Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Lương Sơn Hòa Bình cho người mới đi lần đầu

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Lương Sơn Hòa Bình cho người mới đi lần đầu

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Lương Sơn Hòa Bình phù hợp cho những tâm hồn tìm kiếm một chút bình yên và muốn nghỉ ngơi nạp năng lượng cho tuần mới.
Nội dung chính

Trong thời gian gần đây, các địa điểm du lịch gần Hà Nội mang vẻ đẹp bình yên được ưa chuộng hơn cả. Hôm nay, hãy theo chân Digiticket khám phá một mảnh đất mới phù hợp cho việc nghỉ ngơi cuối tuần đó là du lịch Lương Sơn Hòa Bình nhé.

1. Vài nét về huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình

Lương Sơn là huyện thuộc tỉnh Hòa Bình nằm ở vùng Tây Bắc Bộ nước ta, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về hướng Tây Bắc.

Tỉnh Hòa Bình không chỉ có thị trấn Mai Châu nức tiếng, huyện Lương Sơn vài năm gần đây với sự quan tâm dành cho du lịch của chính phủ cũng chính thức trở thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng gần Hà Nội mà nhiều người biết tới.

du lich luong son hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

Có lẽ Lương Sơn Hòa Bình sẽ phù hợp cho những cá nhân hay tập thể ưa thích vẻ đẹp du lịch chưa quá năng động, mà nghiêng về vẻ trầm tĩnh mà hùng vĩ của núi non trùng điệp.

Đến đây bạn sẽ cùng chìm vào những cảnh đẹp đơn sơ, mộc mạc và nét sống văn hóa độc đáo của cộng đồng người Mường - dân tộc chiếm 70% dân số tại Lương Sơn.

Du lịch Hoà Bình, bạn đừng quên checkin tại đèo Đá Trắng nhé. Hãy tham khảo Review đèo Đá Trắng Hòa Bình vẻ đẹp tinh khôi tựa xứ sở Bắc Âu để có những bức hình đẹp nhất!

2. Cách di chuyển từ Hà Nội đến Lương Sơn Hoà Bình

Tuỳ vào điều kiện kinh tế và sức khoẻ, để du lịch Lương Sơn Hoà Bình, bạn có thể lựa chọn một trong những cách di chuyển sau:

2.1 Xe máy đi phượt Lương Sơn

Với thời gian di chuyển chỉ tầm trên 1 tiếng cho gần 40km. Từ cầu vượt Ngã Tư Sở, bạn đi thẳng về phía Tây, qua Nguyễn Trãi, sau đó theo đương hầm chui Thanh Xuân đi thẳng, tiếp tục đi thẳng đường Trần Phú (Quốc lộ 6), khi tới phố chợ đồn là bạn sắp vào địa phận Lương Sơn.

du lich luong son hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Xe khách đi Lương Sơn

Bạn cũng thể tham khảo một số xe khách đi Lương Sơn Hòa Bình sau:

Nhà xe Tuấn Dũng

  • Lịch trình: Mai Châu - Phú Cường - Chợ Lồ - Bến xe Hòa Bình - Lương Sơn - Xuân Mai - Yên Nghĩa - Mỹ Đình
  • Giờ xuất bến: Mai Châu 8.00AM - Mỹ Đình 14.00PM
  • Điện thoại: 0978 833338
  • Giá vé: 100.000VND

Tuyến xe bus đi Lương Sơn:

Bạn có thể lựa chọn tuyến xe số 4 với lịch trình như sau để đến được Lương Sơn:

Bến xe khách Bình An -> chợ Vồ -> trường Hoàng Văn Thụ -> cầu Hòa Bình -> đường Chi Lăng -> bến xe khách trung tâm -> cung văn hóa -> quốc lộ 16 -> khu công nghiệp Lương Sơn.

*Lưu ý: để thuê xe có thể liên hệ với nơi lưu trú hoặc thuê tại thuê xe Hòa Bình ( 0218 3851499 )

du lich luong son hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

3. Địa điểm du lịch Lương Sơn Hòa Bình

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lương Sơn Hòa Bình như:

3.1 Động Đá Bạc 

Du lịch Lương Sơn Hòa Bình đương nhiên không thể bỏ qua địa điểm nổi tiếng cấp quốc gia này. Theo truyền thuyết dân gian xưa, các nàng tiên thượng giới lén xuống trần gian thăm thú.

Vô tình thưởng thức được vẻ đẹp lung linh của các khối nhũ đá óng ánh uốn lượn, liền lâm vào si mê mà không muốn về lại tiên giới. Ngọc Hoàng biết tin liền tức giận nên lập tức đóng cửa trời không cho các nàng quay về, từ đó động Đá Bạc hay còn được gọi là Động Tiên.

dong da bac

Ảnh: Sưu tầm

Động gồm 3 động nhỏ là động Cô Tiên, động Long Tiên và động Mẫu. Du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng như: nàng tiên, chàng Thạch Sanh ngồi dưới gốc cây đa,Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt,...

Những khối đá này với tạo hình độc đáo và kỳ thú như hình bậc thang, con cóc, con rùa, thửa ruộng… cùng những dải thạch nhũ từ trần động rủ xuống như tấm rèm đá.

Ưu điểm của động Đá Bạc chính là những bông hoa Ưu Đàm – loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời với truyền thuyết 3.000 năm mới nở một lần. Những cánh hoa tinh khôi, trong trắng như thổi vào lòng người đến những cảm xúc thật thư thái và dễ chịu.

3.2 Hồ Đồng Chanh hay đập Đồng Chanh 

Địa chỉ: xã Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình

Đồng Chanh gần đây gây sốt với giới trẻ như là một địa điểm cắm trại bên bờ hồ cho nhóm bạn thân. Hồ Đồng Chanh tuy mới nhưng không thua kém ai về sắc vóc. Với bãi cỏ trên bờ hồ rộng mênh mong, bằng phẳng, nhìn ra chính là mặt hồ trong vắt, không một gợn sóng.

Phóng tầm mắt ra xa nữa là khung cảnh đồi núi thiên nhiên chập trùng, bát ngát, quả là một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

ho dong chanh

Ảnh: Sưu tầm

Chính vì như vậy nên rất nhiều bạn trẻ chọn địa điểm này cho một chuyến cắm trại cuối tuần. Điểm trừ là xung quanh không có cây cỏ, nên ban trưa thì sẽ rất nắng, ban đêm thì lạnh, hãy chuẩn bị đủ dụng cụ ủ ấm trước khi lên đường nhé.

Ngoài ra, phía trên đê cũng có nhiều hàng quán nên bạn không cần quá lo là sẽ hoang vui hay vắng lặng nha.

3.3 Hang Mãn Nguyện

Địa chỉ: xóm Cao, xã Cao Răm, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Là danh thắng quốc gia cùng với động Đá Bạc, ai đến hang Khụ Thượng và Mãn Nguyện cũng phải thốt lên đầy bất ngờ với vẻ đẹp vô cùng tuyệt mĩ của nó.

hang man nguyen

Ảnh: Sưu tầm

Cả hai hang như một lâu đài thạch nhũ khổng lồ được chạm trỗ tinh tế, trong bóng đêm còn phát ra những bột sáng tự nhiên như kim tuyến làm khung cảnh trở nên nhiễm "tiên khí".

3.4 Cây Sanh

Địa chỉ: Xóm Suối Cốc, xã Hợp Hòa, Huyện Lương Sơn

Được công nhận là cây di sản của Việt Nam, với tuổi đời trên 800 năm, cây Sanh cổ thụ đã là “nhân vật” trong phim “Ma Làng” và “Ma làng 10 năm sau” của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Hoàng Lâm.

cay sanh

Ảnh: Sưu tầm

Nằm ngay tại đầu làng, cây đa cổ thụ với 54 gốc này như một tuyệt tác mà tự nhiên ban tặng, nằm trấn giữ tại cổng làng như một vị thần.

Đối với khách du lịch, đây là một địa điểm tham quan, chụp ảnh, hóng mát đáng ghé thăm. Đối với người dân Lương Sơn, cây Sanh như một người tổ tiên đời đời nhìn họ lớn lên, trưởng thành rồi về với đất mẹ.

du lich luong son hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

3.5 Làng nghề gỗ đũa, đá cảnh

  • Địa chỉ: Xóm Đoàn Kết, xã Lâm Sơn
  • Số điện thoại: 0984 381 916

Làng có 6 nghệ nhân, 66 thợ kỹ thuật chế tác đá, gỗ lũa. Làng nghề được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi, phía trước là sân golf Phượng Hoàng và rất nhiều biệt thự nhà vườn đẹp, phong cảnh hữu tình, rừng cây hoa lá đua nhau khoe sắc.

lang nghe go dua da canh

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc chạm trỗ tinh tế và chọn một món mua làm quà.

3.6 Sân Golf Phoenix 

  • Địa chỉ: làng Rổng Vòng – Rổng Cấn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình
  • Số điện thoại: 0218 6288 000
  • Giá: từ 2.800.000 đến 3.000.000/khách

Là khu nghỉ dưỡng và sân Golf lớn nhất miền Bắc, sân Golf Phượng Hoàng là sân chơi nổi tiếng để nghĩ dưỡng, vui chơi.

san golf phoenix

Ảnh: Sưu tầm

Lựa chọn vị trí vô cùng đắc địa tại một khung cảnh tựa như "Hạ Long trên đất liền" với bãi cỏ xanh mượt mà cùng những ngọn núi cao chập trùng bao quanh, chính vì thế nên không khí ở đây cũng đặc biệt tốt với khí trời trong xanh, thoáng đãng, tươi mát khác hẳn với trung tâm đầy gió bụi.

Diện tích rộng 317ha, ba sân với 54 lỗ, cùng với làng loạt các tiện ích khác như: khách sạn, nhà hàng, phòng hội thảo, spa, sauna, bể bơi,... thỏa mãn tất cả những du khách ghé qua.

4. Du lịch Lương Sơn Hòa Bình lưu trú ở đâu?

Để lưu trú khi du lịch Lương Sơn Hòa Bình bạn có thể tìm hiểu qua một số khách sạn, Villa Resort mà Digiticket giới thiệu dưới đây. Để biết chi tiết hơn bạn có thể vào Website hoặc liên hệ theo số điện thoại để bên dưới để tham khảo giá và đặt phòng nhé.

  • Baverly Hills Lương Sơn Resort

Địa chỉ: Cư Yên, Lương Sơn, Hòa Bình

Số điện thoại: 098 201 05 00

  • Sun Blush Villa - Sun Village Hoa Binh

Địa chỉ: Hồ Gò Cáp, Tân Vinh, Lương Sơn, Hòa Bình

Số điện thoại: 091 680 51 15

  • Gầm trời Art Valley

Địa chỉ: Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình

Số điện thoại: 097 383 03 69

  • Ivory Villas & Resort

Địa chỉ: Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình

Số điện thoại: 091 328 79 63

du lich luong son hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

  • Khách sạn Green House

Địa chỉ: Thị trấn Lương Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình

Số điện thoại: 090 462 67 05

  • Xanh Homestay

Địa chỉ: Hợp Hòa, Lương Sơn, Hòa Bình

Số điện thoại: 098 310 81 14

du lich luong son hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

5. Du lịch Lương Sơn Hòa Bình thưởng thức đặc sản gì?

Thịt trâu nấu lá lồm: là đặc sản ngon của dân tộc Mường ở Hòa Bình. Thịt trâu được đem thui, cạo sạch sẽ sau đó, đem bung cho mềm. Khi ăn thịt trâu kèm với lá lồm một loại lá chua được giã nhỏ cho vào nồi cùng tấm gạo để hầm chung, có vị chan chát.

Lợn mán thui luộc: lợn mán được nuôi thả tự nhiên nên thịt chắc, thơm ngon hơn lợn nhà. Thịt lợn được luộc vừa chín tới, thái mỏng, bày đẹp mắt trên đĩa.

Rau rừng đồ: từ chính những loại rau rừng dễ kiếm như: rau beo, rau tầm bóp, rau má, rau the hởi, hoa chuối, hoa đu đủ đực trắng… luôn có mặt trong bữa ăn của người Mường

du lich luong son hoa binh an gi

Ảnh: Sưu tầm

Một số nhà hàng ngon tại Lương Sơn:

  • Nhà hàng núi rừng Hải Anh
  • Vườn ăn Mỹ Hạnh
  • Nhà hàng Ngọc Thắng

du lich luong son hoa binh

Ảnh: @victor_07111998

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về du lịch Lương Sơn Hòa Bình. Cùng lên kế hoạch ghé thăm Lương Sơn Hòa Bình vào một ngày không xa nhé.

Ngoài ra, bạn có thể thu xếp thêm thời gian để du lịch tỉnh Hoà Bình. Đừng quên khám phá kinh nghiệm du lịch Hòa Bình tự túc siêu chi tiết. Bạn sẽ có chuyến đi thoải mái!

Mách nhỏ những kinh nghiệm du lịch cực hot để có chuyến đi thoải mái nhất tại Hoà Bình:
  • Review bản Pom Coọng - lưu giữ trọn vẹn nét đẹp văn hoá dân tộc Thái
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.