Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Cột cờ Mai Châu: Địa điểm sống ảo đẹp mê hồn tại Hòa Bình

Cột cờ Mai Châu: Địa điểm sống ảo đẹp mê hồn tại Hòa Bình

Ngày đăng : 16/01/2024
Cột cờ Mai Châu là điểm dừng chân lý tưởng cho phượt thủ ưa thích khám phá và check-in những bức hình ngàn like
Nội dung chính

Cột cờ Mai Châu liên tục được hội mê phượt đề cử vào toplist những điểm dừng chân nhất định phải check-in khi đến với thung lũng xanh xinh đẹp Mai Châu. Mời bạn cùng Digi ghé thăm và “bóc vỏ” những điểm đặc biệt có 1-0-2 tại cột cờ này nhé. 

1. Tọa độ của cột cờ Mai Châu

Cột cờ Mai Châu nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km về hướng Tây Bắc. Đây là điểm check in lý tưởng của nhiều phượt thủ trên hành trình tìm đến thung lũng Mai Châu xinh đẹp.  

cot co mai chau toa do

Ảnh: @pt.hchiii

Những du khách đi quốc lộ 6 lên Mai Châu hoặc Mộc Châu đều sẽ đi ngang qua tọa độ này. Bạn chỉ cần qua đèo Thung Khe (hay còn gọi là đèo Đá Trắng Hoà Bình) với những ngọn đồi đá sừng sững sẽ đụng ngay cột cờ Mai Châu. Từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng và chụp những bức ảnh độc đáo để lưu lại kỷ niệm. cot co mai chau vi tri

Ảnh: @momoalatso

2. Thời điểm lý tưởng để check-in cột cờ Mai Châu

Mùa đẹp nhất để check-in Mai Châu rơi vào khoảng tháng 4 đến tháng 6, tiết trời trong xanh, nắng đẹp, không khí trong lành. Hoặc khoản thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 lúc mùa lúa chín rực rỡ nhuộm vàng toàn bộ thung lũng. 

cot co mai chau mua dep

Ảnh: @huuloc17.8

Nếu không muốn bị thời tiết xấu ảnh hưởng thì bạn nên hạn chế đến Mộc Châu từ tháng 7 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian thường mưa bão, đường đi trơn trượt, sạt lở đất và hành trình sẽ trở nên khó khăn hơn. 

3. Cách di chuyển đến cột cờ Mai Châu

Đường đi đến đến Mai Châu khá dễ dàng. Bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc đặt dịch vụ xe riêng hoặc bắt xe khách từ bến Mỹ Đình. Nếu đam mê phượt và khám phá thì xe máy sẽ rất phù hợp với bạn. 

cot co mai chau duong di

Ảnh: @nguyenquynhmai_1996

Để dễ dàng hơn, bạn có thể chạy xe di chuyển qua Quốc lộ 6 dọc theo tuyến đường Hà Nội - Nguyễn Trãi - Ba La - Xuân Mai - Quốc lộ 6 - Thung Khe - Mai Châu. Khi chạy bằng xe máy, bạn nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ, tư trang để tránh gặp rắc rối trên đường đi. Ngay tại địa phận Xuân Mai thường có chốt cảnh sát giao thông nên nhớ lưu ý chạy với tốc độ  cho phép. 

4. Những hoạt động không thể bỏ lỡ tại cột cờ Mai Châu

Bất cứ chuyến xe nào đi qua nơi này đều muốn đỗ lại chút ít để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Vậy nơi này có gì đặc biệt mà được yêu thích đến vậy?

4.1 Chụp ảnh check-in tuyệt đẹp

Đứng dưới chân cột cờ, bạn có thể ngắm nhìn mây trắng trôi lững lờ trên bầu trời tựa như lạc vào chốn bồng lai. Thung lũng xanh như trải dài đến tận trời chân trời điểm xuyết màu ngói đỏ và lá cờ Tổ Quốc rực rỡ đang tung bay trong gió.

cot co mai chau chup anh

Ảnh: @lovethelocalstravel

4.2 Ngắm nhìn thung lũng trên cao từ cột cờ Mai Châu

Qua khỏi đèo Thung khe bị bao phủ bởi lớp mây mù dày đặc, bạn sẽ bất ngờ bởi ánh nắng vàng rực rỡ phủ khắp thung lũng xanh mướt. Hướng mắt ra xa hơn nữa là những đám mây trắng lượn quanh sườn núi tựa như chiếc khăn dịu dàng đang ôm lấy.

cot co mai chau ngam canh

Ảnh: @jujudemilneuf

5. Địa điểm nổi tiếng gần cột cờ Mai Châu

Mai Châu có rất nhiều điểm đến thú vị khác đang chờ đợi bạn khám phá. Hãy chọn cho mình một vài địa điểm để có thể đi hết vùng đất thơ mộng này. 

5.1 Đèo Thung Khe gần cột cờ Mai Châu

Đèo Thung Khe hay Đèo Trắng được ưu ái gọi với danh xưng ngọn đồi Bắc Âu. Đèo Thung Khe chỉ cách cột cờ Mai Châu khoảng 8km. Đến nơi đây bạn như lạc vào khung cảnh châu Âu mùa đông với sương mù và đá núi phủ trắng xóa. 

cot co mai chau deo thung khe

Ảnh: @maichauecolodge

5.2 Bản Lác Mai Châu

Một điểm đến thú vị khác cách cột cờ Mai Châu khoang 10km chính là Bản Lác - trọng điểm du lịch Hòa Bình. Bản Lác là nơi hòa quyện giữa màu sắc hiện đại và truyền thống. Địa danh này mang đậm màu sắc văn hóa của người Thái gồm 5 dòng họ cùng sinh sống Hà, Lò, Vì, Mác, Lộc. 

cot co mai chau ban lac

Ảnh: @thuongdinh97

5.3 Hang Chiều Mai Châu

Hang Chiều nằm ở hướng Tây Nam cách cột cờ khoảng 9km. Nơi đây được ví với viên ngọc đen ở giữa Mai Châu trù phú, mộng mơ và là điểm tham quan văn hóa nổi tiếng. Khi hoàng hôn đổ bóng thì ánh nắng sẽ chiếu vào hang làm lộ ra vô vàn thạch nhũ bên trong và phát ra ánh sáng lấp lánh giống như hang động thiên đường.

cot co mai chau hang chieu

Ảnh: @my_vanvo

5.4 Thác Gò Lào

Thác Gò Lào hay thác Gò Mu cách cột cờ khoảng 10km được ví von như “hôn nhân” giữa suối Thung Cang và Phiêng Xa. Ngay dưới chân thác còn có những ghềnh đá nhấp nhô tạo nên nét đẹp độc đáo và lạ lẫm. Nếu có cơ hội đến đây, bạn hãy thử một lần hòa mình vào làn nước mát dịu ở những hồ nước kề chân thác nhé.

cot co mai chau thac go lao

Ảnh: @rodri_aranda

6. Một số lưu ý khi ghé thăm cột cờ Mai Châu

Cột cờ Mai Châu vốn chỉ là điểm dừng chân nhỏ khi du khách ghé thăm Mai Châu, vậy nên bạn không cần chuẩn bị quá nhiều thứ. Hơn hết, bạn chỉ cần trang bị quần áo thật đẹp và mang theo một người bạn đồng hành chụp hình có tâm. Nếu đi theo nhóm đông người thì bạn có thể lưu giữ kỷ niệm đầy mới mẻ tại đây. 

du lich cot co mai chau

Ảnh: @hannah_hvt

Chắc chắn check-in tại cột cờ Mai Châu sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị giữa rất nhiều địa danh nổi tiếng khác. Hãy sắp xếp thời gian để ghé thăm cột cờ cùng với bạn bè và gia đình để cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi đây nhé.

Gợi ý những kinh nghiệm và địa điểm du lịch hot nhất Hoà Bình:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.