Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Cuối tuần F5 bản thân tại khu du lịch Đầm Long Hà Nội

Cuối tuần F5 bản thân tại khu du lịch Đầm Long Hà Nội

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn muốn tìm một điểm tham quan ngoại thành Hà Nội bình yên và có nhiều hoạt động thú vị thì khu du lịch Đầm Long là gợi ý tuyệt vời đấy!
Nội dung chính

Các khu du lịch ngoại thành Hà Nội luôn đốn tim khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang dã cùng chi phí tiết kiệm. Trong bài viết này, Digiticket sẽ giới thiệu đến bạn khu du lịch Đầm Long - một điểm đến thú vị ở ngay sát thủ đô được săn đón rất nhiều trong thời gian qua nhé!

1. Tọa độ Khu du lịch Đầm Long ở đâu? 

  • Tọa độ: xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Khu du lịch Đầm Long thuộc địa phận của xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km. Đây là khu du lịch sinh thái nổi tiếng có diện tích khoảng 70 ha, trong đó có 20 ha là rừng nguyên sinh xanh tốt. Không chỉ là khu du lịch nổi tiếng, nơi đây còn gắn liền với một câu chuyện truyền thuyết ly kỳ. 

khu du lịch đầm long 1

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch Đầm Long được xây dựng với quy mô lớn, gồm nhiều hoạt động vui chơi và giải trí dành cho nhiều lứa tuổi. Nơi đây còn sở hữu một hệ sinh thái động thực vật đa dạng với hơn 400 loài cây và nhiều loại động vật như khỉ, hươu, nai, chồn, sóc,... Đến với Đầm Long, du khách sẽ rời xa những khói bụi của thành phố, hòa mình giữa không gian xanh mát có phần hoang dã và tận hưởng những phút giây thư giãn. 

khu du lịch đầm long 7

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

2. Hướng dẫn đường đi đến Khu du lịch

Bạn có thể đến Khu du lịch Đầm Long bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách. Nếu đi bằng xe máy, bạn vừa chủ động thời gian vừa có trải nghiệm thú vị trên chuyến đi của mình. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn đi theo đường cao tốc Láng Hòa Lạc - rẽ trái ở ngã ba Sơn Tây. Tiếp đó bạn chạy khoảng 4km nữa sẽ thấy có biển chỉ dẫn đến hồ Suối Hai, rẽ xuống hồ khoảng 10km. Sau đó bạn đi thêm khoảng 3km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Đầm Long. 

khu du lịch đầm long 2

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

3. Đi Khu du lịch Đầm Long thời điểm nào đẹp nhất?

Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất để đến Khu du lịch Đầm Long. Bởi vì đây là lúc thời tiết nắng nóng, phù hợp cho bạn tham gia các trò chơi mạo hiểm và giải nhiệt tại hồ bơi. Tuy nhiên lúc này cũng rất đông khách du lịch nên bạn hãy tránh đi vào cuối tuần nhé!

khu du lịch đầm long 3

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

4. Trải nghiệm hấp dẫn tại Khu du lịch Đầm Long 

Check in đầm sen thơ mộng

Khu du lịch Đầm Long có một đầm sen rộng lớn bao quanh lấy khu rừng rộng 20ha. Nơi đây có khung cảnh bình yên và thoáng đãng vô cùng. Vào mùa sen nở, đầm sen rực rỡ như một bức tranh trữ tình khiến ai cũng phải mê đắm. Chắc chắn bạn sẽ có được những bức hình check in tuyệt đẹp tại đây đấy. 

khu du lịch đầm long 5

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

Đầm hoa súng đẹp ngỡ ngàng

Ngoài đầm sen thì ở Đầm Long cũng có một địa điểm nữa được rất nhiều du khách đến chụp hình chính là đầm hoa súng. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh đầm hoa y hệt như tấm thảm xanh ngát được điểm xuyết bằng những bông hoa súng tím biếc đẹp ngất ngây. 

khu du lịch đầm long 6

Ảnh: Sưu tầm

Khám phá rừng nguyên sinh Bằng Tạ

Rừng nguyên sinh Bằng Tạ có diện tích lên đến 20 ha nằm bên cạnh đầm sen thơ mộng. Khi đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian rừng núi hoang sơ, được ngắm nhìn các chú khỉ tinh nghịch hay những chú hươu nai đi kiếm ăn bên sườn núi. Bạn cũng có thể thuê xe đạp để khám phá sâu hơn trong khu rừng này. 

khu du lịch đầm long 8

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

Tham gia nhiều trò chơi thú vị

Đến với Khu du lịch Đầm Long, du khách sẽ có những giây phút thư giãn và giải trí vô cùng sảng khoái với nhiều trò chơi như tàu lượn siêu tốc, máng trượt nước, đu văng cảm giác mạnh, xe điện đụng,... Ngoài ra, Đầm Long còn có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em để các bé được vui chơi thỏa thích. Nếu du khách có nhu cầu chăm sóc sức khỏe thì có thể đến với khu massage và bấm huyệt tại đây. 

khu du lịch đầm long 9

Ảnh: Sưu tầm

5. Review giá vé Khu du lịch Đầm Long

Bạn có thể tham khảo giá vé của Khu du lịch Đầm Long sau đây: 

  • Người lớn: 100.000 đồng/vé/người.
  • Trẻ em (<1m2): 60.000 đồng/vé/người.
  • Nếu bạn đi theo đoàn từ 20 - 50 người thì sẽ giảm thêm được 5% mỗi vé, từ 50 - 500 người giảm 10% mỗi vé. 

6. Ăn gì khi đến Khu du lịch Đầm Long?

Nếu bạn chưa biết đi tham quan Khu du lịch Đầm Long sẽ ăn uống gì thì có thể tham khảo một số nhà hàng dưới đây: 

khu du lịch đầm long 10

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

  • Nhà hàng Lớn: Có diện tích lớn, thoáng mát với sức phục vụ 300 khách/lần. Ở đây cũng có phòng VIP để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. 
  • Nhà hàng Đầm Sen: Có sức chứa khoảng 150 người/lần. Đến đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như lợn mán, ếch, gà đồi,...
  • Nhà hàng Chòi: Ở đây có không gian riêng dành cho gia đình và nhóm bạn. Mỗi chòi có sức chứa khoảng 10 - 50 người. Nhà bếp của nhà hàng sẽ phục vụ theo thực đơn đã được đặt trước. 

7. Một số lưu ý khi đến Khu du lịch Đầm Long

  • Khi chuẩn bị hành lý, bạn nhớ mang theo áo chống nắng, kem chống nắng, khẩu trang, kính mát, chiếu hoặc bạt trải,... Đây đều là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn.
  • Có thể mang theo nước uống và một số món ăn nhanh như bánh kẹo, xúc xích, bim bim,... để nạp năng lượng khi bạn đói bụng.
  • Bạn hãy mặc những trang phục thoải mái, đi giày thể thao để có thể di chuyển thuận tiện. Đừng quên mang theo 1 - 2 bộ quần áo để thay đổi vì có thể khi tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước thì trang phục của bạn sẽ bị ướt. 
khu du lịch đầm long 11

Ảnh: @Du Lịch Đầm Long Xanh

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm tham quan Khu du lịch Đầm Long mà Digi sưu tầm được. Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch cho chuyến đi đầy thú vị ở ngoại thành thủ đô với gia đình và bạn bè thôi nào!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.