Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Sơn Tinh Camp: Địa điểm cắm trại, thư giãn cuối tuần cực chill

Sơn Tinh Camp: Địa điểm cắm trại, thư giãn cuối tuần cực chill

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn đang có dự định đi dã ngoại, cắm trại cuối tuần tại Sơn Tinh Camp Ba Vì thì hãy bỏ túi ngay 7 kinh nghiệm mới nhất này nhé
Nội dung chính

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp đã không còn xa lạ với giới trẻ Hà Thành. Nhưng bạn có biết nơi đây đã có thêm nhiều hoạt động và khu vực vui chơi thú vị. Hãy cùng Digiticket điểm qua những kinh nghiệm khi đến với khu cắm trại này nhé.

1. Địa chỉ Sơn Tinh Camp ở đâu?

  • Địa chỉ: thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Sơn Tinh Camp nằm trên dãy núi Ba Vì hùng vĩ, nơi có đền thờ Đức Thánh Tản Sơn Tinh. Xung quanh được bao bọc bởi núi rừng tự nhiên nên khí hậu vô cùng trong lành và dễ chịu giúp bạn đi trốn cái nóng ngày hè.

son tinh camp dia chi

Ảnh: @_24.nthp

Trước đây Sơn Tinh Camp có 3 khu vực, đó là:

  • Sơn Tinh Camp 1 tọa lạc tại Đồng Mô, Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội
  • Sơn Tinh Camp 2 tọa lạc tại Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội
  • Sơn Tinh Camp 3 tọa lạc tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sơn Tinh Camp 1 và 2 đã tạm dừng hoạt động. Hiện nay chỉ còn Sơn Tinh Camp 3 vẫn đón hàng nghìn khách du lịch mỗi năm và tổ chức nhiều sự kiện lớn, nhỏ cả trong nước và quốc tế.

son tinh camp dia chi 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn đường đi đến Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp nằm ở ngay ngoại thành Hà Nội nên việc di chuyển rất dễ dàng và có thể đi về trong ngày. Quãng đường đi mất khoảng 1h với xe máy và khoảng 45 phút với xe ô tô.

Bạn chỉ cần đi đại lộ Thăng Long và cao tốc Láng Hòa Lạc thẳng lên hướng Ba Vì. Đến thị xã Sơn Tây thì rẽ vào đường Vân Hòa và đi theo bảng chỉ dẫn là đến khu cắm trại. Đường đi khá ngắn mang lại cảm giác đi phượt bụi “cực đã” và không quá mệt mỏi.

son tinh camp duong di

Ảnh: Sưu tầm

3. Thời điểm đi cắm trại Sơn Tinh Camp lý tưởng nhất

Mỗi mùa Sơn Tinh Camp lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Mùa xuân tiết trời se se lạnh nhưng vẫn có nắng nhẹ. Cây cối đâm chồi nảy lộc tạo nên một bức tranh thơ mộng. Thời điểm này mà được đốt lửa trại, thưởng thức tiệc nướng BBQ hay xì xụp bên nồi lẩu ấm thì chẳng còn gì tuyệt bằng.

Mùa hè khá nóng bức nhưng những khu đồi xanh thanh mát của Ba Vì luôn mang đến bầu không khí trong lành và mát mẻ cho khu cắm trại. Vì thế, mùa hè cũng là lúc Sơn Tinh Camp nhộn nhịp nhất.

son tinh camp thoi tiet

Ảnh: Sưu tầm

Mùa thu và mùa đông thường xuyên hiện những cơn mưa buồn rả rích nhưng không vì thế mà hoạt động đốt lửa trại, nướng BBQ ở đây hết sôi động.

Có thể nói đến Sơn Tinh Camp vào thời điểm nào trong năm đều có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn chỉ cần theo dõi thời tiết trước chuyến đi 1-2 ngày để chuẩn bị trang phục và đồ dùng phù hợp.

son tinh camp thoi tiet 2

Ảnh: Sưu tầm

Digiticket gợi ý một vài địa điểm cắm trại lý tưởng cho team mê xê dịch:

4. Những hoạt động hấp dẫn nhất tại Sơn Tinh Camp

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, lịch trình thích hợp nhất cho chuyến cắm trại tại đây là 2 ngày 1 đêm. Gia đình có thể đi vào cuối tuần, thuận tiện cho lịch nghỉ ngơi của ba mẹ và các bé. 2N1Đ là khoảng thời gian vừa đủ để thư giãn, xả stress và khám phá hết những điều thú vị tại Sơn Tinh Camp.

Cắm trại qua đêm

Sơn Tinh Camp có những khu vực rộng lớn, bằng phẳng nằm bên hồ nước để bạn có thể dựng lều và nghỉ ngơi thư giãn. Tận hưởng cảm giác bình yên gần gũi với sắc xanh của cây, sắc biếc của trời và những đám mây trắng lững lờ trôi. Không cần phải gồng mình với lo âu, chỉ cần lặng lẽ thả hồn ngắm núi non và refresh lại bản thân mình.

son tinh camp cam trai

Ảnh: Sưu tầm

-> Digiticket gợi ý các địa điểm cắm trại gần Hà Nội cho nhóm bạn cực chill!

Tổ chức BBQ ngoài trời 

Sơn Tinh Camp cung cấp đầy đủ dụng cụ để bạn có bữa tiệc BBQ vui hết ý. Các bạn chỉ cần đốt lửa trại, nướng đồ ăn, ca nhạc và chơi game, còn lại đã có Sơn Tinh Camp lo từ A-Z. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn, thiết kế những bữa tiệc ngoài trời đơn giản gọn nhẹ mà vui hết sẩy!

Cảm giác được cùng hội bạn nướng xiên thịt trên than hồng, chơi ma sói, tâm sự nỉ non thật thú vị và bình yên. Bạn bỗng thấy trân quý lắm cái phút giây sống chậm này.

son tinh camp bbq

Ảnh: @500days.of.autumn

Team Building - Teamwork

Khu vực teambuilding tại đây thường xuyên được nâng cấp và đổi mới. Nhóm bạn sẽ tham gia chinh chiến sát phạt nhau “tàn khốc” với những trò chơi vô cùng hấp dẫn như Cuộc chiến với các Titan, Cuộc đua kỳ thú, Bản đồ kim cương, Chiến binh sinh tồn, Mật mã sơn tặc...

son tinh camp team building

Ảnh: Sưu tầm

Tổ chức sự kiện

Với lợi thế địa hình phẳng, bãi cỏ rộng lớn và đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng nên việc tổ chức sự kiện ở đây khá dễ dàng. Như tiệc tổng kết cuối năm, pool party, chụp ảnh kỷ yếu, sinh nhật công ty, trại hè cho học sinh...

son tinh camp su kien

Ảnh: Sưu tầm

Dã ngoại trải nghiệm

Đây là chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa dành cho các bạn nhỏ. Các bé sẽ được đi khám phá rừng cây, thảm thực vật phong phú, các sinh vật sống ở suối như cá, ốc, cua... Tham gia rèn luyện thể chất và các kỹ năng mềm cùng bạn bè qua các trò chơi hấp dẫn.

son tinh camp da ngoai

Ảnh: Sưu tầm

Đừng bỏ qua các địa điểm cực lý tưởng cho chuyến dã ngoại của mình: 

Thưởng thức đặc sản Ba Vì

Sơn Tinh Camp cũng phục vụ các món đặc sản nổi tiếng địa phương như gà hấp lá chanh, đà điểu nướng tảng, lợn mán 7 món, trâu nướng Hồng Kông, cá suối nướng... Hãy thưởng thức và cảm nhận hương vị thơm ngon đặc biệt của các món ăn này nhé.

5. Lưu trú tại Sơn Tinh Camp

Bên cạnh việc thuê lều cắm trại qua đêm, bạn có thể lựa chọn các hình thức lưu trú khác theo số lượng người trong đoàn của mình:

  • Nhà sàn
  • Khoang nhà sàn
  • Xe bus
  • Nhà nón
  • Trại gia đình
  • Trại Glamping

son tinh camp luu tru

Ảnh: Sưu tầm

6. Bảng giá vé dịch vụ tại Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp niêm yết giá các dịch vụ rõ ràng giúp bạn tham khảo, lựa chọn dịch vụ phù hợp và chuẩn bị chi phí trước khi đi.

Bảng giá dịch vụ lưu trú, thuê thiết bị…

son tinh camp bang gia

Ảnh: Sưu tầm

Bảng giá thực đơn

  • Thực đơn Lẩu: 780.000đ/set/mâm 6 người
  • Thực đơn gia đình: 620.000đ/mẹt
  • Thực đơn lẻ: 150.000đ/người (tính theo mâm 6 người hoặc mâm 10 người)
  • Thực đơn BBQ: 220.000đ - 280.000đ/người (tính theo mâm 6 người hoặc mâm 10 người)
  • Thực đơn xuất: 130.000đ - 230.000đ/người (tính theo mâm 6 người hoặc mâm 10 người)

7. Một số kinh nghiệm đi Sơn Tinh Camp

  • Một số đồ dùng nên mang theo, đó là xịt muỗi, đèn pin, dụng cụ y tế cá nhân, đồ vệ sinh cá nhân (nếu bạn có ý định qua đêm). Mang theo giày mềm, giày thể thao và các trang phục thoải mái để tham gia các trò chơi team building.
  • Kiểm tra thời tiết trước khi đi 1-2 ngày để chuẩn bị trang phục phù hợp. Có thể mang theo chăn mỏng nếu trời trở lạnh.
  • Nếu bạn đi vào dịp đông khác như lễ, tết thì nên đặt lịch trước với khu cắm trại.
  • Kiểm tra tất cả đồ dùng thuê tại đây, nếu phát hiện hỏng hóc thì hãy báo ngay với người cho thuê.
  • Không nên mang theo hay để đồ có giá trị lớn tại trại.
  • Cuối cùng, hãy giữ gìn cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và không xả rác ra môi trường nhé

Sơn Tinh Camp sẽ là điểm cắm trại vô cùng lý tưởng cho những nghỉ ngày cuối tuần. Hãy lên kế hoạch đến đây ngay hôm nay để refresh lại bản thân nhé.

Xem thêm:
  • Khu vui chơi tại Bản Rõm chắc chắn là địa điểm được yêu thích cho team mê xê dịch
  • Khám phá cao nguyên đá tại Núi Trầm Hà Nội cực đẹp và độc lạ
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.