Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận 'Ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa' bởi vẻ đẹp của suối tiên Mũi Né

'Ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa' bởi vẻ đẹp của suối tiên Mũi Né

Ngày đăng : 16/01/2024
Tại Phan Thiết có một dòng suối đỏ cam cực kỳ độc đáo với cái tên Suối Tiên Mũi Né. Cùng Digi khám phá xem dòng suối này có gì thú vị nhé
Nội dung chính

Bạn có biết dòng suối đỏ cam róc rách chảy được bao quanh bởi những dãy núi hùng vỹ? Đó là điểm du lịch có 1-0-2 tại Phan Thiết - nơi được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Nơi này được mọi người gọi với cái tên Suối tiên Mũi Né. Cùng Digi khám phá xem có điều gì thú vị tại đây nhé.

1. Định vị tọa độ Suối tiên Mũi Né

Suối tiên Mũi Né còn có nhiều tên gọi khác như Suối Hồng Mũi Né, Suối Nước. Đây là một con suối vô cùng độc đáo và bắt mắt bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt chứ không trong veo, róc rách như những con suối thường thấy. Dòng suối này cũng nằm ở vị trí khá thuận lợi để du khách đến tham quan.

suoi tien mui ne 1

Ảnh: @h_zzuz

Gọi là suối nhưng thực chất đây là một khe nước nhỏ bắt nguồn từ cánh đồng xanh nằm khuất sau đồi cát. Nước ở Suối tiên chỉ cao đến mắt cá chân nên bạn có thể lội dưới làn nước mát lạnh để quên đi cái nóng oi ả của Phan Thiết.

Thời gian gần đây, nhờ sự chia sẻ của mạng xã hội mà khe suối này được nhiều người biết đến hơn. Ai ai đến đây cũng trầm trồ bởi nơi này có một vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

2. Di chuyển đến Suối tiên Mũi Né

Suối tiên Mũi Né không có một địa chỉ chính xác nhưng lại không quá khó để tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng tìm đường để biết rõ hơn về đường đi đến đây.

suoi tien mui ne 2

Ảnh: @cuongkhii

Dòng suối này cách đồi cát Mũi Né khoảng 8km. Từ đồi cát, bạn chỉ cần di chuyển theo hướng đường Võ Nguyên Giáp. Sau khi rẽ trái vào đường Hồ Quang Cạnh, tiếp tục rẽ trái vào đường Huỳnh Thúc Kháng. Ở số 32 Huỳnh Thúc Kháng, bạn sẽ thấy resort Leviva, từ đây đi thêm 50m một chiếc cầu khá ngắn bắc qua dòng suối sẽ hiện ra. Đó chính là nơi bạn cần đến.

suoi tien mui ne 3

Ảnh: @wow_muine

Một cách di chuyển dễ dàng hơn xuất phát từ phía đồi cát theo đường Huỳnh Tấn Phát. Sau đó rẽ phải vào đường Huỳnh Thúc Kháng, bạn sẽ đến được Suối tiên Mũi Né.

Hãy thử ngắm nhìn Suối tiên Mũi Né qua góc nhìn Flycame. Một bên là những ngọn núi với sắc cam chói lọi, một bên là thảm thực vật xanh tươi mơn mởn. Với khung cảnh đặc biệt như này, dù đường đi có khó khăn thì vẫn muốn lặn lội đường xa để đến chiêm ngưỡng nó đúng không nào?

3. Giá vé vào cửa Suối tiên Mũi Né

Thời gian đầu khi phát triển du lịch, khu vực này hoàn toàn miễn phí cho du khách vào tham quan.

suoi tien mui ne 4

Ảnh: @go2nam

Tuy nhiên, khi lượng khách đổ về ngày càng đông, chi phí bảo vệ cũng như tu sửa cảnh quan cũng theo đó mà tăng lên. Bởi vậy, Suối tiên Mũi Né cũng tiến hành thu một khoản phí nho nhỏ với mỗi khách. Dù vậy, mức giá cũng rất rẻ và phù hợp với túi tiền của mọi người. Cụ thể, giá vé cho người lớn là 15.000 VNĐ/người, trẻ em là 6.000 VNĐ/người.

4. Những trải nghiệm thú vị tại Suối tiên Mũi Né

Một con suối độc đáo như vậy, du khách đến chơi sẽ được trải nghiệm những gì nhỉ? Để Digi giúp bạn tổng hợp một số hoạt động thú vị tại đây nhé.

Check in cháy máy với dòng suối đỏ lạ mắt

suoi tien mui ne 5

Ảnh: @na.yanggg

Đến với một khung cảnh có một không hai như này mà không mang theo một chiếc máy ảnh thì thật đáng tiếc. Con suối này được mệnh danh là một "thiên đường" dành cho các con dân mê sống ảo. Chỉ cần giơ máy lên, nhẹ nhàng ấn "tách" là có ngay cả rổ ảnh đem về.

suoi tien mui ne 6

Ảnh: @anhngoc.248

Chẳng cần tạo dáng lung linh, chẳng cần trang phục lòe loẹt, vì chính những núi đá hùng vĩ nơi đây đã là khung nền cực kỳ hoàn hảo cho bức ảnh của bạn rồi. Men theo con suối bạn có thể dễ dàng thấy những nhũ cát khổng lồ dưới ánh nắng của mặt trời trở nên lung linh như những tòa lâu đài nho nhỏ. Bởi vậy mà nó trở thành điểm check in cực kỳ ưa chuộng tại con suối này.

Trải nghiệm lội nước trở về tuổi thơ

suoi tien mui ne 7

Ảnh: @niicole.nh

Là một dòng nước nhỏ len lỏi giữa rừng và núi đá, nước tại con suối này chảy rất nhẹ nhàng. Nước suối cũng rất nông, nơi sâu nhất cũng chưa đến đầu gối. Bởi vậy mà rất nhiều du khách có thể trải nghiệm cảm giác lội nước như những ngày còn bé.

suoi tien mui ne 8

Ảnh: @nbpnghii

Giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình, thả bộ nhẹ nhàng chiêm ngưỡng cảnh vật, cảm nhận dòng nước mát lạnh chảy dưới chân thì còn gì tuyệt vời hơn. Có lẽ bởi trải nghiệm thú vị này mà rất nhiều du khách lựa chọn đến Suối tiên Mũi Né để thư giãn sau những ngày dài làm việc căng thẳng.

Thư giãn bên xích đu cô đơn và cây dừa nằm ngang

suoi tien mui ne 9

Ảnh: @gogoazur

Không biết cái tên "xích đu cô đơn" bắt nguồn từ đâu, nhưng chắc chắn khi ngồi tại xích đu này bạn sẽ không phải cô đơn. Bởi đây là điểm check in cực kỳ đắt giá tại con suối này. Rất nhiều bạn trẻ đã tận dụng những giây phút thư giãn bên các chiếc xích đu này để cho ra đời những tấm ảnh vô cùng "nên thơ".

suoi tien mui ne 10

Ảnh: @__yuniie

Đến với Suối tiên Mũi Né, bạn sẽ bắt gặp một vật thể vô cùng lạ - cây dừa nằm ngang. Nó tựa như một thách thức nho nhỏ trước khi mở ra quang cảnh vô cùng đẹp trước mắt bạn.

5. Điểm tham quan gần Suối tiên

Ngoài suối Tiên, bạn có thể thuận đường ghé qua một vài điểm đến khá thú vị tại Bình Thuận. Đó là một cách vừa tiết kiệm chi phí lại đem lại cho bạn thêm vô số cảm giác mới lạ. Để Digi giúp bạn tổng hợp một số điểm du lịch quanh con suối này nhé.

Đồi cát Mũi Né

suoi tien mui ne 11

Ảnh: @thanaphoto

Cách suối tiên khoảng 6km. Với dịch tích rộng lớn và màu cát đỏ vàng đặc trưng, những đồi cát này là điểm check in rất được yêu thích bởi team mê sống ảo. Thời điểm vàng để check in tại đây là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Đặc biệt, đến đồi cát Múi Né, bạn còn được trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị.

Làng chài Mũi Né

suoi tien mui ne 12

Ảnh: @ngab0ng

Nơi đây cách con suối khoảng 6km. Có mặt tại làng chài Mũi Né, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cuộc sống bình yên của những người dân miền biển. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội sở hữu thật nhiều hải sản tươi ngon với mức giá vô cùng rẻ.

Bãi đá Ông Địa

suoi tien mui ne 13

Ảnh: @manhtienkhoi_

Từ Suối tiên Mũi Né trở lại Sài Gòn hoa lệ, bạn có thể ghé qua bãi đá Ông Địa, chỉ cách khoảng 10km. Nơi đây có những bãi đá hình thù kỳ lạ, kéo dài nhô xa ra biển. Du khách có thể ngắm nhìn cảnh biển bao la thơ mộng và có rất nhiều góc chụp ảnh xịn sẵn sàng phục vụ con dân sống ảo.

6. Một số lưu ý khi du lịch tại Suối tiên Mũi Né

Một chuyến du lịch trọn vẹn nhất là khi bạn đem theo mình đầy đủ tư trang nhất cho chuyến đi. Cùng Digi xem một số lưu ý và chuẩn bị vali hành trang đầy đủ nhé.

suoi tien mui ne 14

Ảnh: @bb51123

  • Đến với một điểm đến độc đáo thì thứ không thể thiếu chính là máy ảnh. Thêm một bạn nháy có tâm là bạn có ngay cả trăm tấm ảnh lung linh đem về.
  • Một tuýp kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da bạn một cách tốt nhất. Dù có bóng cây nhưng nắng Phan Thiết cũng "không phải dạng vừa đâu".
  • Đừng quên đem theo một vài bộ đồ xinh đẹp để check in tại Suối tiên Mũi Né và một số điểm đến khác tại Phan Thiết.
  • Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác trèo đèo lội suối thì hãy mang theo một đôi dép nhựa chống trơn trượt. Hoặc một chiếc khăn khô để lau khô chân sau khi lội qua làn nước mát lạnh sẽ giúp bạn đi lại thỏa mái hơn.
  • Khẩu hiệu "đi du lịch đừng bỏ lại gì ngoài những dấu chân" cũng là một "tư trang" quan trọng khi đi du lịch bất cứ đâu. Chắc chắn bạn cũng không muốn đi du lịch đến một nơi ngập tràn trong rác đúng không.

Với bài review chi tiết về khu du lịch Suối tiên Mũi Né trên đây, chắc hẳn bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một chuyến du lịch đầy thú vị rồi. Hãy lên lịch trình khám phá ngay hôm nay và đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digi nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.