Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Địa chỉ 4 Phố sách Hà Nội gây sốt mạng xã hội hiện nay

Địa chỉ 4 Phố sách Hà Nội gây sốt mạng xã hội hiện nay

Ngày đăng : 16/01/2024
Ghé thăm các phố sách Hà Nội để có những bức ảnh thật xinh đẹp cũng như hít thở không gian mang đầy tính "tri thức" nào.
Nội dung chính

Ngày nay, sách không chỉ có ở các thư viện, nhà sách,... mà phố sách cũng đang được quan tâm phát triển rất nhiều vì tính tích hợp vừa mua sắm, chụp ảnh vừa đọc sách tại chỗ. Và dưới đây là 4 phố sách Hà Nội đẹp thu hút rất nhiều độc giả, các bạn trẻ đến check in được Digiticket tổng hợp.

1. Phố sách 19/12 Hà Nội

  • Địa chỉ phố sách Hà Nội: Phố 19 Tháng 12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8.00AM - 22.00PM

Là cầu nối giữa hai con đường Lý Thường Kiệt và Hai Bà Trưng, nếu bạn là người sành "Hà Nội" thì cứ tiến thẳng đường đến Tòa án Nhân Dân, phố sách là một con đường nhỏ nằm cạnh đấy.

Ít ai biết rằng, mảnh đất này trước kia là một con đường dùng để gửi xe cho "chợ Âm Phủ" nổi danh trước kia, sau được quy hoạch lại thành phố sách và chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 5 năm 2017. Từ đó, đây là điểm dừng chân quen thuộc của người dân Hà Thành và du khách khắp nơi ghé thăm.

pho sach Ha Noi 1

Ảnh: Hanoi e.Buddies

Ngay đầu khu phố dài vỏn vẹn 200m này, bạn sẽ bắt gặp một cột đá in nổi chữ "phố sách Hà Nội" và cả biểu tượng về nho học đương thời, giáo dục hiện đại của Hà Nội - văn miếu Quốc Tử Giám.

Phố sách được xây dựng không chỉ với mục đích tạo ra một địa điểm bán sách mà còn mang đến một không gian văn hóa, nơi tổ chức các sự kiện như giới thiệu tác phẩm mới, giao lưu gặp gỡ, tọa đàm với các tác giả… cho bạn đọc thủ đô.

Tại nơi này, bạn có thể tìm thấy nhiều gian hàng với các đầu sách từ các nhà xuất bản nổi tiếng như: Kim Đồng, Phương Nam, Nhã Nam, Tiền Phong,....

pho sach Ha Noi 2

Ảnh: @_duyhiu

Khung cảnh của phố sách nói không ngoa cứ như một trấn cổ phong nào đấy với những gian hàng đậm sắc đen cổ kính, trầm lắng, cộng với hàng cây rêu phong bên đường cùng gam tối của gạch lát đường. Khuôn viên thật sự thích hợp để nhâm nhi một cuốn sách hay, đi dạo và nói với nhau những câu chuyện trò.

pho sach ha noi

Ảnh: con đường sách hà nội

Mọi khung cảnh của phố đều trở thành một background cực xịn xò cho các bạn trẻ check-in những bộ ảnh theo hơi hướng cổ điển, vintage. Ngoài ra, phố còn có các quán cafe cho nhóm bạn và máy tra cứu thông tin sách ở mỗi đầu phố.

Điều đặc biệt làm người đến nao lòng nhất là ghé thăm phố sách vào một ngày mưa phùn nhẹ, cả khung cảnh trở nên thanh mát, làm lòng người ngắm thấy bất giác cũng nhẹ nhàng đi rất nhiều.

Khám phá thêm:

pho sach Ha Noi 3

Ảnh: @hanoi.inlove

2. Phố sách Đinh Lễ

  • Địa chỉ: Phố Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 22.00PM

Nếu phố sách 19/12 là một đứa trẻ đang lớn dần thì Đinh Lễ là một người trưởng thành đã lớn lên cùng với sự phát tiển của Hà Nội. Nằm cạnh hồ Gươm nên người dân địa phương đồn nhau một câu như thế này " Đi Hồ Gươm nhớ ghé Tràng Tiền Plaza, ăn kem Tràng Tiền và dừng chân tại phố sách Đinh Lễ".

pho sach ha noi 0

@duongnguyen1294

Thời trước, hai cửa hàng sách quốc doanh lớn nhất của Hà Nội là Hiệu sách Quốc văn và Hiệu sách Ngoại văn được đặt tại đây đã khiến nơi này nổi danh là nơi bán sách sầm uất nhất.

Nhưng cái tên Đinh Lễ ra đời phải nhờ đến cửa hàng nhỏ của bà Phạm Thị Mão. Mà ngày nay, cửa hàng nhỏ này đã trở thành nhà sách Mão lâu đời, không ai không biết tại Hà Thành.

pho sach Ha Noi 4

Ảnh: @clicknhi

Mặc cho hiện nay có biết bao cửa hàng sách lớn nhỏ mọc lên, nhưng đối với các cô cậu học trò "Mão" vẫn là một cái tên quen thuộc để mua sách và check-in. Không gian ở đây đã phai màu và in đậm dấu vết của thời gian.

Bước vào trong bạn sẽ thấy rất nhiều kệ sách khổng lồ và chiếc cầu thang xoắn ốc quen thuộc nếu bạn là một người yêu sách hãy ghé thăm nơi này nhé.

pho sach Ha Noi 5

Ảnh: nhà sách đinh lễ hà nội

Ngoài Mão, phố sách Đinh Lễ còn sở hữu hằng hà sa số các gian hàng khác nhau với nhiều thể loại sách: học tập, ngoại văn, kinh dị, trinh thám, đời sống,... phong phú từ đông, kim, tây, tàu… Những giá sách lớn, cao ngất và đầy ắp này luôn phục vụ đầy đủ nhu cầu từ những cậu học sinh nhỏ, đến những cụ cao niên, hay các ông bố bà mẹ trung niên.

Mặc dù đã lâu đời, nhưng với vị trí gần hồ Gươm vô cùng đắc địa cùng danh tiếng đã gây dựng được, phố sách này vẫn vô cùng đông đúc, đặc biệt là các ngày cuối tuần.

pho sach Ha Noi 6

Ảnh: hiệu sách đinh lễ hà nội

3. Đường Láng - phố sách cũ Hà Nội

  • Địa chỉ: đường Láng, Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 10.00PM

Nhà sách Tiến Thọ, Đức Trí là hai ông lớn trong ngành sách tại Thủ Đô và cả hai cửa hàng này đều thuộc phố sách đường Láng.

Điều làm phố sách này trở nên đặc biệt hơn so với các phố sách còn lại là ở chỗ cổ kính, cổ kính không đến từ thiết kế bên ngoài như phố 19/12, cũng không đến từ mặt thời gian tồn tại như phố Đinh Lễ, cổ kính ở phố cổ đường Láng là chuyên kinh doanh sách cũ.

pho sach Ha Noi 7

Ảnh: Sưu tầm

Các cửa hàng ở đây có khá nhiều sách, đa dạng từ các loại văn học, lịch sử, địa lý, kế toán, ngân hàng, sách ngoại văn... Bạn chỉ cần đưa tên chủ quán sẽ đưa ra ngay cuốn bạn muốn.

Dù trước đây chủ yếu là bán sách cũ, nhưng hiện nay các cửa hàng tại đây cũng có sách, truyện, tạp chí, sách chuyên môn mới… phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

pho sach Ha Noi 8

Ảnh: phố bán sách cũ ở hà nội

Ngoài ra, người mua còn có thể tìm được các dòng sách trên thị trường tốt với giá giảm từ 30 - 40% hoặc nếu bạn là khách mua quen, nhiều chủ quán bán còn chỉ bằng nửa giá gốc.

4. Phố sách Phạm Văn Đồng Hà Nội

  • Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Nằm kéo dài từ cổng trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đến đường Trần Quốc Hoàn. Ngày trước, nơi này là thiên đường mua sách của sinh viên trên địa bàn thành phố vì giá cả rẻ đến bất ngờ.

Các gian hàng bày biện trên vỉa hè kéo dài từ cổng đến hết đường Trần Quốc Hoàn với đủ thể loại sách: ngoại ngữ, giáo khoa, giáo trình, sách tham khảo, sách kinh tế,... đánh trọng tâm vào đối tượng người mua là sinh viên, lâu lâu còn tổ chức các hội sách theo kg thu hút hàng ngàn lượt ra vào mỗi ngày.

pho sach Ha Noi 9

Ảnh: @_d_t_hiennn_

Sách ở đây khá rẻ nên thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên đến tham quan và mua sách. Nhiều cuốn sách chỉ có giá 10k nên rất phù hợp với những bạn sinh viên ham đọc sách mà không đủ điều kiện để mua sách mới.

pho sach Ha Noi 10

Ảnh: Sưu tầm

Kinh nghiệm chụp ảnh phố sách ở Hà Nội đẹp

  • Không khí tri thức của các phố sách luôn đặc biệt phù hợp đến các kiểu trang phục, phụ kiện theo hướng lãng mạn, ngọt ngào, dịu dàng và màu ảnh mang sắc xanh đen.
  • Để góc máy sao cho người, cửa hàng, hàng cây nằm gọn trong một khung hình sẽ đem lại hiệu quả cao cho bức ảnh. Đứng dựa lưng vào tường tạo cảm giác thanh thoát cho bức ảnh.
  • Nên lựa khi nắng nhẹ để chụp hình ngoài trời để có hiệu ứng lên hình đẹp. Dẫn theo một bé cún cưng, một tay dắt, một tay cầm sách đọc sẽ cho ra một bức ảnh tự nhiên nhất.
  • Dùng sách che mặt, đọc sách một cách lơ đãng, mải mê lựa sách, ôm quyển sách vào lòng và nhìn với một ánh mắt ngây thơ vào ống kính, để sách lên đầu theo chiều ngang, để sách thẳng đứng sau lưng,... là những kiểu chụp hình với sách được ưa chuộng

pho sach Ha Noi 11

Ảnh: Sưu tầm

Phố sách Hà Nội hòa quyện cùng với vẻ đẹp cổ kính của thủ đô luôn là điểm đến của những người trí thức yêu sách. Nơi đây có rất nhiều loại sách quý, sách cổ và những hoạt động ký tặng sách, hãy dành thời gian đến đây đọc sách và check in nhé. Ở Hà Nội còn rất nhiều địa điểm vui chơi, chụp ảnh hấp dẫn khác, bạn có thể tham khảo thêm:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: Đỗ Quang Hùng

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.