 

Thời điểm tốt nhất nên đến nơi để tham quan là khoảng tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau. Lúc này bầu trời sáng và mưa ngớt sẽ giúp việc đi lại và vui chơi, tham quan trên núi cực kỳ thuận tiện.

Mùa mưa bão Bình Thuận bắt đầu từ tháng 5 cho tới tháng 10. Lúc này thời tiết mưa bão lớn có thể làm lịch trình của bạn gặp gián đoạn. Việc đi du lịch Núi Tà Cú những ngày mùa mưa bão cũng rất vất vả và không an toàn.

du lich nui ta cu

Thời điểm khu du lịch đông khách nhất vào khoảng đầu xuân. Lúc này mọi người dân có khoảng thời gian nghỉ ngơi và đi lễ Chùa đầu năm cũng là phong tục của đồng bào mình. 

Đến tham quan và du lịch Núi Tà Cú  thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mai vàng và đào đỏ bung rực núi đồi. Những con thác mát mẻ phun ra khỏi vách núi vẽ thành bức tranh cảnh sắc thiên nhiên thanh bình.

3 Giá vé du lịch Núi Tà Cú cập nhập mới nhất 2023

Giá vé Cáp treo khu du lịch Núi Tà Cú: 

  • Người lớn: 250.000đ
  • Trẻ em: 150.000đ 

Vé đã bao gồm:

  • Cáp treo khứ hồi núi Tà Cú dành cho 1 khách
  • Vé vào cổng tham quan khu du lịch Núi  Tà Cú cho 1 khách
  • Xe điện đưa đón quanh khu du lịch Núi  Tà Cú

II Du lịch núi Tà Cú có gì?

Đến Núi Tà Cú, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của khu vực rừng dự trữ sinh quyển quốc gia. Có vô số địa điểm du lịch cùng những công trình độc đáo đang đợi bạn khám phá. Đặc biệt nhất vẫn là quần thể chùa nơi đây. Từ chân núi đến ngọn núi, bạn sẽ có dịp dâng nhang cúng Phật và chiêm bái 3 ngôi chùa lớn bao gồm:

1 Cáp treo khu du lịch Núi Tà Cú

Tuyến cáp treo dài 1.600 m và cao 505m với mạng lưới 25 cabin đóng mở liên tục đưa du khách trên cao ngắm trọn khung cảnh núi non hùng vĩ. Từ trên cabin cáp treo, Du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ khu du lịch Tà Cú cũng như thị trấn Hàm Thuận Nam và biển Thuận Quý hiền hoà. 

Quý khách sẽ không hết ngạc nhiên nhìn ngắm ngôi chùa cổ như một tượng Phật uy nghiêm ghi dấu ấn linh thiêng của Phật giáo sau lễ khai sơn cách đây trên 130 năm

2 Chùa Núi Tà Cú

Đây là ngôi chùa có kiến trúc dựa theo thế núi và có đặc điểm của các chùa chiền theo phái Bắc Tông. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, ở đây vẫn gìn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp cổ xưa nhuốm màu thời gian.

Nổi bật nhất giữa không gian của chùa là 3 bức tượng phật khổng lồ bao gồm: tượng Phật Di Đà , tượng Quan Thế Âm cùng tượng Đại Thế Chí màu trắng nổi bật giữa núi rừng.

du lich nui ta cu

3 Chùa Long Đoàn

Ngôi chùa này tọa lạc tại phía Đông của chùa Tổ và có lối kiến trúc chùa hiện đại. Trong khuôn viên của chùa còn có ngôi tháp mộ Tổ cùng các chư vị hậu Tổ.

4 Chùa Linh Sơn Trường Thọ

Lưng chừng Núi Tà Cú có chùa Linh Sơn Trường Thọ. Ngôi chùa được xây trên đồi cao 420m so với mặt nước biển. Nổi bật nhất trong ngôi chùa là bức tượng phật Thích Ca Mâu Ni nhập diệt với dáng quỳ úp trên đầu gối tay trái và lưng dựa vào núi.

Tượng có độ dài 49m và bề cao đến 11m. Từ tượng vươn mắt sang hướng Đông du khách sẽ nhìn được toàn bộ đảo Hòn Bà tại LaGi.

du lich nui ta cu

5 Chùa Tổ

Ngôi chùa này được xây từ những năm 1870 – 1880. Leo qua khoảng 100 bậc đá tam cấp thì quý khách sẽ đến với Chùa Tổ - một ngôi chùa có đậm nét lối kiến trúc chùa triều đại Nguyễn Trong khuôn viên của chùa cũng có một hang đá được gọi động Tổ với chiều rộng hơn 100m gắn liền với truyền thuyết kỳ bí mà vị sáng lập đã tu hành tại đây.

du lich nui ta cu

6 Câu cá thư giãn

Lên được núi Tà Cú thì các cần thủ sẽ có cơ hội tham gia hoạt động câu cá trên núi. Buông cần câu thư thái tận hưởng không khí mát mẻ trong lành vừa được hưởng thụ thành quả của riêng mình thì không đâu tuyệt bằng. Sau khi câu cá xong quý khách hãy yêu cầu đầu bếp nấu nướng ngay tại chỗ.

7 Đi đạp vịt

Đi thiên nga đạp nước trên hồ là một hoạt động mới được triển khai tại khu vực du lịch. Trò chơi này thích hợp với toàn bộ mọi người dân, kể cả các bạn nhỏ và những em thiếu nhi.

8 Những lưu ý khi du lịch Núi Tà Cú

Núi Tà Cú được bao bọc bởi khu vực rừng già nguyên sinh cho nên sẽ có rất nhiều loại côn trùng. Du khách khi du lịch Núi Tà Cú cần chọn quần áo rộng rãi nhưng kín và có thể sử dụng sản phẩm chống muỗi. 

Hãy chọn dép thoải mái hoặc sandal sẽ không cảm thấy mỏi bàn chân lúc di chuyển bạn nha!

Vì Bình Thuận không có sân bay riêng biệt cho nên du khách ở những tỉnh thành miền Bắc khi du lịch Bình Thuận nên mua vé máy bay Hà Nội Sài Gòn. Sau đó từ Sài Gòn du khách di chuyển tiếp thêm hơn 200km (hơn 4 tiếng lái xe) nữa bằng ô tô sẽ tới Bình Thuận.

Để tiết kiệm chi phí đi lại và phương tiện tham quan thì du khách có thể kết hợp tham quan những điểm du lịch tại Bình Thuận như:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.