Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Bí kíp vui chơi khu du lịch Bàu Trắng mới nhất từ A-Z

Bí kíp vui chơi khu du lịch Bàu Trắng mới nhất từ A-Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Bật mí với bạn 1 vùng đất khiến nhiều người đắm say - Khu du lịch Bàu Trắng Phan Thiết. Cùng Digiticket khám phá về vùng đất này ngay sau đây
Nội dung chính

Một trong những vùng đất được thiên nhiên ưu ái về địa hình và kiểu khí hậu đó chính là Khu du lịch Bàu Trắng - Phan Thiết. Nơi đây, được mệnh danh là “tiểu sa mạc Sahara” của Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cùng Digiticket khám phá về vùng đất này cũng như bỏ túi thêm kinh nghiệm vui chơi nhé!

1. Đôi nét về Khu du lịch Bàu Trắng 

Khu du lịch Bàu Trắng thuộc tỉnh Bình Thuận, thành phố Phan Thiết, nơi có những cồn cát trắng nối đuôi nhau. Nhìn từ trên cao, Bàu Trắng giống như 1 viên ngọc quý mang vẻ đẹp hoàn toàn mới mẻ với giới trẻ.

Bàu Trắng hình thành từ một hồ lớn do người dân đắp đập cát vắt ngang hồ. Từ đó, hồ lớn này được chia thành 2 phần: hồ nhỏ và hồ lớn, ngoài ra còn gọi tiểu hồ là Bàu Ông và đại hồ là Bàu Bà. Hai hồ này có lượng nước và diện tích khác nhau. Và vì nằm giữa triền cát trắng nên 2 bàu nước này còn được gọi là Bàu Trắng hay Bàu Sen và hoa sen ở đây hầu như nở cả 4 mùa.

khu du lich bau trang 1

Ảnh: @tamdanvu

Bàu Trắng mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, yên ả, nơi có rặng phi lao dài thăm thẳm, hồ sen thơm ngát, cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam… Bạn có thể thăm quan những đụn cát vàng, cát cam đỏ, cát trắng tinh khôi cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn giới trẻ mà bất cứ ai cũng đều muốn trải nghiệm một lần.

khu du lich bau trang 2

Ảnh: @camap.duu

2. Di chuyển đến khu du lịch Bàu Trắng như thế nào?

Khu du lịch Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết 65km về hướng Đông Bắc. Địa chỉ cụ thể là thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Vị trí của Bàu Trắng không quá hiểm trở và đường đi cũng rất đẹp nên bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân hoặc thuê taxi để tới địa điểm nhanh nhất.

Có 2 cung đường dẫn tới Bàu Trắng:

  • Cung đường 1: Từ Hòn Rơm, bạn di chuyển đến Mũi Né, đi qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng và chạy dọc bãi biển là đến. Bạn có thể đi xe Jeep trong vòng 1-1,5h là tới nơi. Có rất nhiều taxi du lịch đến Mũi Né nên bạn có thể dễ dàng thuê phương tiện tới đây sau đó tự di chuyển đến Bàu Trắng.
  • Cung đường 2: Nếu di chuyển bằng xe máy/ô tô cá nhân, bạn có thể lựa chọn đi theo quốc lộ 1A từ trung tâm Phan Thiết, chạy tới Lương Sơn. Tại ngã 3 đầu tiên bạn rẽ phải, đi chừng 18km bạn sẽ thấy những ngọn đồi trọc và cả rừng dừa xanh. Đi tiếp qua các động cát là bạn sẽ tới được khu du lịch Bàu Trắng.
khu du lich bau trang 3

Ảnh: @tre.trang

3. Thời điểm đẹp để tham quan Bàu Trắng Mũi Né

Bàu Trắng được ví von là “sa mạc Sahara” của Việt Nam, do đó thời điểm đẹp nhất để tham quan chắc chắn là những ngày nắng khô ráo. Từ tháng 4 đến tháng 8, Phan Thiết sẽ bước vào mùa khô. Thời tiết trong ngày luôn nóng, có nắng trong và ít mưa nên bạn rất dễ di chuyển và thưởng ngoạn. 

khu du lich bau trang 4

Ảnh: @linhinwhite

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tới thời gian du lịch trong ngày. Hãy lựa chọn khoảng thời gian nắng chưa quá gắt để ghé thăm Bàu Trắng, bởi khi nắng lên cao sẽ rất bỏng rát, gây cho bạn nhiều mệt mỏi, mất nước khi di chuyển. Thời điểm đẹp nhất theo gợi ý của Digiticket là bình minh và hoàng hôn, 5h-9h sáng và 16h-18h chiều. Vào khoảng thời gian này, bạn có thể ngắm mặt trời lấp ló cực lung linh mà vẫn được tận hưởng được không khí mát mẻ, trong lành.

khu du lich bau trang 5

Ảnh: @maria.tran.89

4. Giá vé tham quan khu du lịch Bàu Trắng

Nhìn chung bạn sẽ không mất nhiều chi phí khi ghé thăm khu du lịch Bàu Trắng. Vé tham quan vào khu du lịch là 10.000đ/người. Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm các hoạt động tại Bàu Trắng hay đơn giản là thêm màu sắc cho bức ảnh của mình thì có thể cân nhắc tới dịch vụ sau:

  • Dịch vụ thuê xe ATV (moto) đi trên đồi cát: 600.000đ/20 phút với ATV dưới 700cc và 800.000đ/20 phút với ATV 700cc.
  • Dịch vụ thuê xe Jeep: 600.000đ/6 người lớn kèm 1-2 trẻ em và 800.000đ/ 8 người, tham quan 2 điểm đồi cát. Dịch vụ này sẽ không giới hạn thời gian.
  • Dịch vụ chèo thuyền Kayak: 300.000đ/tối đa 3 người. Thời gian là 30 phút.
  • Dịch vụ cưỡi đà điểu: 100.000đ/người lớn và 50.000đ/trẻ em. Dịch vụ không giới hạn thời gian và bạn có thể di chuyển 1 vòng sân 720m2.
khu du lich bau trang 6

Ảnh: @lethuong0706

5. Khu du lịch Bàu Trắng có gì hấp dẫn du khách?

Bàu Trắng có cả ngàn góc sống ảo lung linh, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn cùng Digiticket khám phá nhé.

5.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của đồi cát

Đến với Bàu Trắng bạn sẽ được ngắm những đồi cát trải dài bất tận đủ màu sắc lấp lánh dưới ánh mặt trời. Sức hút của chúng không chỉ cho bạn 1 background sống ảo lạ mắt mà còn hấp dẫn hơn khi quan sát kỹ càng. Vì nằm gần hồ nước rất lớn và luôn được “tắm” dưới ánh mặt trời, nên khi nhìn vào đồi cát như những viên kim cương lấp lánh. 

khu du lich bau trang 7

Ảnh: @quynhpham.thu

Đồi cát đẹp nhất Bàu Trắng là đồi Trinh Nữ với sự hòa quyện giữa những đụn cát nhiều màu sắc. Cát vàng sáng lóa, cát cam đỏ lạ mắt và cát trắng tinh khôi. Cộng thêm hình dáng nằm nghiêng, vừa đủ uốn lượn khiến cho Trinh Nữ cực kỳ quyến rũ.

khu du lich bau trang 8

Ảnh: @cam.heree

5.2. Thăm thú hồ nước tự nhiên khổng lồ

Hồ nước thể hiện vẻ đẹp mĩ miều của Bàu Trắng. Đóng góp vào sự lấp lánh của những cồn cát là hồ nước ngọt tự nhiên với cái tên Bàu Ông và Bàu Bà. Sở dĩ có 2 tên gọi là vì hồ nước có đập cát vắt ngang, tạo thành 2 khu hồ - 1 nhỏ 1 lớn. 

khu du lich bau trang 9

Ảnh: @thvannn_

Được biết khu Bàu Bà có diện tích 70ha với độ sâu trung bình 5m, nơi sâu nhất lên đến 19m. Tuy nhiên, bạn đừng lo vì càng về phía bờ nước càng nông, bạn không cần lo lắng sẽ “lạc trôi” vào những nơi trũng sâu trong hành trình sống ảo. Bàu Bà có hình dáng khá tròn và sâu, nước ngọt nên tạo điều kiện cho sen nở rực rỡ 4 mùa. Trong khi đó Bàu Ông khá hẹp dài, cũng ít sen hơn. Vậy nên chúng mình khuyên bạn nên tới Bàu Bà để chụp ảnh cùng sen và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của nơi này.

Đến gần đã đẹp, nhìn xa còn đẹp hơn nữa. Nếu đứng ở vị trí cao nhất đồi cát, bạn có thể nhìn thấy mặt hồ tỏa sáng lung linh như 1 tấm gương khổng lồ. Kết hợp với cát trắng mênh mông càng tạo nên sự tương phản thú vị.

khu du lich bau trang 10

Ảnh: @mossnguxi

5.3. Trải nghiệm cảm giác trượt cát cực “đã”

Trượt cát nghe có vẻ lạ lẫm nhưng chắc chắn cảm giác mang lại sảng khoái không thua kém gì lướt sóng. Chi phí bạn phải bỏ ra cho trải nghiệm này chỉ là 10.000đ 1 tấm ván, vậy nên tội gì mà không thử? Đừng lo cát cháy có thể khiến bạn nguy hiểm bởi cồn cát Bàu Trắng khá “hiền hòa”, dốc thoải và không có nhiều khúc cua. Bạn có thể thử trượt từ đỉnh đồi cát xuống dưới xem sao. Nếu còn lo lắng thì hãy ghép cặp với bạn thân để có trải nghiệm an toàn hơn nhé!

khu du lich bau trang 11

Ảnh: @vietha_283

5.4. Đua xe địa hình trên đồi cát

Một lựa chọn “sang chảnh” hơn cho bạn chính là đua xe địa hình, được giới trẻ vô cùng yêu thích. Bạn có thể thử xe Jeep hoặc mô tô địa hình đều được. Ngồi trên xe lướt qua đồi cát không điểm dừng, tạo cho bạn cảm giác không khác gì nhân vật chính trong phim điện ảnh. Lưu ý là đồi cát nhấp nhô có thể che khuất tầm mắt nên hãy cẩn thận khi quyết định đua tốc độ nhé!

khu du lich bau trang 12

Ảnh: @huyen_bi_store

6. Gợi ý địa chỉ lưu trú gần Bàu Trắng

Bàu Trắng là điểm du lịch mới mẻ, độc đáo và nếu có ý định nghỉ dưỡng gần đây bạn có thể tham khảo địa điểm lưu trú sau của Digiticket nhé:

Stop And Go Lang Chai Boutique Resort

  • Địa chỉ: Thôn Hồng Chính, Xã Hòa Thắng, Xã Hòa Thắng, Bắc Bình
  • Giá khoảng: 1.000.000đ/đêm
  • Khoảng cách tới Bàu Trắng: 5km

Blue Bay Mui Ne Resort & Spa

  • Địa chỉ: Thôn Suối Nước, Mũi Né, Phan Thiết
  • Giá khoảng: 2.000.000đ/đêm
  • Khoảng cách tới Bàu Trắng: 11km

Green Star Premium Resort

  • Địa chỉ: 01 Nguyễn Cơ Thạch, Phan Thiết
  • Giá khoảng: 1.000.000đ/đêm
  • Khoảng cách tới Bàu Trắng: 15km

Peace Resort

  • Địa chỉ: Đ. Xuân Thủy, Khu phố Suối Nước, Thành phố Phan Thiết
  • Giá khoảng: 850.000đ/đêm
  • Khoảng cách tới Bàu Trắng: 9km

7. Lưu ý khi du lịch Bàu Trắng 

Để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị trước 1 số điều sau đây nhé:

  • Sử dụng kem chống nắng, áo chống nắng, kính râm, mũ và 1 đôi giày gọn nhẹ, ôm chân chắc chắn để đi trên cồn cát. Nắng gió ở đồi cát có thể khiến bạn cháy da nên hãy bảo vệ bản thân mình trước tiên nhé!
  • Mang theo nước suối, xịt khoáng, đồ ăn nhẹ để đảm bảo trạng thái khỏe mạnh suốt hành trình.
  • Tuyệt đối không xả rác ra cát
  • Đổ đầy xăng để yên tâm vi vu suốt ngày dài. Bạn có thể đổ xăng từ trung tâm hoặc trên đường đi Bàu Trắng bởi khu Bàu Trắng không có trạm xăng cho bạn.
  • Trang phục chụp ảnh bạn có thể chọn những chiếc váy màu sắc để giúp bạn trông nổi bật hơn nhé.
khu du lich bau trang 13

Ảnh: @thaonguyen240198

Khu du lịch Bàu Trắng chắc chắn là 1 địa chỉ đầy hấp dẫn cho team ưa xê dịch. Vậy nên nếu bạn đã quá quen thuộc với Nha Trang, Phú Quốc thì hãy thử lên kế hoạch tới Bàu Trắng nhé, đảm bảo trải nghiệm tại đây sẽ không khiến bạn thất vọng!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @tranthanhthanhan

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.