Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Khu sinh thái Đan Phượng có gì đặc biệt mà thu hút giới trẻ đến vậy?

Khu sinh thái Đan Phượng có gì đặc biệt mà thu hút giới trẻ đến vậy?

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu sinh thái Đan Phượng dần thu hút rất nhiều bạn trẻ tới chụp choẹt cùng vườn hoa tam giác mạch, ruộng bậc thang và dã quỳ vàng rực rỡ.
Nội dung chính

Nếu bạn đang khao khát tìm kiếm một chốn nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần để tránh xa những ồn ào, khói bụi thành phố thì có một điểm du lịch ở ngay ngoại ô Hà Nội có thể cho bạn một chuyến đi hấp dẫn và thú vị. Trong bài viết này, Digiticket sẽ dẫn bạn tham quan một vòng khu sinh thái Đan Phượng, một điểm “check-in" cực hot đang thu hút “rần rần" giới trẻ gần đây. 

Đôi nét về khu sinh thái Đan Phượng

Khu sinh thái Đan Phượng thuộc dự án khu đô thị cao cấp The Phoenix Garden, một trong những khu đô thị đáng sống nhất ở thủ đô. Nằm cách trung tâm khoảng 20km về phía tây bắc, địa điểm “check-in” đang cực hot này tọa lạc ở xã Đan Phượng, nằm giáp ranh với thị trấn Phùng thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội.

khu sinh thái Đan Phượng 1

Ảnh: The Phoenix Garden

Ngay từ khi mới ra mắt, quy mô hoành tráng lên đến 45 ha của khu đô thị sinh thái Đan Phượng đã khiến nhiều tín đồ sống ảo đứng ngồi không yên. Toàn bộ không gian rộng lớn được trồng bao phủ cây xanh và những vườn hoa rực rỡ điểm tô cho nơi đây thêm phần hương sắc sống động.

Khung cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng bất kể bạn đến đây vào thời điểm nào vì mỗi mùa lại có một loài hoa đặc trưng đua nhau khoe sắc thắm. 

khu sinh thái Đan Phượng 2

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, khu đô thị này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp vì vậy ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi lối kiến trúc mang phong cách Châu Âu hiện đại và tinh tế.

Nhìn từ xa bạn sẽ thấy những ngôi biệt thự nằm tách biệt giữa hàng thông cao vút, xanh mướt, yên bình. Bên cạnh đó là những con đường quanh co trải đầy sỏi khiến bạn cảm giác như đang đi du lịch tới Đà Lạt mông mơ xa xôi. 

Hướng dẫn di chuyển tới khu sinh thái Đan Phượng

Khu sinh thái Đan Phượng chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng xe máy. Để đi đến đây, bạn phải đi đến 2 chặng tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì đường đẹp rất dễ đi. Cụ thể cách di chuyển giữa các chặng như sau:

  • Chặng 1 (14km): Xuất phát từ đường Hồ Tùng Mậu, các bạn chạy dọc theo quốc lộ 32 để tới thị trấn Phùng. Đoạn đường này rất dễ đi chỉ cần đi thẳng một mạch là được. Nhưng nếu bạn không tự tin lắm thì hoàn toàn có thể tra Google Maps đường tới thị trấn Phùng. 
  • Chặng 2 (800m): Tới thị trấn Phùng, bạn sẽ thấy cổng chào Đan Phượng. Từ đây bạn chạy thẳng đến 1 ngã tư thì rẽ phải đi qua cổng chào Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Đan Phượng. Từ đây đi thẳng cho đến một ngã tư thì rẽ phải, đi tiếp khoảng 500m là tới khu đô thị sinh thái Đan Phượng
khu sinh thái Đan Phượng 3

Ảnh: @thao_myt99

Nếu không muốn đi xe máy, bạn hoàn toàn có thể di chuyển tới khu sinh thái Đan Phượng The Phoenix Garden bằng xe bus. Từ trường Đại học Thương Mại, các bạn có thể bắt xe 20A, 20B với tần suất 25-30p/ chuyến rồi xuống ở điểm dừng thị trấn Phùng, gần cổng chào vào khu Trung tâm văn hóa thể thao. Từ đây, các bạn đi bộ hoặc xe ôm khoảng 500m là tới nơi. 

Giá vé vào cửa khu sinh thái Phoenix Garden Đan Phượng

Cập nhật bảng giá vé vào khu sinh thái Đan Phượng 2021: 

Ngày thường  Ngày lễ
Người lớn  40.000đ 70.000đ
Trẻ em (<1,3m) 20.000đ 20.000đ
Trẻ em (<0,7m)

Miễn phí

Giá gửi xe ở khu du lịch sinh thái Đan Phượng là 10.000đ/ xe máy và 20.000đ/ ô tô. Bạn có thể gửi xe ở điểm bán vé và mua vé vào cổng kèm vé gửi xe. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng mình thì bạn có thể thoải mái đi xe trong khu du lịch mà không cần gửi xe. Vì khu du lịch rất rộng, bạn nên di chuyển bằng xe máy để tránh phải đi bộ xa, mệt mỏi. Hơn nữa, bạn có thể dừng tại bất cứ đâu cắm trại hoặc chụp ảnh check-in. 

Chơi gì ở khu sinh thái Đan Phượng?

Check in “cháy máy” trong không gian tràn ngập sắc hoa

Khu đô thị này gây ấn tượng với địa hình giống đồi núi nhấp nhô. Tuỳ theo địa hình khác nhau sẽ có những khu trồng hoa rộng như những cánh đồng hoa ở Đà Lạt, hay những thửa ruộng bậc thang, đều tăm tắp như những đồi mâm xôi ở Mù Cang Chải. 

Đan Phượng

Ảnh: @mimtoetoet

Với diện tích trồng hoa lên đến 5 ha, những khu vườn luôn rực rỡ nhiều màu sắc được chăm sóc cắt tỉa tỉ mỉ tạo nên một background “check-in" lung linh đẹp tựa chốn thần tiên. Ở khu sinh thái Đan Phượng, có rất nhiều loài hoa nở theo mùa nên bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

The Phoenix Garden

Ảnh: The Phoenix Garden

Từ tháng 10 đến tháng 11 là thời điểm những vườn hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ trong nắng giữa rừng thông cao vút, xanh mát tạo nên khung cảnh nên thơ như ở Đà Lạt vậy. Đây cũng là thời điểm cúc hoạ mi khoe sắc với những bông nhỏ bé, xinh xắn mang màu trắng giản dị, ngọt ngào mà tinh khiết. 

The Phoenix Garden

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ vậy, bạn còn có thể check-in chụp choẹt bên những luống hoa tam giác mạch màu trắng phớt hồng xinh xắn mà chẳng cần mất công lặn lội lên tận Hà Giang. Ngoài ra, bạn có thể chụp choẹt sống ảo trong những khu vườn hoa cánh bướm, hồng ri rực rỡ hay ở cánh đồng hoa hướng dương đẹp ngất ngây nữa. Những bông hoa hướng dương được trồng thẳng tắp, bông nào bông nấy đều nở to và đều khiến ai tới đây cũng phải trầm trồ khen ngợi. 

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang 

Rời những khu vườn xinh xắn, bạn có thể ghé thăm ruộng bậc thang phủ đầy sắc màu của hoa cải. Tái hiện lại một phần khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vĩ của miền núi, những thửa ruộng bậc thang trở thành điểm đến hot nghìn độ cho những ai yêu thiên nhiên và các tín đồ sống ảo tới thưởng ngoạn và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp. 

Xem thêm: Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm check in những địa điểm hot

The Phoenix Garden

Ảnh: The Phoenix Garden

Các ruộng bậc thang lớn liên tục được trồng các loại hoa theo mùa, khi thì hoa cải, lúc thì hoa tam giác mạch và đôi khi người ta còn trồng cả lúa ngô. Cách bố trí độc đáo từ địa hình cho đến vị trí trồng hoa khiến cho du khách tiện lợi trong việc di chuyển giữa các luống hoa để chụp ảnh, hạn chế tối đa việc giẫm đạp phá hoại hoa. 

 The Phoenix Garden

Ảnh: The Phoenix Garden

Bên cạnh những vườn hoa và ruộng bậc thang rộng mênh mông, khu sinh thái Đan Phượng còn có có ngôi chùa Đại Từ Ân có khuôn viên rộng rãi, yên tĩnh và mát mẻ. Chốn thiền tịnh này dành cho những ai tìm kiếm sự yên bình, tránh xa những ồn ào xô bồ nơi thành thị. 

Cắm trại cuối tuần 

Không gian rộng lớn với nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị cùng cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng cũng khiến nơi đây trở thành điểm dã ngoại lý tưởng dịp cuối tuần của rất nhiều gia đình và nhóm bạn. 

khu sinh thái Đan Phượng

Ảnh: The Phoenix Garden

Bãi cỏ nhân tạo rộng lớn ở khu sinh thái Đan Phượng được bao quanh bởi rừng cây xanh mướt và hồ là địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ,... Cũng có rất nhiều công ty lựa chọn khu sinh thái Đan Phượng làm địa điểm tổ chức những buổi team building gắn kết tinh thần đoàn kết của cán bộ, nhân viên.

Bể bơi vô cực

Ngoài ra, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị khác ở khu sinh thái Đan Phượng The Phoenix Garden. Bể bơi Tiên Thiên là một trong những bể bơi vô cực lớn nhất Hà Nội với sức chứa lớn cho bạn thỏa sức vẫy vùng nô đùa và vui chơi.

khu sinh thái Đan Phượng

Ảnh: KDT sinh thái Đan Phượng

Giá vé vào bể bơi là 50.000đ với người lớn và 30.000đ cho trẻ em dưới 1,3m. Trẻ em dưới 0,7m được miễn phí vé vào cửa. Bể bơi có đội cứu hộ chuyên nghiệp nên rất an toàn. Ở đây cũng có nhiều lớp dậy bơi dành cho cả người lớn và trẻ em với giá cả phải chăng. 

Các hoạt động vui chơi giải trí thú vị

Bên cạnh bể bơi cũng có khu leo núi trong nhà với những vách núi đá giả thử thách những ai yêu thích trò chơi mạo hiểm. Các bạn ưa thích các hoạt động vui chơi ngoài trời có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị như trượt cỏ nhân tạo với giá 40.000đ/lượt. Trò chơi đánh đu và vượt cầu khỉ cũng là những hoạt động hấp dẫn mà lại còn miễn phí nữa. 

khu sinh thái Đan Phượng

Ảnh: Sưu tầm

Với các gia đình có trẻ em khi tới khu đô thị sinh thái Đan Phượng có thể chơi đạp vịt trên hồ bán nguyệt với giá chỉ 30.000đ/lượt 30 phút nhé. Ngoài ra, các bạn nhỏ có thể tham gia các trò chơi thú vị như đi xe điện đụng, đu quay, bập bênh,... trong khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em.

Tuỳ theo từng dịp lễ tết mà bạn có thể tham gia các lễ hội truyền thống với nhiều trò chơi dân gian hay những lễ hội ánh sáng lung linh rực rỡ với quy mô lớn nữa. 

The Phoenix Garden

Ảnh: KDT sinh thái Đan Phượng

Không gian trong lành, rộng rãi với nhiều góc thư giãn, background sống ảo chất ngất cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị đã làm nên tên tuổi của tọa độ check in cực hot này.

Nếu bạn đang tìm một điểm dã ngoại cuối tuần mà không cần đi quá xa thì khu sinh thái Đan Phượng the Phoenix Garden là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không chuẩn bị ngay cho chuyến đi cắm trại cuối tuần tới điểm vui chơi thú vị này!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền: The Phoenix Garden

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.