Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Du lịch Thung Nai Hòa Bình 2 ngày 1 đêm tự túc giá rẻ

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 2 ngày 1 đêm tự túc giá rẻ

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu có ý định lựa chọn Thung Nai là điểm đến cho kỳ nghỉ cuối tuần, hãy cùng Digiticket vn bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình giá rẻ
Nội dung chính

Thung Nai Hòa Bình được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn. Nơi đây là sự hòa quyện của nước non, núi sông và là điểm đến hấp dẫn mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ. Nếu có ý định lựa chọn Thung Nai là điểm đến cho kỳ nghỉ cuối tuần, hãy cùng Digiticket vn bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình 2 ngày 1 đêm tự túc giá rẻ !

I Du lịch Thung Nai và những điều cần biết !

1 Giới thiệu về khu du lịch Thung Nai

Thung Nai vốn là một xã thuộc lòng hồ sông Đà, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Thung Nai Cách với Hà Nội khoảng hơn 100km và cách với thành phố Hoà Bình khoảng 15 km.

Thung Nai Hòa Bình mang trong mình vẻ đẹp kết hợp hoàn hảo của mây, trời, non, nước của mảnh đất Tây Bắc, tạo nên phong cảnh hoang sơ mà rất đỗi hữu tình. Nơi này còn được ưu ái gọi với cái tên “Hạ Long trên núi”. 

Một chốn “sơn thủy hữu tình” giúp du khách khi đi du lịch Thung Nai sẽ  bỏ lại sau lưng sự ồn ào, bận rộn của cuộc sống thường nhật để tìm về với thiên nhiên yên bình. 

du lich thung nai hoa binh

Bên cạnh đó, trước kia, mảnh đất này còn có tên gọi là Mường Thàng, là một trong những chốn an cư chính của dân tộc mường. Khi tới đây, bạn không chỉ được thưởng thức cảnh quan mà còn trải nghiệm văn hoá dân tộc Mường nữa đó.

Nhắc đến Hoà Bình, ai cũng sẽ gợi nhớ đến thuỷ điện Hoà Bình phải không nào. Du lịch Thung Nai mang lại cảm giác thoải mái khác lạ với những điểm khác tại Hoà Bình.

Vì từ khi đập thủy điện Hòa Bình được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động, Thung Nai trở thành hồ chứa nước khổng lồ khiến cho những ngọn núi ở đây như trở thành những hòn đảo lênh đênh giữa sóng nước vậy, càng đem đến cảm giác thư thái cho du khách.  

2 Mùa nào du lịch Thung Nai hợp lý nhất ?

Với cảnh quan thơ mộng mát mẻ với màu xanh bạt ngàn của núi rừng của nước như vậy, chắc chắn Thung Nai là một địa điểm cực kỳ thích hợp để đi du lịch vào mùa hè. 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khách đi du lịch Thung Nai. Giữa cái nóng lên đến 40 độ C của thời tiết miền Bắc, không chỉ vậy còn những đợt cắt điện luân phiên nữa quả là khiến nóng còn nóng hơn. Cảm giác bức bí khó chịu của mùa hè sẽ được giải toả khi bạn đến với khu du lịch Thung Nai. 

du lich thung nai mua he

Còn gì phù hợp hơn việc tìm một địa điểm du lịch mới lạ với không gian gần gũi thiên nhiên như ở Thung Nai. Đặt chân tới đây du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành từ thiên nhiên, không những thế dừng chân tại lòng hồ Hòa Bình du khách còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn ngay trên những chiếc tàu. 

Ngoài ra tại khu du lịch Thung Nai còn có địa điểm du lịch tâm linh mà rất nhiều du khách thường xuyên ghé đến để tham quan. Đó chính là động Thác Bờ và chùa Thác Bờ là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất ở khu vực Hoà Bình. Cứ vào mùa xuân, du khách tới đây để thờ cúng cũng như chiêm bái tại ngôi chùa này. 

Chính vì vậy mùa xuân và mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể đặt chân đến với Thung Nai Hòa Bình để khám phá địa điểm du lịch Thung Nai lý tưởng này. 

Còn đối với mùa thu và mùa đông, tại đâu cũng sẽ mang chút màu sắc trầm hơn so với 2 mùa còn lại. Nhưng dù là mùa nào thì địa điểm này vẫn rất nên đến và trải nghiệm đúng không nào !

3 Di chuyển đến khu du lịch Thung Nai tiết kiệm nhất

Thung Nai cách Hà Nội khoảng 120km. Khoảng cách từ Hà Nội đến Thung Nai không quá xa, chỉ mất khoảng 3 tiếng để di chuyển đến Thung Nai. Đường đi cũng khá bằng phẳng dễ đi nên cách tiết kiệm nhất đó chính là di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Từ Hà Nội khách muốn du lịch Thung Nai sẽ di chuyển theo tuyến quốc lộ 6. Tuyến đường từ Hà Nội sẽ là từ tuyến đường đại lộ Thăng Long sau đó du khách đến với tuyến đường tiếp theo đó chính là đường cao tốc Hoà Lạc – Hoà Bình. 

du lich thung nai duong di

Sau khi đến với thành phố Hoà Bình bạn di chuyển vào khu vực trong thành phố và đi thẳng tuyến đường này đến ngã Ba Chân Cun bạn đi thẳng  khoảng 15km nữa là bạn sẽ đến với Thung Nai.

Xe khách từ Hà Nội lên Hòa Bình sẽ giao động 150.000-250.000/chiều. Bạn di chuyển ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa và bắt xe khách và di chuyển đến bến xe trung tâm của thành phố Hoà Bình.Và khi đến  trung tâm thành phố Hoà Bình, bạn sẽ phải bắt xe buýt để đi đến Thung Nai. Chuyến xe trong ngày khá ít nên Blog du lịch Digiticket sẽ không ưu tiên phương án này.

4 Nên lưu trú ở đâu khi du lịch Thung Nai 

Để có thể tiết kiệm được tối ưu chi phí du lịch Thung Nai, các bạn có thể chọn những nhà nghỉ khách sạn bình dân hoặc homestay tại đây. Tuy nhiên gần sát bên Thung Nai sẽ ít có nơi lưu trú giá rẻ, nên các bạn có thể di chuyển xa hơn 1 chút tầm 4-5km nhé!

du lich thung nai lim house

Những nơi lưu trú giá rẻ các bạn có thể tham khảo:

Green Homestay - Mai Châu 

  • Giá tham khảo: 250.000-350.000đ
  • Địa chỉ: Nà Phòn, Mai Châu, Hòa Bình

Lim's House Homestay ( Có bể bơi )

  • Giá tham khảo: 390.000đ
  • Địa chỉ: Xóm Mỏ, Mai Châu, Hòa Bình

II Những địa điểm thú vị nên ghé khi du lịch Thung Nai

1 Du lịch Thung Nai - Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ

Ngôi đền này sở hữu một địa thế “vàng” vô cùng đẹp, như “tựa sơn hướng thủy” khi lưng tựa vào những ngọn đồi của Thung Nai, trước mặt lại hướng về lòng hồ.

du lich thung nai

Muốn đặt chân đến ngôi đền này, du khách sẽ phải leo hơn 100 bậc, sau đó phải vượt qua một sườn dốc thoải thì mới có thể đến đây. Đây là chốn tâm linh vô cùng thiêng liêng, hàng năm đều đón hàng ngàn lượt du khách đổ về để hành lễ và hầu đồng. 

2 Du lịch Thung Nai - Động Thác Bờ 

Động Thác Bờ là một trong những hang động thạch nhũ nằm trong hệ thống hang động nằm phía sau đền thờ Bà Chúa Thác Bờ.

du lich thung nai

Đây là một không gian linh thiêng cùng với cánh cửa mở ra xứ sở của những thạch nhũ kỳ ảo lung linh khiến cho nơi này vẫn luôn là điểm đến thú vị và không thể bỏ qua dành cho những du khách đã đặt chân đến Thung Nai Hòa Bình. 

3 Du lịch Thung Nai - Chợ nổi Thác Bờ 

Đây chính là phiên chợ để những người dân của mảnh đất Thung Nai được ôm lấy bởi nước non mênh mông trong lòng sông Đà có thể trao đổi hàng hóa và giao thương với nhau.

Phiên chợ này thường diễn ra vào mỗi chủ nhật hàng tuần, từ sớm cho tới 8h sáng. Nên nếu du khách khám phá Thung Nai Hòa Bình vào dịp cuối tuần thì đừng bỏ lỡ phiên chợ này nhé, để có cơ hội được khám phá và tìm hiểu về nhịp sống của người dân địa phương nơi đây. 

4 Du lịch Thung Nai - Suối Trạch

Vào mùa hè, Suối Trạch như hóa thành một chiếc “bể bơi” thiên nhiên rộng lớn, xanh biếc và mát rượi, với  làn nước chảy qua những phiến đá đủ hình dạng, nhấp nhô, để bạn có thể tha hồ thả mình mà bơi lội tung tăng trên hồ.

du lich thung nai

Làn nước trong xanh cùng những bọt sóng lăn tăn từ thượng nguồn đổ xuống chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy vô cùng thư thái và bình yên. 

Đây là địa điểm được ưa thích nhất khi đi du lịch Thung Nai, hòa mình vào với thiên nhiên, cắm trại và nướng bbq tại đây thì còn gì bằng phải không ?

5  Du lịch Thung Nai -  Vịnh Ngòi Hoa

Đây là một địa điểm du lịch hoàn toàn mới lạ dành cho du khách đến đây bạn sẽ được khám phá phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng vịnh Ngòi Hoa đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của làn nước trong xanh của dòng sông Đà thân thương.

du lich thung nai

6 Du lịch Thung Nai -  Lưu ý quan trọng

  • Thung Nai là một địa điểm chưa phát triển nhiều về du lịch chính vì thế khi dừng chân tại đây để nghỉ dưỡng du lịch du khách sẽ cần tìm hiểu cũng như chuẩn bị một số những thông tin và có thêm một vài lưu  ý sau đây
  • Thung Nai cũng là một địa điểm du lịch tâm linh. Hầu hết ai đi Thung Nai cũng đều ghé qua đây, nên các bạn lưu ý chuẩn bị cho mình những bộ quần áo lịch sự để vào chùa, đền.
  • Thung Nai có nhiều ao hồ nên không thể nào không tránh khỏi côn trùng muỗi kiến đốt chính vì thế đến đây khách du lịch Thung Nai hãy nhớ mang theo những bình xịt côn trùng bôi cho mình và trẻ em đi cùng.
  • Vịnh Ngòi Hoa là một trong những điểm du lịch hấp dẫn dành cho khách du lịch Thung Nai đặc biệt là đối với những bạn trẻ, nơi đây là một vùng vịnh với những khu nhà bóng hơi, hay những chiếc thuyền Sup để khách du lịch có thể trải nghiệm chính vì vậy đến đây bạn đừng quên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đồ bơi, để trải nghiệm bơi lội ở đây.

III Du lịch Thung nai - Ăn gì ?

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon mang phong vị đặc trưng Tây Bắc, những món ăn dân tộc của người Thái, Mường vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng. Có thể kể đến như: 

Lợn bản

Đây là một trong những món ăn có tiếng tại Hòa Bình, những con lợn ở đây nhỏ chỉ khoảng 10 – 15 kg do được chăn thả tự nhiên ăn rau rừng và không có cám tăng trọng. Thịt lợn ở đây rất chắc không có mỡ và ăn rất thơm. Những món được chế biến ngon nhất là thịt lợn nướng, thịt lợn hun khói…..

Gà đồi

Nếu như ở khu vực thành phố du khách thường được ăn những món ăn làm từ gà công nghiệp thì đến với Hòa Bình du khách sẽ được thưởng thức những món ăn được làm từ những chú gà đồi với thịt săn chắc và thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức những món ăn như gà luộc,hấp để có thể cảm nhận được rõ những vị ngọt vị thơm ngon của thịt gà.

Cá nướng

Nằm tại ngay đập Thuỷ điện Hoà Bình, sao có thể không thưởng thức những loài các nước ngọt tươi ngon tại đây được. Thuỷ sản tại vùng này cũng là đặc sản đó bạn nha.

du lich thung nai

Ngoài ra tại cùng đất Hoà Bình còn có rất nhiều những món đặc sản khác khi du lịch Thung Nai bạn cũng nên thử như: cơm lam, thịt lợn muối chua, lợn mán thui luộc, lợn mán được nuôi thả tự nhiên, măng chua nấu thịt gà, chả cuốn lá bưởi, thịt trâu lá lồm. ...

Trên đây những chia sẻ của tin tức du lịch Việt Nam mới nhất về Thung Nai. Tuỳ theo trải nghiệm cá nhân của mỗi người mà những trải nghiệm du lịch sẽ khác nhau. Chính vì thế, DigiBlog hy vọng thông tin mà chúng tôi đã cung cấp tại bài viết này sẽ có ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Khám phá chi tiết những điểm đến Du lịch Thung Nai  Top 10 resort Lương Sơn Hòa Bình view đẹp, cực lãng mạn Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Lương Sơn Hòa Bình cho người mới đi lần đầu Vi vu du lịch Thác Bờ Hòa Bình: Điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.