Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Thác Mu - Điểm hẹn siêu lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần

Thác Mu - Điểm hẹn siêu lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần

Ngày đăng : 16/01/2024
Thác Mu là dòng thác lớn, đẹp nhất ở Hòa Bình và cũng là một trong 15 dòng thác hùng vĩ, hoang dại nhất Việt Nam.
Nội dung chính

Thác Mu là dòng thác lớn, đẹp nhất ở Hòa Bình và cũng là một trong 15 dòng thác hùng vĩ, hoang dại nhất Việt Nam. Đường lên thác Mu có dễ đi không? Có thể đi phượt từ Hà Nội lên thác Mu cuối tuần không? Cùng Digiticket giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây nhé!.

1.Địa chỉ Khu du lịch thác Mu Hòa Bình ở đâu?

Thác Mu Hòa Bình là một phần của dãy núi Trường Sơn trùng điệp. Dòng thác được hình thác từ con suối Mu, nằm trên độ cao 1000m khiến du khách ai cũng phải ngỡ ngàng.

Đến với khu du lịch Thác Mu, bạn sẽ cảm nhận thấy bầu không khí trong lành, thoáng đãng, khác hẳn với thủ đô Hà Nội đầy khói bụi. Thiên nhiên hùng vĩ cùng với dòng thác điểm xuyết hoang dại, ngày đêm nước đổ ào ào tựa như bức tranh tiên cảnh, thu hút rất nhiều du khách ghé qua.

thac mu 1

Ảnh: @hayd1712

>>> Gợi ý: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hòa Bình tự túc 

2.Đi thác Mu Hòa Bình mùa nào đẹp nhất?

Vì ở trên vùng núi cao, nên khí hậu ở đây luôn chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ khoảng tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, đây được coi là thời điểm thác Mu đẹp nhất, nhiều nước nhất và thích hợp để du khách tắm mát, khám phá thiên nhiên. Lượng khách đổ về thác Mu “tránh nóng” vào mùa này rất đông đúc vì phong cảnh đẹp.

Mùa khô thường từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Mùa khô thường ít mưa, ở trên núi cao nên có nhiều sương mù bồng bềnh bao phủ. Thời điểm này chỉ thích hợp để vãn cảnh thiên nhiên nên rất ít người đến tham quan.

Nếu bạn muốn tham gia lễ hội của người địa phương, hãy đến đây vào tháng 11 hoặc tháng 1 hàng năm. Đây là lúc tổ chức lễ hội cồng chiêng của người dân tộc Mường đảm bảo sẽ làm bạn cảm thấy rất thú vị.

thac mu 2

Ảnh: @ruan_yu_qiong

3.Hướng dẫn chỉ đường đến thác Mu Hòa Bình

Thác Mu nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 130km, nên lộ trình chỉ kéo dài khoảng 3 tiếng là đến. Bạn hoàn toàn có thể đi phượt cuối tuần cùng gia đình và bạn bè để tận hưởng bầu không khí trong lành.

Tuy nhiên, từ Hà Nội chưa có xe bus lên Hòa Bình, nên bạn có thể tham khảo đi phượt xe máy hoặc ô tô cá nhân theo lộ trình đi Hà Đông, di chuyển xuống ngã ba Ba La, tiếp lên Vân Đình, lên đường Hồ Chí Minh. Sau đó, bạn tiếp tục đi sang rừng Cúc Phương (lộ trình khoảng 100km), rồi tiếp tục đi thêm khoảng 15km là đến Vụ Bản (Hòa Bình).

Từ thị trấn Vụ Bản, bạn đi thêm khoảng 20km nữa mới đến xóm Mu. Thác Mu cách đó khoảng 10km. Quãng đường này khá nhỏ, nhiều khúc cua nên bạn hãy vững tay lái nhé!.

thac mu 3

Ảnh: @hin_babiiiii0911

4.Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi thác Mu Hòa Bình

Dưới đây là những gợi ý hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch thác Mu:

Trải nghiệm tắm thác

Đi Thác Mu bạn nhất định phải hòa mình vào dòng thác đổ ào ào, mát lạnh bên dưới. Độ sâu của hồ dưới chân thác chỉ khoảng 2m nên được đánh giá là khá an toàn, giúp bạn thoải mái vui chơi. Xung quanh thác có những khối đá ghồ ghề và những hàng cây cổ thụ cho bạn background rất đẹp để chụp ảnh.

Đến đây vào mùa hè mà tắm thác thì quá tuyệt vời, bởi dòng nước mát lạnh, trong vắt từ suối trong khe núi chảy xuống.

thac mu 4

Ảnh: @kj5382

Khám phá Hang Mu

Hang Mu nằm ngay dưới chân thác Mu. Nếu đi vào mùa khô, bên trong hang ít nước mới có thể vào tham quan. Bạn nên đem theo đèn pin vì lòng hang rất tối. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ có đủ hình thù khác nhau, xứng tầm kiệt tác thiên nhiên. Hang Mu còn gắn liền với nhiều câu chuyện kì bí, khiến chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

thac mu 5

Ảnh: @doophuong

5.Ăn gì, ở đâu khi đi thác Mu Hòa Bình

Khám phá ẩm thực từ núi rừng

Khu du lịch thác Mu gắn liền với thiên nhiên núi rừng nên ẩm thực cũng chủ yếu là các món ăn đến từ rừng núi. Bạn có thể thưởng thức các món: cá suối nướng, ốc núi, cơm lam, cua núi, gà nướng, rượu cần của người bản địa, giá chỉ từ 50.000 đồng/ đĩa thôi nhé!.

Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, hãy tổ chức tiệc nướng BBQ cùng bạn bè ngay bên dòng thác đổ. Bạn nên mang sẵn các thực phẩm gọn, nhẹ để tiện cho chuyến du lịch.

thac mu 6

Ảnh: @meo2802

Nghỉ dưỡng homestay giá rẻ

Thác Mu chưa phát triển nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng nên bên trong chỉ có khoảng 3 homestay giá rẻ cho bạn lựa chọn là: homestay suối Mu 1, 2 và 3. Giá tham khảo khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/ người. Nếu bạn đi số lượng đông người có thể gọi điện đến số 0989811194 để được tư vấn thêm.

thac mu 7

Ảnh: @oobaeri_ow

Gợi ý địa điểm du lịch gần thác Mu Hòa Bình

Để tiện cho chuyến đi khám phá Hòa Bình, Digiticket gợi ý cho bạn một số địa danh du lịch hấp dẫn dưới đây nhé:

Địa chỉ Khoảng cách
Thung Nai Hoà Bình 81 km
Cửu thác Tú Sơn 73 km
Mai Châu Hòa Bình 88, 5 km
Động Thiên Long 38, 1 km
Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình 73,1 km
Đèo Đá Trắng 59,9 km
Khu du lịch Thác Thăng Thiên 92, 2 km
Động Thác Bờ 71, 6km
Lũng Vân 60,9 km
 

Thác Mu là gợi ý lý tưởng cho bạn và gia đình ngày cuối tuần ý nghĩa. Lên kế hoạch ngay để tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu và khám phá thiên nhiên tươi mát nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.