Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tự túc cho team bạn thân

Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tự túc cho team bạn thân

Ngày đăng : 16/01/2024
Mảnh đất thủ đô luôn ẩn chứ nhiều điều để khám phá, Digiticket hôm nay xin giới thiệu tới quý bạn đọc lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm!
Nội dung chính

Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến với biết bao điều thú vị chờ đợi bạn đến khám phá. Nếu yêu Hà Nội và vẫn chưa biết nên đến những địa điểm nào thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tự túc mà Digiticket chia sẻ dưới đây để có thể thăm quan trọn vẹn Hà Nội nhé.

Đôi nét về Hà Nội - Thủ đô nghìn năm Văn Hiến

Tọa lạc phía tây bắc của trung tâm vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, chắc hẳn nhiều người đã hình dung về thủ đô của chúng ta thế nào qua cuốn "Hà Nội 36 phố phường" của nhà văn Thạch Lam.

Hà Nội đẹp cổ kính và thơ mộng với bề dày lịch sử lâu đời, với 36 phố phường đã được hình thành từ thời vua Lý - Trần và tồn tại cho đến ngày nay. Nhớ tới Hà Nội, ta còn nhớ tới những gánh hàng rong đặc trưng mang màu sắc của hoài niệm, nhớ tới buổi chiều hồ Tây mặt hồ in bóng nắng.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 1

Ảnh: @chuyencuahanoi.offical

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hà Nội 

Hà Nội mùa nào cũng đẹp! Mùa xuân, hoa đào, tầm xuân, cúc vàng… đều đua nhau khoe sắc, mùa xuân Hà Nội có những cơn mưa phùn nhẹ bất chợt. Xuân đi, hạ đến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một vùng trời đỏ thắm phượng vĩ hay một con đường tím thẫm bằng lăng.

Thu tới, Hà Nội thơm mùi hương cốm mới, mùi hoa sữa nồng nàn, mùi hoa xa cừ ngai ngái vơi thời tiết mát mẻ. Cuối cùng, đông đến, mùa đông Hà Nội không rét cắt da cắt thịt nhưng đủ khiến bạn co mình trong những chiếc chăn êm ấm và gậm nhấm chút khoai hay bắp nướng.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 2

Ảnh: Sưu tầm

Thủ đô đầy đủ 4 mùa quanh năm mang đến rất nhiều cảm xúc, nhưng đẹp nhất khi nhắc về Hà Nội có lẽ phải nói là mùa thu từ tháng 9 - 12

Thu Hà Thành cây xanh chuyển vàng, mọi nhịp sống thủ đô như thả trôi một nốt để chậm lại khùng khí trời đầy sự thơ. Mùa thu tiết trời nắng nhẹ, mọi hoạt động ngoài trời cũng sẽ nhiều và thoải mái hơn, thuận tiện cho bạn đi thăm quan và check - in cảnh đẹp.

Tìm hiểu thêm:

Tại sao nên chọn đi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm?

Thường thì những chuyến đi ngắn ngày như thế này sẽ phù hợp với nhóm bạn ở gần Hà Nội. Nếu bạn từ miền Nam hoặc miền Trung ra thăm, thì nên kết hợp du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm với vài tỉnh trong khu vực như: Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang,... để tránh lãng phí tiền vé máy bay.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 3

Ảnh: Sưu tầm

Còn đối với những bạn sinh sống tại miền Bắc thì du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm vào dịp cuối tuần thật là một lựa chọn hợp lý về thời gian và tiền bạc. Chỉ với hai ngày, bạn sẽ được thỏa sức trầm mình trong cảnh đẹp thủ đô, nạp đầy một năng lượng cho một tuần mới.

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Lịch trình cung cấp dưới đây sẽ không bao gồm khoảng thời gian bạn di chuyển đến Hà Nội và bắt đầu hành trình tại điểm sân bay Nội Bài. Bạn nên dự trù thời gian di chuyển sao cho đến được Hà Nội vào 8.00AM để có nhiều thời gian hơn cho lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm.

Chi phí tổng cộng tầm trên dưới 1 triệu, tùy thuộc vào bạn có mua sắm hay phát sinh thêm ăn uống ngoài luồng hay không.

Ngày 1: Check - in - Chùa Trấn Quốc - Hồ Hoàn Kiếm - Cầu Long Biên - Chợ Đồng Xuân

8.00AM: Làm thủ tục rời khỏi sân bay, bắt taxi di chuyển đến trung tâm thành phố.

9.00AM: Check-in chỗ lưu trú, có thể lựa chọn các khách sạn tầm trung để giảm chi phí, hoặc nếu thích cảm giác ấm áp thì ở homestay. Sau đó nghỉ ngơi.

10.30 AM: Di dạo xung quan sau đó di chuyển đến quán phở Lý Quốc Sư nức tiếng Hà Thành để dùng bữa trưa.

  • Quán phở này đã có tiếng từ lâu, phở Lý Quốc Sư có nước dùng ngon, ngọt, thịt mềm và thơm khi ăn vắt thêm chút chanh tươi nữa là hợp khẩu vị.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 5

Ảnh: Sưu tầm

13.00 AM: Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tiếp tục với chùa Trấn Quốc và Văn miếu Quốc Tử Giám cách nhau không xa.
  • Trấn Quốc là ngôi chùa lâu đời nhất thủ đô với tuổi đời là 1500 năm, chùa theo phái Bắc Tông. Bạn có thể đến đây dâng hương làm lễ, hoặc tham quan kiến trúc của chùa.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 6

Ảnh: Sưu tầm

  • Văn miếu Quốc Tử Giám được biết đến là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây, có 6 khu bạn có thể tham quan lần lượt là Hồ Văn, Văn Miếu Môn, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Giếng Thiên Quang, bia Tiến Sĩ, Đại Thành Môn, đền Khải Thánh, nhà Tiền Đường.
Giá vé: 30.000/lượt (học sinh, sinh viên giảm 50%), mở cửa từ 8.00AM - 16.30PM

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 7

Nguồn: @renna_t27z

16.00PM: Di chuyển ra "trái tim của Hà Nội" - Hồ Hoàn Kiếm, Tràng Tiền
  • Ghé nơi đây, bạn tham quan tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đài Nghiêng, tháp Bút, vườn hoa Lý Thái Tổ và tạo một bộ ảnh phong cách thật "Hà Nội" nhé.
du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 8

Ảnh: Trần Như Quỳnh

  • Thăm thú xong hồ xong có thể sang Phố Tràng Tiền, nằm ở phía Đông Nhà hát lớn và phía Tây Hồ Hoàn Kiếm, phố Tràng Tiền có các tòa nhà phong cách Paris, bên dưới là những hiệu sách, phòng trưng bày và các quán cà phê. Đặc biệt nổi tiếng có kem Tràng Tiền rất đông người tới ăn.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 9

Ảnh: @thuyphan__

19.00 PM: Quay lại khách sạn, tắm rửa và nghỉ ngơi, ăn tối bạn có thể đi ăn bún chả Hà Nội, Phở, món ăn truyền thống được rất nhiều người lựa chọn. Có rất nhiều quán bún chả ngon như: Bún Chả Sinh Từ, Bún Chả Đắc Kim - Hàng Mành, bún chả Nguyễn Biểu...

20.00 PM: Thuê xe dạo chơi cầu Long Biên về đêm, ngắm nhìn vẻ đẹp Hà Nội từ xa.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 10

Ảnh: Sưu tầm

Cầu Long Biên về đêm mang vẻ đẹp đậm màu thời gian, với chút cổ kính và buồn mang mác của một cây cầu đã chứng kiến biết bao thế hệ Hà Thành lớn lên, đã chứng kiến biết bao trang lịch sử thấm đẫm máu và nước mắt của dân tộc.

21.00 PM: Sau khi kết thúc chuyến thăm cầu Long Biên bạn ghé chợ Đồng Xuân, thử qua món cháo sườn sụn và mua đồ lưu niệm nếu cần 22.00 PM: Ghé phố bia "Tạ Hiện" để nhìn nhận khung cảnh sôi động, nhộn nhịp của Hà Nội

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 11

Nguồn: @vietnamnomad

Ngày 2: Lăng Bác Hồ - Nhà thờ lớn - Bảo tàng dân tộc học - Hoàng thành Thăng Long - Hồ Tây

7.00 AM: Dậy sớm ăn sáng với bún chả, có hai quán nổi tiếng là bún chả Hương Liên và bún chả Đắc Kim và nhâm nhi một tách cafe sáng nhìn Hà Thành đang dần thức giấc.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 12

Ảnh: Sưu tầm

  • Bún chả Hà Nội nổi tiếng từ lâu. Thịt nướng than lơm lừng, nước mắm nấu chua ngọt, ăn cùng với rau tươi dậy mùi. Tất cả làm nên một đặc sản Việt Nam mới bên cạnh bánh mì.
9.00 AM: Ghé thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, bạn sẽ được viếng Lăng Bác - người cha già vĩ đại của dân tộc đang yên giấc bình yên. Ngoài ra, bạn còn được tham quan bảo tàng, chùa Một Cột, ao cá Bác Hồ,... 10:30 AM: Check-in nhà thờ lớn Hà Nội

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 14

Ảnh: Sưu tầm

11.00AM: Quay về khách sạn nghỉ ngơi, tắm rửa và ăn trưa tại lẩu vịt khu Cầu Diễn 13.00AM: Ghé thăm Bảo tàng Dân tộc học để hiểu rõ hơn về văn hóa nước nhà. 15.00PM: Check-in tại Hoàng Thành Thăng Long, công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều đại xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 15

Ảnh: Sưu tầm

16.00PM: Kết thúc chuyến du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm bằng việc lượn Hồ Tây, ngồi trà đá ăn vặt và check - in trong ánh hoàng hôn lung linh buổi chiều tà. Hồ Tây hiện có nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp với giá 40.000/ 2- 3 giờ. Bạn có thể liên hệ số 0987.989.191 (Thuê xe Good Morning), dạo quanh một vòng hồ với chiếc xe đạp nhé.

du lich Ha Noi 2 ngay 1 dem 17

Ảnh: Sưu tầm

Kinh nghiệm du lịch 2 ngày 1 đêm Hà Nội

Gợi ý một số địa điểm ăn ngon Hà Nội

Đến Hà Nội bạn có thể ghé qua những địa điểm dưới đây để thưởng thức món ăn ngon nhé
  • Bún chả Hương Liên:  24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Bún chả Cửa Đông: 41 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Lý Quốc Sư: 10 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Bát Đàn: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Thìn: 13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Bún ốc cô Huệ:  43 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cháo sườn sụn Huyền Anh: 14 Đồng Xuân, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bánh cuốn Bà Hoành: 66 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Lòng nướng phố Gầm Cầu: 29A Nguyễn Thiếp, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Kem xôi Kim Mã: 289 Kim Mã (117 A5 TT Giảng Võ ), Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Kem Tràng Tiền: 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phương tiện di chuyển ở Hà Nội

Ở Hà Nội bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus cho chuyến đi tự túc, xe bus sẽ rẻ hơn so với xe máy, nhưng nếu bạn là một người không có sự cố định về thời gian và dễ bị cuốn hút bởi một điểm nào đó thì nên lựa chọn xe máy để tránh việc bỏ lỡ chuyến bus nhé.
  • Xe bus: giá vé 7.000/lượt, sau đây là một số tuyến chính bạn nên nắm
  • Xe bus đi hồ Gươm: 08, 09, 14, 31, 36
  • Xe bus đi Lăng Bác: 09, 22, 23, 45, 50
  • Xe bus đi Hồ Tây: 13, 25, 33, 55
  • Xe bus đi cầu Long Biên: 01, 03, 04, 08, 10
  • Xe máy: giá thuê từ 100.000 - 200.000/ngày, tùy vào hãng xe, dưới đây là một số địa chỉ thuê xe máy tại Hà Nội bạn có thể tham khảo
13535 Motorbike Rental Hanoi 0888 286 139
Thuê xe Tâm Việt 0943 990 886
Motogo 0338 023 344
Nguyen Tu Motobikes 0942 467 674

Mang gì khi đi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Dưới đây là một số món đồ bạn nhất định không thể quên khi đi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tự túc:

  • Các loại giấy tờ tùy thân (đặc biệt không được quên chứng minh và hộ chiếu) và tiền bạc
  • Quần áo và các vật dụng vệ sinh cá nhân
  • Mang theo sạc dự phòng để đề phòng trường hợp hết pin điện thoại
  • Các loại thuốc, kem chống nắng là không thể thiếu

Hy vọng qua lịch trình du lịch Hà Nội tự túc 2 ngày 1 đêm đã được cung cấp trên, bạn sẽ có những giây phút vui chơi thỏa thích tại mảnh đất thủ đô nhé. Hà Nội hẹn bạn một ngày không xa!

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.