Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Vi vu du lịch Thác Bờ Hòa Bình: Điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Vi vu du lịch Thác Bờ Hòa Bình: Điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Thác Bờ Hòa Bình có gì hấp dẫn mà lại nhiều người quan tâm đến như vậy? Hãy cùng Digi khám phá những nét hấp dẫn nhất nhé
Nội dung chính

Hòa Bình được du khách biết đến với cảnh vật nên thơ cùng nét văn hóa của người dân tộc Thái độc đáo. Nơi đây còn sở hữu nhiều công trình tâm linh mang giá trị văn hóa đặc biệt, trong đó phải kể tới Thác Bờ Hòa Bình. Vậy địa danh này có gì hấp dẫn? Hãy cùng Digi khám phá du lịch Thác Bờ ngay sau đây nhé!

1. Tọa độ địa lý Thác Bờ Hòa Bình

Thác Bờ Hòa Bình còn được biết đến với tên gọi khác là thác Vạn Bờ, nằm ở ngay giữa hồ Hòa Bình nơi con sông Đà chảy qua. Được mệnh danh là "vịnh Hạ Long" trên núi, Thác Bờ sở hữu không khí vô cùng mát mẻ với phong cảnh đẹp hữu tình. Nơi đây hiện đang là một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách khó có thể bỏ qua.

du lich thac boẢnh: Sưu tầm

Du lịch Thác Bờ Hòa Bình, du khách không thể bỏ qua hai điểm đến nổi tiếng là Động Thác Bờ va Đền Chúa Thác Bờ. Cảnh vật đẹp, bầu không khí trong lành rất thích hợp để chill và thưởng ngoạn ngày cuối tuần.

Bỏ lại cuộc sống bận rộn, xô bồ ngoài thành phố để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Chắc chắn du khách sẽ có được những phút giây thư giãn và những trải nghiệm trọn vẹn, khó quên.

du lich thac boẢnh: hoangquockhanhh

2. Cách di chuyển đến Thác Bờ

Đường đi đến Động Thác Bờ và đến Thác Bờ có đôi chút khác biệt. Hãy note ngay lại hướng dẫn sau đây nhé.

2.1 Cách di chuyển đến Động Thác Bờ

Động Thác Bờ nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 33km về phía Tây Nam. Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển dọc theo chân dốc Cun. Sau đó rẽ phải để vào Thung Nai. Tiếp tục di chuyển thêm một đoạn đường ngắn nữa là tới nơi.

Do khoảng cách khá ngắn và giao thông thuận lợi nên xe máy và ô tô là 2 loại phương tiện được du khách lựa chọn nhiều nhất. Tại Động Thác Bờ có nơi trông giữ xe nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

du lich thac boẢnh: Sưu tầm

2.2 Cách di chuyển đến Đền Chúa Thác Bờ

Từ trung tâm thành phố Hòa Bình, du khách di chuyển thẳng theo tuyến đường DT435. Di chuyển khoảng 30 phút là sẽ đến cảng Thung Nai. Tại đây, du khách gửi xe lại và thuê thuyền để di chuyển ra Đền Chúa Thác Bờ.

du lich thac boẢnh: Sưu tầm

3. Khám phá gì khi du lịch Thác Bờ?

Thác Bờ Hòa Bình là khu du lịch tập hợp nhiều địa điểm tâm linh, danh lam thắng cảnh đẹp. Trong đó, Động Thác Bờ và Đền Chúa Thác Bờ là 2 điểm đến chính được nhiều du khách lựa chọn nhất.

3.1 Động Thác Bờ

Tuy không được xây dựng, trang hoàng to và đồ sộ như nhiều nơi khác nhưng Động Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng với nhiều câu chuyện hấp dẫn du khách thập phương. Đường dẫn vào trong động khá rộng, dễ dàng di chuyển. Đặc biệt càng đi vào sâu bên trong, không gian động càng lớn. Động Thác Bờ Hòa Bình được phân chia thành 2 khu vực chính là khu lòng động và khu thờ Phật.

dong thac boẢnh: Sưu tầm

  • Khu lòng động

Vẻ đẹp nơi đây được ví như một kiệt tác mà tạo hóa ban tặng. Những khối đá thạch nhũ được thiên nhiên mài giũa tạo thành nhiều dạng hình thù độc đáo. Dưới ánh đèn mở ảo, lấp lánh, không gian trong lòng động như càng trở nên huyền bí và ấn tượng hơn. Chắc chắn vẻ đẹp này sẽ mang tới cho du khách nhiều cảm xúc thú vị, khó quên.

dong thac boẢnh: Sưu tầm

  • Khu thờ Phật

Tại nơi đây thờ cúng nhiều bức tượng khác nhau của Phật Tổ, Quan Thế Âm Bồ Tát, các vị thần cai quản vùng đất này. Bên cạnh đó, trong Động Thác Bờ Hòa Bình còn lập cả ban thờ Bác Hồ để tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Du khách khi ghé thăm nơi đây thường dâng hương để cầu mong sức khỏe, bình an và may mắn cho gia đình và người thân.

dong thac boẢnh: Sưu tầm

3.2 Đền Chúa Thác Bờ

Đền Chúa Thác Bờ cũng là một trong những địa điểm du lịch linh thiêng được nhiều du khách lựa chọn tham quan. Ngôi đền được lập để tưởng nhớ công lao to lớn của hai người phụ nữ giúp vua Lê Lợi vận chuyển quân lương.

Hàng năm cứ vào dịp tổ chức lễ hội, du khách lại nô nức về đây để cầu mong một năm may mắn, thuận buồm xuôi gió. Lễ hội đền Bờ được bắt đầu mở cửa từ ngày mùng 7 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch.

den chua thac boẢnh: Sưu tầm

Ngoài thờ bà Chúa Thác Bờ, hiện nay Đền còn thờ nhiều vị thánh, thần trong tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam như Ngũ vị Tôn ông, Tứ phủ Thánh cậu, Tứ phủ Thánh cô, Đức Đại vương Trần Quốc Tuấn... Đền Chúa Thác Bờ dù không đồ sộ hoành tráng nhưng có phong thủy hài hòa, sau lưng là núi, trước mặt là sông, rất linh thiêng và uy nghi lộng lẫy.

4. Đặc sản không nên bỏ lỡ khi du lịch Thác Bờ

Hòa Bình nổi tiếng là một vùng đất có nhiều món đặc sản thơm ngon, lạ miệng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên thưởng thức gì khi đi du lịch Thác Bờ Hòa Bình, hãy tham khảo một vài gợi ý sau nhé.

Cá nướng sông Đà: Những con cá tươi ngon được bắt trực tiếp dưới sông Đà đem làm sạch. Sau đó ngâm trong nước muối rồi kẹp nướng trên vỉ tre trong nhiều giờ đồng hồ. Thịt cá thơm ngọt cuộn với một vài loại rau rừng chấm kèm với muối vừa giúp làm giảm vị tanh của cá, vừa giúp hương vị của món ăn thêm đậm đà.

ca nuong song daẢnh: Sưu tầm

Cơm Lam: Gạo nếp nương thơm dẻo được đem đi ngâm với nước qua một đêm. Sau đó, vớt ráo trộn cùng với dừa nạo rồi cho vào ống tre đem nướng chín. Cơm Lam có vị thơm của ống tre, ngọt của dừa, vô cùng hấp dẫn và đáng để thưởng thức.

Chả cuốn lá bưởi: Nổi tiếng không kém cơm Lam, chả cuốn lá bưởi hấp dẫn khách du lịch bởi hương vị thơm ngon của thịt, ngọt thanh của lá bưởi rất mới lạ.

cha cuon la buoiẢnh: Sưu tầm

5. Kinh nghiệm khi du lịch Thác Bờ Hòa Bình

Thông thường khi du lịch Thác Bờ Hòa Bình, đa phần du khách đều lựa chọn Thung Nai làm nơi dừng chân. Bởi Thung Nai tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp cho đến bình dân. Một số địa điểm được du khách recommended nhiều nhất:

Nhà nghỉ Cối Xay gió

  • Địa chỉ: Đảo Cối Xay Gió, Thung Nai, Cao Phong, Hòa Bình
  • Giá phòng tham khảo: 150.000 - 250.000 VNĐ/người/đêm

nha nghi coi xay gioẢnh: Sưu tầm

Nhà nghỉ Đảo Dừa

  • Địa chỉ: Chợ Bờ, Vày Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình
  • Giá phòng tham khảo: 280.000 - 330.000 VNĐ/người/đêm

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn có thể đến với khu du lịch Thác Bờ bất cứ lúc nào, bất cứ mùa nào trong năm. Bởi tại mỗi thời điểm khác nhau Thác Bờ lại mang một vẻ đẹp khác nhau.

Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm, thích khám phá thì mùa cạn sẽ là thời điểm lý tưởng nhất. Chinh phục gần 100 bậc đá để tới cửa động chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, mùa mưa nước dâng cao mới chính là thời điểm mà nhiều du khách tìm đến nơi đây. Bởi lúc này, du khách không cần phải vất vả leo bộ mà chỉ cần ngồi thuyền là đã tới được cửa động thác rồi.

du lich thac boẢnh: Sưu tầm

6. Gợi ý lịch trình du lịch Thác Bờ Hòa Bình 1 ngày

Dưới đây là gợi ý lịch trình khám phá Thác Bờ Hòa Bình đẹp mê ly trong 1 ngày

  • 06h00: Hòa Bình - Thung Nai
  • 09h00: Đến bến tàu Thung Nai, xuống thuyền đi tham quan lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Thuyền cập bến vào tham quan và làm lễ tại đền Bà chúa Thác Bờ.
  • 11h00: Tiếp tục hành trình đi thuyền và ghé thăm Động Thác Bờ
  • 12h00: Nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực Hòa Bình tại nhà sàn
  • 14h00: Lên tàu trở về bờ. Tiếp tục di chuyển tới tham quan Đền Chúa Thác Bờ
  • 16h30: Trờ về nhà, kết thúc chuyến hành trình khám phá Thác Bờ Thung Nai

thac bo hoa binh 15Ảnh: Sưu tầm

7. Chi phí du lịch Thác Bờ

Để tham quan Thác Bờ, ngoài giá vé môi trường, vé tham quan, bạn cần quan tâm đến vé thuyền đi Thác Bờ nữa. Mức giá dự kiến: 630.000 - 800.000 VNĐ/người (tùy vào phương tiện di chuyển của du khách). Cụ thể các chi phí như sau:

7.1 Giá vé tham quan đền thờ Bà Chúa Thác Bờ

  • Giá vé Thác Bờ áp dụng cho du khách khi tham quan bắt đầu tại cảng Thung Nai - Hòa Bình: 15,000VNĐ/1 khách.
  • Nếu xuất phát từ bến tàu du lich Hồ Hòa Bình (khu vực đập thủy điện Hoà Bình) thì giá vé Thác Bờ đã nằm trong giá thuê tàu - thuyền.

gia ve thuyen di chua thac bo

7.2 Giá thuyền đi Thác Bờ tại cảng Thung Nai

Vào mùa lễ hội dịp đầu Xuân, du khách thập phương đến Thác Bờ tham quan, lễ đền rất đông. Nếu có kế hoạch đi, bạn nên đặt tàu thuyền trước từ 10 - 15 ngày để đảm bảo tốt nhất. Sau đây là bảng giá thuyền đi Chúa Thác Bờ để bạn tham khảo:

Giá thuê tàu - thuyền tham quan khu vực lễ hội Đền Chúa Thác Bờ

  • Nhóm khách từ dưới 10 người giá tàu là: 1.300.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 11 đến 20 khách giá tàu là: 1.600.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 21 đến 30 khách giá tàu là: 1.900.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 31 đến 40 khách giá tàu là: 2.500.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 41 đến 50 khách giá tàu là: 3.000.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 51 trở lên (tàu to) tính giá theo đầu người là: 100.000 VNĐ/người/khứ hồi.

Giá thuê tàu - thuyền tham quan đền Chúa Thác Bờ - Hang Miếng

  • Nhóm khách từ dưới 10 người giá tàu là: 3.100.000 VNĐ/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 11 đến 20 khách giá tàu là: 3.600.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 21 đến 30 khách giá tàu là: 4.100.000 VNĐ/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 31 đến 40 khách giá tàu là: 4.600.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 41 đến 50 khách giá tàu là: 5.100.000 VNĐ/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 51 khách trở lên giá tàu tính trên đầu người: 150.000 VNĐ/người/ khứ hồi.

Giá thuê tàu - thuyền tham quan đền Chúa Thác Bờ - Bản Ngòi Hoa - Động Hoa Tiên - Tân Lạc Hòa Bình

  • Nhóm khách từ dưới 10 người giá tàu là: 2.500.000/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 11 đến 20 khách giá tàu là: 3.000.000/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 21 đến 30 khách giá tàu là: 3.500.000/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 31 đến 40 khách giá tàu là: 4.000.000/chuyến/khứ hồi.
  • Nhóm 41 đến 50 khách giá tàu là: 4.500.000/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 50 đến 60 khách giá thuê tàu tính theo chuyến: 5.000.000/chuyến/ khứ hồi.
  • Nhóm 61 khách trở lên giá tàu tính trên đầu người: 100.000vnđ/khách/ khứ hồi.

Trên đây là toàn bộ từ A - Z kinh nghiệm du lịch Thác Bờ Hòa Bình mà Digiticket muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có chuyến hành trình khám phá và tận hưởng thiên nhiên, cảnh vật thật ý nghĩa và trọn vẹn.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Hoà Bình thú vị nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.