Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận “Chạy trốn” thành thị xô bồ đến ngay Thác trượt Tà Pứa để chill

“Chạy trốn” thành thị xô bồ đến ngay Thác trượt Tà Pứa để chill

Ngày đăng : 16/01/2024
Thác trượt Tà Pứa hiện đang là điểm đến lý tưởng nhất để du khách “chạy trốn” khỏi cuộc sống tấp nấp chốn thành thị một cách đúng nghĩa
Nội dung chính

Không chỉ có những vùng biển trong xanh, những đồi cát trắng xóa trải dài, vẻ đẹp của Bình Thuận còn được tạo nên bởi những ngọn thác hoang sơ hết sức bình dị. Trong đó, thác trượt Tà Pứa hiện đang là một trong những điểm đến lý tưởng nhất. Nơi u khách “chạy trốn” khỏi cuộc sống tấp nấp chốn thành thị một cách đúng nghĩa.

1. Đôi nét về thác trượt Tà Pứa

  • Địa chỉ: Giáp danh giữa 2 xã Đức Phú và Mê Pu, Tánh Linh, Đức Linh, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá vé: Miễn phí

Thác trượt Tà Pứa là một thác nước nhỏ nằm trên con suối Tà Pứa. Ẩn mình sau cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, thác trượt sở hữu trong mình vẻ đẹp hoang sơ, bình dị đến mê hoặc lòng người.

thac truot ta pua 1

Ảnh: Sưu tầm

Khác hẳn so với sự ồn ào của thác nước vùng núi Tây Nguyên, thác trượt Tà Pứa thoai thoải dốc với những dòng nước thác chảy nhẹ nhàng, uyển chuyển. Âm thanh róc rách của dòng nước luồn qua kẽ đá cùng tiếng rì rào, lao xao của lá cây tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời chốn núi rừng thơ mộng.

2. Du lịch thác trượt Tà Pứa mùa nào đẹp

Cũng như các con thác khác, thác Tà Pứa chịu sự chi phối trực tiếp của dòng suối tạo nên nó. Vào những tháng ít mưa, dòng thác chảy hiền hòa, thơ mộng. Và ngược lại vào mùa mưa, dòng thác khoác lên mình những dòng chảy tung bọt trắng xóa dữ dội.

thac truot ta pua 3Ảnh: Sưu tầm

Có lẽ thời điểm thích hợp nhất để du lịch thác trượt Tà Pứa là từ khoảng tháng 11 đến tháng 6 dương lịch năm sau. Lúc này dòng thác như một “dải lụa” mỏng chảy mơ màng trên phiến đá, cực kỳ thích hợp để chơi trượt thác.

Không chỉ vậy, khung cảnh thiên nhiên xung quanh cũng vô cùng đẹp. Rừng núi mướt xanh, cây cối xum xuê, bầu không khí trong lành thực sự thích hợp làm nơi để thư giãn, giải tỏa mọi bộn bề trong cuộc sống.

thac truot ta pua

@nghiadaisy

3. Đường đi đến thác trượt Tà Pứa

Thác trượt Tà Pứa nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 124km về phía Tây Bắc. Quãng đường di chuyển khá xa sẽ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Du khách nhớ chuẩn bị sẵn đồ ăn và nước uống kèm theo nhé.

thac truot ta pua 1Ảnh: Sưu tầm

Du khách di chuyển dọc theo tuyến đường DT22 (An Lâm - Đông Giang). Tiếp tục rẽ vào các tuyến đường Quốc lộ 55 và DT336 theo biển hướng dẫn là vào đèo Tà Pứa. Xuống hết đèo, băng qua một cây cầu nhỏ, du khách sẽ thấy một con đường mòn phía bên phải. Men theo con đường này chừng 1km là tới thác trượt.

Tại đây, du khách phải gửi xe tại trại kiểm lâm, men theo con đường đất đỏ trong rừng để đến thác. Trên đường đi sẽ xuất hiện một vài mạch nước trong veo. Một vài viên đá cuội nhiều màu sắc ẩn mình dưới dòng suối. Kèm theo tiếng chim hót, tiếng gió rì rào khiến chuyến đi càng thêm thú vị.

thac truot ta pua 9

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn xem chi tiết đường đi trên Google maps

4. Những trải nghiệm thú vị tại thác trượt Tà Pứa

Thác trượt Tà Pứa hiện ra như một bức tranh phong cảnh thanh bình. Đan xen những mảng thực vật xanh quý hiếm là những tảng đá rộng lớn xếp chồng lên nhau được mài mòn bởi dòng nước.

Mặc dù gọi là thác nhưng thác Tà Pứa không có dòng nước trắng xóa lao thẳng từ trên đỉnh xuống tạo nên âm thanh hào hùng. Thác Tà Pứa chỉ là những tảng đá bằng phẳng, rộng chừng 30m và những dòng nước êm ả nhẹ trôi.

thac truot ta pua 8Ảnh: Sưu tầm

Nằm ở độ cao 200m so với mực nước biển, thác trượt Tà Pứa mang trong mình nét đẹp hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng. Khách du lịch lần đầu đến đây dường như sẽ cảm thấy mình thoát ly hẳn khỏi sự ồn ào, oi bức của cuộc sống bên ngoài.

Không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bạn còn có thể trải mình cùng một vài trò chơi mạo hiểm như trượt thác, cắm trại,.... Sẽ thật tuyệt khi vừa nhâm nhi một vài lon bia vừa hưởng thụ cảm giác yên bình bên bạn bè, người thân phải không nào.

thac truot ta pua 6Ảnh: Sưu tầm

5. Kinh nghiệm du lịch thác trượt Tà Pứa

Một vài lưu ý nhỏ giúp du khách có một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn:

  • Nơi đây chưa phát triển du lịch nên hãy nhớ mang theo đủ đồ ăn và nước uống cho mình
  • Chuẩn bị trang phục thoải mái để dễ dàng hòa mình vào dòng nước trong veo nơi đây
  • Đi giày đế mềm, độ ma sát cao để việc băng rừng, lội suối đơn giản mà an toàn hơn
  • Chuẩn bị sẵn sàng hộp thuốc cá nhân gồm có: bông, băng, gạc y tế, thuốc cảm, thuốc dị ứng,...
  • Đừng quên lưu lại một vài bức ảnh cực chill ở đây nhé

thac truot ta pua 2

Ảnh: Sưu tầm

Hùng vĩ và nên thơ như thế, nhiều năm trở lại đây thác trượt Tà Pứa đã là nơi “chạy trốn” thành thị quen thuộc của nhiều du khách. Còn chần chừ gì nữa mà không lập hội cùng anh em bạn dì đến đây trải nghiệm ngay nào.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.