Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Đèo Đá Trắng Hòa Bình vẻ đẹp tinh khôi tựa xứ sở Bắc Âu

Đèo Đá Trắng Hòa Bình vẻ đẹp tinh khôi tựa xứ sở Bắc Âu

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đã check-in đèo đá trắng Hòa Bình chưa? Theo chân Digiticket khám phá ngọn đèo nổi tiếng đẹp như Bắc Âu này nhé!
Nội dung chính

Những năm gần đây, phượt thủ miền Bắc truyền tai nhau checkin đèo Đá Trắng Hòa Bình. Vẻ đẹp nơi đây được ví như xứ tuyết trắng Bắc Âu. Địa điểm này có gì đặc biệt mà thu hút giới trẻ đến vậy? Hãy cùng digiticket tìm hiểu ngay nhé!

1. Đôi nét về Đèo Đá Trắng

Đèo Đá Trắng Hòa Bình vốn có tên gọi là đèo Thung Khe. Đây là nút giao trên đường quốc lộ số 6, một bên là thị trấn Mai Châu và một bên là huyện Tân Lạc. Vì vậy, có người còn gọi nơi đây là núi Đá Trắng Mộc Châu.

Nơi đây cách thủ đô Hà Nội khoảng 120Km. Ai đi du lịch Mộc Châu hay Mai Châu qua quốc lộ 6 cũng đều dừng chân lại chụp ảnh.

deo da trang

Ảnh: Sưu tầm

Tại sao lại gọi là đèo Đá Trắng? Trong thời gian phá núi, xẻ rừng để làm đường, những tảng đá vôi có màu trắng tinh trôi xuống phủ trắng sườn đèo. Nhìn từ xa, đặc biệt là trên cao, con đèo như tuyết rơi phủ trắng rất giống như vùng Bắc Âu.

2. Hướng dẫn đường đi tới đèo Đá Trắng 

Cung đường phượt từ Hà Nội tới đèo Đá Trắng Hòa Bình rất đẹp và dễ đi. Xuất phát từ Hà Nội, bạn di chuyển về hướng đường đại lộ Thăng Long. Cứ thế tiếp tục đi trên con đường Hòa Lạc - Hòa Bình để đến quốc lộ 6. Tới ngã 3 Mãn Đức, rẽ phải vào Đ.6 (AH13) và gặp chợ cóc Thung Khe là sắp tới nơi. Bạn sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng để di chuyển đến địa điểm này. Trong quá trình đi, hãy luôn luôn mở Google Maps để tránh bị lạc đường nhé.

Cách đèo Thung Khe Đá Trắng không xa là cột cờ Mai Châu. Bạn hãy dành chút thời gian check in Cột cờ Mai Châu - địa điểm sống ảo đẹp mê hồn. Và bạn đừng quên ngắm nhìn thung lũng Mai Châu tại đây nhé!

duong di deo da trang

Ảnh: Google Maps

3. Thời điểm khám phá đèo Đá Trắng Hòa Bình lý tưởng

Đèo Thung Khe Đá Trắng có những nét đặc biệt về thời tiết mà bạn nên lựa chọn thời điểm khám phá:

3.1 Thời điểm khám phá trong ngày

Cái đặc biệt nhất của con đèo này chính là 4 mùa luân chuyển chỉ trong 1 ngày. Bạn sẽ được cảm nhận rõ rệt tiết trời trong sương mù hơi se lạnh vào buổi sáng, buổi trưa nắng gắt nhưng trời cao trong xanh. Chiều về nắng sẽ dịu đi, không khí bắt đầu lạnh và đến tối sương mù che phủ dày đặc hơn. Vì vậy, không nên tới đây vào buổi tối, mật độ dày của sương sẽ gây cản trở cho người điều khiển phương tiện.

deo da trang hoa binh 3

Ảnh: Sưu tầm

3.2 Thời điểm nên khám phá trong năm

Nên khám phá đèo vào thời gian nào? Câu trả lời là bạn có thể đi bất cứ lúc nào trong năm. Từ tháng 5 đến tháng 7, khu du lịch hồ Hòa Bình xả lũ, thời gian này cũng rất lý tưởng để kết hợp tham quan các địa điểm du lịch Hòa Bình trong đó có đèo Đá Trắng. Thời gian tháng 4 và tháng 6 sẽ diễn ra lễ hội Chùa Tiên.

Nhưng để ngắm vẻ đẹp trọn vẹn nhất của nơi này, nên đi vào tầm tháng 10 - 12, khí hậu lạnh, sương mờ lại càng giống như ở châu Âu. Lúc này bạn có thể cùng hội bạn thân đi săn mây tại đèo nhé.

4. Có gì đặc biệt ở đèo Đá Trắng Hòa Bình?

Vẻ đẹp đầu tiên bạn có thể tận mắt chứng kiến chính là cung đường đèo uốn lượn để tới đèo đá trắng Hòa Bình. "Đổ đèo" luôn là việc yêu thích của các phượt thủ trong những chuyến khám phá vùng núi Tây Bắc. Con đường đèo Đá Trắng không hiểm trở như đèo Mã Pí Lèng hay Khau Phạ, nhưng cũng có nhiều khúc cua khuất thử thách.

deo thung khe

Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh mờ sương, trắng xóa nên con đèo này được ví như xứ Bắc Âu, tuyết quanh năm. Từ độ cao hơn 1.000m so với mực nước bạn, bạn có thể ngắm nhìn bức tranh Mai Châu sống động. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc, xa xa thấp thoáng nhà tranh, xóm làng yên bình.

nui da trang moc chau

Ảnh: @_linhzy

Chắc chắn, đẹp nhất vẫn là "background" trắng xóa trên đá. Chỉ cần đứng vào là sẽ có rất nhiều tấm hình đẹp và chất. Nhìn khác gì bạn đang đi du lịch Châu Âu hay Hàn Quốc, Nhật Bản đâu. Tại đây, người dân có chợ nhỏ bán hàng quán cùng nhiều đặc sản địa phương. Xe du lịch đi qua đều dừng chân lại mua rất nhiều. Bạn có thể dừng chân vừa ngắm đèo Đá Trắng Hòa Bình, vừa thưởng thức cơm lam, thịt lợn rừng xiên nướng, ngô, khoai, sắn nướng...

5. Lưu ý khi tham quan đèo Đá Trắng Hòa Bình

Nếu lựa chọn hình thức tới đèo Đá Trắng Hòa Bình bằng xe máy, hãy mặc trang phục thoải mái nhất. Xe khách đi qua đây cũng rất nhiều. Bạn có thể tham khảo như xe Tuấn Dũng (SĐT: 097883333), xe Hoàng Thao (SĐT: 02183868291 – 0914688533). Tùy vào điều kiện sức khỏe và lịch trình khám phá, bạn có thể lựa chọn phương tiện cho mình.

deo da trang hoa binh

Ảnh: Sưu tầm

Không nên tham quan đèo Thung Khe này vào mùa mưa vì thời gian này núi rất dễ xảy ra hiện tượng sạt lở. Mưa khiến cho đường đi trơn trượt rất nguy hiểm. Thêm mật độ sương mù dày sẽ làm giảm tầm nhìn của người lái.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm khám phá đèo Đá Trắng Hòa Bình hữu ích cho các tín đồ du lịch. Đèo Đá Trắng vô cùng nổi bật và độc đáo, từng được ca sĩ Bảo Anh lựa chọn quay MV. Vì vậy, còn chần chừ gì mà chưa đi khám phá một chuyến.

Gợi ý kinh nghiệm đi chơi Hoà Bình vui nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.