Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Du lịch thác Thăng Thiên: Kinh nghiệm chi tiết, mới nhất

Du lịch thác Thăng Thiên: Kinh nghiệm chi tiết, mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Thác Thăng Thiên là một tọa độ lý tưởng cho chuyến đi dã ngoại của bạn. Vậy thác này có gì, làm sao tiết kiệm nhất. Hãy để Digiticket bật mí
Nội dung chính

Hòa Bình có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp. Không chỉ có các bản làng được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, hay những hang động độc đáo. Nơi đây còn sở hữu nhiều thác nước đẹp. Trong đó, thác Thăng Thiên là một tọa độ lý tưởng cho chuyến đi dã ngoại của bạn. Vậy thác này có gì, du lịch làm sao tiết kiệm nhất. Hãy để Digiticket bật mí đến độc giả.

1.Tìm hiểu vị trí của thác Thăng Thiên

Nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch thu hút đông du khách của tỉnh Hòa Bình. Thác Thăng Thiên nằm ở địa phận Đa Hòa, huyện Kỳ Sơn. Khu du lịch có diện tích lên tới 350ha và chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 60km.

Thác ở đây có rất nhiều tầng. Mỗi tầng lại sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, việc di chuyển lên các tầng luôn được đánh giá là khó. Nó chỉ thích hợp cho những tín đồ ưa mạo hiểm, khám phá thôi nhé! Còn nếu bạn chỉ muốn hòa mình vào dòng nước, thư giãn thì phía dưới thác có hồ suối mát lạnh, trong veo vô cùng sảng khoái.

Giá vé vui chơi tại thác là : 50.000 đồng/người. Giá vé này đã bao gồm toàn bộ khu du lịch, hồ bơi, tắm suối.

thac thang thien 2

Ảnh: Sưu tầm

>>> Tham khảo: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hòa Bình tự túc siêu chi tiết

2.Cách di chuyển đến thác nhanh nhất

Do thác nằm khá gần Hà Nội nên bạn không mất quá nhiều thời gian di chuyển. Theo chia sẻ của dân du lịch tự túc, bạn chỉ mất khoảng 1h20 phút là có thể tới được thác Thăng Thiên. Thêm nữa, phương tiện di chuyển đến đây cũng rất tiện lợi. Du khách có thể thuê ô tô hoặc trải nghiệm cảm giác phượt bằng xe máy.

Từ Hà Nội, bạn chỉ cần đi theo hướng Đại Lộ Thăng Long. Sau đó, bạn rẽ theo hướng Hòa Lạc – Hòa Bình. Bạn sẽ không đi hết đường này đâu nhé mà rẽ trái vào ĐT 446. Đi hết đường này, bạn rẽ trái vào Đường 6 (AH13) để vào hướng Quốc lộ 6. Đến địa phận Hòa Bình, bạn hãy hỏi người dân đường đi tới thác Thăng Thiên.

Nếu du khách không biết đường tới Hòa Bình thì nên tra google maps để tránh bị lạc. Trên đường kết hợp hỏi người dân địa phương để di chuyển đúng hướng nhất nhé!

thac thang thien 5

Ảnh: @johntran288

3.Du lịch thác Thăng Thiên mùa nào đẹp nhất?

Hòa Bình thuộc vùng núi phía Bắc nên nơi đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Vì vậy, bạn có thể đến thác vào bất kì lúc nào trong năm. Tuy nhiên, bất cứ địa điểm nào cũng có khoảng thời gian đẹp nhất. Và thác Thăng Thiên cũng không ngoại lệ, địa điểm này vào tháng 5 đến tháng 7 luôn thu hút đông du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến checkin, tắm suối. Thác nước trong lành, mát, cảnh vật tươi tốt mang đến một bầu không khí dễ chịu, sảng khoái. Bạn có thể ngắm cảnh, tắm suối và tổ chức các hoạt động vui chơi.

Lưu ý: Bạn nên hạn chế đến đây vào mùa mưa đề phòng đường trơn, lũ quét gây nguy hiểm.

thac thang thien 1

Ảnh: @tranng_gg

4.Thác Thăng Thiên hấp dẫn du khách vì điều gì?

Sẽ chẳng có gì tuyệt hơn khi vào mỗi mùa hè nóng bức, bạn cùng gia đình hay bạn bè của mình đặt chân đến thác Thăng Thiên, đắm mình trong dòng nước trong vắt để tận hưởng cảm giác thư giãn, quên đi mọi âu lo, buồn phiền.

Ngay khi đến đây, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp mà tạo hóa bạn tặng cho thác Thăng Thiên. Thác đổ từ trên cao xuống như một dải lụa tung bọt trắng xóa. Phía dưới thác là những hồ suối trong veo mát lạnh, bạn có thể ngâm mình để những dòng nước mát xa cơ thể vô cùng thoải mái.

thac thang thien 4

Ảnh: Sưu tầm

Thêm nữa, bên cạnh tắm suối thì tại đây cũng có hồ bơi ngoài trời. Các bạn nhỏ có thể vui chơi tại đây. Theo review thì nước trong hồ khá sạch, an toàn rất thích hợp để du khách bơi lội.

Đến với thác Thăng Thiên, bạn sẽ được trải nghiệm 4 thác nước được chia theo từng tầng khác nhau với cảnh đẹp tựa chốn bồng nai. Nhưng càng lên cao thì đường càng khó đi nên bạn cần phải cẩn thận khi di chuyển nhé! Với các em nhỏ thì tuyệt đối không cho leo trèo để tránh trường hợp không may xảy ra.

thac thang thien 3

Ảnh: Sưu tầm

5.Nghỉ ở đâu khi du lịch thác Thăng Thiên?

Theo kinh nghiệm du lịch Hòa Bình, nếu bạn chỉ du lịch thác Thăng Thiên thôi thì nên đi 1 ngày là đủ, không cần thiết phải thuê phòng. Còn nếu, bạn muốn kết hợp với các địa điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh như Mai Châu, Thung Nai thì có thể book phòng ở gần các địa điểm đó. Hoặc bạn cũng có thể thuê phòng ở ngay sườn núi với giá khá rẻ.

>>> Gợi ý: Resort Hoà Bình giá rẻ chất lượng

6.Ăn gì khi đến thác Thăng Thiên?

Những món ăn đặc trưng của vùng núi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Vì vậy, nếu đã chân đến Hòa Bình, bạn đừng bỏ qua những đặc sản ngon nức tiếng dưới đây nhé!

Cơm lam

Món ăn dân dã của người vùng núi nhưng lại siêu hot với những du khách từ nơi xa tới. Cơm lam được chế biến từ gạo nếp nương cho vào ống nứa và đem nướng trên bếp than hồng. Cơm khi chín có vị thơm nhẹ, rất dẻo ăn rất thích.

Thịt trâu nấu lá lồm

Thịt trâu tươi rói được đem đi thui vàng mang đến mùi thơm khó cưỡng. Sau đó, được người đem đi nấu chính cả miếng rồi mới đem thái mỏng và hầm chung với lá lồm, gạo. Khi gạo chín là bạn có thể thưởng thức món ăn độc lạ này rồi.

Chả cuốn lá bưởi

Miếng thịt được tẩm ướp gia vị đầy đủ, thái miếng con chì và gói trong lá bưởi. Sau đó, đem lên bếp than nướng chín vàng, mùi thơm lá bưởi hòa quyện với miếng thịt tạo nên hương vị độc – lạ, rất kích thích vị giác.

Bên cạnh đó, ở thác Thăng Thiên bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon khác như: thịt nướng, cá nướng, thịt heo thui luộc, thịt chua...

am thuc hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

>>>Gợi ý: Đặc sản Hòa Bình ăn một lần là ghiền

7.Một số lưu ý khi đi du lịch thác bạn cần note lại

Để có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp của thác  bạn cần lưu ý một vài thông tin dưới đây:

  • Bạn nên đi sớm để có nhiều thời gian vui chơi và có thể về sớm trong ngày
  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo nhé
  • Đường lên thác có nhiều đá nhọn, ghồ ghề nên các tín đồ phải hết sức cẩn thận.
  • Bạn không nên đến đây vào mùa mưa vì nước thác chảy mạnh nên có thể sẽ không vui chơi được ở khu vực đấy.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn cần kiểm tra kỹ xe trước khi khởi hành nhằm có chuyến đi thuận lợi và an toàn hơn.
  • Xung quanh thác là rừng nên bạn hãy chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng đốt nhé!

Thác Thăng Thiên là một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày. Nếu bạn và đồng đội của mình chưa tìm được địa điểm vui chơi nào thì đừng bỏ qua điểm đến này. Hãy set kèo và khởi hành ngay thôi nào!

Bài viết  bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.