Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Làng chài Mũi Né có gì đẹp? Gợi ý những hoạt động không thể bỏ lỡ

Làng chài Mũi Né có gì đẹp? Gợi ý những hoạt động không thể bỏ lỡ

Ngày đăng : 16/01/2024
Làng chài Mũi Né là một trong những địa điểm lý tưởng giúp bạn trải nghiệm được cuộc sống đánh bắt nhộn nhịp của ngư dân vào mỗi sáng sớm
Nội dung chính

Làng chài Mũi Né không chỉ là nơi ra khơi, buôn bán tấp nập của ngư dân mà còn là địa điểm du lịch được rất nhiều người tìm đến. Tại đây, bạn có thể tham gia tắm biển cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây của Digiticket nhé. 

1. Định vị tọa độ Làng Chài Mũi Né

  • Địa chỉ: Số 321 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 05:00 – 21:00

Nhắc đến Phan Thiết người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố vừa có biển vừa có sa mạc, hoang sơ và rộng lớn. Tuy nhiên, ngoài những điểm trên ra thì nơi đây còn một Làng Chài Mũi Né mang vẻ đẹp bình dị mà khiến bất cứ ai đến đây cũng đều không muốn bỏ lỡ.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt bình dị của người dân làng chài. Đặc biệt là vào mỗi buổi sáng sớm khi tàu bè cập bến khung cảnh nơi đây lại trở nên tấp nập với đủ các loại thuyền bè cùng hải sản tươi sống như: cá, cua, tôm... Ngoài ra, sáng sớm hoặc chiều tà bạn có thể ra check in bình minh, hoàng hôn cực kỳ đẹp.

lang chai mui ne 1

Ảnh: @thuongdinh.97

2. Thời điểm đẹp để tham quan Làng Chài Mũi Né

Nhìn qua tưởng rằng thời tiết Mũi Né sẽ khô nắng quanh năm. Tuy nhiên ở đây cũng sẽ phải chịu nhiều cơn mưa bão. Chính vì vậy, để không ảnh hưởng đến chuyến đi, thời điểm đẹp nhất để đến làng chài Mũi Né là từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này trời ít mưa, nắng không gắt, biển xanh và đẹp rất thích hợp để tham quan, tắm biển và xem cảnh người dân ra khơi.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Làng Chài Mũi Né

Làng Chài Mũi Né khá gần thành phố Phan Thiết, quãng đường di chuyển chỉ mất khoảng 14 phút. Từ trung tâm thành phố bạn đi theo hướng Trần Bình Trọng, tiếp đến đường 715, rồi rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp và Hồ Quang Cảnh. Từ đây, bạn rẽ sang đường Huỳnh Thúc Kháng đi thẳng chú ý bên tay phải là tới. Nếu như chưa rõ đường bạn có thể đi theo google maps hoặc hỏi người dân để không bị lạc nhé.

lang chai mui ne 2

Ảnh: @_our.youth

4. Làng Chài Mũi Né có gì hấp dẫn du khách?

Làng Chài Mũi Né có những hoạt động gì mà khiến du khách yêu thích đến thế? Cùng tham khảo qua một số gợi ý mà Digiticket chia sẻ dưới đây để có trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé.

Ngắm bình minh và hoàng hôn tại làng chài

Làng chài Mũi Né nằm dọc theo bờ biển dài khoảng 1km. Ngoại trừ những hôm mưa bão, thuyền bè không thể ra khơi thì thời tiết đều nắng đẹp. Đặc biệt là bầu trời lúc hừng đông có những tia nắng nhẹ, bên dưới là sóng vỗ nhẹ nhàng. Ngồi bên bãi cát đón chờ bình minh hoặc hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Nếu thích hãy ghi lại cảnh sắc tuyệt đẹp này bạn nhé

lang chai mui ne 2

Ảnh: Sưu tầm

Tham gia vào chợ cá của ngư dân Mũi Né

Vào mỗi sáng ngoài ngắm bình minh, gợi ý bạn có thể trải nghiệm thêm hoạt động đánh bắt - buôn bán cá của người dân Phan Thiết. Phiên chợ cá tập nập vào khoảng từ 5h30 khi người dân thả lưới về. Lúc này, khung cảnh buôn bán tôm, cua, cá, ghẹ.. diễn ra ồn ào, nhộn nhịp. Bạn có thể tham quan hoặc chọn mua những loại hải sản tươi ngon về chế biến nhé.

lang chai mui ne 3

Ảnh: Sưu tầm

Tản bộ vào làng chài Mũi Né

Tản bộ vào sâu trong làng chài cũng là hành trình khá hay để bạn giao lưu với người dân, xem các công đoạn làm khô mực, khô cá, nước mắm nhĩ được thực hiện như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn được những món đồ ngon về làm quà cho gia đình, bạn bè nữa đấy.

lang chai mui ne 4

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm chèo thuyền thúng và thuyền Kayak

Chèo thuyền thúng và thuyền kayak ở làng chài Mũi Né là một trải nghiệm khó quên đối với những du khách. Ngồi trên thuyền bạn như hòa vào khung cảnh bình yên của sông nước. Đặc biệt, vào buổi sáng sớm khi bầu trời ửng hồng, không khí mát mẻ, những con sóng nhấp nhô ẩn hiện, càng làm cho khung cảnh như một bức tranh màu sắc.

lang chai mui ne 5

Ảnh: @pipaddling

5. Nên ăn gì ở Làng Chài Mũi Né

Khi đến Làng Chài Mũi Né ngoài việc trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân thì bạn cũng nên thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây nữa nhé. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nhất định phải ăn khi đến nhé.

Thưởng thức hải sản tại làng chài 

Món đầu tiên khi đến vùng biển Mũi Né - Phan Thiết đó chính là các loại hải sản tươi ngon như: Cá, tôm, mực, sò, cua,... Ở đây đều là những loại hải sản tươi được đánh bắt từ biển nên tươi và chắc thịt. Cua to, chắc, nhiều gạch và không bị óp. Tôm cũng có nhiều loại như tôm càng xanh, tôm hùm, tôm thẻ,... Đến làng chài Mũi Né tìm mua những loại hải sản tươi còn sống để về chế biến món ăn thì còn gì bằng.

Một số quán hải sản bình dân xung quanh chợ:
  • Nhà Hàng Làng Chài Mũi Né
  • Làng Chài Quán
  • Quán ăn Thịnh Phát
  • Quán hải sản Biển Lạc

lang chai mui ne 6

Ảnh: @lephuong.111

Thưởng thức một số đặc sản địa phương khác

Bánh xèo

Món bánh xèo ở Mũi Né cũng là một trong những món yêu thích của du khách. Bánh được làm từ những loại hải sản tươi nhất như tôm, mực. Một chiếc bánh xèo vừa đổ xong giòn rụm tan trong miệng. Phần nước mắm ngọt thanh, chua cay của ớt hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn ngon hấp dẫn.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh xèo Cây Phượng
  • Bánh xèo Cây Xoài
  • Bánh xèo Lá Chuối

lang chai mui ne 7

Ảnh: Sưu tầm

Gỏi cá mai

Đến Mũi Né mà không thưởng thức món gỏi cá mai xem như là một thiếu sót của bạn rồi. Gỏi cá mai được làm từ cá mai tươi nên ăn bổ dưỡng, giòn giòn, thêm vị béo của đậu phộng một chút cay cay của hành tây. Khi cuộn lại chấm nước mắm me nữa thì quá tuyệt.

Địa chỉ tham khảo:
  • Nhà hàng Mũi Né Xưa
  • Bờ kè Mr. Lobster
  • Nhà hàng Hải Sản Một Nắng

lang chai mui ne 8

Ảnh: Sưu tầm

Lẩu Thả

Lẩu Thả Mũi Né là sự kế hợp của 5 yếu tố: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Các loại rau được bày trên vỏ hoa chuối cùng với đĩa cá mai chính giữa. Đợi lẩu sôi rồi bắt đầu thả những cánh hoa vào là bạn đã có thể thưởng thức món lẩu thả này rồi.

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Seahorse Bistro đường Nguyễn Đình Chiểu.
  • Nhà hàng Sóc Nâu
  • Nhà hàng Muine Deli

lang chai mui ne 9

Ảnh: @trangkitty01

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá rất hấp dẫn, hương vị riêng biệt, đặc biệt phần nước lèo nấu từ cá nên ngọt nước. Thêm nhiều topping như hành phi, hành lá,... nữa là bạn đã có một tô bánh canh để ăn sáng ngon rồi đấy.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh canh Cô Xí
  • Bánh canh chả cá Bà Xí
  • Bánh canh chả cá số 13

lang chai mui ne 10

Ảnh: Sưu tầm

6. Một vài lưu ý khi tham quan làng chài Mũi Né

Nếu bạn đã có dự định lên kế hoạch để đi Làng Chài Mũi Né hãy tham khảo ngay một số thông tin dưới đây nhé:

  • Nên đi làng chài vào buổi sáng sớm (5h30 - 6h00) để có thể ngắm được bình minh và thấy được toàn cảnh sự tấp nập của làng chài vào sáng sớm.
  • Vì là đi biển nên bạn hãy luôn bôi kem chống nắng đầy đủ để không bị cháy da khi về nhà nhé.
  • Chuẩn bị sẵn pin dự phòng cũng như vài bộ quần áo để thay trong trường hợp bị ướt hoặc chụp nhiều ảnh nhé.

Hy vọng, những thông tin về làng chài Mũi Né mà Digiticket chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa. Hãy lên kế hoạch đến đây cùng bạn bè người thân để có dịp thăm thú hòa mình vào cuộc sống của người dân trên biển nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của coach.ngocthao

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.