Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Mê trượt ván, lên ngay đồi Cát Bay Mũi Né xả stress “siêu hiệu quả”

Mê trượt ván, lên ngay đồi Cát Bay Mũi Né xả stress “siêu hiệu quả”

Ngày đăng : 16/01/2024
Đồi Cát Bay là địa điểm được ví như “tiểu hoang mạc” của Việt Nam, thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ
Nội dung chính

Mũi Né đâu chỉ có nắng, gió và những bãi tắm sạch đẹp, nơi đây còn khiến dân tình “chao đảo” khi sở hữu đồi Cát Bay “cực kỳ” nổi tiếng. Địa điểm này được ví như “tiểu hoang mạc” của Việt Nam, thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ.

Đồi Cát Bay Mũi Né – một sa mạc thu nhỏ

Là một điểm đến du lịch hot hit của tỉnh Bình Thuận, đồi cát bay Mũi Né chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến đây. Ít ai biết rằng, đồi cát bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại và kiến tạo địa chất hàng trăm năm tạo nên giống như một tiểu sa mạc. Địa danh này là cảnh quan tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Bình Thuận.

doi cat bay 1

Ảnh: @xiuxiuiu

Nét độc đáo tại đồi cát bay chính là có nhiều hình dáng được thay đổi theo từng giờ, từng ngày. Những vân cát liên tục biến hình rất ảo diệu và độc đáo khiến du khách thích thú. Hơn nữa, màu sắc trên đồi cát Bay cũng khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Mũi Né, có đến 18 màu (màu trắng, màu đỏ, màu đỏ đen, trắng xám, hồng...) giúp bạn có những khung hình sống ảo đẹp nhất.

doi cat bay 2

Ảnh: @pearlll_78

Hướng dẫn cách di chuyển đến đồi cát Mũi Né

Có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển đến đồi cát bay. Với những du khách ở xa như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn thì phương tiện phù hợp nhất đến trung tâm Bình Thuân – thành phố Phan Thiết là xe khách, máy bay, tàu hỏa.

Bạn có thể lựa chọn tàu hỏa và xe khách, vì các tỉnh thành đều có tuyến đường đến Phan Thiết. Tuy nhiên, nếu chọn máy bay để di chuyển thì bạn sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Cam Ranh rồi bắt xe khách hoặc tàu hỏa để đến Phan Thiết.

doi cat bay 3

Ảnh: @chinspeedy

Ở Phan Thiết có nhiều phương tiện đi Mũi Né như taxi, xe ôm hoặc xe bus... Từ trung tâm thành phố Phan Thiên, bạn đi theo quốc lộ 1A để đến thị trấn Lương Sơn. Sau đó, bạn sẽ thấy một ngã ba lớn, tiếp tục rẽ phải vào ngã ba và chạy thêm 33km nữa để đến đồi cát bay.

Trong chuyến hành trình di chuyển của mình, bạn sẽ đi qua khu du lịch Bàu Trắng. Nơi đây nổi tiếng với những miền cát trắng, cùng bầu trời trong xanh thơ mộng. Thêm nữa, bạn sẽ băng qua những cánh rừng sò đo, rừng dừa xanh ngát. Cung đường được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi khung cảnh tuyệt đẹp, mang đến sự dễ chịu, thoải mái cho du khách.

Thời điểm du lịch đồi cát bay lý tưởng nhất?

Nếu bạn muốn vừa tham quan đồi cát bay vừa kết hợp với tắm biển và các địa điểm du lịch khác thì có thể đến đây từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này, khí hậu mát mẻ, trời không còn nắng gắt nên rất thuận lợi cho việc di chuyển.

Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, bạn nên đi đồi cát Mũi Né từ 5h đến 8h sáng hoặc lúc chiều muộn từ 16h trở đi. Lúc này, cát chưa nóng nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí...

doi cat bay 4

Ảnh: @shadow_vanessa

Đồi cát bay – địa điểm xả stress “siêu hiệu quả” 

Trên đồi cát Mũi Né mênh mông diễn ra rất nhiều trò chơi thú vị được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt là các bạn trẻ. Họ tìm đến đây để trải nghiệm cảm giác lạ, thử thách bản thân, đồng thời cùng bạn bè lưu lại những giây phút vui chơi tuyệt vời nhất.

Đến với đồi cát bay, bạn có thể phiêu lưu trong trò chơi trượt cát. Cái cảm giác từ đồi cát lao xuống sẽ khiến du khách hào hứng đến khó quên. Nếu bạn muốn tìm trò chơi nhẹ nhàng hơn thì đừng ngại mang diều đi thả mỗi khi chiều về nhé! Chân trần thả diều và leo đồi cát vàng cũng là cách bạn khám phá đấy. Khung cảnh buổi chiều ở đây cũng “chill” không kém, nhất là khoảng khắc hoàng hôn buông xuống.

doi cat mui ne 6

Ảnh: @mihstarpr

Những cô nàng, chàng trai muốn chơi trò cảm giác mạnh thì hãy thử đi xe moto 4 bánh vượt địa hình đồi cát. Việc chinh phục những địa hình phức tạp tại đồi cát bay sẽ khiến bạn “phê hết nấc”.

Một số lưu ý khi du lịch đồi cát

  • Thời tiết ở Mũi Né khá khô nóng, bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, mang theo nước để giải khát.
  • Trang phục thoải mái, mát mẻ, dễ vận động để trải nghiệm nhé!
  • Bạn nên tránh đến đây vào buổi trưa, và lúc tối muộn.
  • Tại đồi cát bay có rất ít quán xá, bạn nên chuẩn đồ ăn, thức uống để sử dụng trong quá trình tham quan.
  • Đặc biệt, bạn đừng quên sạc đầy, kéo theo một anh phó nháy có tâm để check in những bức hình “cực đẹp” nhé! Đồi cát bay Mũi Né cũng được mệnh danh là thiên đường sống ảo của Phan Thiết đấy.

doi cat mui ne 9

Ảnh: @shadow_vanessa

Nằm trong chuỗi những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, đồi cát bay Mũi Né là điểm đến vui chơi “cực chất” mà bạn nên check in ngay khi đặt chân đến mảnh đất này. Với những triền cát rộng lớn, mịn màng cùng sự thay đổi hình dáng vi diệu, nơi đây là chốn sống ảo lý tưởng cho bạn, gia đình và hội nhóm đấy.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.