Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hòa Bình Bản Pom Coọng: Lưu giữ trọn vẹn nét đẹp văn hóa dân tộc Thái

Bản Pom Coọng: Lưu giữ trọn vẹn nét đẹp văn hóa dân tộc Thái

Ngày đăng : 16/01/2024
Bản Pom Coọng là một trong số ít các địa điểm du lịch cho đến bây giờ vẫn giữ nguyên được nét đẹp nguyên sơ của thiên nhiên và con người.
Nội dung chính

Bản Pom Coọng là một trong số ít các địa điểm du lịch cho đến bây giờ vẫn giữ nguyên được nét đẹp nguyên sơ của thiên nhiên và con người. Đắm chìm vào không gian yên bình, thư thái nơi vùng cao xa xôi chắc chắn những muộn phiền trong bạn sẽ tan biến ngay tức khắc.

1. Tọa độ địa lý bản Pom Coọng

Trong tiếng Thái, “Pom” có nghĩa là quả đồi còn “Coọng” là cái trống. “Pom Coọng” ghép lại với nhau mang nghĩa là quả đồi nằm trên chiếc trống lớn. Ngoài ra, “Pom Coọng” còn mang một ý nghĩa sâu xa khác là đồng ruộng - biểu tượng tượng trưng cho sự no đủ, cuộc sống ấm êm, hạnh phúc.

ban pom coongẢnh: ngan_ng122

Nơi đây vẫn mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân tộc Thái. Bản làng mộc mạc nằm giữa đồi núi trập trùng, đồng lúa mênh mông, bát ngát.

Bản Pom Coọng nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình chừng 60km về phía Tây Bắc. Bạn đi từ thành phố dọc theo Quốc lộ 6 tới ngã ba Tòng Đậu và rẽ trái để đến địa phận thị trấn Mai Châu. Từ thị trấn, hỏi đường vào bản Lác và tiếp tục di chuyển thêm một đoạn ngắn nữa là tới bản Pom Coọng. Hãy lưu ngay bản đồ đường đi đến bản dưới đây nhé!

duong di ban pom coongẢnh: Sưu tầm

Do đường đi không quá xa nên du khách có thể lựa chọn phương án đi bằng xe máy hay ô tô. Giá thuê xe máy tại thành phố Hòa Bình khoảng 100 - 200 nghìn đồng một ngày. Nếu tay lãi không vững bạn nên chọn ô tô để đảm bảo an toàn cho hành trình của mình. Giá đi ô tô chỉ nhỉnh hơn chút xíu, khoảng 200-250 nghìn đồng/khách. (Tổng hợp 8 hãng xe Hà Nội Hoà Bình tốt nhất, giá cạnh tranh.)

2. Nét đẹp văn hóa trong đời sống người dân bản Pom Coọng

Bản Pom Coọng có khoảng hơn 300 nhân khẩu thuộc 7 dòng họ lớn. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sự, bản Pom Coọng vẫn giữ nguyên được nét đẹp nguyên sơ, mộc mạc bình dị và chan chứa tình người.

ban pom coongẢnh: shawolmeu

Cho đến ngày nay người dân bản Pom Coọng vẫn sống trong những ngôi nhà sàn truyền thống được dựng lên san sát. Hai bên phân cách bởi một hàng bờ dậu mỏng hoặc luống rau. Ngồi trên cửa voóng, người dân có thể cùng nhau trò chuyện hoặc vui đùa.

So với các loại nhà sàn khác, nhà sàn ở đây thường cao ráo hơn, trông thoáng mát và sạch sẽ hơn. Tuy mộc mạc, đơn sơ nhưng chứa đựng trong đó là biết bao nhiêu niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình.

ban pom coongẢnh: trang.nh209

Dưới chân nhà sàn, các cô thiếu nữ dân tộc Thái miệt mài dệt vải bên khung cửi, làm ra các sản phẩm thổ cẩm độc đáo. Hãy thử một lần trải nghiệm ngồi trước khung cửi, dệt từng sợi vải. Chắc chắn bạn sẽ hiểu được tâm huyết và công sức mà người dân đã phải bỏ ra, từ đó càng thêm yêu mến con người và những giá trị văn hóa xa xưa ở nơi này hơn.

ban pom coongẢnh: Sưu tầm

3. Những trải nghiệm thú vị khi đến bản Pom Coọng

Du khách có thể ghé thăm bản Pom Coọng vào bốn mùa trong năm. Vào mọi thời khắc bản Pom Coọng vẫn đẹp, vẫn bình yên và mộc mạc.

Nhờ địa hình kết cấu khá đặc biệt, đồi núi xen lẫn với đồng bằng nên nơi đây khoác lên mình một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp vào mỗi sớm mai. Khi lớp sương dần tan, bản Pom Coọng lại hiện ra với vẻ đẹp bình dị. Trẻ nhỏ nô nức kéo nhau tới trường. Người dân khoác gùi trên vai lên nương để bắt đầu ngày mới rộn ràng.

ban pom coongẢnh: ng.ha10

Khi đêm xuống, bản làng bỗng chốc lại trở nên sôi động đến lạ thường. Tiếng khèn, tiếng trống hội vui tai, tiếng hát hò trong trẻo từ những nếp nhà sàn xinh xắn vang vọng ra không trung làm nhộn nhịp cả một góc trời.

ban pom coongẢnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bản Pom Coọng còn nổi tiếng là nơi lưu giữ được nhiều món ăn truyền thống đặc sắc. Tiêu biểu như cơm lam, xôi bảy màu, hoa chuối, gà đồ, rau đồ, hạt dồi,...

ban pom coongẢnh: Sưu tầm

Ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những con đường quê xanh mướt trải dài sẽ khiến trái tim của bao du khách rung động. Hãy dành thời gian để đi dạo quanh bản, hít thở bầu không khí trong lành và chụp một vài bức ảnh làm kỉ niệm. Tận hưởng cuộc sông bình yên tách biệt hoàn toàn với phố thị ồn ã, mọi mệt mỏi trong cuộc sống dần như tan biến.

ban pom coong

@httviiviien

4. Kinh nghiệm du lịch bản Pom Coọng

Để có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa thì đừng quên tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi thật thư giãn, thoải mái. Homestay truyền thống có lẽ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để chuyến đi “trốn” thành phố của bạn được trọn vẹn và đáng nhớ.

Mai Châu Homestay Countryside

  • Địa chỉ: 30 Pom Coọng, Mai Châu, Hòa Bình
  • Giá phòng tham khảo: 500.000 - 900.000 VNĐ/ đêm

Homestay No 8 Pom Coọng

  • Địa chỉ: Pom Coọng, Mai Châu, Hòa Bình
  • Giá phòng tham khảo: 230.000 - 460.000 VNĐ/ đêm

ban pom coongẢnh: Sưu tầm

Ngoài ra trước khi đến bản Pom Coọng du khách nên chuẩn bị trước một số đồ dùng cần thiết. Như hộp thuốc cá nhân, các vật dụng quay phim chụp ảnh, trang phục và giày dép thoải mái,...

ban pom coongẢnh: Sưu tầm

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để “chạy trốn” thành thị xô bồ, náo nhiệt thì sao không thử một lần đặt chân đến bản Pom Coọng? Vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời và con người nơi đây chắc chắn sẽ để ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn. Hãy đến và trải nghiệm ngay nhé!

Gợi ý một số địa điểm nghỉ chân khi du lịch Hoà Bình:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.