Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Suối Khoáng Kim Bôi: Tận hưởng khoáng nóng thuần khiết nhất

Suối Khoáng Kim Bôi: Tận hưởng khoáng nóng thuần khiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Suối khoáng Kim Bôi là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần gần Hà Nội với thiên nhiên thơ mộng và dòng suối mát lành
Nội dung chính

Nếu bạn cần một địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần gần Hà Nội thì hãy ghé ngay suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình nhé. Không chỉ là nơi lý tưởng để tránh xa khói bụi thành phố, việc ngâm mình trong làn nước khoáng nóng còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khoẻ.

1. Suối khoáng Kim Bôi - Điểm đến lý tưởng để tận hưởng khoáng nóng

Suối khoáng nóng Kim Bôi là một trong những nguồn suối nước nóng lâu đời và quý giá nhất Việt Nam. Xuất lộ từ các vỉa đá vôi có tuổi thọ gần 250 triệu năm, dòng suối khoáng có nhiệt độ vô cùng lý tưởng giúp ta thư giãn cả thể chất lẫn tinh thần.

suoi khoang kim boi

@moments_in_vietnam

Tuy không nóng đến độ tạo thành màn sương lơ đãng trên mặt nước. Song với mức nhiệt 34 - 36 độ C và hàm lượng khoáng cao, suối nước nóng Kim Bôi đạt đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, ngâm mình, chữa bệnh.

Khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi nằm cách thành phố Hoà Bình 30km và cách thủ đồ Hà Nội hơn 70km về phía Tây. Một nơi lý tưởng cho chuyến đi du lịch cuối tuần để bạn thư giãn và lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc chăm chỉ.

suoi khoang kim boi

Ảnh sưu tầm

2. Hướng dẫn di chuyển đến suối khoáng Kim Bôi

Quãng đường đi chưa đến 2 tiếng di chuyển, thuận tiện cho cả xe khách hoặc phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy). Giá vé xe khách dao động từ 50k - 200k/chiều/người. Thường thì xe khách không đưa bạn đến tận nơi. Vậy nên khi tới trung tâm bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi để đến suối khoáng Kim Bôi.

Đi xe máy sẽ phù hợp với những bạn đam mê phượt và khám phá cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ ở hai bên đường. Chi phí xăng xe cũng rất ‘hạt dẻ’, song bạn cần chọn một tài xế vững để đảm bảo an toàn.

duong di suoi khoang kim boi

Ảnh: Nguyễn Cúc

Có hai cung đường để đến Kim Bôi:

  • Từ Hà nội đi theo hướng Quốc lộ 16 đến huyện Chương Mỹ thì sẽ trái vào đường Hoà Sơn, Yên Sơn, đường 419 và đườn Nguyễn Văn Trỗi. Bạn tiếp tục đi ua sông Đáy rồi rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh - DT12B và đi theo biển chỉ dẫn là tới nơi.
  • Từ Hà Nội bạn đi theo đường tới thị trấn Lương Sơn. Khi tới Bãi Lạng thì rẽ trái và đi theo biển chỉ dẫn là đến suối khoáng Kim Bôi. Đây là quãng đường ngắn nhất và tiết kiệm thời gian nhất.

suoi khoang kim boi

@lisahamworth

3. Nên đi suối khoáng Kim Bôi vào thời điểm nào?

Khí hậu ở Hòa Bình ôn hòa, dễ chịu cả bốn mùa trong năm. Vì vậy bạn có thể đến nơi đây vào mọi thời điểm và đẹp nhất là mùa xuân trong tiết trời mát mẻ, cảnh quan tràn ngập màu xanh. Lưu ý nên tránh khoảng tháng 7, tháng 8 vì đây là mùa mưa lũ. Hãy theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi để đảm bảo an toàn.

suoi khoang kim boi thoi diem nen di

@trangeunn

4. Địa điểm lưu trú, nghỉ ngơi tại suối khoáng Kim Bôi

Tại suối khoáng Kim Bôi có đa dạng các loại hình lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một khu resort cao cấp hay một khách sạn bình dân. Sau đây là một số gợi ý về giúp bạn dễ dàng lựa chọn:

4.1 Serena Resort 

Serena Resort Kim Bôi Hoà Bình được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao, thiết kế hiện đại, tinh tế nhưng vẫn giữ được nét giản dị và mộc mạc.

  • Địa chỉ: Xóm Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, Hoà Bình
  • Giá tham khảo: Từ 1.600.000đ - 8.000.000đ/đêm

ĐẶT PHÒNG SERENA RESORT GIÁ RẺ TẠI DIGITICKET

serena kim boi resort

@serenaresortkimboihoabinh

4.2 V Resort

V Resort có quy mô 90 phòng nghỉ và villa tiêu chuẩn và villa cao cấp. Resort tích hợp nhiều tiện ích như: Khu vui chơi trẻ em, vườn thú, khu vui chơi giải trí...

  • Địa chỉ: Xóm Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, Hoà Bình
  • Giá tham khảo: Từ 900.000đ - 2.500.000đ/đêm

v resort

@vresorthoabinh

4.3 Khách sạn Công Đoàn Kim Bôi

Khách sạn Công đoàn Kim Bôi có quy mô gần 100 phòng nghỉ tiêu chuẩn 2 sao. Các phòng đều trang bị đầy đủ tiện nghi. Thiết kế hiện đại, giản đơn.

  • Địa chỉ: Hạ Bì, huyện Kim Bôi, Hoà Bình
  • Giá tham khảo: Từ 1.100.000đ - 2.500.000đ/đêm

khach san cong doan kim boi

Ảnh sưu tầm

5. Các hoạt động nhất định phải thử khi đến suối khoáng Kim Bôi

Du khách đến suối khoáng nóng Kim Bôi đa phần với mục đích nghỉ dưỡng. Vì vậy, các hoạt động chính ở đây đều mang mục đích giúp bạn thư giãn, nâng cao sức khoẻ.

5.1 Tắm suối khoáng Kim Bôi

Suối khoáng Kim Bôi có 2 bể tắm lớn trong nhà và hệ thống bồn tắm xoáy cá nhân (8 người). Nước tắm được nhân viên thay mới hàng ngày để đảm bảo vệ sinh cho khách bơi lội, ngâm mình.

tam suoi khoang kim boi

@thuongduong_

5.2 Tắm bùn khoáng

Đây là một dịch vụ tắm khoáng Kim Bôi mới được khai thác. Bùn tắm được khai thác ở độ sâu 100m và xử lý sạch các chất bẩn trước khi đưa đến bể ngâm. Tắm bùn giúp thư giãn, làm căng cơ bắp, giải độc cho da, thúc đẩy tái tạo da, giảm viêm nhiễm...

tam bun khoang

Ảnh sưu tầm

5.3 Thư giãn trong không gian tràn ngập cây xanh

Sau khi tắm khoáng nóng và tắm bùn, bạn có thể ngồi thư giãn trong vườn cây xanh. Kết nối với thiên nhiên, ngắm nhìn khung cảnh yên mình và hít thở không khí trong lành sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

suoi khoang kim boi

@huyennga.gau

5.4 Thăm quan những địa danh lân cận

Nếu đã trải nghiệm hết những hoạt động vui chơi giải trí tại suối khoáng Kim Bôi mà vẫn dư thời gian thì bạn có thể tham quan các địa điểm sau:

  • Cửu Thác Tú Sơn (cách 16km)
  • Khu du lịch Thác Bạc - Long Cung (cách 13,4km)
  • Khu mộ cổ Đông Thếch (cách khoảng 4km)

du lich suoi khoang kim boi

@hana_hoang94

6. Ăn gì khi đến suối khoáng Kim Bôi Hoà Bình?

Các món đặc sản tại suối khoáng Kim Bôi cũng được du khách yêu thích. Nổi tiếng nhất ở đây là:

  • Cơm lam được nấu từ loại gạo thơm dẻo, nhồi vào ống tre và nấu bằng nước suối. Cơm chín thơm mùi gạo nếp, dẻo, ăn ngon miệng.
  • Xôi nếp nướng được làm từ các loại nguyên liệu thiên nhiên như gấc, cẩm,... mang màu sắc đẹp mắt.
  • Gà chạy bộ, thịt lợn mán được chăn nuôi theo hình thức nuôi thả nên thịt rất chắc, ngọt và thơm. Thịt gà, thịt lợn được nấu thành nhiều món và bày ra mẹt để du khách thưởng thức.
  • Rau rừng thập cẩm đặc sản của người Mường. Một đĩa rau bao gồm hoa chuối, rau bèo, tầm bóp, rau đốm, đu đủ,...

lon man hoa binh

@dodoanloc

7. Gợi ý lịch trình du lịch Kim Bôi Hòa Bình 2 ngày 1 đêm

Nếu có ý định du lịch suối khoáng Kim Bôi 2 ngày 1 đêm, bạn có thể tham khảo lịch trình sau:

  • Ngày 1: Sáng bạn xuất phát từ Hà Nội đến Kim Bôi, nhận phòng và dạo chơi quanh khu du lịch. Tới buổi trưa, bạn ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn. Chiều đến là khoảng thời gian tắm suối khoáng và thưởng thức những món ngon đặc sản.

suoi khoang kim boi

@dm_toi10795

  • Ngày 2: Bạn dậy sớm ngắm bình minh, ăn sáng, uống cafe, sau đó tham quan, chụp ảnh các địa điểm lân cận. Buổi trưa bạn quay lại khách sạn chuẩn bị đồ đạc, ăn trưa và lên xe về Hà Nội. Trên đường về có thể ghé qua thuỷ điện Hoà Bình và Bảo tàng Văn Hoá Mường để thăm quan, khám phá.

suoi khoang kim boi

@aboutvietnam

8. Dự tính chi phí du lịch suối khoáng Kim Bôi Hoà Bình

Nhìn chung, chi phí du lịch suối khoáng Kim Bôi không quá đắt. Vé vào cổng khu du lịch Kim Bôi là 180k/người (không ở qua đêm). Ngoài ra, các dịch vụ khác có giá:

  • Tắm âm dương: 600k/lượt
  • Khu tắm khoáng nóng Onsen: 800k/90 phút/5 người; 1.200k/90 phút/10 người; 3.000k/120 phút/20 người
  • Phòng tắm sục: 300k/2 người
  • Phòng tắm xoáy lớn: 400k/8 người
  • Phòng tắm xoáy nhỏ: 200k/2 người

Nếu cộng thêm cả chi phí đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi thì tổng chi phí vào khoảng 2.000.000đ/người.

suoi khoang kim boi

@huyen2085

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm gần Hà Nội để thư giãn cuối tuần thì suối khoáng Kim Bôi sẽ là gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hãy lập kèo cùng bạn bè hay người thân để đến đây khám phá nhé!

Gợi ý một số địa điểm du lịch đẹp nhất tại Hoà Bình:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.