Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Bỏ túi những địa điểm du lịch Sóc Sơn chill cực chill tránh nóng cuối tuần

Bỏ túi những địa điểm du lịch Sóc Sơn chill cực chill tránh nóng cuối tuần

Ngày đăng : 16/01/2024
Một địa điểm cách Hà Nội chưa đến 1 giờ di chuyển, với địa hình và khí hậu mát mẻ. Du lịch Sóc Sơn sẽ là điểm đến lý tưởng ngày cuối tuần
Nội dung chính

Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội được yêu thích nhất trong những năm gần đây chính là Sóc Sơn. Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 40km và chưa đến 1 tiếng di chuyển, những khu vui chơi và nghỉ dưỡng tại khu du lịch Sóc Sơn sẽ giúp bạn tạm gác khỏi những âu lo bộn bề, chill thật chill với những địa điểm cực đỉnh như Núi Hàm Lợn, Hồ Đồng Quan, Hồ Đồng Đò … hãy cùng Digiticket blog khám phá ngay !

I Những điều cần bỏ túi khi đi du lịch Sóc Sơn

1 Nên du lịch Sóc Sơn vào mùa nào ?

Là một nơi có địa hình gò đồi vì nằm ở đầu mút phía Đông Nam của dãy Tam Đảo không chỉ vậy nơi đây còn được ba con sông sông Công, sông Cà Lồ và sông Cầu chảy qua. Sóc Sơn là một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi tránh sự ồn ào náo nhiệt của thành phố. 

Do địa hình như vậy nên thời điểm đi du lịch Sóc Sơn mùa hè sẽ giúp bạn trải nghiệm được nhiều niềm vui nhất. Khi đến với Sóc Sơn vào mùa hè, các hoạt động xung quanh hồ và sông như chèo sup, chèo kayak và cắm trại tại quanh hồ và đồi thông sẽ rất thú vị đó. Tuy nhiên nếu đến với Sóc Sơn vào mùa đông cũng rất hợp lý cho các buổi BBQ, camping, homestay và đốt lửa trại.

2 Di chuyển tới Sóc Sơn 

Chỉ cách Hà Nội chưa đến 1 tiếng di chuyển nên đối với các bạn trẻ, có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy để khám phá những cung đường ngoại thành để đi du lịch Sóc Sơn. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt, taxi hoặc thuê xe để phù hợp với mục đích di chuyển và lịch trình của nhóm, gia đình. 

Nếu sử dụng phương tiện công cộng để đi du lịch Sóc Sơn, từ trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn xe bus số 07, 15, 56A, 56B, 93... Còn nếu lái xe riêng, bạn đi theo hướng cao tốc Thăng Long - Nội Bài hoặc cầu Nhật Tân. Với địa điểm gần như vậy, việc lựa chọn phương tiện đi lại cũng khá dễ dàng phải không nào ?

3 Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp khi đi du lịch Sóc Sơn 

Có thể thấy, Sóc Sơn là điểm du lịch lý tưởng cho ngày cuối tuần, không cần chuẩn bị quá cầu kỳ hay kỹ lưỡng, một chút đồ ăn nhẹ cùng vài ba bộ quần áo là bạn đã có thể đến với Sóc Sơn rồi ! 

Bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng 2-3 ngày tại những Villa ven hồ của các khu du lịch Sóc Sơn. Tại Sóc Sơn các loại hình nghỉ dưỡng ngày càng đa dạng từ bình dân đến cao cấp với thật nhiều các tiện ích như  phòng sinh hoạt chung, bể bơi, khu vui chơi ngoài trời, phòng xông hơi, khu relax, BBQ, bếp nấu nướng.. Vậy nên nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi tại đây để tận hưởng không gian yên bình với bầu không khí mát mẻ xanh trong. 

Nếu đi du lịch Sóc Sơn trong ngày, bạn nên chuẩn bị thật kỹ những vật dụng cá nhân hoặc mua trước khi đến các điểm cắm trại nghỉ dưỡng vì việc mua thêm vật dụng sẽ khá khó khăn. Với mỗi khu du lịch Sóc Sơn sẽ có giá thuê lều trại, bếp, phí dịch vụ dọn dẹp khác nhau, các bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt bởi các điểm cắm trại trekking có thể sẽ gặp tình trạng mất sóng.

Du khách có thể săn voucher Digiticket để chọn cho mình những dịch vụ lưu trú tiện ích nhất. 

II Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Sơn

1 Đền Gióng Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Núi Sóc, xã Vệ Linh, Sóc Sơn

Đền Gióng Sóc Sơn chính là một điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Nơi đây được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng và trở thành chứng nhân lịch sử qua nhiều thời kỳ. Đền Gióng Sóc Sơn Hà Nội còn gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng được lưu truyền qua bao thế hệ.

du lich soc son  

Quần thể di tích lịch sử gồm: đền Trình, chùa Non Nước, đền Thượng, đền Mẫu (nơi thờ mẹ Thánh Gióng), chùa Đại Bi, hòn đá Chồng, nhà bia và đặc biệt là bức tượng đài Thánh Gióng được đúc bằng đồng nguyên chất. Quần thể di tích này đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

2 Chùa Dược Thượng 

  • Địa chỉ: Xã Tiên Dược, Sóc Sơn

Chùa Dược Thượng là một trong nhiều ngôi chùa tại Sóc Sơn Hà Nội thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm. Đây là nơi thiêng liêng lại có phong cảnh không phải ngôi chùa nào cũng có được. Chùa Dược Thượng có phong cảnh tự nhiên trong lành, tươi mát. Nếu một lần tới chùa chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng và không nỡ lìa xa.

Hàng tuần ở chùa sẽ có các chương trình nói chuyện Phật giáo và việc làm từ thiện. .. Đến chùa chắc chắn bạn sẽ có được cho bản thân những giây phút tĩnh lặng thật yên bình trong cuộc đời nhiều bề bộn bon chen. Du lịch Sóc Sơn cũng có rất nhiều điểm tham quan tâm linh phải không ?

du lich soc son

3 Việt Phủ Thành Chương

  • Địa chỉ: Hồ Kèo Cả, xã Hiền Linh, Sóc Sơn

Đến với địa điểm này du lịch Digiticket sẽ bật mí cho bạn về Việt Phủ Thành Chương. Nơi đây ôm trọn 30 công trình kiến trúc mang dáng dấp lịch sử Việt Nam thế kỷ trước. Dạo quanh một vòng rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận được không gian lịch sử như ùa về trong ký ức. Đầu tiên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 13 ngôi nhà cổ với những tên gọi đặc biệt như lầu Tường Vân, nhà Thanh Tĩnh, cổng Hương, nhà Mạc Hương, quán Xuân Phong,… Mở cửa hàng ngày từ 9h00 sáng đến 17h00 chiều, giá vé nơi đây giao động từ 120.000VND.

du lich soc son

4 Hồ Đồng Đò

  •  Địa chỉ: Xã Minh Trí, Sóc Sơn

Du lịch Hà Nội cũng có một điểm cắm trại ngoại thành vô cùng nổi tiếng. Với hồ nước phẳng lặng rộng mênh mông và nằm sâu trong thung lũng. Bao xung quanh là những đồi thông xanh bạt ngàn do vậy khung cảnh ở đây hết sức nên thơ đúng chất “sơn thuỷ hữu tình”. Trước đây hồ là suối nhỏ, đến năm 2000 nơi này biến thành hồ chứa nước sau khi đập Đồng Đò được xây xong. Hiện hồ nằm giữa thung lũng, hai bên núi cao có rừng phòng hộ.

du lich soc son

Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi như cắm trại, chèo thuyền, đạp xe … ngoài ra cũng có rất nhiều villa ven hồ thích hợp để thư giãn và nghỉ ngơi. Đây là địa điểm du lịch Sóc Sơn được nhiều du khách chọn lựa. 

5 Hồ Đồng Quan

  •  Địa chỉ: Xã Quang Tiến, Sóc Sơn

Nằm ngay gần Đền Gióng, khu sinh thái du lịch Sóc Sơn hồ Đồng Quan thích hợp cho bạn khám phá, leo đồi, cắm trại, nướng đồ ăn... Với rất nhiều điểm cắm trại dân dã, đến với nơi đây du khách như hòa mình vào với thiên nhiên.  

du lich soc son

Vì chủ yếu là tự phục vụ nên bạn cần chuẩn bị kỹ hơn khi tới đây. Nơi không phải cái gì cũng mua được bằng tiền. Vì khá xa khu dân cư nên đồ ăn, dụng cụ bạn nên liên hệ đặt trước. Thuê lều, bếp nướng là trong những cách tiện và tiết kiệm thời gian cho bạn. Rừng vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ nên các bạn tới tham quan có ý thức bảo tồn. Cũng như khá nhiều côn trùng, muỗi. Khá nhiều hồ nên cẩn thận cho trẻ nhỏ. Rất nhiều điểm đến Hà Nội thú vị đang chờ đón bạn!

6 Núi Hàm Lợn

  • Địa chỉ: Núi Độc Tôn, Sóc Sơn

Với hồ nước xanh thẳm giữa núi rừng, Hàm Lợn cao 426 m được ví như Đà Lạt của Hà Nội, khá thích hợp cho những ai thích trekking, hay đơn giản là đi bộ thư giãn với thiên nhiên. Nếu không leo núi, bạn có thể nghỉ dưới chân núi, nơi có hồ Núi Bàu giữa những đồi thông. Không gian này khá hoang sơ, thích hợp để cắm trại khi tìm kiếm nơi du lịch Sóc Sơn.

Có hai con đường chinh phục ngọn núi có thể coi là "nóc nhà của Thủ đô". Đường thứ nhất là đường mòn bằng phẳng, ít bụi cây và phải di chuyển không dưới hai tiếng. Con đường thứ hai đầy thách thức phải vượt lên các con đường gồ ghề và băng ngang rừng cây. .. mất 3 – 4 tiếng. Khi di chuyển con đường dài, bạn sẽ thấy các dòng giống với thác ở trên sườn núi xuống trong vắt và mát. Cung đường phù hợp nhất cho mùa khô. Hãy mang giày co giãn nhé.

du lich soc son

Ở mỗi một mùa trong năm thì núi Hàm Lợn sẽ phủ trên người một nét đặc trưng khá riêng. Do đó, bạn nên đến du lịch Sóc Sơn và tham quan nơi này bất cứ khi nào mình muốn. Tuy nhiên, bạn cần đề phòng những hôm thời tiết mưa gió vì đường khu vực này khá dốc và khó khăn đi lại. Đặc biệt là đường leo núi cũng có nhiều chỗ lồi lõm và gập ghềnh nên rất mạo hiểm nếu tay lái không vững vàng.

7 Bản Rõm 

  • Địa chỉ: Xã Quang Tiến, Sóc Sơn

Với tổng diện tích lên đến hơn 6ha và được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Khu sinh thái này nằm ẩn mình dưới rừng thông bạt ngàn của núi Sóc. Bản Rõm có hệ sinh thái bao gồm các khu rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, có trang trại chăn nuôi, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời…Ngoài ra còn có nhà hàng phục vụ nhu cầu của du khách với nhiều món ăn độc đáo.

du lich soc son

Bản Rõm như một tổ hợp thiên nhiên – hoạt động. Đan xen những trang trại giáo dục và rừng tự nhiên tạo nên một khu du lịch sinh thái có đào tạo kỹ năng sống đầu tiên và lớn nhất Sóc Sơn. Đến với nơi đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm cực hấp dẫn, xua tan đi những mệt nhọc của bộn bề công việc. Nơi đây quả thực rất đáng để có một kì nghỉ ngắn ngày cuối tuần.

8 Hồ Chòm Núi

  • Địa chỉ: Xã Nam Sơn, Sóc Sơn

Trái ngược với đô thị sầm uất, ồn ào và khói bụi, nơi đây có bầu không khí trong lành, làn nước trong xanh. Đó là lí do khu vực hồ Chòm Núi được coi là một địa điểm cắm trại du lịch Sóc Sơn lý tưởng đối với nhiều bạn trẻ và gia đình nhỏ mỗi dịp cuối tuần. Đường vào Hồ Chòm Núi khá là dễ đi, bạn có thể đến đây bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy đều được. Hiện tại chưa có biển bảng chỉ dẫn vào Hồ, nên để vào được đây thì bạn cần thông qua định vị google map.

du lich soc son

Mặt hồ khá rộng, thoáng, giữ được nguyên vẹn được nét hoang sơ vốn có của nó. Vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm mực nước xuống khá thấp để lộ những bãi cỏ xanh tuyệt đẹp. Vào mùa đông mực nước lên khá cao nên các vị trí cắm trại đẹp không còn nhiều. Tuy là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhưng khá biệt lập, các khu ăn uống ở khá xa nên các bạn nên chuẩn bị đồ ăn từ trước. 

9 Thung lũng xanh - Hồ Kẻo Cà

  • Địa điểm: Xã Hiền Ninh, Sóc Sơn

Thung Lũng Xanh nằm sát đường tỉnh lộ 35. Ngay chân của dãy Hàm Lợn, cách hồ Hàm Lợn 1km. Như một Châu Âu thu nhỏ hay Đà Lạt của Hà Nội với đồi thông, đồi tùng, bãi cỏ và hồ nước trong xanh.

du lich soc son

Địa điểm này nằm ngay dưới chân núi Hàm Lợn sở hữu một nét đẹp đầy lãng mạn khiến bất cứ ai đến đều bị mê hoặc. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, lãng mạn với hồ nước trong vắt, là đồi thông, đồi tùng. Xung quanh còn có những bãi cỏ để bạn cắm trại, tổ chức teambuilding, câu cá bên hồ Kẻo Cà, leo núi,… Rất nhiều hoạt động cho chuyến đi dã ngoại cuối tuần để xả stress và tạm rời xa khói bụi, ồn ào của thành phố.

Bạn đã khám phá hết những khu du lịch Sóc Sơn chưa ? Mong rằng bài viết này của DigiBlog sẽ giúp bạn bỏ túi những địa điểm thật hay ho vui chơi ngày cuối tuần! 

Xem thêm: TOP 7 khu nghỉ dưỡng resort Sóc Sơn Hà Nội đẹp có bể bơi Lưu ngay top 10 homestay hồ Đồng Đò siêu ‘xịn sò’ Trải nghiệm dã ngoại hồ Đồng Đò Sóc Sơn dịp cuối tuần 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.