Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Cẩm nang du lịch Hà Nội tự túc mới và chi tiết nhất (full)

Cẩm nang du lịch Hà Nội tự túc mới và chi tiết nhất (full)

Ngày đăng : 16/01/2024
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc, trải nghiệm những màu sắc độc đáo, địa danh ý nghĩa, địa điểm thú vị kèm ẩm thực nổi tiếng.
Nội dung chính

Đến Hà Nội nên đi đâu? Nếu bạn đang tò mò về những “màu sắc” mà chỉ Hà Nội mới có. Hãy cùng Digiticket tham khảo tất tần tật cẩm nang du lịch Hà Nội tự túc và lên lịch khám phá thủ đô ngay thôi nào!

1. Đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất?

Đi du lịch Hà Nội tháng nào đẹp nhất? Khí hậu tại Hà Nội được chia thành 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa, Hà Nội lại mang một vẻ đẹp rất riêng và khác biệt. Do đó, bạn có thể đến du lịch Hà Nội tự túc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

  • Hà Nội mùa hoa: Hà Nội sẽ ngập tràn hoa trong các mùa như hoa đào (tháng 1), hoa ban (tháng 2), hoa sen (mùa hè), hoa sữa (tháng 9 – 10), cúc họa mi (tháng 10 – 12)…
  • Hà Nội mùa thu - đầu đông: Đây là thời điểm Hà Nội đẹp một cách lãng mạn, đẹp đến nao lòng. Tiết trời lúc này đã bớt đi cái nắng gắt của mùa hè. Trong cái se lạnh, có thêm hương hoa sữa, lá bay bay trải rộng khắp các con phố.
phố cổ hà nội du lịch hà nội tự túc

Ảnh: @ng.hoa0207

2. Các cách di chuyển tới Hà Nội

Bạn có thể đến du lịch Hà Nội tự túc bằng máy bay, ô tô khách, xe du lịch Hà Nội, tàu hỏa hoặc các phương tiện cá nhân nếu ở gần. 

  • Máy bay: Bạn có thể đáp các chuyến bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways đến Hà Nội. Mức giá các chuyến bay sẽ dao động từ 1,5 đến 2 triệu đồng tùy vào từng hãng và thời điểm bạn đi. Nếu có lịch trình đi du lịch Hà Nội tự túc từ trước. Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho mình.
  • Tàu hỏa: Giá tàu Bắc Nam hiện nay sẽ dao động từ 250.000đ - 1.300.000đ/chiều tùy theo điểm xuất phát và hạng ghế mà bạn lựa chọn. Ga tàu ở Hà Nội nằm ở trung tâm quận Đống Đa, rất thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

cầu long biên du lịch hà nội tự túc

Ảnh: @beanutva_09

  • Ô tô khách: Bạn hãy ra bến xe gần nhất, mua vé xe đến các bến xe lớn ở Hà Nội như bến Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát,... Hiện nay, mức giá vé xe khách giường nằm khá hợp lý và thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn di chuyển vào bất cứ thời điểm nào phù hợp với lịch trình cá nhân của mình.
  • Phương tiện cá nhân: Đối với những bạn ở khu vực phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình…. Các bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Hà Nội. Đây là một dịp rất tốt để bạn phượt thăm thú khung cảnh Hà Nội và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Các phương tiện đi lại ở Hà Nội

Về phương tiện đi lại khi đi du lịch Hà Nội tự túc. Bạn có thể đi bằng taxi, xe ôm,  grab, go viet, xích lô hoặc thuê xe máy, xe buýt trong thành phố. Tuy nhiên, để chủ động, thuận tiện đi lại và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn nên thuê xe máy để di chuyển nhé. Giá thuê xe máy ở Hà Nội hiện nay dao động từ 100.000đ - 200.000đ/ngày thôi.

Đặc biệt, nếu muốn tham quan các địa điểm nổi tiếng Hà Nội, bạn có thể đi xe bus 2 tầng Hà Nội - đây là một trải nghiệm cực thú vị được nhiều người yêu thích.

các phương tiện di chuyển

Ảnh: @hoajuly

4. Các loại hình lưu trú tại Hà Nội

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên dừng chân lưu trú ở đây khi đi du lịch Hà Nội tự túc thì hãy tham khảo list danh sách lưu trú dưới đây:

Loại hình Tên  Địa chỉ
Khách sạn Hà Nội Grand Plaza Hanoi 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Church Legend Hotel 46 Ấu Triệu, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hanoi Capella Hotel 40 Lò Sứ, Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
V-Studio Hotel Số 47, Ngõ 148 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
My Hotel Universal Hanoi 72B Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Homestay Hà Nội Tre House 781 Hồng Hà, Chương Dương Độ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Harmony Homestay 36 Ngõ Phát Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chip’s House 141 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội
Vintage Homestay Số 10, Ngõ 152/1, Nguyễn Đình Hoàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tofu’s House Số 27 ngõ 106 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Resort gần Hà Nội Asean Resort 21A Hòa Lạc, Huyện Thạch Thất, Hà Nội
Melia Ba Vì Mountain Retreat Vườn Quốc Gia Ba Vì, Quận Ba Vì, Hà Nội
 

du lịch hà nội tự túc ở đâu

Ảnh: @hafbis

5. Các địa điểm du lịch, khu vui chơi ở Hà Nội

5.1. Các địa điểm gần trung tâm Hà Nội

Tập trung tại khu vực trung tâm Hà Nội là các địa điểm thân quen, nổi tiếng. Bạn có thể khám phá trong chuyến du lịch Hà Nội tự túc của mình:

lăng bác

Ảnh: @nnhavyy

  • Quảng trường Ba Đình - Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh: Nếu đến du lịch Hà Nội 2/9, bạn đừng bỏ lỡ điểm đến này. Đây là nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập ra đời nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Lăng Bác hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt và lưu giữ thi hài của Người. 

hồ gươm

Ảnh: @cocacocyy

  • Hồ Hoàn Kiếm: Hồ nước gắn liền với câu chuyện lịch sử quan trọng của thủ đô. Xung quanh hồ còn là một quần thể kiến trúc lịch sử đa dạng như: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên, Tháp Hòa Phong…

phố cổ hà nội

Ảnh: Sưu tầm

  • Khu vực Phố Cổ: 36 phố phường là điều đã làm nên danh tiếng của Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của những ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ đấy.

chợ đồng xuân du lịch hà nội tự túc

Ảnh: @trangnhim

  • Chợ Đồng Xuân: Đây là chợ đầu mối lớn nhất toàn khu vực phía Bắc. Nơi đây sở hữu rất nhiều mặt hàng từ thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng…đến ẩm thực phong phú, đa dạng để bạn khám phá.

5.2. Các địa điểm du lịch quanh Hà Nội

làng cổ đường lâm

Ảnh: @quan.lh

  • Làng cổ Đường Lâm: Đây là một trong những ngôi làng cổ hiếm hoi vẫn còn nguyên vẹn nét kiến trúc lẫn nếp sinh hoạt của người xưa. Làng cổ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình cùng những bữa cơm quê sẽ khiến bạn có một khoảng thời gian nhớ mãi không quên.

du lịch hà nội tự túc

Ảnh: @Mluhukay

  • Làng gốm Bát Tràng: Một trong những làng gốm nổi tiếng nhất cả nước. Dành một ngày ở Bát Tràng, bạn có thể trải nghiệm làm gốm, tự tay làm những món đồ nhỏ xinh như một người thợ gốm thực thụ.
vườn quốc gia ba vì

Ảnh: @trataobacha

  • Vườn quốc gia Ba Vì: Trong tour du lịch Hà Nội của mình, bạn đừng bỏ lỡ một chuyến khám phá thiên nhiên, núi non tại vườn quốc gia Ba Vì nhé. Nơi đây có vẻ đẹp của Thiên Sơn Suối Ngà, rừng thông, đỉnh non Tản, hay vẻ xưa cũ của đền Thượng, nhà thờ đổ, nhà kính xương rồng nhé… độc đáo và thú vị.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm du lịch gần Hà Nội đang HOT nhất hiện nay để có những trải nghiệm cực thú vị nhé.

5.3. Các địa điểm, khu vui chơi Hà Nội mới được giới trẻ yêu thích nhất

  • Phố đi bộ Hồ Gươm: Đây là điểm hẹn mỗi tối cuối tuần cho cư dân thủ đô. Trải rộng trên các con phố là các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, kéo co tập thể. Nơi đây cũng thường xuyên có các nhóm biểu diễn nghệ thuật, đa dạng từ violin, saxophone, đến cả chèo, hay cải lương và ẩm thực phong phú cho du khách khám phá.

phố đi bộ hồ gươm

Ảnh: Sưu tầm

  • Phố Tây Tạ Hiện: Nếu bạn đang thắc mắc du lịch Hà Nội có gì chơi? Và muốn trải nghiệm nhịp sống người trẻ thủ đô và khám phá Hà Nội về đêm thì hãy “làm” ngay một chuyến ghé Tạ Hiện. Tại đây, hàng quán chỉ cần vài chiếc ghế đẩu, bàn con bày dọc vỉa hè và hai bên đường. Chỉ một ly trà chanh, một cốc bia hơi, cùng vài món ăn nhâm nhi là đủ cho câu chuyện xuyên đêm rồi.

phố bia tạ hiện

Ảnh: Sưu tầm

  • Phố sách 19/12: Trên một con đường nhỏ vài trăm mét là đã tập trung đủ mọi nhà xuất bản lớn nhỏ, nổi tiếng, với vô vàn đầu sách hay được cập nhật liên tục. Đây cũng là điểm check in sống ảo quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ Hà Nội hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 4 phố sách Hà Nội với góc sống ảo cực chill đang hOT nhất hiện nay.

nhà xuất bản Phụ Nữ

Ảnh: Sưu tầm

  • Tổ hợp giải trí Hanoi Creative City: Đây là khu du lịch Hà Nội mới của cộng đồng sáng tạo – nghệ thuật. Nơi đây tập trung đủ mọi loại hình vui chơi, giải trí được giới trẻ yêu thích nhất. Bạn sẽ chẳng bao giờ chán được dù có dành cả ngày tại đây với hàng chục thương hiệu thời trang lớn nhỏ, nhà hàng, các trò vận động hấp dẫn như bắn cung, leo núi trong nhà, đua xe, chơi game thể thao…

khu giỉa trí hanoi creative city

Ảnh: @Nt.dbud

Ngoài những địa điểm trên, bạn nên xem đầy đủ danh sách các địa điểm vui chơi ở Hà Nội HOT nhất hiện nay để có những trải nghiệm cực thú vị nhé.

6. Các món ngon Hà Nội không nên bỏ lỡ

  • Phở Hà Nội: Đây là món ăn “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam hiện nay. Đến du lịch Hà Nội tự túc, bạn nhất định phải thưởng thức một bát phở nóng với nước lèo đậm đà, full toppin trong một buổi sáng se lạnh nhé.
  • Chả cá Lã Vọng Hà Nội: Những miếng cá dai ngon thơm mùi thì là được chiên vàng trên chảo nhỏ. Chỉ cần gắp một miếng chả cá nóng hổi, ăn kèm với bánh đa, rau thơm, thêm chút mắm tôm là bạn sẽ chẳng bao giờ quên được hương vị ấy.
  • Bún chả Hà Nội: Những miếng chả được nướng than xém cạnh, dọn kèm với một bát nước mắm pha và đu đủ chua. Khi ăn thì phải thêm chút bún và rau sống là tròn vị. Đến Hà Nội được ăn một bát bún chả đúng là chẳng còn gì hối tiếc.
  • Cốm Hà Nội: Đây là một thứ đặc sản của người Hà Thành vô cùng nổi tiếng. Có rất nhiều sản phẩm được chế biến từ loại đặc sản này như bánh cốm, xôi cốm, cốm tươi,... Đến Hà Nội mà không thưởng thức Cốm thì quả thật bạn đã bỏ lỡ một thứ quà đắt giá.

đặc sản hà nội

Ảnh: @thuha_ha_ha_a_a_a

  • Cháo sườn: Đây là một món ăn nhẹ nhàng cho buổi xế chiều. Nó lại càng đặc biệt hấp dẫn trong những ngày bạn đi du lịch Hà Nội tự túc có tiết trời lành lành. Một bát cháo sườn thu hút với phần cháo sánh mịn, sườn non, thịt băm, ruốc, ăn kèm với quẩy nóng sẽ khiến bạn trở nên ấm áp và tràn đầy năng lượng đấy..
  • Các món ăn vặt Hà Nội: Hà Nội nổi tiếng với một danh sách dài các món ăn vặt mà kể mãi cũng chẳng hết: bánh gối, ốc luộc, bánh giò, nem chua rán, nem lụi, bánh rán mặn, nộm khô bò, bánh mì thịt xiên, bánh đúc, tào phớ, kem Tràng Tiền… Đến Hà Nội, đừng quên thưởng thức ngay những món ăn độc đáo này nhé!

lăng bác

Ảnh: Sưu tầm

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Nội tự túc

Để có một chuyến đi du lịch Hà Nội giá rẻ, trọn vẹn nhất. Bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau nhé:

  • Trước khi muốn mua hàng hay sử dụng bất cứ dịch vụ nào, bạn nên hỏi giá trước.
  • Các khách sạn gần khu vực phố cổ thường có phòng giới hạn nên bạn cần đặt phòng trước. Nhất là khi đi du lịch Hà Nội tự túc vào mùa cao điểm.
  • Đường xá Hà Nội khá phức tạp với nhiều ngõ ngách. Do đó, bạn nên chuẩn bị trước bản đồ để tránh bị lạc.
  • Nếu du lịch Hà Nội vào mùa đông, hãy nhớ mang áo ấm vì thời tiết lúc này rất lạnh.
  • Nên hạn chế ra đường vào các giờ cao điểm từ 7h-8h sáng và 16h30-18h00 chiều. Lúc này, đường phố Hà Nội vô cùng đông đúc và giao thông lộn xộn.
  • Bỏ túi số điện thoại đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội để kịp thời được hỗ trợ và trợ giúp khi gặp khó khăn 024.39261515 và 0946791955 nhé.

cầu long biên

Ảnh: An Thảo

một số lưu ý khi du lịch hà nội tự túc

Ảnh: @itsmethao

Hi vọng rằng, với những review đi du lịch Hà Nội và kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc mà Digiticket vừa mang đến, bạn đã có thể có một chuyến đi khám phá thủ đô thú vị và trọn vẹn nhất. Đừng quên chia sẻ cảm nhận và những khoảnh khắc tuyệt vời tại Hà Nội của mình nhé!

Để hưởng ứng cho SEA Games - ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, các vật phẩm của SEA Games sẽ được mở bán chính thức trên Digiticket từ ngày 12/4. Các vật phẩm lưu niệm có in hình "Logo SEA Games 31" có thiết kế và mẫu mã đa dạng với giá chỉ từ 19.000 - 299.000 VNĐ. Hãy nhanh tay để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu những vật phẩm ý nghĩa đối với đại hội thể thao lần này nhé!

Đặt mua sản phẩm tại đây

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.