Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Mũi Yến Bình Thuận - Thiên đường dành cho phượt thủ

Mũi Yến Bình Thuận - Thiên đường dành cho phượt thủ

Ngày đăng : 16/01/2024
Mũi Yến Bình Thuận - một địa danh hoang sơ nhưng cực kỳ đẹp. Nơi đây được ví như thiên đường ẩn mình đang chờ dấu chân du mục khai phá.
Nội dung chính

Mũi Yến Bình Thuận - một địa danh hoang sơ nhưng cực kỳ đẹp mà rất ít du khách biết tới. Nơi đây được ví như thiên đường ẩn mình đang chờ dấu chân du mục khai phá. Một lần đến Mũi Yến và trải nghiệm cảm giác cắm trại ngủ qua đêm trên đồi, chắc chắn du khách sẽ phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của thiên nhiên nơi đây.

1. Đôi nét về Mũi Yến Bình Thuận

Mũi Yến Bình Thuận nằm ẩn mình sau một sa mạc khô cằn, chỉ cách Bàu Trắng khoảng 6km về phía Tây. Không ồn ào, sôi nổi như những điểm du lịch khác, Mũi Yến mang trong mình vẻ đẹp khác biệt. Tinh khôi của những tia nắng nhẹ đầu ngày; hiền dịu, ôn hòa của cái lạnh đặc trưng vùng biển. Tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh thiên nhiên yên bình đến lạ thường.

mui yen binh thuan 1Ảnh: Sưu tầm

Do còn khá hoang sơ và không có người dân sinh sống nên hầu như không thể tìm thấy nước ngọt, đèn điện hay sóng điện thoại ở đây. Đến với Mũi Yến, du khách sẽ hoàn toàn rời xa cuộc sống náo nhiệt ngoài thành phố. Hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng vẻ đẹp bình yên nơi hoang sơ lộng gió. Đây thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn “chạy trốn” một cách đúng nghĩa.

2. Đi Mũi Yến Bình Thuận mùa nào đẹp nhất?

Khoảng thời gian tốt nhất để cảm nhận vẻ đẹp của Mũi Yến là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Bầu trời trong xanh đầy nắng nhẹ, gió biển thổi mát lạnh. Thời tiết lúc này rất hiếm khi có mưa nên du khách hoàn toàn có thể cắm trại và vui chơi qua đêm.

mui yen binh thuan 3Ảnh: Sưu tầm

Sẽ thật tuyệt vời khi được tận hưởng bầu không khí trong lành, bình yên, xua tan đi bao mệt mỏi chất chứa trong lòng. Nếu đang muốn tìm một nơi bình yên để lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc chăm chỉ thì hãy đến đây nhé. >>> Khám phá: Sống ảo cháy máy giữa hồ Hàm Thuận – bức tranh thủy mặc yên bình

3. Hướng dẫn đường ra Mũi Yến Bình Thuận

Mũi Yến thực chất là một mỏm đá nhỏ vươn ra phía biển, cao chừng 30m nằm ẩn mình sau sa mạc khô cằn của Bình Thuận. Để đặt chân được đến vùng đất này, du khách phải băng qua những đồi cát trải dài như sa mạc đầy nắng nóng.

duong di mui yen binh thuan

@benz.mind

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 36km về phía Đông Bắc, du khách có 2 lựa chọn đường đi đến với Mũi Yến Bình Thuận như sau:

  • Cách 1: Đi theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp, rẽ trái vào đường 715, tiếp tục chạy thẳng chừng 15km đến ngã ba rẽ phải và đi tiếp đến đồi cát Bình Thuận. Men dọc theo con đường này, vòng qua đồi cát đỏ khô cằn đến đường DT716. Trước khi đến Bàu Trắng, du khách sẽ thấy một con đường dải đầy sỏi đá có cây cối um tùm hướng ra biển. Quẹo vào đây đi thẳng sẽ dẫn ta đến Mũi Yến.
  • Cách 2: Đi theo tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, rẽ lái vào đường 716B. Sau đó bạn chỉ việc chạy thẳng theo con đường dẫn đến Bàu Trắng. Rồi tìm con đường trải đầy sỏi đá hướng ra biển có cây cối um tùm phía bên phải là đến được Mũi Yến.

mui yen binh thuan 1

@quanhp

Đường đi không quá xa nhưng tựa như đang lạc ở sa mạc xa xôi nào đó. Những con đường cát trắng xóa trải dài típ tắp xen giữa những bụi cỏ dài, chập chừng khó đi. Có lẽ, sử dụng xe máy để di chuyển sáng suốt nhất. Nếu không thực sự tin tưởng vào tay lái của mình thì hãy di chuyển bằng ô tô. Tuy nhiên sẽ có đôi chút khó khăn những lúc leo đồi hay vượt cát.

mui yen binh thuan 5Ảnh: Sưu tầm

Nếu không có phương tiện cá nhân, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ thuê xe máy uy tín mà Digiticket tổng hợp dưới đây nhé.

  • Cửa hàng Thanh Lâm
    • Địa chỉ: 139 Nguyễn Tương, Phú Thủy, Tp. Phan Thiết
    • Mức giá tham khảo: 80.000 - 130.000 VNĐ/ngày
  • Cửa hàng Hoàng Hiếu
    • Địa chỉ: 50 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết
    • Mức giá: 80.000 - 200.000 VNĐ/ngày
  • Cửa hàng Tâm Chung
    • Địa chỉ: 280 Thủ Khoa Huân, Phú Thủy, Tp. Phan Thiết
    • Mức giá: 100.000 - 200.000 VNĐ/ngày

mui yen binh thuan 6Ảnh: Sưu tầm

4. Đi đâu, chơi gì ở Mũi Yến Bình Thuận?

Mặc dù đường đi có chút khó khăn nhưng bù lại thiên nhiên ở đây vô cùng tuyệt vời, sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá.

Đón bình minh

Tại Mũi Yến Bình Thuận có một mỏm đá nhô cao hướng ra phía đại dương xanh. Nơi đây là vị trí lý tưởng để ngắm nhìn những tia nắng bình minh đầu ngày mới. Vẻ đẹp hấp dẫn và tràn ngập sức sống của thiên nhiên nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Để không bỏ lỡ cảnh cảnh sắc tuyệt đẹp này, bạn hãy đặt chuông dậy thật sớm nhé.

mui yen binh thuan 7Ảnh: Sưu tầm

Cắm trại bên bờ biển

Cắm trại qua đêm tại Mũi Yến vẫn là tuyệt nhất. Khi màn đêm buông xuống được nằm ngắm sao bên bờ biển lộng gió, trò chuyện vui vẻ bên nhau chắc chắn rất thú vị. Bạn hãy nhớ mang theo những dụng cụ cắm trại cần thiết, đồ ăn và nước uống, bởi nơi đây chưa thực sự phát triển du lịch.

mui yen binh thuan 8Ảnh: Sưu tầm

Check-in cực chất

Không sở hữu bờ cát trắng trải dài miên man như đảo Phú Qúy hay những bờ đá nhuốm màu rêu xanh như Cổ Thạch. Vẻ đẹp Mũi Yến là những triền đất đỏ ôm dọc bờ biển hướng về phía đại dương trong xanh. Nét đẹp hoang sơ của “hòn ngọc thô” chưa có dấu tích của nhân tạo này chắc chắn sẽ là một trong những background cực chất để du khách check-in.

mui yen binh thuan 9Ảnh: Sưu tầm

Đi dạo bên bờ biển

Thả hồn vào bầu trời lộng gió, tận hưởng khung cảnh lãng mạn của vùng đất này cũng là một trải nghiệm rất tuyệt đấy. Cùng nhau tha hồ chạy nhảy, tung tăng chơi đùa dọc bờ biển, tranh thủ nhặt một vài chiếc vỏ sò kết thành những chiếc vòng xinh xắn làm quà mang về.

Đặc biệt lưu ý đừng vì mải vui chơi mà ra quá xa bờ nhé. Bởi nước biển tại Mũi Yến không thực sự thích hợp để tắm biển. Thêm nữa, do không có người sinh sống nên nơi đây khá hoang sơ và hẻo lánh. Nếu không may có chuyện gì xảy ra rất khó để có thể bảo đảm bảo an toàn cho bạn.

mui yen binh thuan 11Ảnh: Sưu tầm

5. Món ăn ngon nên thưởng thức khi đến Mũi Yến

Mũi Yến Bình Thuận là một điểm nghỉ dưỡng còn khá hoang sơ. Hiện nay không có nhà hàng hay quán ăn nào gần đó. Do đó tốt hơn hết du khách nên chuẩn bị sẵn nước uống và đồ ăn cho mình. Nếu định cắm trại qua đêm ở đây, đừng quên mang theo cồn khô hoặc than để nhóm lửa nhé.

Đặc biệt trên đường đi du khách có thể ghé qua chợ Mũi Né ở đường Huỳnh Thúc Kháng để mua một ít hải sản tươi sống. Hải sản ở làng chài này nhiều vô kể, tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp từ biển mang lên. Mua một chút hải sản, mang theo một vài dụng cụ nấu ăn, bếp nướng và nhiên liệu là du khách đã có ngay một bữa tiệc BBQ “xịn xò” bên bờ biển lộng gió rồi đấy.

mui yen binh thuan 12Ảnh: Sưu tầm

6. Những điểm du lịch gần Mũi Yến

Nằm ở vị trí đắc địa gần ngay trung tâm của thành phố Phan Thiết nên khi đến Mũi Yến Bình Thuận du khách có thể dễ dàng tham quan những địa điểm du lịch gần đó.

  • Bàu Trắng (cách khoảng 6km)
  • Đồi Cát Đỏ (cách khoảng 15km)
  • Hòn Rơm (cách khoảng 26km)
  • Bãi Rạng (cách khoảng 37km)
  • Bãi đá Cổ Thạch (cách khoảng 41km)

mui yen binh thuan 13Ảnh: Sưu tầm

7. Lưu ý cho một chuyến đi trọn vẹn

Một số lưu ý cần thiết để có một chuyến đi trọn vẹn

  • Tọa độ Mũi Yến: 0697655; 108.4399198
  • Đường di chuyển khá khó khăn nên tốt nhất hãy chuẩn bị xe số
  • “Phượt thủ” cần phải có một sức khỏe tốt, tay lái vững và chắc. Đặc biệt nên đi cùng người có nhiều kinh nghiệm để dễ dàng xử lý được các tình huống bất ngờ xảy ra.
  • Chuẩn bị sẵn sàng nước uống và đồ ăn từ trước. Hoặc trên đường đi du khách có thể ghé chợ Mũi Né để mua.
  • Chuẩn bị hộp thuốc cá nhân gồm có: thuốc cảm, thuốc di ứng, bông, gạc y tế,...
  • Kiểm tra và bảo dưỡng xe máy trước hành trình di chuyển
  • Mang theo đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, bằng lái xe, các dụng cụ hỗ trợ sửa chữa xe và một chiếc bản đồ giấy
  • Nếu cắm trại qua đêm nên chuẩn bị thêm lều bạt, túi ngủ, đèn pin, bật lửa, dao,...
  • Dọn dẹp sạch sẽ lều và rác thải trước khi ra về

mui yen binh thuan 14Ảnh: Sưu tầm

Nếu muốn tìm một nơi để “chạy trốn” cuộc sống hối hả, tập nập nơi thành thị xô bô thì Mũi Yến Bình Thuận chẳng phải là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn sao? Tìm ngay cho mình một cạ cứng và cùng nhau xách balo đến Mũi Yến thôi nào. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều trải nghiệm mới nhé!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.