Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Khu du lịch Thiên Phú Lâm: Thiên đường dã ngoại đẹp lung linh

Khu du lịch Thiên Phú Lâm: Thiên đường dã ngoại đẹp lung linh

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu du lịch Thiên Phú Lâm là điểm đến lý tưởng cho buổi cắm trại, dã ngoại hay tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn cuối tuần
Nội dung chính

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm cách trung tâm thủ đô khoảng 50 phút lái xe, là điểm đến được giới trẻ Hà thành vô cùng yêu thích. Nơi đây không chỉ có background check in tuyệt đẹp mà còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Hãy cùng Digiticket đến và khám phá ngay nhé.

1. Giới thiệu về khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm được biết đến như khu vui chơi và nghỉ dưỡng "all in one" nổi tiếng gần Hà Nội. Nơi đây có tổng diện tích lên đến hơn 20ha với những đồi thông xanh bạt ngàn tựa như một Đà Lạt thu nhỏ. Không gian trong lành và bình yên rất phù hợp để thư giãn cuối tuần.

thien phu lam toa do

Ảnh: @trong.dc

Đến với Thiên Phú Lâm, bạn có thể thoải mái tổ chức cắm trại, tham gia các trò chơi team building sôi động và có những trải nghiệm du lịch bụi tuyệt vời bên bạn bè. Thoải mái sống ảo với nhiều góc chụp ảnh cực chất. Không những thế, thung lũng rừng nguyên sinh nơi đây được ví như làn gió tươi mới, bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, giúp tinh thần thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

thien phu lam song ao

Ảnh: @meow_nyannyan

Ngoài khu sinh thái Thiên Phú Lâm ở Sóc Sơn, bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm khác như: Bản Rõm, Việt Phủ Thành Chương,...

2. Cách di chuyển đến Thiên Phú Lâm

Đường đi đến khu du lịch Thiên Phú Lâm khá dễ dàng. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus rất tiện lợi.

Di chuyển bằng xe máy

Khởi hành từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo 2 cách sau đây:

  • Đi qua cầu Nhật Tân: Sau khi qua cầu, bạn chạy theo đường Võ Nguyên Giáp, qua sân bay Nội Bài rồi rẽ vào quốc lộ 2A. Khi đến đoạn giao cắt thì chạy xe rẽ vào đường ĐT35 để đến xã Minh Phú. Đến đây bạn hỏi đường đến thôn Lâm Trường là đến nơi. 
  • Đi qua cầu Thăng Long: Lái xe đi thẳng vào đường Võ Văn Kiệt hướng Bắc Thăng Long - Nội Bài. Đi khoảng 12km ngang qua trạm thu phí để đến ngã tư. Bạn tiếp tục rẽ trái ở Đồn Cảnh sát Giao thông số 6 vào quốc lộ 2A. Sau khi tiếp tục đi thêm 2.5km thì rẽ phải vào ĐT35. Bạn đi thêm 6.5km sẽ thấy hướng dẫn đi đến khu du lịch Thiên Phú Lâm.
thien phu lam di chuyen

Ảnh: @linh_2102_

Di chuyển bằng xe bus

Khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, bạn đón tuyến xe bus số 64 đến trạm gần Thiên Phú Lâm. Thời gian tuy dài hơn nhưng bạn có thể thong thả đón xe và ngắm cảnh hai bên đường.

>>> Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Sóc Sơn - Thiên Phú Lâm cần biết

3. Tham khảo bảng giá vé và dịch vụ tại Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích. Do đó, nếu bạn muốn có chuyến du lịch hoàn hảo và thoải mái nhất thì nên chuẩn bị một “chiếc ví thật dày”.

thien phu lam gia dich vu

Ảnh: Sưu tầm

  • Giá vé vào cổng: 60.000đ/ người
  • Đốt lửa trại: Nhóm ít hơn 40 người khoảng 1.2 triệu đồng, nhóm trên 40 người khoảng 1.8 triệu đồng.
  • Giá tour cho nhóm trên 40 người có mức phí khoảng 100.000đ/ người
  • Giá thuê: Chiếu nhỏ 30.000đ/ chiếc, lều 100.000đ - 400.000đ/ lều, võng 15.000đ/ chiếc, hướng dẫn viên 1 triệu/ người/ ngày.
  • Mức giá thuê đồng phục 5.000đ/ áo.
  • Thiết bị âm thanh, loa đài 2.5 triệu đồng.
  • Một số vật dụng cần thiết cho chuyến cắm trại: Bếp nướng 100.000đ/ bếp (dành cho nhóm 4-6 người), bếp nướng 350.000đ/ bếp (dành cho nhóm 10-20 người), bát đũa 50.000đ/ 6 người. 
  • Dịch vụ team building: Quản trò và đạo cụ 3.600.000đ (nhóm dưới 50 người) và 4.800.000đ (nhóm 50-100 người) và 6.000.000đ (nhóm 100-150 người). 
Đừng bỏ qua các địa điểm cắm trại cùng bạn bè dưới đây nhé:
  • Kinh nghiệm cắm trại, dã ngoại tại Đồng Mô cho nhóm bạn
  • Cắm trại picnic tại Núi Trầm chiêm ngưỡng cao nguyên đá tuyệt đẹp ngay gần Hà Nội

4. Hoạt động vui chơi, giải trí thú vị ở Thiên Phú Lâm

Ngoài phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Thiên Phú Lâm còn có nhiều hoạt hoạt động giải trí siêu thú vị và hấp dẫn. Hãy khám phá ngay nhé.

thien phu lam hoat dong tap the

Ảnh: @camelli____a

Cắm trại dã ngoại bên trong rừng thông

Nhắc đến khu du lịch Thiên Phú Lâm người ta sẽ nghĩ ngay đến cánh rừng nguyên sinh với cảnh đẹp đến nao lòng. Rừng thông Thiên Phú Lâm sở hữu diện tích bóng mát lớn nhất khu vực miền Bắc. Khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Ngay cả vào mùa hè, bạn vẫn dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu khi đi bên dưới những tán thông. 

thien phu lam cam trai

Ảnh: @trmwanhh

Nếu bạn muốn qua đêm thì khu du lịch này chính là địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực kỳ lý tưởng. Tại đây, bạn có thể thuê lều với kích cỡ phù hợp và mức giá phải chăng. Nếu yêu thích homestay thì đừng bỏ qua Nhà Hoa Mẫu Đơn và Nhà Hoa Giấy rất xinh xắn, phù hợp với nhóm từ 4-16 người. Được trải nghiệm cảm giác cắm trại giữa rừng thông thẳng tắp và cùng tổ chức tiệc nướng sẽ vô cùng thú vị.

Check-in mọi góc tại Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm có nhiều góc sống ảo lên hình cực đẹp. Nổi tiếng nhất là tháp Eiffel đẹp mê ly. Vào ban đêm tháp Eiffel trở nên lung linh, vô cùng lãng mạn, đẹp mắt.

thien phu lam thap eiffel

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn có thể “vòng quanh thế giới”, check in với khu rừng lá phong Canada, Vạn Lý Trường Thành, cây cầu đỏ mang hơi thở Nhật Bản, mô hình Kim Tự Tháp Ai Cập… Bên cạnh đó, Thiên Phú Lâm còn có những hoạt cảnh nhân tạo giúp bạn “vượt biên” đặt chân đến nhiều đất nước trên thế giới. 

Tổ chức ăn uống, nghỉ ngơi

Hoạt động dã ngoại chắc chắn không thể thiếu những bữa tiệc BBQ hay tiệc trà nhẹ nhàng. Chỉ cần chuẩn bị đồ ăn sẵn và thuê bếp gas mini, bếp nướng than tại đây là sẽ có ngay bữa tiệc sôi động. 

thien phu lam to chuc an uong

Ảnh: @ntyenn_32

“Nhập ngũ” tại khu thao trường

Thiên Phú Lâm có khu thao trường phục vụ cho những hoạt động rèn luyện thể chất, sức khỏe cũng như hoạt động quân sự. Mọi cơ sở vật chất hiện đại sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Đây cũng là một trong những lý do khu du lịch này “lọt vào mắt xanh” của các trường học và thường xuyên được chọn làm nơi cắm trại, hoạt động thể chất dành cho học sinh. 

thien phu lam thao truong

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm trò chơi có sẵn

Tại khu rừng thông có nhiều những trò chơi miễn phí nhưng không kém phần thú vị như xích đu, võng, bập bênh… Hãy rủ ngay cạ cứng cùng nhau thư giãn, trải nghiệm vui vẻ để xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi nhé.

thien phu lam hoat dong co san

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể tham khảo thêm các khu du lịch cho nhóm đông người gần Hà Nội như:

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi Thiên Phú Lâm

Tại khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này không thiểu các món ăn ngon để du khách thưởng thức. Nếu không chuẩn bị sẵn thức ăn thì bạn có thể gọi món ngay tại nhà hàng. Thực đơn rất phong phú với nhiều món đặc sản núi Sóc như thịt lợn mán, cá khe, rau rừng, cơm lam, gà nướng... Bên cạnh đó là các món lẩu, món nướng và các món gọi lẻ làm từ ếch, trâu, bò, mực, tôm…

thien phu lam hoat dong an uong

Ảnh: Sưu tầm

6. Kinh nghiệm lưu trú

Tại Thiên Phú Lâm có nhiều khu vực lưu trú khác nhau, được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, tủ lạnh, bếp nấu ăn, phòng tắm riêng và khuôn viên để tổ chức tiệc nướng BBQ.

Khu nhà gỗ

  • Nhà Hoa Giấy dành cho 15-18 người. Mức giá khoảng 3.000.000đ trong ngày và 4.000.000đ qua đêm. 
  • Nhà Mẫu Đơn dành cho 12-15 người. Mức giá khoảng 1.000.000đ trong ngày và 1.500.000đ qua đêm. 
  • Nhà VIP Mẫu Đơn dành cho 4-6 người. Mức giá khoảng 1.000.000đ trong ngày và 1.500.000đ qua đêm. 
thien phu lam nha nghi

Ảnh: Sưu tầm

Cắm trại qua đêm

Khu du lịch có khu vực riêng để cắm trại. Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng như lều, túi ngủ, bàn xếp, ghế xếp, bếp nướng, dụng cụ nấu ăn, bật lửa, đồ ăn, nước uống, túi đựng rác...

7. Lưu ý khi đến khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Để chuyến đi thuận lợi và an toàn thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây.

  • Thời điểm lý tưởng để đi dã ngoại rơi vào đầu tháng 4 cho đến cuối tháng 9. Lúc này rừng cây xanh mướt và không khí dịu mát thích hợp để trải nghiệm các trò chơi, hoạt động teambuilding, cắm trại. 
  • Đặt trước phòng trước 2-3 tuần
  • Nên mang kem chống nắng và thuốc bôi vết đốt côn trùng cắn

Nếu muốn “trốn nắng” oi ả của ngày hè thì Thiên Phú Lâm là lựa chọn đáng để cân nhắc. Chúc bạn có nhiều kỷ niệm tuyệt vời tại tọa độ này.

Ảnh: Khu Du Lịch Sinh Thái Thiên Phú Lâm

Nhắc đến cắm trại và picnic chắc chắn bạn không nên bỏ qua các địa điểm gần Hà Nội dưới đây:
  • Khu cắm trại đầy đủ thiết bị - Sơn Tinh Camp cho nhóm bạn bè quẩy hết nấc
  • Tham khảo ngay kinh nghiệm đi dã ngoại Núi Hàm Lợn bao gồm lịch trình, đường đi,..
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.