Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Tất tần tật về các địa điểm du lịch Ba Vì bỏ túi cho bạn

Tất tần tật về các địa điểm du lịch Ba Vì bỏ túi cho bạn

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Ba Vì bạn sẽ được trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bầu không khí trong lành, di tích lịch sử vượt thời gian.
Nội dung chính

Ba Vì đang ngày càng trở thành một trong những điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Du lịch Ba Vì bạn sẽ được trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bầu không khí trong lành, di tích lịch sử vượt thời gian. Cùng với Digiticket tìm hiểu tất tần tật kinh nghiệm du lịch Ba Vì trong bài viết ngày hôm nay.

1. Du lịch Ba Vì và những điều bạn cần biết

1.1. Tổng quan về du lịch Ba Vì

[caption id="attachment_89507" align="aligncenter" width="1024"]ba vi Ảnh Ba Vì nhìn từ xa với đồi núi trùng trùng điệp điệp[/caption]

Ba Vì ở đâu?

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem Ba Vì ở đâu? Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây Bắc. Ba Vì là huyện thuộc vùng bán sơn địa, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng sơn thủy hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, có cả núi rừng, thác nước, suối trong veo, sông hồ cùng các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Với thiên nhiên hùng vĩ như vậy, du lịch Ba Vì thành điểm tránh nóng mùa hè của nhiều bạn trẻ vào tháng 4 đến tháng 10. Nếu bạn yêu thích mùa hoa dã quỳ mà ngại đến Đà Lạt xa xôi thì tháng 10 đến tháng 11 hãy ghé qua Ba Vì để chiêm ngưỡng rừng hoa dã quỳ nở rộ đẹp không kém gì với Đà Lạt.

Du lịch Ba Vì có gì đẹp?

Ba Vì có gì đẹp mà lại làm người ta xao xuyến như thế. Đến với Ba Vì, bạn có thể được trải nghiệm vùng chân núi Ba Vì, khu vực hồ Suối Hai, khu vực nước khoáng nóng, vùng sông Tích. Đồng thời khám phá những nét văn hóa độc đáo của các tộc Mường, Dao hay những trang trại nuôi bò sữa, dê, đà điểu, thỏ,... làng nghề truyền thống lâu đời. Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với sữa tươi Ba Vì được quảng bá trên truyền thông một thời.

Nói đến cảnh đẹp Ba Vì thì nói một ngày vẫn chưa thể nào kể hết được. Một phần ba diện tích tự nhiên phía nam là vùng núi cao, là nơi bảo tồn hệ động thực vật thuộc vườn quốc gia Ba Vì. Huyện có nhiều hồ khá lớn là hồ Suối Hai và hồ Đồng Mô, cả hai hồ đều là hồ nhân tạo.

1.2. Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu?

Với khí hậu ôn hòa như vậy, Ba Vì rất thích hợp cho 1 ngày phượt cuối tuần. Quãng đường đi từ trung tâm Hà Nội đến Ba Vì không hề khó khăn chút nào, chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Có 2 cung đường chính:

Cung đường 1: Đi Đại lộ Thăng Long, hướng Láng Hòa Lạc khoảng 30km sẽ thấy biển chỉ dẫn đến "Vườn quốc gia Ba Vì", đi vào rồi rẽ phải vào đường 21 là tới làng Sơn Tây. Đến ngã tư rẽ trái đi Xuân Khanh, khoảng 10km là điểm du lịch Ba Vì rồi.

Cung đường 2: Từ Cầu Giấy, đi theo đường 32 đến ngã tư gần trạm xe bus Sơn Tây, đi Xuân Khanh, khoảng 10km là tới nơi.

Phượt Ba Vì bằng xe máy tốt nhất bạn nên đi xe số hoặc xe côn vì đường ở đây rất dốc. Dù đi vào ngày nắng thì bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc áo ấm vì ban đêm trên núi cao nhiệt độ sẽ giảm và khá là lạnh.

Lịch trình đi Ba Vì một ngày:

  • Buổi sáng: Hà Nội - Vườn quốc gia Ba Vì, mua vé vào cổng 40.000đ/người lớn, học sinh sinh viên đem theo thẻ sẽ được giảm 50%. Đi thẳng 1100m để vào đền Thượng nằm ở núi Tản Viên. Nếu là mùa hoa dã quỳ bạn có thể dừng chân tại cốt 600 để nghỉ ngơi và check in cảnh hoa nở khắp núi rừng.
ba vi
  • Buổi trưa: Sau khi tham quan một vòng vườn quốc gia Ba Vì, nghỉ chân ăn trưa, bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn từ nhà hoặc tìm một nhà hàng, quán ăn trên gần đó.
  • Buổi chiều: Tiếp tục hành trình khám phá du lịch Ba Vì, có rất nhiều điểm mà bạn có thể tham quan như: Nhà thờ Pháp cổ, đồi thông Ba Vì, Suối Cái, nhà kính xương rồng Ba Vì,... Rong chơi thoải mái và nhớ lựa chọn thời điểm về Hà Nội thích hợp để không quá muộn, thời gian về tốt nhất là khoáng 5 giờ chiều.

Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn về các địa điểm du lịch Ba Vì, Digi sẽ liệt kê cho bạn những địa điểm đẹp để mà bạn có thể ghé thăm khi tới Ba Vì.

2. Dãy núi Ba Vì hùng vĩ - Núi Tản Viên

2.1. Núi Ba Vì ở đâu?

Ba Vì với một phần ba diện tích tự nhiên phía nam là đồi núi. Đỉnh Ba Vì chính là đỉnh Vua cao 1296m. Nhắc tới du lịch Ba Vì thì núi Tản Viên là núi nổi tiếng nhất nên nhiều người cũng nhầm lẫn và thường gọi núi Tản Viên là núi Ba vì luôn. Núi Tản Viên là một trong 3 đỉnh núi Ba Vì bên cạnh đỉnh Vua và đỉnh Ngọc Hoa, với vẻ đẹp non nước hữu tình, và những truyền thuyết lịch sử từ ngàn đời.

[caption id="attachment_89508" align="aligncenter" width="1000"]ba vi Du lịch Ba Vì ngắm nhìn núi Tản Viên từ xa xa[/caption]

Dãy núi Ba Vì - Núi Tản Viên có hình dạng như bó đuốc khổng lồ, là phần núi cuối cùng của dãy Hoàng Liên Sơn và tiếp giáp với đồng bằng Bắc Bộ. Đây được coi là một trong những ngọn núi cổ nhất nước ta, là nơi ngự trị của Đức Thánh Tản Viên Sơn Tinh được biết tới qua câu chuyện Sơn Tinh- Thủy Tinh. Sơn Tinh là vị thần đứng đầu " Tứ Thánh Bất Tử " đại diện cho linh hồn và sức mạnh dân tộc chống lại sự khắc nghiệt của tự nhiên.

2.2. Núi Ba vì có những gì?

Vùng núi Ba vì có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đặc biệt là các di tích lịch sử văn hóa độc đáo. Ba Vì được phủ một màu xanh ngút ngàn của thiên nhiên trong lành và mát mẻ. Núi Ba Vì cũng sở hữu nhiều trang trại dựa vào tự nhiên để phát triển các sản phẩm nông sản.

Đứng từ trên đỉnh Tản Viên bạn sẽ thấy thành phố rộng lớn phía xa, những làng mạc đồng ruộng yên bình và hồ Suối Hai đẹp thơ mộng. Hồ Suối Hai là một hồ nước ngọt nhân tạo được xây dựng để làm thủy lợi và cải tạo môi trường. Nơi đây có cảnh đẹp thơ mộng, yên bình rất thích hợp để ngắm cảnh, vui chơi, chèo thuyền, cắm trại,...

du lich ba vi

Xung quanh hồ Suối Hai là hệ thống rừng tự nhiên với số lượng động thực vật đa dạng phong phú. Đứng trên đập chính của hồ có thể nhìn ngắm khung cảnh xung quanh với những đảo lớn nhỏ, những cánh rừng nguyên sinh rộng khắp cùng dãy núi Tản Viên sừng sững. Sóng nước, mây trời cùng những cánh rừng xanh mướt tạo cho nơi đây một khung cảnh tráng lệ mà hữu tình. Đây chính là một trong những lý do khiến hồ Suối Hai trở thành địa điểm du lịch Ba Vì được yêu thích.

3. Rừng thông Ba Vì địa điểm cắm trại du lịch Ba Vì 

nui ba vi

Du lịch Ba Vì có rất nhiều rừng thông hấp dẫn, đến Ba Vì chỉ cần theo lối mòn từ cổng đi vào sẽ gặp ngay vẻ đẹp bao la của rừng thông. Nhưng rừng thông có diện tích lớn nhất, phong cảnh đẹp thì chính là ở trong Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Khu vực đồi thông Ba Vì tọa lạc trên nền đất thoai thoải dốc có rất nhiều hoạt động có thể trải nghiệm. Tổ chức picnic ngoài trời cho cả gia đình tại rừng thông Ba Vì là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Hãy mang theo đồ ăn, hoa quả để cả nhà cùng vui vẻ chơi đùa, ăn uống tại nơi đây, tránh xa ồn ào của phố thị.

Cắm trại rừng thông cũng là một hoạt động rất được ưa thích với không gian thoáng đãng, hàng cây che bóng mát cao cao. Đồi thông Ba Vì giúp bạn thay đổi không khí, cảm nhận thiên nhiên. Tại đây bạn có thể rủ bạn bè cùng nhau nhặt quả thông về làm kỷ niệm, chọn lựa những quả thông nhỏ nhỏ xinh xinh vui biết chừng nào.

Rừng thông Ba Vì tại đây cũng có cảnh sắc rất hợp lòng người, xứng đáng cho ra những bức ảnh sống ảo để đời. Sau khi ăn uống no say, chụp choẹt đầy máy, bạn có thể nghỉ ngơi đi dạo mát quanh rừng, hít thở bầu không khí rừng xanh. Cùng nhóm bạn thi trèo lên núi thông xem ai tới trước và nhặt được nhiều quả thông xinh đẹp hơn. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Ba Vì thơ mộng với động thực vật phong phú.

4. Rừng quốc gia Ba Vì

4.1. Du lịch vườn quốc gia Ba Vì

Với diện tích gần 11.000 ha, vườn quốc gia Ba Vì được coi là "lá phổi xanh" phía Tây thủ đô Hà Nội. Vườn Quốc Gia Ba Vì có 1209 loài thực vật trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật có 63 loài thú, 115 loài chim, 61 loài bò sát và 27 loài ếch nhái.

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì: đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Người Pháp xây dựng ở đây rất nhiều biệt thự nghỉ dưỡng ở cốt 400, 600, 1000. Hầu hết chúng đã bị tàn phá theo thăng trầm thời gian, được bao phủ bởi cây rừng và sương thú.

[caption id="attachment_89514" align="aligncenter" width="820"]vuon quoc gia ba vi Bản đồ vườn quốc gia Ba Vì[/caption] Vé vào vườn Quốc gia Ba Vì cho người lớn là 60.000đ, đối với học sinh và sinh viên giá chỉ 10.000đ đến 20.000đ.  Vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật: 30.000đ/lượt Vé gửi ô tô dưới 10 chỗ: 20.000đ/xe Vé gửi ô tô trên 10 chỗ: 25.000đ/xe Vé gửi xe máy: 3.000đ/chiếc/điểm Vé gửi xe đạp: 2.000đ/xe Vé chụp ảnh dịch vụ: 600.000đ Phí thuê HDV: 300.000 – 500.000đ/1 HDV.

Trên đây chỉ là giá tham khảo, giá vé vườn Quốc gia Ba Vì có thể thay đổi tùy từng thời điểm.

4.2. Vườn quốc gia Ba Vì có gì?

Với kinh nghiệm đi vườn quốc gia Ba Vì mà Digi tích trữ được, bạn không thể ngờ rằng một khu vườn quốc gia lại có nhiều cảnh đẹp điểm vui chơi đến vậy. Vào mùa hoa dã quỳ lên cao khoảng 3km tới cốt 700 là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Ba Vì. Nhìn từ trên cao đồi núi hiện ra là một màu vàng trải dài đến vô tận, khung cảnh khiến ta chẳng thể nào quên được. Những bông hoa to nhỏ đua sắc, vàng đậm cả cánh rừng.

[caption id="attachment_89519" align="aligncenter" width="1024"]vuon quoc gia ba vi Hoa dã quỳ nở vàng rực cả núi khu du lịch Ba Vì[/caption]

Bước vào vườn quốc gia Ba Vì, sẽ được khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Cả một khu rừng ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi. Đặc biệt vào mùa rụng lá khi tới đây, sẽ được chứng kiến cả khu rừng chìm trong sắc vàng của lá, cảnh sắc lãng mạn vô cùng.

Nhà thờ đổ Ba Vì là công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, hiện lên hiện lên với vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí lúc ẩn lúc hiện giữa làn sương khói dày đặc. Rêu phong bám phủ thoắt hiện những chú tắc kè hoa. Vẻ đẹp cổ kính, huyền ảo của nhà thờ đổ là nét đặc sắc của khu vườn quốc gia nổi tiếng này.

Cắm trại vườn quốc gia ba vì cũng cực tuyệt vời vì nơi đây có nhiều khu vực rộng, bằng phẳng nên nơi đây rất phù hợp để gia đình bạn có thể tổ chức hoạt động cắm trại, team building. Việc của bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những công cụ dụng cụ cần thiết cho túi lều của mình hay những món ăn thích hợp để thưởng thức thì bạn sẽ không cần lo đến việc chỗ ngồi.

5. Du lịch Ba Vì với điểm đến là Đền thượng Ba Vì

ba vi

Đền Thượng Ba Vì là một trong những địa điểm tâm linh không thể bo qua khi đi du lịch Ba Vì. Không chỉ thờ một trong Tứ Thánh Bất Tử mà còn có khung cảnh núi rừng xanh tươi bình yên.

Đền thượng Ba Vì với đường đi dài hơn 500 bậc thang giữa cánh rừng rậm mênh mông, Đền Thượng là khu di tích lịch sử tâm linh được xây dựng trên đỉnh núi Tản Viên. Quần thể di tích đền Thượng gồm 4 khu chính là: Đền thờ Bác Hồ, Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng. Bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền cổ trong hương vị lạnh lẽo của sương, mây, gió và rừng.

6. Suối Cái Ba Vì

Suối Cái Ba Vì nằm ở địa phận xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Tuy Suối Cái nằm sâu trong rừng già, cách biệt với thế giới bên ngoài, bạn phải băng qua những con đường đất nhỏ mới tới được điểm du lịch Ba Vì này. Nhưng thật ra con đường tới đây không hề khó khăn một chút nào cả, bạn cứ đi rồi sẽ đến. Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, tới chân đền Trung là bạn đã đến được suối Cái Ba Vì rồi.

[caption id="attachment_89513" align="aligncenter" width="820"]du lich ba vi Suối Cái nằm ngủ sâu trong khu du lịch Ba Vì chờ bạn khám phá[/caption]

Vì nằm sâu trong rừng núi, được rất ít người biết đến nên suối Cái Ba Vì vẫn giữ được những nét hoang sơ, trong lành. Dòng suối mát lạnh trong xanh chảy từ mỏm đá này xuống mỏm đá khác, tạo nên khung cảnh nên thơ tuyệt diệu, ngồi ngâm mình trong suối cảm nhận cái mát lạnh của tự nhiên xối thẳng vào người bạn sẽ thấy sảng khoái vô cùng.

Đã vào trong rừng rồi, lại gần suối như vậy mà không cắm trại thì quả là đáng tiếc. Hãy mang theo dao, bật lửa, chuẩn bị sẵn thịt thà, rau thơm và cùng nhóm bạn cắm trại, nói chuyện rôm rả say sưa. Tận hưởng âm thanh của núi rừng sông suối, làn gió mát nhè nhẹ thổi qua.

7. Nhà kính xương rồng Ba Vì

Tin tức du lịch giới thiệu cho bạn một địa điểm check in cực cháy khi du lịch Ba Vì. Đó chính là nhà kính xương rồng Ba Vì nằm ngay cạnh vườn Quốc Gia Ba Vì. Nơi đây sở hữu hơn 1200 giống cây xương rồng khác nhau, vô cùng đa dạng. Vườn xương rồng này được trồng trong nhà kính hình vòm độc đáo cho phù hợp với đặc tính của loài cây xương rồng.

[caption id="attachment_89516" align="aligncenter" width="1024"]ba vi Du lịch Ba Vì nhớ ghé qua nhà kính xương rồng[/caption]

Thiên đường xương rồng đầy lạ mắt, hấp dẫn mọi ánh nhìn của du khách. Đây chính là điểm dừng chân lí thú, độc nhất để các bạn trẻ thỏa sức tự sướng cùng hơn 1200 loài cây xương rồng lớn bé đầy gai góc, mạnh mẽ nhưng không kém phần mộng mị.

Du lịch Ba Vì - điểm đến lý tưởng mùa hè này để vui chơi, thư giãn cùng gia đình và nhóm bạn thân. Chúc bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp khi tới nơi đây.

Xem thêm:

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn 

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.