Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Trải nghiệm dã ngoại hồ Đồng Đò Sóc Sơn dịp cuối tuần

Trải nghiệm dã ngoại hồ Đồng Đò Sóc Sơn dịp cuối tuần

Ngày đăng : 16/01/2024
Sở hữu cảnh vật thiên nhiên hòa hợp, núi non trữ tình, hồ Đồng Đò là địa điểm tổ chức picnic, tiệc nướng lý tưởng vào cuối tuần.
Nội dung chính

Sở hữu cảnh vật thiên nhiên hòa hợp, núi non trữ tình, hồ Đồng Đò là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ đến tổ chức picnic, tiệc nướng vào cuối tuần. Hãy cùng Digiticket khám phá cẩm nang du lịch hồ Đồng Đò Sóc Sơn từ A đến Z nhé!

1. Hồ Đồng Đò có gì đẹp

Đập hồ Đồng Đò tọa lạc ở xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 40 cây số và sở hữu khung cảnh non nước hữu tình. Chính vì vậy, không ít các bạn trẻ sẵn sàng xách balo lên và đến hồ Đồng Đò vào cuối tuần, tận hưởng thiên nhiên, tổ chức tiệc nướng hay chèo thuyền, đốt lửa trại.

ho dong do 2

Ảnh: Thu Hương

Khá thú vị nếu biết rằng, lòng hồ Đồng Đò Sóc Sơn trước đây chỉ là một con suối nhỏ. Vào năm 2000, chính quyền tiến hành xây dựng đập Đồng Đò nhằm phục vụ việc tưới tiêu cho khoảng 200ha đất canh tác tại xã Minh Trí.

Nhờ có vị trí nằm giữa thung lũng với 2 bên là núi trồng đầy rừng thông bát ngát, hồ Đồng Đò dần thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn. Nước hồ trong vắt, xung quanh lại có nhiều bãi đất trống thoáng đãng, khu du lịch hồ Đồng Đò thích hợp cho việc tổ chức cắm trại và các hoạt động dã ngoại khác.

2. Thời điểm thích hợp ghé thăm Hồ Đồng Đò

Do khá gần với Hà Nội, nên hồ Đồng Đò trở thành địa điểm yêu thích để thư giãn vào dịp cuối tuần hoặc dịp lễ, hè. Với việc không quá đông đúc và “công nghiệp”, nên bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào bất kỳ khoảng thời gian nào, miễn là thời tiết đẹp, trời nắng ấm, có chút mát mẻ là tốt nhất.

ho dong do 3

Ảnh: @lyine_082

Bạn không nên đến Hồ Đồng Đồ vào những ngày mưa, bởi đặc điểm tự nhiên nơi đây chủ yếu là đường đất chứ không phải đường nhựa. Vào lúc trời mưa, mặt đất sẽ tương đối bẩn và có mùi khá khó chịu. Ngoài ra, mặt hồ sẽ không còn yên ả và mất đi vẻ đẹp vốn có. Các hoạt động ngoài trời như tiệc nướng, leo núi, chèo thuyền cũng sẽ bị hạn chế nếu đi vào những ngày mưa, do đó hãy chuẩn bị hành trang và chọn ngày đẹp trời để khởi hành nhé.

3. Phương tiện di chuyển đến Hồ Đồng Đò

Nằm ở địa phận huyện Sóc Sơn nên con đường di chuyển đến khu du lịch hồ Đồng Đò không quá khó khăn. Có nhiều cách để đến được nơi này, tùy vào số lượng người và các vật dụng đi kèm. Bạn có thể tự đi bằng ô tô, xe máy hoặc sử dụng phương tiện công cộng đều được.

Di chuyển bằng ô tô, xe máy

Từ nội thành Hà Nội, bạn có thể đến hồ Đồng Đò theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long. Khi đến ngã tư QL2 giao với sân bay, bạn rẽ trái về hướng đi Vĩnh Phúc. Từ đây, bạn lái thẳng thêm khoảng hơn 5km sẽ tới sân golf Hà Nội. Rẽ phải vào thôn Lập Trí rồi thẳng tiến là tới hồ Đồng Đò rồi.

ho dong do 4

Ảnh: @euhvu_

Di chuyển bằng xe buýt

Để đến được hồ Đồng Đò Sóc Sơn, bạn chỉ cần bắt xe buýt số 95 (BX Nam Thăng Long – Xuân Hòa), sau đó xuống tại bến Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên. Từ đây, các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm để đến địa điểm muốn cắm trại.

4. Du lịch Hồ Đồng Đò ở đâu?

Có rất nhiều địa điểm lưu trú tại hồ Đồng Đò mà bạn có thể tham khảo:

Villa Hồ Đồng Đò

Lakeside Villa Garden

Lakeside Villa Garden có tổng diện tích khuôn viên lên đến hơn 3000 mét vuông, với không gian rộng rãi, yên tĩnh. Khu biệt thự bao gồm 3 căn villa, “xịn sò” nhất là The White House với 4 tầng, mang phong cách kiến trúc tân cổ điển. Ngoài phòng ngủ, nhà ăn, The White House còn có tầng thượng SKY BAR ngồi cà phê, BBQ view hồ tuyệt đẹp.

ho dong do 5

Ảnh: Lakeside Villa Garden

Lakeside Villa nằm sát mặt hồ Đồng Đò, gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp và không gian sân vườn 600 mét vuông, thích hợp cho các hoạt động team building hay tổ chức tiệc nướng.

Cuối cùng là biệt thự mới xây Lakeside Villa Garden, lấy cảm hứng từ kiến trúc Á Đông. Đây là nơi tuyệt vời để mọi người có thể thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ, cũng như đầy đủ các tiện nghi như bể bơi, sân vườn.

Shoji Home

Shoji Home là khu nghỉ dưỡng đặc biệt với phong cách Zen – Thiền đầy giản dị và tinh tế. Mang hơi hướng Nhật Bản, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận sự thanh bình bởi lối kiến trúc tối giản, trầm ấm hòa quyện với màu xanh tươi mát của cỏ cây thiên nhiên. Nơi đây tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tha hồ cho các bạn trẻ “check-in” sống ảo.

ho dong do 6

Ảnh: @p.tuann

Villa Shoji Home gồm tổng cộng 3 phòng ngủ tương đối rộng rãi với 6 giường, 4 phòng tắm riêng, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 phòng sinh hoạt chung. Ngoài khu vực sân vườn có quầy BBQ và bàn ghế, cũng như bể bơi ngoài trời để bạn thỏa thích xả stress.

Homestay Hồ Đồng Đò

Đồng Đò Lake Homestay

Đồng Đò Lake House – Homestay nằm trọn tại trung tâm hồ Đồng Đò trong xanh, 4 mùa rực rỡ hoa nở, chim ca đua sắc ríu rít muôn nơi. Sáng sớm thức dậy, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh bình minh, chìm đắm vào không khí trong lành sảng khoái của đất trời thiên nhiên.

ho dong do 7

Ảnh: Đồng Đò Lake House - Nhà Ven Hồ Sóc Sơn

Gồm 4 phòng ngủ, 5 giường 1m8 và 4 WC khép kín, Đồng Đò Lake Homestay là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ đến tham quan và nghỉ dưỡng tại hồ Đồng Đò. Hầu hết các phòng đều có view nhìn ra hồ và đồi thông từ ban công hay cửa sổ, tạo nên khung cảnh lãng mạn, êm ái.

Không chỉ vậy, Đồng Đồ Lake Homestay còn cung cấp cho khách đầy đủ tiện nghi như bể bơi hiện đại, dụng cụ tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Bạn còn có thể trải nghiệm các dịch vụ bơi thuyền kayak, đạp xe quanh khu vực hồ hay thuê loa kéo hát karaoke,… Chị chủ nhà nơi đây cũng rất hiếu khách, nhiệt tình.

Stream House Homestay

Stream House sở hữu 4 bungalow ốp gỗ mới với 5 phòng ngủ khép kín, bể bơi rộng đến 80m2 cùng sân vườn đẹp, xung quanh là view đồi thông cực chất. Khu nhà sàn có sức chứa 35 người, thích hợp cho các hoạt động tập thể, team building.

ho dong do 8

Ảnh: Stream House – Nhà Bên Suối

Ngoài ra, Stream House còn sở hữu bể bơi ngoài trời xanh mát nhờ hệ thống sục và lọc nước đạt tiêu chuẩn an toàn. Các tín đồ đam mê chụp choẹt có thể tạo nên những pô ảnh tuyệt vời tại hồ bơi với cảnh quan đồi thông thơ mộng xung quanh. Stream House cách hồ Đồng Đò chỉ khoảng 500m nên có thể dễ dàng đi bộ đến đây.

5. Chơi gì ở hồ Đồng Đò

Đến hồ Đồng Đò cùng hội bạn thân, bạn sẽ không cần phải lo lắng vì nơi đây có rất nhiều những trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Có thể kể đến như:

Cắm trại hồ Đồng Đò

Sở hữu nhiều bãi đất trống cùng khung cảnh thiên nhiên, hồ Đồng Đò trở thành địa điểm lý tưởng cho các chuyến du ngoạn và cắm trại. Vào dịp cuối tuần, được quên đi mọi lo toan về công việc mà thoải mái du ngoạn, thưởng cảnh, tổ chức tiệc nướng BBQ thì còn gì bằng.

ho dong do 9

Ảnh: @hoang_hachai

Những tiện ích cần thiết cho việc cắm trại hay nướng thịt đều có thể thuê tại hồ, do đó không nhất thiết phải chuẩn bị trước. Giá thuê đồ cắm trại ở đây tương đối phải chăng, với giá lều rơi vào khoảng 80.000 – 200.000 đồng, còn dụng cụ nướng BBQ thì từ 50.000 – 100.000 tùy vào nhu cầu của khách.

Trèo thuyền SUP trên hồ Đồng Đò

Với mặt hồ rộng đến 60 ha, nước trong vắt đầy thơ mộng, hiển nhiên mọi người đều muốn được tự mình được tận hưởng cảm giác thư giãn giữa dòng nước êm đềm. Chính vì vậy mà hoạt động chèo thuyền SUP rất được ưa chuộng với các bạn trẻ khi đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn. Không chỉ chèo thuyền như một cách nâng cao sức khỏe, bạn còn được trải nghiệm bầu không khí trong lành, thả mình giữa cảnh sắc thiên nhiên bình yên, thư thái. Cũng đừng lo lắng nếu bạn chưa biết bơi bởi bạn sẽ được trang bị áo phao và hướng dẫn chèo thuyền một cách tận tình.

ho dong do 10

Ảnh: @thuongdinh.97

Trải nghiệm quán cafe hồ Đồng Đò

Xung quanh khu du lịch hồ Đồng Đò Sóc Sơn, có vô vàn các quán cafe “cực chill” để du khách trải nghiệm. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác nhâm nhi ly cafe cùng một chút đồ ăn nhẹ, phóng tầm mắt ra khung cảnh quang đãng, ấm áp của hồ Đồng Đò.

ho dong do 11

Ảnh: @ntv_anh11

6. Lưu ý khi đi du lịch Hồ Đồng Đò

Điều quan trọng nhất khi đến khu du lịch Hồ Đồng Đò là việc đảm bảo các quy tắc an toàn với các hoạt động vui chơi trên hồ. Bạn cần trang bị đầy đủ áo phao khi tắm hồ hoặc chèo thuyền SUP, thuyền kayak nhé.

Trên đây là tất tần tận những chỉ dẫn cần biết về du lịch hồ Đồng Đò Sóc Sơn. Digiticket chúc các bạn sẽ có được một chuyến đi tràn đầy năng lượng và “bung xõa” hết sức mình.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.