Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Sống ảo cháy máy giữa hồ Hàm Thuận - bức tranh thủy mặc yên bình

Sống ảo cháy máy giữa hồ Hàm Thuận - bức tranh thủy mặc yên bình

Ngày đăng : 16/01/2024
Lưu gấp những kinh nghiệm du lịch hồ Hàm Thuận (Bình Thuận) mới nhất từ cách di chuyển đến bí kíp sống ảo "cháy máy". Khám phá ngay nhé!
Nội dung chính

Nếu hồ Đa Mi được biết đến với vẻ đẹp yên ả thì hồ Hàm Thuận lại được biết đến với vẻ đẹp đậm chất sơn cước. Đến với hồ thủy điện này, bạn sẽ ngất ngây với background siêu xinh, tha hồ sống ảo. Hãy cùng Digi khám phá những điều thú vị nhất tại hồ Hàm Thuận nhé!

1. Định vị tọa độ hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận là một hồ thủy điện lớn của tỉnh Bình Thuận. Hồ này có phần lớn diện tích hồ thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Phần còn lại phía Tây Bắc thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

ho ham thuan 1

Ảnh: sưu tầm

Hồ Hàm Thuận bắt nguồn từ sông La Ngà với chiều dài khoảng 25km, dung tích 695 triệu m3. Nhà máy thủy điện tại đây có nhiệm vụ phát điện, chống lũ cho hạ lưu, cấp nước tưới tiêu,... Đặc biệt, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng cải thiện khí hậu trong vùng và tạo cảnh quan môi trường tuyệt đẹp, thu hút một lượng lớn du khách đến vãn cảnh hồ hàng năm.

ho ham thuan 1

Ảnh: sưu tầm

2. Hướng dẫn di chuyển đến hồ Hàm Thuận

Với khoảng cách 100km tính từ thành phố Phan Thiết, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Chỉ cần đi dọc theo tuyến đường An Lâm - Đông Giang sẽ thấy ngay một hồ nước lớn cạnh nhà máy thủy điện. Đó chính là hồ Hàm Thuận.

ho ham thuan 3

Bản đồ đường đi đến hồ Hàm Thuận

Di chuyển bằng ô tô cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần ngồi lên xe và nghỉ ngơi. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, bạn đã có mặt tại hồ nước rộng lớn mà yên bình này rồi. Di chuyển bằng ô tô cũng là một cách giữ sức cực tốt để chuẩn bị cho cả hành trình phía sau.

3. Bức tranh thủy mặc tại hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận khiến bao du khách phải ngỡ ngàng trước khung cảnh yên bình như tranh vẽ. Nơi đây chưa bị khai thác hoặc thương mại hóa quá nhiều nên vẫn luôn giữ được nét đẹp nguyên sơ vốn có từ thủa xưa.

ho ham thuan 4

Ảnh: sưu tầm

Hồ nước bao la phẳng lặng được bao bọc bởi những dãy núi nhấp nhô, được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ. Nước hồ trong vắt  tựa như một tấm gương lớn phản chiếu bầu trời xanh biếc bên trên. Chỉ cần đến gần thôi bạn đã cảm nhận được ngay cái mát lạnh, trong veo của hơi nước.

ho ham thuan

Ảnh: @biuerin

4.  Những trải nghiệm thú vị tại hồ Hàm Thuận

Khí hậu tại đây mát mẻ giống vùng đất Đà Lạt xa xôi. Nếu bạn là người yêu thích những điểm đến yên bình thì nhất định đừng bỏ qua hồ thủy điện này nhé!

Chèo thuyền vãn cảnh hồ

Trải nghiệm đầu tiên không thể bỏ lỡ đó chính là chèo thuyền vãn cảnh. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ lênh đênh giữa dòng nước mênh mông, lắng nghe vài gợn sóng khẽ va vào mạn thuyền sẽ thấy tâm hồn thật thư thái. Đi thuyền men theo những triền núi sẽ nghe thấy tiếng chim hót vang, tiếng gió rì rào từ núi rừng mở ra một thế giới diệu kỳ.

Đến nơi đây, bạn có thể liên hệ anh Minh - chủ nhân của những con thuyền ở bến đò luôn sẵn sàng đưa bạn đi vãn cảnh và đến các "đảo trọc" xung quanh hồ.

ho ham thuan 6

Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt, Quỷ Cốc đảo có thông xanh, có võng nằm, ru hồn cùng gió mát và nhìn bao quát khung cảnh từ trên cao là điểm đến không thể bỏ qua. Với các "tín đồ" sống ảo, đây sẽ là nơi bạn có thể bỏ túi hàng trăm tấm ảnh đẹp, độc, lạ không khác những hồ tuyệt đẹp tại châu Âu.

Dạo chơi hồ Đa Mi

Hồ Đa Mi và hồ Hàm Thuận là hai hồ thủy điện lớn trên sông La Ngà, cách nhau khoảng hơn 20km. Rất nhiều du khách thường nhầm hai điểm đến này với nhau. Có lẽ bởi hồ Đa Mi còn được biết đến với cái tên hồ Hàm Thuận Bắc.

ho ham thuan 7

Ảnh: @kang100hy

Bao quanh hồ Đa Mi là gần 20 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau. Có lẽ bởi vậy mà mặt nước tại đây cũng luôn phẳng lặng yên bình. Giống như người chị em - hồ Hàm Thuận, hồ Đa Mi thường được ví như “nàng công chúa đang ngủ quên” giữa không gian núi rừng kỳ bí, hoang sơ. Đây cũng là điểm check in rất được giới trẻ yêu thích.

Ghé thăm chùa Thiên Mai

Nằm ở vùng bán sơn địa, khí hậu mát mẻ nên đây cũng là lựa chọn cho những ai muốn ghé thăm các ngôi chùa yên bình. Điển hình trong số đó là chùa Thiên Mai, ngôi chùa cổ ẩn mình giữa muôn trùng cây lá.

ho ham thuan 8

Ảnh: sưu tầm

Ngôi chùa này còn có một tên gọi khác là chùa Quân Âm. Đây là ngôi chùa không vách không cổng và mang vẻ đẹp hòa quyện với thiên nhiên như trong cổ tích. Đặc biệt từ đây nhìn ra hồ thủy điện Hàm Thuận bạn sẽ thấy toàn cảnh mặt hồ trông như một bức tranh thủy mặc cực đẹp.

5. Kinh nghiệm du lịch hồ Hàm Thuận

Để chuyến du lịch hồ Hàm Thuận - Bình Thuận thêm trọn vẹn, Digi sẽ giúp bạn tổng hợp một số kinh nghiệm từ những du khách đi trước. Đây sẽ là những lưu ý cực kỳ quan trọng, nhất là với những ai lần đầu đến đây.

ho ham thuan 9

Ảnh: sưu tầm

  • Dù khí hậu khá mát mẻ nhưng khi ghé thăm hồ Hàm Thuận đừng quên đem kem chống nắng nhé.
  • Vì là vùng rừng núi sông nước, khi đi vã cảnh hồ đừng quên đem áo phao. Đây là một biện pháp an toàn, nhất là với những bạn không biết bơi.
  • Hãy mặc quần áo dài lịch sự nếu bạn có mong muốn lên thăm cảnh những ngôi chùa ở khu vực này nhé!
  • Đừng quên khẩu hiệu "đi du lịch đừng để lại gì ngoài những dấu chân". Không ai sẽ muốn đến một điểm du lịch mà ngập tràn trong rác thải đúng không nào.

Với những review chi tiết về hồ Hàm Thuận trên đây, chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi thư giãn sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Hãy cùng cạ cứng đến khám phá ngay và đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digi nhé!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.