Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Thung lũng Ba Khan Hòa Bình: Viên ngọc quý bị quên lãng

Thung lũng Ba Khan Hòa Bình: Viên ngọc quý bị quên lãng

Ngày đăng : 16/01/2024
Thung lũng Ba Khan là điểm du lịch mới nổi ở Hòa Bình bởi vẻ đẹp tự nhiên hiếm có tựa như tranh vẽ. Cùng Digiticket khám phá ngay nhé
Nội dung chính

Thung lũng Ba Khan xanh mướt e ấp bên hồ thủy điện Hòa Bình đang là điểm đến được gọi tên nhiều nhất trên các diễn đàn yêu du lịch. Nằm biệt lập với thế giới bên ngoài, thung lũng Ba Khan khoác lên mình vẻ hoang sơ, thơ mộng hiếm có. Trước khi đặt chân đến vùng đất này bạn hãy lưu ngay những kinh nghiệm mới nhất của Digiticket nhé.

1. Thung Lũng Ba Khan ở đâu?

  • Địa chỉ: Huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Ba Khan là một thung lũng nhỏ nằm giữa 2 điểm du lịch nổi tiếng Mai Châu, Mộc Châu, bị bao phủ bởi núi đồi trùng điệp. Ba Khan nép mình bên chân đèo Thung Khe quanh năm mây mù, sương phủ. Chính vì thế điểm du lịch này dù đã trải qua một số khai thác nhất định nhưng vẫn giữ được nét đẹp riêng. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng cảnh non nước hữu tình và cũng không phải lo lắng vấn đề tiện nghi, thoải mái.

ba khan hoa binh dia chi

Ảnh: @jungchiky

Để hình dung về vẻ đẹp của Ba Khan, người ta không dùng những từ mỹ lệ hay kiều diễm. Ba Khan sở hữu vẻ đẹp thuần tự nhiên, mộc mạc, hoang sơ và pha chút thơ mộng. Chính vẻ đẹp có chút lạ này đã khiến du khách say lòng, đi thì dễ mà lúc về lại vương vấn không thôi.

2. Di chuyển đến Ba Khan như thế nào?

Để đến được Ba Khan, từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường dưới đây:

  • Tuyến đường 1: Bạn đi theo hướng quốc lộ 6 về thành phố Hòa Bình. Sau khi qua thành phố, bạn đi tiếp khoảng 40km sẽ tới được chân đèo Thung Khe. Tại đây, bạn rẽ phải theo cột mốc chỉ đường và đi chừng 10km nữa sẽ tới được Ba Khan.
  • Tuyến đường 2: Dành cho những du khách lỡ vít ga vượt quá đèo Thung Khe. Bạn chỉ cần đi hết đèo, tới ngã ba Tòng Đậu thì rẽ trái theo đường Mộc Châu. Từ đây, bạn đi tiếp thêm khoảng 7km sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Bãi Sang. Chỉ cần đi thêm 8km là sẽ tới Ba Khan.

Mặc dù tuyến đường 2 dài hơn một chút nhưng lại đi qua khu rừng già, núi đá và lòng hồ Hòa Bình. Cung đường này rất thú vị với những người ưa trải nghiệm, thích ngắm cảnh.

Ảnh: @explorer_thedukyn

3. Thung lũng Ba Khan có gì hấp dẫn?

Ba Khan được ví như "viên ngọc quý" bị lãng quên giữa núi rừng phía Bắc. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị.

Thiên nhiên ảo mộng đẹp tựa tranh vẽ

Thung lũng Ba Khan được đèo Thung Khe và núi non trùng điệp ôm trọn vào lòng. Nhìn từ trên cao chỉ thấy Ba Khan mờ ảo, huyền bí trong làn mây mù. Một bên là vách đá sừng sững, một bên là dòng sông Đà xanh biếc uốn lượn qua những hòn đảo nhấp nhô. Cảnh sắc hiện lên tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình.

Ảnh: @nguyenhang_dulichgiare

Không khí nơi đây trong lành, mát mẻ, là cơ hội tuyệt vời để bạn thả lỏng tinh thần, tìm về với bình yên. Chỉ cần chuẩn bị một tách trà nhỏ, một chút đồ ăn nhẹ là bạn có thể dừng xe bên hồ để cắm trại nhẹ nhàng, thư giãn trong tiếng nhạc chill. Hay ngồi trên chiếc thuyền độc mộc du ngoạn trên mặt hồ tĩnh lặng.

Khám phá thác nước Gò Lao hùng vĩ

Ẩn sâu trong rừng trúc xanh rì là dòng chảy mãnh liệt như sức sống của tự nhiên. Làn nước ào ào tuy mạnh mẽ trút xuống nhưng sự nối tiếp liên tục lại tạo nên cảm giác mượt mà như dải lụa. Có lẽ chính sự "nhu - cương hòa hợp" này đã khiến du khách luôn muốn đến đây một lần để ngắm nhìn và lắng nghe âm thanh của tự nhiên.

Ảnh: @chippham.ig

Thấp thoáng phía xa xa là bóng dáng những mái nhà lợp lá. Khung cảnh vốn đã tráng lệ nay lại được điểm xuyết chút hương vị tiêu dao. Không ít du khách đã từng ước muốn buông bỏ chốn phố thị để về ở ẩn chốn rừng trúc Ba Khan.

Ảnh: @sóng biển

Tận hưởng không gian tinh khiết sớm bình minh

Sáng sớm, Ba Khan hiện lên mờ ảo dưới lớp sương trời dày đặc. Mây giăng kín lối, phủ kín rừng, bao quanh khắp triền đồi núi và che phủ những con đường quanh co uốn lượn. Ở Ba Khan lúc này chẳng khác gì chốn bồng lai huyền bí.

Ảnh: @ryannguyen_offical

Nếu nán lại đến trưa, khi sương đã tan hết và mây cũng cao hơn, không gian dần trở nên rõ nét hơn. Theo ánh nắng, những ngọn núi hùng vĩ hiện lên ngay trước mắt. Những căn bếp nghi ngút khói mang theo chút hương vị quê nhà. Quanh quẩn vùng đất Ba Khan, những gợn sương trắng chỉ còn len lỏi trong khe sâu hay khuất sau đỉnh núi cao chót vót.

ba khan hoa binh 2

Ảnh: @quynhnhupham_q

Chìm đắm trong sắc trời hoàng hôn diễm lệ

Hoàng hôn ở Ba Khan rất đẹp. Lúc này mây đã tan hết, bầu trời trở nên cao và trong hơn. Toàn bộ cảnh sắc non nước hữu tình hiện lên một cách rõ ràng, trong vắt. Giữa lòng hồ, nhũng hòn núi nhấp nhô khiến nơi đây giống như một vịnh Hạ Long thu nhỏ.

Khi mặt trời buông xuống sau núi cũng là Ba Khan khoác lên mình vẻ đẹp diễm lệ. Những ráng mây vàng ruộm, hồng đỏ đẹp đến mức chẳng một góc hình nào có thể thể hiện được.

Ảnh: @dulich22.travel

4. Ẩm thực đặc sắc của Ba Khan

Ba Khan không chỉ thừa hưởng vẻ đẹp của sông Đà mà còn được tặng nguồn thực phẩm dồi dào - nguyên liệu tạo nên những món đặc sản trứ danh.

Đến với Ba Khan, bạn nhất định phải thử qua món "cá nướng 9 tiếng". Đây là đặc sản nổi tiếng được làm từ những con cá dưới lòng sông Đà và gia vị đặc trưng của người dân tộc Thái. Thịt cá chắc, ngọt, khi nướng cùng gia vị trở nên vàng ruộm thơm phức. Ngoài ra, nơi đây còn có cơm lam, thịt lợn muối chua, xôi nếp nương, măng chua nấu thịt gà, thịt trâu lá lồm, rượu cần,...

ba khan hoan binh am thuc

Ảnh: Sưu tầm

5. Ở đâu khi du lịch Ba Khan?

Đến Ba Khan, bạn có khá nhiều lựa chọn cho việc lưu trú qua đêm của mình.

Với những nhóm bạn thích đi phượt, muốn sống gần thiên nhiên thì có thể cắm trại qua đêm ngay trong thung lũng. Nếu bạn yêu trải nghiệm, thích khám phá văn hóa của người dân bản địa, hãy mạnh dạn xin nghỉ nhờ tại nhà người dân. Và nếu bạn không quên được những chiếc giường ấm và căn phòng tiện nghi thì có thể lựa chọn lưu trú tại những resort cao cấp.

Ảnh: @ta_ly_ly

6. Một số lưu ý khi du lịch Ba Khan

Nếu lần đầu đến điểm du lịch này, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây để chuyến đi thuận lợi và thú vị hơn.

ba khan hoa binh

Ảnh: @ryannguyen_offical

  • Thời điểm lý tưởng nhất để đi Ba Khan Hòa Bình là vào mùa thu. Tiết trời mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc đi lại. Dễ dàng ngắm mây và check in rất đẹp.
  • Du lịch Ba Khan không tốn nhiều kinh phí. Thông thường, mức phí thuê nhà sàn là 30.000 – 50.000 đồng/ người. Phí đặc cơm trưa là 100.000 – 120.000 đồng /suất và phí thuê tàu du ngoạn là 350.000 đồng/ giờ.
  • Nếu bạn thích chụp ảnh nghệ thuật thì hãy chuẩn bị trang phục đa dạng dể thay đổi khi đến những bối cảnh khác nhau. Đảm bảo bạn sẽ có một bộ ảnh độc đáo đáng ngưỡng mộ.
  • Bạn cần chuẩn bị giày thể thao nhẹ nhàng để phòng những lúc đi bộ, leo thác hay khám phá hang động,...
  • Hãy chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ, thuốc men, nước uống để dùng khi cần thiết bởi đến Ba Khan sẽ không tìm được hàng quán như bên ngoài.

Hành trình khám phá Ba Khan không chỉ có những thông tin trong khuôn khổ bài viết này. Trên thực tế, bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn và cảm nhận rõ ràng hơn về mọi thứ. Vì vậy đừng ngại dành một chuyến du lịch đến Ba Khan Hòa Bình ngay nhé!

Xem thêm:

Ảnh đại diện: @jungchiky

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.