Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Tà Cú mới nhất 2022 

Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Tà Cú mới nhất 2022 

Ngày đăng : 16/01/2024
Biết được những tips nhỏ cùng những kinh nghiệm tham quan tại khu du lịch Tà Cú từ A-Z này chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn.
Nội dung chính

Khu du lịch Tà Cú sở hữu khung cảnh núi non hùng vĩ kết hợp với hệ thống cáp treo hiện đại mang đến cho du khách những trải nghiệm lý tưởng. Nếu bạn đang có kế hoạch tham quan Tà Cú đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Digiticket nhé.

1. Định vị tọa độ khu du lịch Tà Cú

Núi Tà Cú nằm ở độ cao khoảng 649m so với mực nước biển, sở hững khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều ngôi chùa linh thiêng giúp cho chuyến hành hương của du khách càng thêm phần trọn vẹn. 

Khu du lịch Tà Cú được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Ở mỗi khu vực sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và ấn tượng khó quên. Bạn có thể trải nghiệm cáp treo, ngắm cảnh, tham quan kiến trúc của những ngôi chùa linh thiêng. Đặc biệt là check in với nhiều tiểu cảnh vô cùng độc đáo. 

khu du lich ta cu 1

Ảnh: TTC World - Tà Cú

2. Cách di chuyển đến núi Tà Cú 

Khu du lịch núi Tà Cú là một điểm đến hấp dẫn nằm ven Quốc lộ 1, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Có lẽ vậy mà tuyến đường đến đây khá thuận lợi, bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện để di chuyển như ô tô, xe máy...

Hướng dẫn di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Tà Cú:

Nếu là người thích sự chủ động trong chuyến đi của mình hơn thì bạn có thể lựa chọn phương tiện bằng xe máy hoặc ô tô. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bạn đi dọc theo quốc lộ 1A hoặc đường CT01 qua cầu Long Thành, qua bệnh viên huyện Hàm Tân đến điểm Honda Hưng rẽ sang tay phải đi về phía biển khoảng 12km nữa sẽ đến chân núi Tà Cú. 

Hướng dẫn di chuyển từ thành phố Phan Thiết đến Tà Cú: 

Từ thành phố Phan Thiết bạn chỉ việc đi thẳng theo tuyến đường quốc lộ 1A đến thị trấn Hàm Thuận. Trên quãng đường di chuyển hơn 50km, chú ý phía bên phải sẽ có trạm xăng dầu số 04. Kế trạm xăng dầu này sẽ có đường rẽ phải vào núi Tà Cú. Nên bạn chỉ cần rẽ phải rồi đi thẳng là đến nơi.

Hướng dẫn di chuyển lên núi Tà Cú: 

Cách 1: Bạn có thể đi bộ khám phá bằng cách leo bộ vượt qua hơn 1000 bậc đá quanh co men theo sườn núi. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn leo núi để khám phá không gian núi rừng cũng như rèn luyện sức khỏe của bản thân.

Cách 2: Bạn có thể lựa chọn phương tiện cáp treo để di chuyển lên núi. Chỉ mất chưa đầy 10 phút là bạn đã có mặt trên đỉnh núi. Ngồi trong cabin lướt qua những ngọn cây xanh, ngắm nhìn khung cảnh bên dưới chắc chắn khiến bạn thích thú.

khu du lich ta cu 2

Ảnh: TTC World - Tà Cú

3. Nên du lịch núi Tà Cú vào thời điểm nào? 

Gắn liền với núi non hùng vĩ, vì vậy thời điểm thích hợp để tham quan là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này thời tiết sẽ ít mưa. Còn từ khoảng tháng 5 đến tháng 9, tháng 10, Bình Thuận thường mưa nhiều, việc tham quan lên núi của du khách sẽ gặp nhiều khó khăn. Địa hình nơi đây nhiều rừng núi, chính vì vậy bạn nên đến đây tham quan vào buổi sáng, thời tiết sẽ vừa đẹp và thời gian tham quan sẽ thoải mái hơn. 

Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật theo dõi tình hình thời tiết trong chuyến đi của mình, tránh đi vào những ngày trời mưa và không nên tham quan núi vào buổi chiều. Vì bạn có thể gặp nguy hiểm khi ở trên núi buổi tối, những trục trặc xảy ra sẽ khó có thể giải quyết một cách nhanh chóng. 

Khu du lịch Tà Cú 4

Ảnh: Sưu tầm 

4. Giá vé dịch vụ khu du lịch sinh thái núi Tà Cú

Là khu du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách nhưng mức giá vé lại rất phải chăng, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé: 

Vé cáp treo 

- Người lớn:
  • Vé khứ hồi: 100.000 đồng/người/lượt.
  • Vé một chiều: 60.000 đồng/người/lượt.
- Trẻ em
  • Vé khứ hồi: 60.000 đồng/người/lượt.
  • Vé một chiều: 40.000 đồng/người/lượt
Ngoài ra còn có gói dịch vụ:
  • Người lớn: Gói tham quan + cáp treo: 225k/người
  • Trẻ em: Gói tham quan + cáp treo khứ hồi: 135k/trẻ

Vé vào cổng: 

  • Giá vé người lớn: 50.000VNĐ/người.
  • Trẻ em: 30.000VNĐ/người.

Loại vé này phù hợp cho những bạn chỉ có nhu cầu tham quan dưới chân núi.

Ngoài ra nếu bạn muốn sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ có thể tham khảo:

Vé xe điện: 

  • Giá vé người lớn: 10.000VNĐ/người/lượt.
  • Trẻ em: 5.000VNĐ/người/lượt.

Vé câu cá: 10.000VNĐ/cần câu. 

Vé thiên nga đạp nước: 10.000VNĐ/người/lượt. 

Tùy vào thời điểm du lịch mà giá vé có thể thay đổi, tuy nhiên mức chênh lệch so với mức giá tham khảo là không đáng kể.

khu du lich ta cu 3

Ảnh: TTC World - Tà Cú

5. Những trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch Tà Cú 

Cùng xem khu du lịch Tà Cú có những hoạt động gì hấp dẫn du khách nhé. 

5.1. Chinh phục đỉnh Tà Cú 

Đỉnh Tà Cú nằm ở độ cao 694m từ đây nhìn xuống bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp của núi rừng. Để lên được đỉnh bạn có thể di chuyển bằng cách đi bộ từ chân núi hoặc hoặc đi cáp treo. Đi cáp treo khá nhanh chỉ mất từ 10 đến 15 phút nhưng nếu muốn khám phá thiên nhiên bạn có thể lựa chọn đi bộ qua những bậc thang, những cung đường dây leo 

Vượt qua những bậc thang, những cung đường đá dốc, dây leo hiểm trở bạn sẽ có phần hơi mệt. Tuy nhiên, hòa mình vào với không gian thiên nhiên mát mẻ ở đây, năng lượng sẽ được tiếp thêm bội phần. Khi lên đến đỉnh Nọc Trù, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng tre xanh mát, được quan sát mốc tọa độ và được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt vĩ mà núi rừng ban tặng. 

Khu du lịch Tà Cú 5

Ảnh: Sưu tầm 

5.2  Tham quan cụm chùa trong khu du lịch Tà Cú 

Những ngôi chùa linh thiêng tại khu du lịch Tà Cú hết sức thanh tịnh giúp cho chuyến hồi hương của du khách được trọn vẹn, bình an.

Chùa Linh Sơn Trường Thọ  

Đây là ngôi chùa có mặt đầu tiên trên đỉnh núi, gắn liền với sự tích Đại lão hòa thượng Hữu Đức đắc đạo. Ngày xưa ngôi chùa chỉ là một vách đá liêu xiêu, sau này này để tưởng nhớ công đức đã được trùng tu lại với diện mạo đẹp đẽ, cổ kính. 

Khi chiêm ngưỡng bạn sẽ thấy mái chùa cao vút được thiết kế tầng lầu uy nghi. Đỉnh núi phía sau chùa chính là nơi tọa lạc của tượng Tam thế phật. Tượng được thiết kế tinh xảo cùng những đường nét hoa văn thể hiện được vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian.

khu du lich ta cu 5

Ảnh: TTC World - Tà Cú

Chùa Tổ

Được xây dựng từ khoảng những năm từ 1870 - 1880, đến nay ngôi chùa vẫn giữ được những nét hoa văn tinh xảo, theo phong cách thời Nguyễn. Chùa được chia làm 3 gian chính: giữa là chánh điện thờ Phật, bên hữu là nơi thờ tổ Hữu Đức, bên tả là nhà giám tự. Sự kết hợp của các gian này tạo nên một không gian linh thiêng của chùa Tổ giữa núi rừng đại ngàn Tà Cú. 

Khu du lịch Tà Cú 6

Ảnh: TTC World - Tà Cú

Chùa Long Đoàn

Chùa Long Đoàn nằm ở triền núi phía đông của Chùa Tổ. Chùa có nóc hình tháp, mái ngói âm dương hài hòa. Gian chánh điện được bao bọc bởi những bức tường xây bằng đá, bao quanh là những loại cây ăn quả, tạo nên khung cảnh hài hòa, an yên. Dạo quanh khuôn viên chùa, bạn còn được chiêm ngưỡng Tháp mộ Tổ và các chư hậu Tổ uy nghi bề thế. 

Khu du lịch Tà Cú 8

Ảnh: Sưu tầm 

Tuy nhiên, công trình độc đáo nhất trên đỉnh Tà Cú mà ta phải kể đến là pho tượng phật Thích Ca Mẫu Ni dài 49m cao 11m. Bức tượng mang phong thái nghỉ ngơi với tư thế nằm nghiêng, lưng tựa vào vách núi, đầu gối lên tay, hoàn thành sau gần 4 năm xây dựng.

5.3 Tham gia các hoạt động thư giãn giải trí

Tham quan khu du lịch Tà Cú bạn còn được tham gia những hoạt động vui chơi giải trí hết sức hấp dẫn. Cùng xem những điều thú vị nhé.

Đi cáp treo và ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tà Cú 

Cáp treo núi Tà Cú chất lượng hiện đại, luôn được kiểm tra thường xuyên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho du khách. Với sự tiện lợi này, bạn chỉ mất chưa đầy 15 phút là đã có thể chinh phục đỉnh núi Tà Cú rồi. Ngồi trong cabin bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh bao la rộng lớn dưới chân núi, cùng băng xuyên qua những ngọn cây đại thụ ở một độ cao khiến bạn vô cùng phấn khích.

khu du lich ta cu

Ảnh: TTC World - Tà Cú

Đi thiên nga đạp nước 

Ngay trong khuôn viên khu du lịch Tà Cú bạn có thể tham gia hoạt động thiên nga đạp nước. Hoạt động này rất thích hợp cho các bạn trẻ, gia đình, bạn có thể mang theo nước uống, đồ ăn, vừa đạp nước vừa cảm nhận sự yên bình, tĩnh lặng của mặt hồ. 

Khu du lịch Tà Cú 10

Ảnh: Sưu tầm 

Câu cá 

Dịch vụ câu cá được rất nhiều du khách lựa chọn. Khi câu cá tại đây bạn vừa có thể rèn luyện tính kiên trì bền bỉ, vừa có thể nhìn ngắm cảnh sắc đẹp tựa như tranh ở núi Tà Cú. Và điều thích thú là bạn có thể chế biến thành quả của mình ngay tại đây.

Khu du lịch Tà Cú 11

Ảnh: TTC World - Tà Cú  

Đi ngắm cảnh bằng xe điện

Nếu bạn lo ngại việc đi bộ mỏi chân thì đừng lo, khu du lịch núi Tà Cú đã trang bị đầy đủ các phương tiện di chuyển như dịch vụ xe điện tiện lợi cho du khách. Với giá vé siêu mềm chỉ từ 5-10k/người, bạn có thể thoải mái ngồi thư giãn ngắm cảnh nhé.

Check in với khung cảnh thơ mộng 

Check in cũng là điều mà bạn không nên bỏ lỡ, nơi đây còn thiết kế nhiều khu vực đẹp để bạn tham quan như vườn hồng hạc với nhiều mô hình hồng hạc nổi bật thu hút giới trẻ. Ngoài ra, còn có Cây ước nguyện, tượng 12 con giáp biểu trưng cho những linh vật quý, chiếc cầu thang bảy sắc rực rỡ cầu vồng. Đặc biệt, Nấc thang lên thiên đường là điểm yêu thích nhất của giới trẻ.

Khu du lịch Tà Cú 12

6. Ăn gì khi đến khu du lịch Tà Cú 

Ngoài dịch vụ vui chơi giải trí ăn uống cũng là điều vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo những món ngon mà bạn sẽ thưởng thức nhé.  

Món ăn dưới chân núi

Tham quan Tà Cú bạn có thể ăn uống tại khu vực dưới chân núi hoặc trên đỉnh núi, nếu ăn ở chân núi bạn sẽ thưởng thức các món lẩu, cơm đĩa, các món đồng quê mang hương vị độc đáo.

Gợi ý bạn một số nhà hàng gần Khu Du Lịch Tà Cú:
  • Colia Minh Restaurant
  • Modjo Bar & Restaurant
  • Babylon
  • Pizza & Cafe. IL Gradino

Khu du lịch Tà Cú 12

Ảnh: Sưu tầm 

Món ăn trên đỉnh núi 

Dạo một vòng trên đỉnh Tà Cú cũng là lúc bạn muốn nạp năng lượng cho mình. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu của du khách, trên đỉnh núi cũng có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê. Nhà hàng ở đây có sức chứa lớn, lại phục vụ những món ăn đặc sản Bình Thuận nên bạn đừng bỏ lỡ. Bạn có thể gọi các món như: chả mực Cà Ty, mực một nắng Phan Thiết, cùng nhiều món ăn ngon khác để lấp đầy cơn đói nhé.

Khu du lịch Tà Cú 13

Ảnh: Sưu tầm 

7. Dịch vụ lưu trú khi du lịch Tà Cú 

Đến tham quan Tà Cú, bạn có nhiều hình thức nghỉ dưỡng. Có thể thuê khách sạn ở gần núi Tà Cú hoặc lưu trú ở ngay khu du lịch. Trên núi Tà Cú cũng phục vụ du khách nghỉ qua đêm với 3 loại phòng. Phù hợp với mọi lựa chọn của du khách. 

Phòng tập thể: Giá phòng chỉ 550.000 VNĐ/phòng 12 người. Giường phụ giá 30.000 VNĐ/ người. Loại phòng này phù hợp khi bạn đi du lịch cùng nhóm bạn, những người đồng nghiệp hoặc một tập thể đông người. Với không gian rộng rãi giúp bạn thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi.

Phòng 3 giường đôi: Giá phòng chỉ 350.000 VNĐ/phòng 3 giường đôi. Giường phụ giá 50.000 VNĐ/người. Phòng rộng rãi, bao gồm nóng lạnh, điều hòa, tivi, bàn làm việc, cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Phòng 2 giường đôi: Giá phòng chỉ 250.000 VNĐ/phòng 2 giường đôi. Phù hợp cho những cặp đôi hay những gia đình. Tại đây thiết bị cũng được lắp đặt đầy đủ, chu đáo, mang đến cho du khách sự tiện nghi đầy đủ nhất. 

Khu du lịch Tà Cú 14

Ảnh: TTC World - Tà Cú

8. Một số lưu ý khi đến khu du lịch Tà Cú 

 Đặc trưng của núi Tà Cú đó là khu vực đồi núi nên nếu đi vào trời mưa, chuyến đi của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc di chuyển. 

Tham quan vào buổi sáng những ngày thời tiết nắng đẹp chính là thời điểm lý tưởng để bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan của mình. Nên hạn chế việc lên núi buổi chiều vì khi quay lại xuống núi trời đã tối thì sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển.

Nếu lựa chọn dừng chân nghỉ ngơi buổi tối ở trên núi, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp, vì khi đêm xuống, khí hậu xung quanh núi rừng sẽ có phần se lạnh. Bạn nên chuẩn bị áo khoác cùng những món đồ cần thiết để giữ ấm cơ thể.  

Đây là khu du lịch gắn liền với núi rừng nguyên sinh, chính vì thế có thể xuất hiện những loại côn trùng có trong rừng. Bạn chỉ cần chuẩn bị những vật dụng y tế cá nhân như: băng gạc, thuốc hạ sốt, thuốc sát trùng, băng dính cá nhân là có thể yên tâm cho chuyến đi của mình rồi. 

Khu du lịch Tà Cú 15

Ảnh: Sưu tầm 

Khu du lịch núi Tà Cú là điểm đến ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Hy vọng khung cảnh hùng vĩ, thiên nhiên thơ mộng nơi đây sẽ là điểm dừng chân kế tiếp cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch trọn vẹn, thú vị nhé!  

Xem thêm bài viết
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.