Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Kinh nghiệm du lịch thủy điện Hòa Bình chi tiết cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch thủy điện Hòa Bình chi tiết cho người đi lần đầu

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch thủy điện Hòa Bình có gì độc đáo mà được giới trẻ yêu thích nhiều như vậy? Hãy cùng Digi khám phá ngay nhé!
Nội dung chính

Du lịch thủy điện Hòa Bình là một trong những điểm đến gần Hà Nội rất được yêu thích. Thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng vô vàn những món ăn đặc sản hấp dẫn, chắc chắn dừng chân tại nơi đây sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

1. Đôi nét về du lịch thủy điện Hòa Bình

Nhà máy thủy điện Hòa Bình được xây dựng tại hồ Hòa Bình, phường Tân Thịnh, thị xã Hòa Bình. Hoàn thành xây dựng vào năm 1994, cho đến nay Nhà máy thủy điện Hòa Bình vẫn là một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất của Đông Nam Á. Công trình được xây dựng và hoàn thiện với sự giúp sức của chính quyền Liên Xô cũ lúc bấy giờ.

thuy dien hoa binhẢnh: Liemdang

Thủy điện Hòa Bình là công trình công nghiệp quan trọng bậc nhất của cả nước. Hàng năm, nhà máy đóng góp sản lượng điện bằng ⅓ tổng sản lượng điện sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, với nhiều hạng mục công trình có giá trị văn hóa cao nên du lịch thủy điện Hòa Bình được nhiều du khách lựa chọn khi có cơ hội ghé thăm.

Ngoài đập thuỷ điện Hoà Bình, tỉnh này vẫn còn rất nhiều địa điểm đẹp như Mai Châu, Lương Sơn,... Nếu bạn thu xếp được thời gian, Lương Sơn là địa phương đáng để đi. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Lương Sơn Hòa Bình cho người mới đi để lên kế hoạch cho hành trình sắp tới nhé!

2. Đường đi đến thủy điện Hòa Bình

Nhà máy nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình chừng 3km về phía Tây và cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Tuyến đường bằng phẳng, giao thông đi lại thuận tiện nên bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Đi về trong ngày dễ dàng và không mất nhiều công sức.

Xem ngay: Hướng dẫn đường đi trên Google Map duong di thuy dien hoa binh

Ảnh: huonghuong278

Tham quan thủy điện Hòa Bình mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên nếu muốn ngắm nhìn cảnh tượng nhà máy xả nước trắng xóa thì du khách nên đến vào mùa mưa. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng và tận hưởng cảnh quan hùng vĩ của núi rừng.

duong di thuy dien hoa binhẢnh: trseaa

3. Nên ghé thăm nơi đâu khi du lịch thủy điện Hòa Bình ?

Ngoài nhiệm vụ sản xuất và cung ứng điện cho cả nước, nhà máy thủy điện Hòa Bình còn là công trình minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Xô. Đây còn là nơi lưu giữ lại nhiều kỷ niệm khó quên một thời.

3.1 Các tổ máy phát điện của nhà máy thuỷ điện Hoà Bình

Đi qua đường hầm nằm sâu dưới lòng đất sẽ tới khu vực nơi các tổ máy phát điện hoạt động. Tại đây, du khách được nghe giới thiệu về quy trình vận hành của các tổ máy để tạo ra điện. Cách thức đưa điện hòa vào lưới điện quốc gia để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

tham quan thuy dien hoa binhẢnh: liemdang

3.2 Thăm quan các công trình nổi tiếng của tỉnh

Trong hành trình tham quan nhà máy, bạn cũng đừng quên ghé tới các điểm tham quan nổi tiếng khác gần nơi đây.

  • Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc trên đồi ông Tượng. Tượng đài khắc hoạ Bác trong bộ quần áo giản dị, nụ cười đôn hậu. Nhìn từ xa giống như Bác đang về thăm Hoà Bình, về thăm những người nông dân, những cánh đồng lúa bạt ngàn. Đến nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sông núi bao la, hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, yên ả.

tuong dai ho chi minh du lich thuy dien hoa binhẢnh: Sưu tầm

  • Tham quan Đài tưởng niệm những công dân Việt Nam và Liên Xô hi sinh trong quá trình xây dựng nhà máy. Hiểu thêm về lịch sử, những khó khăn khi xây dựng nhà máy cũng như tình hữu nghị hai dân tộc Việt - Xô.

ho thuy dien hoa binhẢnh: Sưu tầm

Kết thúc chuyến du lịch thủy điện Hòa Bình trên mặt đất, du khách ngồi thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ thuỷ điện Hoà Bình rộng lớn để thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên, núi đồi trùng trùng điệp điệp. Tiện đường ghé thăm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, đền thờ Long Vương, động Thác Bờ hay các bản làng dân tộc gần đó. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm hết sức ý nghĩa và đáng nhớ cho mỗi du khách.

4. Du lịch thuỷ điện Hoà Bình ăn gì?

Không chỉ nổi tiếng với cảnh thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ, Hòa Bình còn được biết đến là nơi có nhiều món ăn ngon, mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Tây Bắc. Nếu đã đi du lịch thủy điện Hòa Bình, du khách nhất định đừng bỏ qua những món ăn này nhé!

  • Thịt trâu nấu lá lồm: Thịt trâu được đem thui, cạo da sạch sẽ rồi đem bung cho mềm với lá lồm của người dân tộc Mông và tấm gạo. Miếng thịt được hầm nhừ kĩ, hòa quyện với vị chua của lá lồm và vị thơm dẻo của gạo.

thit trau nau la lomẢnh: Sưu tầm

  • Lợn mán thui luộc: Lợn mán Hòa Bình rất chắc và thơm ngon, khi ăn kèm với muối rang và hạt dổi sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm vị giác vô cùng lý thú.

lon man thui luocẢnh: Sưu tầm

  • Thịt lợn muối chua: Không giống như, thịt lợn muối chua Hòa Bình có vị bùi ngậy hòa quyện với vị chua thanh của lá men và vị chát của rau rừng tạo nên một hương vị đậm đà, khó quên. Đây cũng là món ăn truyền thống của người Mường vào mỗi dịp tết đến xuân về.

thit lon muoi chuaẢnh: Sưu tầm

5. Bảng giá vé tham quan thủy điện Hòa Bình

Từ ngày 01/07/2018, nhà máy thủy điện Hòa Bình bắt đầu mở bán vé tham quan cho du khách thập phương. Mức giá dao động trong khoảng từ 10.000 - 50.000 VNĐ/người/lượt tùy vào đối tượng khách hàng. Ngoài ra nhà máy còn cung cấp thêm dịch vụ trông giữ các phương tiện di chuyển cá nhân để người dân khi đến du lịch thủy điện Hòa Bình có thể thoải mái tham quan.

du lich thuy dien hoa binhẢnh: Sưu tầm

Bảng quy định mức giá cụ thể như sau: (Đơn vị tính: VNĐ/người/lượt)

Đối tượng phục vụ Tham quan tổ hợp công trình Tham quan công trình hở
Trẻ em dưới 6 tuổi Miễn phí

Miễn phí

Trẻ em từ 6 - 14 tuổi (Học sinh cấp 1 và cấp 2) 35.000

10.000

Người lớn 50.000

20.000

Người cao tuổi và người thuộc chế độ chính sách 25.000

10.000

Trông giữ ô tô dưới 12 chỗ ngồi 15.000

15.000

Trông giữ ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên 20.000

20.000

Trông giữ xe máy, xe gắn máy, xe máy điện (*) 4.000

4.000

Trông giữ xe đạp, xe đạp điện (**) 2.000

2.000

  Lưu ý:
  • (*) và (**) được miễn phí trông giữ xe tại bãi xe khu vực Tượng đài Bác Hồ
  • Mức giá trên đã bao gồm 10% thuế VAT và không bao gồm phí các loại hình bảo hiểm cho khách tham quan và phương tiện của đoàn khách, cá nhân khách tham quan.

hoang hon thuy dien hoa binh

Ảnh: @thuyha0312

6. Gợi ý lịch trình du lịch thủy điện Hòa Bình 2N1Đ

Chuyến du lịch Thủy điện Hòa Bình thường kết hợp với nhiều điểm đến nổi tiếng như Mai Châu, Kim Bôi. Thời gian lý tưởng cho chuyến đi là 2 ngày 1 đêm để bạn thư giãn và tận hưởng trọn vẹn nét đẹp của thiên nhiên.

du lich thuy dien hoa binh 12Ảnh: Sưu tầm

Ngày 1: Hà Nội - Thủy điện Hòa Bình - Mai Châu

  • Buổi sáng: Bạn xuất phát đến thuỷ điện Hoà Bình. Tham quan các tổ máy, tượng đài Bác Hồ, bức thư thế kỷ, đài tưởng niệm. Check-in bên đập nước tràn bọt tung trắng xóa
  • Buổi trưa: Thưởng thức đặc sản tại thành phố Hòa Bình
  • Buổi chiều: Ghé thăm động Thác Bờ. Khởi hành đi Mai Châu, thăm quan Bản Lác và tìm hiểu đời sống của đồng bào dân tộc Thái

Ngày 2: Mai Châu - Kim Bôi - Hà Nội

  • Buổi sáng: Khởi hành đến suối khoáng Kim Bôi tắm khoáng, tắm bùn thư giãn
  • Buổi trưa: Thưởng thức đặc sản địa phương
  • Buổi chiều: Khởi hành về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi

Trên đây là cẩm nang chi tiết cho chuyến du lịch thủy điện Hòa Bình. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến thật trọn vẹn và ý nghĩa. Hãy xách balo lên và đi ngay thôi nào!

Mách nhỏ cẩm nang du lịch khu vực Hoà Bình mới nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.