Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Top 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội mới nổi khiến giới trẻ mê mệt

Top 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội mới nổi khiến giới trẻ mê mệt

Ngày đăng : 16/01/2024
Cắm trại là một hoạt động giải trí thú vị, phải chăng. Cùng Digiticket tìm hiểu top 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội đẹp quên lối về.
Nội dung chính

Cuối tuần được cùng bạn bè tụ tập, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, của thiên nhiên thì còn gì bằng nhỉ. Chẳng cần phải đi xa dưới đây là 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội có cảnh đẹp, mới toanh được Digiticket chia sẻ chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng yêu thích.

1. Công viên Yên Sở

  • Địa chỉ: QL1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Ngay gần Hà Nội, chẳng cần tốn thời gian di chuyển đến ngay Công viên Yên Sở là bạn có một ngày cuối tuần ý nghĩa rồi.

Công viên Yên Sở ngay cạnh nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đây là một trong những công viên lớn nhất Hà Nội, được phủ xanh bởi rất nhiều cây cối, những thảm cỏ xanh mướt và hồ nước rộng rãi, sạch sẽ.

dia diem cam trai gan ha noi 1

Ảnh: Công viên Yên Sởn - Địa điểm cắm trại gần Hà Nội (Sưu tầm)

Đến công viên bạn có thể cắm trại trên thảm cỏ xanh mướt, tham gia vào các hoạt động theo team như: chèo thuyền, dạo bộ, tiệc nướng BBQ, đạp xe, hát hò ăn uống, chơi trò chơi...

Đặc biệt, bạn có thể thuê thêm các dịch vụ như: đạp vịt, chèo thuyền, thuê xe đạp đôi và xe điện để giải trí. Hơn nữa, đây cũng là địa điểm check in tuyệt vời chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp và chất bên hội bạn thân.

Địa-điểm-cắm-trại-gần-Hà-Nội-2

Ảnh: Công viên Yên Sở - địa điểm cắm trại tại Hà Nội (Sưu tầm)

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: miễn phí
  • Vé gửi xe máy: 5.000 đồng/lượt
  • Vé gửi ô tô: 30.000 đồng/lượt
  • Xe đạp đôi 40.000 đồng/tiếng

2. Bản Xôi Village

  • Địa chỉ: quần thể du lịch Ba Vì, Xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Luôn được đánh giá cao trong danh sách những địa điểm cắm trại gần Hà Nội nổi tiếng. Bản Xôi Village còn có tên là thung lũng Bản Xôi, nơi đây là sự kết hợp giữa núi đồi, rừng cây xanh và hồ nước trong vắt tạo nên một bộ ba xinh đẹp, khiến cho du khách không thể nào quên.

dia diem cam trai gan ha noi 3

Ảnh: @VanTran

Bản Xôi có thời tiết khá dễ chịu, không khí trong lành, nên rất thích hợp để cắm trại, nghỉ dưỡng. Đến đây, bạn có thể thỏa thích vui chơi giải trí, chụp ảnh, cùng nhau mở tiệc nướng và đặc biệt là cắm trại qua đêm bạn có thể ngắm nhìn hàng ngàn vì sao lung linh, dưới trời đêm trong lành, mát mẻ.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 30.000vnđ
  • Vé thuê nhà sàn: 2.000.000vnđ/đêm

3. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

  • Địa chỉ: Đường 35 xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Nếu yêu thích dã ngoại, cắm trại gần Hà Nội tại những khu rừng có cây cối mát mẻ thì Bản Rõm là địa điểm lý tưởng. Nơi đây có diện tích rừng thông lên đến hơn 6 ha, bao gồm các khu rừng cổ tích, vườn và trang trại.

Ngoài ra còn có các bãi cát, khu cắm trại và khu tổ chức hoạt động ngoài trời với hàng trăm loại hình vui chơi giải trí. Bản Rõm sẽ giúp bạn thưởng thức không gian vui vẻ, hạnh phúc, giảm bớt sự căng thẳng, mệt nhọc, quên đi những những lo âu của cuộc sống.

dia diem cam trai gan ha noi 4

Ảnh: Bản Rõm - địa điểm cắm trại quanh Hà Nội (Sưu tầm)

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng một tiếng chạy xe, bạn có thể đi tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài bằng các phương tiện như xe buýt, ô tô, xe máy với giá cả phải chăng, nhanh chóng.

Lưu ý bạn nên đến địa điểm cắm trại gần Hà Nội này vào mùa thu hoặc mùa hè. Thời tiết lúc này vừa đẹp, ít nóng, khí hậu se lạnh và trong lành, bạn sẽ được thưởng thức cảnh lá cây từ màu xanh sinh động chuyển mình thành màu vàng dịu nhẹ, thích hợp cho những bạn muốn có những bức ảnh check in 'để đời'.

Địa-điểm-cắm-trại-gần-Hà-Nội-5

Ảnh: Bản Rõm - chỗ cắm trại gần Hà Nội (Sưu tầm)

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 50.000vnđ
  • Vé thuê lều trại: 20.000vnđ - 30.000vnđ
  • Vé thuê bếp nướng: 100.000vnđ

4. Camping Sport Đồng Mô

  • Địa chỉ: đường vào đập Đồng Mô, thị xã Sơn Đông - Sơn Tây - Hà Nội.

Một trong những địa điểm địa điểm cắm trại gần Hà Nội không thể thiếu chính là Camping Sport Đồng Mô. Đây là một khu cắm trại được xây dựng dưới chân núi Ba Vì, kế bên một hồ chứa nước có tên gọi là Đồng Mô.

Bạn có thể vừa tham quan, ngắm cảnh non nước hùng vĩ vừa tham gia vào các hoạt động thư giãn như: dạo chơi, câu cá, nấu ăn, BBQ ngoài trời.

dia diem cam trai gan ha noi 6

Ảnh: Camping Sport - khu cắm trại mới nổi ở Hà Nội (Sưu tầm)

Với tiêu chí giúp các bạn trẻ được trải nghiệm không gian thiên nhiên tốt nhất, Đồng Mô cung cấp đầy đủ kỹ năng và trang thiết bị cần thiết cho công cuộc cắm trại của bạn. Cùng với các rừng cây dọc 2 bên hồ, sẽ tạo cảm giác nghỉ dưỡng giữa một hệ sinh thái trong lành, mát mẻ.

dia diem cam trai gan ha noi 7

Ảnh: Camping Sport - địa điểm du lịch cắm trại gần Hà Nội (Sưu tầm)

Nơi đây còn có khu vực sân golf rộng lớn và các khu trải nghiệm, team building, sự kiện. Là khu cắm trại kết hợp khu du lịch sinh thái nên Đồng Mô là một địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè nghỉ ngơi, thư giãn, cũng như là có những bức ảnh lưu niệm đẹp tuyệt vời.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 60.000vnđ - 120.000vnđ
  • Vé thuê lửa trại: 200.000vnđ - 1.000.000vnđ

5. Núi Hàm Lợn

  • Địa chỉ: dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn - Hà Nội.

Thêm một cái tên trong top những địa điểm cắm trại gần Hà Nội được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó là Núi Hàm Lợn. Vì khá gần Hà Nội nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus. Thiên nhiên ở đây trong lành, mát mẻ và cảnh quan tuyệt đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng, thưởng thức.

dia diem cam trai gan ha noi 8

Ảnh: Núi Hàm Lợn - địa điểm cắm trại qua đêm gần Hà Nội (Sưu tầm)

Quãng đường chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn sẽ có hai hướng, hai lối đi này đã có khá nhiều người đi lại rồi nhưng để cẩn thận bạn vẫn nên hỏi người dân để không bị lạc. Tuy leo núi sẽ khó khăn và mệt mỏi nhưng khi đặt chân đến đỉnh núi sẽ khiến bạn hài lòng bởi khung cảnh tuyệt mỹ nơi đây.

dia diem cam trai gan ha noi 9

Ảnh: @XuanHuong

Ngoài cắm trại ngoài trời, nơi đây còn có các gói du lịch khác như tham quan hồ Núi Bàu, một trong những cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam xinh đẹp, diễm lệ.

Lưu ý: Khu vực đường lên núi khá trơn trợt, các bạn hãy chuẩn bị đồ gọn nhẹ và giày thể thao nhé.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: miễn phí
  • Vé gửi xe máy: 15.000vnđ
  • Vé thuê lều trại: 70.000vnđ - 100.000vnđ

6. My Hill Sóc Sơn

  • Địa chỉ: hồ Đồng Quan, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tiếp theo trong danh sách những địa điểm cắm trại ở Hà Nội thì không thể không kể đến My Hill Sóc Sơn là một khu sinh thái nằm cách Hà Nội khoảng 30 đến 40 cây số. My Hill Sóc Sơn phù hợp cho các dịp vui chơi, nghỉ ngơi vào ngày lễ hoặc cuối tuần cho các bạn có ít thời gian.

dia diem cam trai gan ha noi 10

Ảnh: @ThuyAnh

Nếu không có xe máy riêng, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện ô tô hoặc xe buýt, nên đi từ sớm để tránh nắng gắt buổi trưa. Cảnh sắc ở đây rất trong lành, lãng mạn nên đây cũng là một trong những lý do khiến My Hill luôn được lòng giới trẻ.

dia diem cam trai gan ha noi 11

Ảnh: My Hill - địa điểm cắm trại có suối gần Hà Nội (Sưu tầm)

Khu vực này có những nhà chòi dựng sẵn nên nếu các bạn không muốn mang theo lều trại thì có thể ngủ ở trong những căn nhà luôn. Với phong cách tự phục vụ, nên việc vệ sinh, chế biến, chuẩn bị sẽ hoàn toàn do các bạn thực hiện.

Tại đây, còn có những dịch vụ khác như thuê bếp nướng BBQ, củi lửa nhóm trại, bạn cũng có thể đặt dịch vụ ăn uống trước.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 60.000vnđ
  • Vé gửi xe máy: 15.000vnđ
  • Vé thuê lều trại: 130.000vnđ - 260.000vnđ

7. Sơn Tinh Camp

  • Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội.

Có lẽ ít ai biết đến khu vực cắm trại Sơn Tinh Camp được xem là nơi xảy ra trận chiến huyền thoại giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh vào hàng ngàn năm trước.

Nơi đây là địa điểm cắm trại, du lịch gần Hà Nội thu hút giới trẻ, những người muốn thoát khỏi sự hối hả của công việc để tìm về một không gian yên tĩnh vào dịp cuối tuần.

đia diêm du lịch gần hà nội 12

Ảnh: @ThanhThanhThan

Khung cảnh vừa lãng mạn, vừa yên bình, đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích như tắm suối đá tự nhiên, khám phá hệ sinh thái động thực vật tại Ba Vì.

Ngoài cắm trại, nơi đây còn có dịch vụ khác như chụp ảnh cưới hoặc ảnh kỷ yếu. Được ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình và hòa bình với cuộc sống thiên nhiên cùng với gia đình và người thân bên cạnh thì còn gì bằng.

Địa điểm du lịch gần hà Nội 13

Ảnh: Sơn Tinh Camp - địa điểm đi picnic ở Hà Nội (Sưu tầm)

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 60.000vnđ - 110.000vnđ
  • Vé thuê lều trại: 200.000vnđ - 300.000vnđ
  • Vé thuê bếp nướng: 150.000vnđ - 250.000vnđ

8. Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

  • Địa chỉ: thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Lại là một địa điểm picnic quanh Hà Nội tại Sóc Sơn, khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm hội tụ 3 tiêu chí gần, rẻ, đẹp, là lựa chọn đúng đắn cho các bạn trẻ thích cắm trại, dã ngoại.

đia diểm du lịch gần Hà Nội 14

Ảnh: Thiên Phú Lâm - địa điểm picnic gần Hà Nội (Sưu tầm)

Sở hữu một khung cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ, lãng mạn với những góc chụp ảnh được đầu tư độc đáo và sáng tạo, thích hợp cho các bạn sống ảo, với giá vé phải chăng, chi phí phục vụ rẻ, bạn sẽ tha hồ vui chơi tại đây mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì.

đia điểm cắm trai gần hà nội 15

Ảnh: Thiên Phú Lâm - điểm picnic quanh Hà Nội (Sưu tầm)

Ngoài cắm trại, dã ngoại thì tiệc nướng ngoài trời và đốt lửa trại cũng là một trải nghiệm ý nghĩa. Khu vực chụp ảnh sáng tạo, độc đáo cũng là một lý do khiến bạn chọn khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm làm điểm đến cắm trại tiếp theo cho hành trình khám phá của bạn.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 60.000vnđ
  • Vé lửa trại: 1.200.000vnđ - 1.800.000vnđ
  • Vé thuê lều trại: 100.000vnđ - 400.000vnđ

9. Núi Trầm

  • Địa chỉ: xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội.

Cách trung tâm thủ đô khoảng 25km, đây là một địa điểm cắm trại gần Hà Nội với nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Núi Trầm có ba ngôi chùa là chùa Trầm, chùa Hang và chùa Trầm Vô Vi, vì sự kết hợp này nên vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ Tết nơi đây sẽ đón lượng khách du lịch tham quan rất đông.

Do đó, nếu bạn có dự định cắm trại thì nên tìm hiểu trước, để lựa chọn được không gian yên tĩnh.

đia điểm cắm trai gần hà nội 16

Ảnh: Sưu tầm

Với vẻ đẹp thiên nhiên trữ tình, kết hợp khung cảnh hùng vĩ của núi và đá tạo nên một cảm giác khác lạ. Đứng từ trên đỉnh nhìn xuống khu vực dưới núi cũng rất đẹp và thích hợp để check in lưu lại bức ảnh để đời.

Lưu ý: đá ở đây rất cứng và trơn, nên bạn chuẩn bị giày tốt và cẩn thận khi leo nhé

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội 18

Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm thích hợp để tham quan thì vào độ thu từ tháng 8 đến tháng 10, không khí hơi se lạnh, cảnh sắc thay đổi theo mùa sẽ tạo nên một cảm giác lãng mạn, thích thú cho các bạn ghé thăm.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: miễn phí
  • Vé gửi xe máy: 10.000vnđ

10. Hồ Quan Sơn

  • Địa chỉ: huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội
  • Giá tham khảo: 200.000vnđ - 600.000vnđ

Cuối cùng trong danh sách những địa điểm cắm trại gần Hà Nội không thể thiếu chính là hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một địa điểm cắm trại cực chill và hấp dẫn, nhất là vào ban đêm.

Không gian giống như một bức tranh thủy mặc sinh động với những nét chấm phá mà không một nhà thơ hay nhà văn nào có thể diễn tả được.

dia diem cam trai gan ha noi 19

Ảnh: @NguyenTruong

Đến với Hồ Quan Sơn bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, nhẹ nhàng như được sống lại ngày xưa cũ của làng quê Hà Nội. Thời gian lý tưởng để cắm trại tại đây vào khoảng giữa tháng 5 đến tháng 6, vì hồ Quan Sơn lúc này là mùa hoa sen nở rộ, khắp mặt hồ ngập tràn sen hồng, xen kẽ những phiến lá xanh, cùng hương thơm nhẹ nhàng.

dia diem cam trai gan ha noi 20

Ảnh: @PhucNguyen

Bạn cũng có thể thuê thuyền đến giữa lòng hồ, vừa tận hưởng không khí trong lành lại được chứng kiến cảnh quan thiên nhiên mỹ lệ thì còn gì bằng. Bởi vì hồ khá hoang sơ, các dịch vụ vẫn chưa được phát triển nhiều nên bạn hãy chuẩn bị lều trại và đồ ăn trước nhé. Bạn còn có thể câu cá tại hồ với giá vé khoảng 200.000vnđ đến 300.000vnđ.

Bảng giá chung
  • Giá vé vào cổng: 15.000vnđ
  • Vé gửi xe máy: 5.000vnđ
  • Vé thuê thuyền: 140.000vnđ - 250.000vnđ

Với top 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho mình. Hãy lên kế hoạch cùng bạn bè, đi khám phá những địa điểm cắm trại vừa đẹp vừa nên thơ này nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích, bạn có thể tham khảo thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.