Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Top 10 địa điểm du lịch Bình Thuận nhất định phải tới

Top 10 địa điểm du lịch Bình Thuận nhất định phải tới

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Bình Thuận không chỉ có biển xanh mà còn có danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử. Cùng khám phá địa điểm du lịch Bình Thuận xứng đáng để lui tới nhé!!
Nội dung chính

Khu du lịch Bình thuận không chỉ có biển xanh, cát trắng mà còn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh và những di tích lịch sử. Là một tỉnh ven biển, nơi đây có rất nhiều biển đảo, vẻ đẹp của biển cả nơi đây chắc hẳn sẽ khiến bạn xao xuyến vô cùng. 

Bạn đã biết hết tất cả các điểm du lịch đẹp ở Bình Thuận chưa? Hãy cùng digiticket.vn khám phá một số cảnh đẹp Bình Thuận xứng đáng để lui tới nhé!!

[caption id="attachment_89392" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Khu du lịch Bình Thuận đang ngày càng bứt phá[/caption]

I. Đôi nét về khu du lịch Bình Thuận

Bạn đã bao giờ tự hỏi Bình Thuận ở đâu chưa? Bình Thuận là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung. Địa hình Bình Thuận chủ yếu là đồi núi thấp, đồng bằng ven biển nhỏ hẹp, địa hình hẹp ngang. Cảnh đẹp Bình Thuận nhiều vô kể từ biển cả, núi non hùng vĩ, các mỏm đá cho đến các đồi cát trắng vàng đỏ, ...

Đi du lịch Bình Thuận vào mùa nào thì tốt?

Bình Thuận gần như tất cả mọi thời điểm quanh năm đều có thể tới đây du hí. Khí hậu Bình Thuận được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

  • Tháng 4 đến tháng 5: Là lúc thời tiết nắng nóng mùa hè, thích hợp cho việc đi bãi biển Bình Thuận, cho hoạt động tắm lặn biển ngắm san hô.
  • Tháng 6 đến tháng 8: Đây là thời điểm mưa nhiều nhất trong năm, tảo biển xuất hiện làm cho nước đục ngầu, nước sẽ không được trong.
  • Tháng 9 đến 12: Ba tháng cuối năm thường biển Bình Thuận có sóng lớn nhưng không ảnh hưởng tới du lịch nhiều, sóng biển lúc này giúp cho hoạt động thể thao. Đây cũng là lúc thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng.
  • Tháng 11 đến tháng 4: Có thể là thời điểm hợp lý nhất để du lịch Bình Thuận, đây là mùa có gió dễ chịu nhất, đồng thời cũng ít mưa.

Sau đây bản tin du lich digi sẽ cập nhật cho bạn về các địa điểm du lịch tại Bình Thuận và các khu du lịch của Bình Thuận có cảnh đẹp mà bạn nên ghé qua khi tới Bình Thuận du lịch nhé!!

II. Khám phá địa điểm du lịch Bình Thuận dành riêng cho bạn

1. Cù Lao Câu - Viên ngọc quý giữa bãi biển Bình Thuận

Biển Bình Thuận luôn được du khách yêu thích, Cù Lao Câu cũng nằm trong số đó. Vậy Cù Lao Câu Bình Thuận ở đâu? Nó là một hòn đảo mới nổi lên ở giữa biển gần xã Phước Thể, nằm cách bờ biển chừng 10km theo hướng Đông Bắc. Trên đảo có hàng vạn khối đá nhiều màu sắc, hình thù khác nhau. Các khối đá xếp chồng lên nhau bởi mẹ tự nhiên hết sức kỳ ảo đảm bảo cảnh đẹp Bình Thuận này sẽ kích thích bạn khám phá.

[caption id="attachment_89393" align="aligncenter" width="820"]bien binh thuan Cù Lao Câu địa điểm du lịch Bình Thuận có gì chơi?[/caption]

Để đi từ đất liền ra đảo phải đi bằng tàu thuyền thường có giá là 250k mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Hòn đảo này vẫn còn mang nhiều nét hoang sơ chưa được nhiều người biết đến. Nước biển ở đây rất trong xanh nhìn được tận tới đáy, nên vô cùng thích hợp cho hoạt động lặn biển.

[caption id="attachment_89394" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Cảnh đẹp Bình Thuận không chỉ để ngắm mà còn để chơi[/caption]

2. Đảo Phú Quý xinh đẹp vạn người mê

[caption id="attachment_89395" align="aligncenter" width="1024"]bien binh thuan Đảo Phú Quý Bình Thuận có gì chơi?[/caption]

Đảo Phú Quý còn có một cái tên khác là Cù Lao Thu, nằm giữa biển Bình Thuận mênh mông như là một con rồng khổng lồ nằm nghỉ giữa muôn trùng bọt sóng. Một nơi có khung cảnh yên bình, lãng mạn, vẫn còn mang hơi thở hoang sơ thu hút bạn tới khám phá. Đảo Phú Quý cũng là một cái tên thuộc Top những vùng biển Bình Thuận du khách check in rầm rầm.

[caption id="attachment_89418" align="aligncenter" width="1024"]biển bình thuận Một trong những bãi biển Bình Thuận vạn người mê đắm[/caption]

Ở đây có Hồ Cá Làng Dương do chình bàn tay của người dân ghép đá tạo thành. Những tảng đá xây thành bờ tường cao khoanh một hồ nuôi hải sản tự nhiên. Dù do bàn tay con người tạo ra nhưng cá tôm không thể nào thoát ra mà vẫn có các khe lỗ tròn xếp đều nhau để nước biển tràn vào.

3. Ấn tượng bãi biển Bình Thuận - Biển Cổ Thạch

Bãi biển Bình Thuận mà chúng ta khám phá tiếp theo chính là Biển Cổ Thạch. Biển Cổ Thạch là một trong những địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng tại Việt Nam theo https://digiticket.vn/blog/category/du-lich-viet-nam/ tìm hiểu được và cung cấp thông tin cho ban đọc.

Biển nơi đây trong vắt, xanh biếc, sóng vỗ rì rào. Biển hấp dẫn với những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá còn có những nơi tảng đá to, mà nếu bạn đi khu du lịch Bình Thuận này vào tháng 3 sẽ được nhìn ngắm đá nơi đây được bao phủ một lớp rêu xanh vô cùng kỳ ảo. Khung cảnh đẹp tựa như tranh vẽ, vậy nên đừng bỏ lỡ mùa săn rêu này nhé!

[caption id="attachment_89398" align="aligncenter" width="1024"]bien binh thuan Đừng hỏi Bình Thuận có gì chơi, bởi cảnh đẹp Bình Thuận nhiều vô kể[/caption]

Biển Cổ Thạch có đủ loại đá nhỏ với nhiều hình thù khác nhau, trong đó không ít các khối đá tròn, dẹt, nhiều màu sắc phản chiếu lại sắc mặt trời. Chính điều này đã tạo nên một khung cảnh đá bảy màu thu hút du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan. 

[caption id="attachment_89399" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Cảnh đẹp Bình Thuận này đã đủ kích thích bạn chưa?[/caption]

4. Chinh phục thác Bà 9 tầng Đami

Ngoài các bãi biển Bình Thuận thì nơi đây vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp khác, vỉ như Thác Bà 9 tầng. Nơi với ba ngọn thác hùng vĩ nằm gần kề nhau chảy liên tục tạo thành nhiều tầng thác đẹp mắt. Xung quanh thác cũng có nhiều thảm động thực vật quý hiếm, với nhiều loài hoa tỏa sắc cho bạn tha hồ khám phá, chinh phục. 

[caption id="attachment_89400" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Thác Bà 9 tầng Đami địa điểm du lịch bình thuận có gì chơi??[/caption]

Nếu bạn là một người yêu thích phượt thì không thể bỏ qua địa điểm du lịch Bình Thuận này. Một địa điểm du lịch Bình Thuận khác dành cho phượt thủ nữa chính là Mũi Yến Bình Thuận, bạn nhớ tìm hiểu nhé.

Vào mùa mưa là thời điểm thác Bà chín tầng đẹp nhất. Khi đó thác nước đổ xuống tạo bọt trắng xóa rất thơ mộng. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian nguy hiểm vì đường sẽ trơn trượt dễ vấp ngã. Digi blog vẫn khuyên bạn nên tới đây vào mùa khô sẽ tốt hơn và đảm bảo an toàn. Và còn có thể trải nghiệm các hoạt động tắm lội suối, chụp ảnh trên đá, …

5. Du lịch Bình Thuận với sắc đỏ Gành Son

Sở dĩ có cái tên độc đáo là Gành son bởi vì những ngọn đồi hay gành nơi đây có màu đỏ như son rất đặc biệt. Hình dáng của những dãy núi, hang núi cũng mang những nét rất đặc biệt, hình thù lạ mắt. Nơi này có vịnh với bãi biển Bình Thuận trải dài đá rất đẹp. 

[caption id="attachment_89401" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Gành Son Bình Thuận có gì chơi?[/caption]

Bên cạnh Gành Son là làng chài nhộn nhịp với những chiếc thuyền đi đi về về không nghỉ, những phiên chợ khuya tách vỏ sò, quang cảnh sinh hoạt bình dị. Đến Gành Son chiêm ngưỡng những gam màu từ nhiên hoang sơ và dân dã.

[caption id="attachment_89419" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Khu du lịch Bình Thuận Gành Son không bao giờ ngủ[/caption]

6. Lầu Ông Hoàng Bình Thuận có gì chơi?

Là di tích thăm quan nằm trên đồi, nơi đây vốn là biệt thự do Ferdinand d’Orléans, Công tước De Montpensier bỏ tiền ra xây dựng. Nơi đây còn gắn liền với cuộc tình giữa thi sĩ Hàn Mặc Tử và nàng Mộng Cầm xinh đẹp. Nghe bảo chụp ảnh check in ở đây đảm bảo có cuộc tình trong mơ.

[caption id="attachment_89411" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Cùng khám phá khu du lịch Bình Thuận Lầu Ông Hoàng[/caption]

Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ, với nền từ đá hộc xanh, cao tới hai thước, lót gạch bông sáng bóng, với phiến đá xanh phủ trên nóc biệt thư khiến bên trong luôn mát lạnh. Nơi đây cũng từng là nơi nghỉ mát mùa hè của vua Bảo Đại.

[caption id="attachment_89412" align="aligncenter" width="820"]du lich binh thuan Địa điểm du lịch Bình Thuận mang nhiều dấu ấn lịch sử[/caption]

Ngày nay, nơi đây vẫn lưu trữ nguyên vẹn nét hoang sơ, bí ẩn, không chịu tác động bởi con người. Đỉnh lầu Ông Hoàng cũng là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Phan Thiết nép mình bên bờ biển xanh lam, như một bức tranh tả thực đến tận chân trời xa. Hay ngắm nhìn các bãi biển Bình Thuận đang dập dìu sóng vỗ, những người dân đang tần tảo lao động sớm chiều.

7. Khám phá đồi cát bay

Đồi Cát Bay Bình Thuận ở đâu, nó nằm gần bãi biển Bình Thuận Hòn Rơm, là một trong những địa điểm hút khách bậc nhất tại khu vực Mũi Né. Đồi Cát Bay, hay còn gọi là Đồi Cát Vàng, bởi nó sở hữu một màu vàng óng đặc trưng mà ít nơi nào có được. Hơn thế nữa đồi cát này còn có thể thay đổi theo thời gian, nó luôn có cách để làm mới chính mình khiến du khách không khỏi bàng hoàng, bất ngờ mỗi khi ghé qua.

[caption id="attachment_89410" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Đồi cát bay Bình Thuận có gì chơi???[/caption]

Mách bạn bảng đổi màu của đồi cát bay, nghe bảo có tới tận 18 màu, các bạn tham khảo một số màu dưới đây nhé:

  • Màu đỏ vàng: Là màu chính của cát và là màu phổ biến nhất
  • Màu trắng: Màu nằm gần trên bãi biển và có pha chút tạp chất của thiên nhiên
  • Màu trắng xám: Màu cát này thường nằm tập trung ở ranh giới giữa Bình Thuận và Ninh Thuận, trải dài trên một diện rộng. Nguyên nhân hẳn là do đất đai ở đây kém màu mỡ hơn những chỗ khác.
  • Màu đỏ đen: Màu pha bùn, cứng và khó hòa tan.
  • Màu hồng: Màu nằm dưới màu đỏ, nó cũng chính là lý do khiến đồi cát này còn có một tên gọi khác là Đồi Hồng nữa đấy

Đến đây mà làm vài kiểu ảnh bay bay thì thích phải biết. Chán chán thì bạn có thể tham gia dịch vụ trượt cát chỉ 10k/ván trượt/buổi trượt. Nhớ chọn thời điểm đẹp để chơi nhé.

Nếu bạn vẫn còn hứng thú với đồi cát thì có thể tham khảo thêm Khu du lịch Bàu Trắng còn được mệnh danh là “tiểu sa mạc Sahara”.

8. Núi Tà Cú - Khu du lịch Bình Thuận tâm linh

Núi Tà Cú là một địa điểm du lịch tâm linh, vừa là nơi hoàn hảo cho một chuyến leo núi trải nghiệm, vừa là nơi tọa lạc của quần thể ba ngôi chùa linh thiêng tại Bình Thuận: Chùa Linh Sơn Trường Thọ, Chùa Tổ và chùa Long Đoàn. Đứng từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ, với núi non trùng điệp, ngắm hoa mai vàng, hoa vông đỏ nở rực rỡ.

[caption id="attachment_89408" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Núi Tà Cú Bình thuận có gì chơi?? Cùng digi tìm hiểu nhé[/caption]

Nơi đây còn có một bức Tượng Phật Thích Ca đang nằm nghỉ màu trắng mịn dài tận 49m tượng trưng cho 49 năm từ khi Đức Thích Ca thành đạo thuyết pháp độ đời đến khi nhập diệt. Bạn hãy đến đây và cảm nhận vẻ đẹp trầm mặc, linh thiêng.

[caption id="attachment_89409" align="aligncenter" width="820"]du lich binh thuan Địa điểm du lịch Bình Thuận linh thiêng[/caption]

Núi Tà Cú sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, thời tiết quanh năm mát mẻ, trong lành và yên tĩnh. Nếu ngại leo núi quá bạn hoàn toàn có thể đi cáp treo chỉ tầm 10 - 15 phút là tới nơi. Đi bằng cáp bạn có thể an nhiên ngồi ngắm cảnh núi rừng xanh mát, cảm nhận hương gió trời vi vu.

Núi Tà Cú rất gần với địa điểm du lịch bình thuận Mũi Kê Gà Bình Thuận, nếu có thời gian thì bạn có thể ghé qua để ngắm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam đứng sừng sững trên những khối đá nhé!

9. Khám phá vẻ đẹp huyền bí Tháp Chăm Poshanư

Tháp Chăm Poshanư, hay còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài, là một cụm di tích đền tháp duy nhất vẫn còn sót lại từ nền văn minh Chăm Pa xưa. Tháp tọa lạc trên đồi Bà Nà, mang phong cách kiến trúc Hòa Lai tương đối nguyên vẹn, là một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chăm Pa xưa. 

[caption id="attachment_89405" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Đến tháp Chăm Poshanư Bình Thuận có gì chơi không?[/caption]

Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng những nét kiến trúc cổ đã có phần bị tàn phá bởi thời gian, mà còn là dịp để bạn hiểu thêm về văn hóa, tín ngưỡng của người Chăm Pa xưa, cũng như tìm hiểu về cách họ xây dựng những công trình kiến trúc đồ sộ với phương tiện thô sơ thời bấy giờ. 

[caption id="attachment_89406" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Địa điểm du lịch Bình Thuận lý tưởng cho ngày năng động[/caption]

Trong lòng ngôi tháp chình vẫn còn thờ Linga - Yoni biểu tượng của thần Shiva, vị thần thứ ba trong ba vị thần lớn nhất của Hindu giáo. Bệ thờ bằng đá xanh đen vẫn còn nguyên vẹn, tồn tại theo thời gian.

10. Bãi đá Ông Địa nét đẹp hoang sơ

Bãi đá Ông Địa sở dĩ có cái tên như vậy là vì trước đây tại nơi đây có một tảng đá nhô lên mang theo hình hài giống như Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Qua thời gian Ông Địa đã không còn hình nguyên vẹn khi xưa, nên khi tới đây bạn đừng thắc mắc là Ông Địa ở đâu nhé!. Ngoài Ông Địa vẫn còn những ghềnh đá nổi lên mặt biển nơi đây còn có vô số hình hài kỳ lạ, độc đáo khác mà bạn có thể tự do khám phá.

[caption id="attachment_89403" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Cảnh đẹp Bình Thuận Bãi đá Ông Địa luôn làm ta xao xuyến[/caption]

Bãi đá còn có một bãi tắm đẹp ngất ngây với những mỏm đá, làn nước trong xanh, cát mịn màng không có sỏi. Tại bãi đá Ông Địa bạn sẽ được ngắm nhìn nét mộc mạc, bình yên của những làng chài ven biển với những chiếc thúng, chiếc thuyền, lưới đánh cá và trên hết thảy là sự xuất hiện của những ngư dân bình dị nơi đây.

[caption id="attachment_89404" align="aligncenter" width="1024"]du lich binh thuan Bãi biển Bình Thuận luôn thu hút du khách ghé thăm[/caption]

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn khi thủy triều xuống tại đây cũng cực chill nhé. Màu đỏ tía của mặt trời phủ lên cảnh vật hùng vĩ giữa không gian tĩnh lặng chắc chắn sẽ khiến bạn hòa mình vào không gian bao la, nghe tiếng sóng rì rào.

Trên đây là tổng hợp một số bãi biển Bình Thuận, khu du lịch Bình Thuận, cảnh đẹp Bình Thuận nổi bật. Giúp bạn trả lời những câu hỏi Bình Thuận ở đâu?, Bình Thuận có gì chơi?, khu du lịch Bình Thuận nào đáng tới?, cảnh đẹp Bình Thuận có những gì??... vân vân và mây mây

Thông qua bài viết Digi chúc bạn có một chuyến du lịch với điểm đến tại Bình Thuận mang nhiều kỷ niệm đáng nhớ, check in được nhiều cảnh đẹp. Và nếu có dịp lại quay lại Bình Thuận để tham quan du lịch cũng như khám phá thêm nhiều địa điểm khác ở đây nữa, thì hãy nhớ nói cho Digi biết nhé!

Xem thêm các địa điểm du lịch Bình Thuận: Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn  Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h) Mail:        cskh@digiticket.vn
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.