Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Hà Nội 10 Quán đồ ăn vặt Hà Nội ngon có các món ăn vặt HOT nhất

10 Quán đồ ăn vặt Hà Nội ngon có các món ăn vặt HOT nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang tìm địa điểm ăn vặt Hà Nội nổi tiếng ngon, chất lượng với giá cả hợp lý? Cùng Digiticket khám phá ngay top 10 địa chỉ sau nhé!
Nội dung chính

Bạn đã biết các món ăn vặt Hà Nội ngon và HOT nhất hiện nay cùng địa chỉ thưởng thức không? Hãy cùng Digiticket khám phá những quán ăn vặt ngon rẻ ở Hà Nội không thể bỏ qua nhé.

1. Ăn vặt Bống - Quán ăn vặt Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 29 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 5000đ - 300.000đ 

Nếu như thịt xiên nướng hấp dẫn bởi hương vị đậm đà và độ mềm thơm ngon thì sụn nướng lại ăn lạ miệng hơn với cảm giác giòn sật đã miệng khi nhai. Nếu bạn đã trót “phải lòng" các món ăn vặt Hà Nội độc đáo này thì chắc hẳn cũng “nằm lòng" địa chỉ này rồi phải không. Nằm ngay đầu con ngõ nhỏ số 29 Lò Đúc, ăn vặt Bống đã không còn xa lạ với món thịt sụn nướng và xiên nướng ngon “hiếm có khó tìm" ở Hà Nội. 

địa điểm ăn vặt hà nội 1

Ảnh: Duc Anh Nguyen

Thịt sụn non được lựa chọn cẩn thận, tẩm ướp đậm đà và được đắp thêm thịt nạc và mỡ khi nướng. Khi nướng xém trên bếp than hồng, thịt nướng xèo xèo ngào ngạt thơm nức mũi. Sụn ăn mềm giòn sần sật không hề bị dai, bên ngoài có lớp thịt mềm, thơm ngon.

Lý tưởng nhất là bạn ăn ngay khi còn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn bởi khi nguội sụn sẽ bị dai. Thêm một chút tương ớt cho dậy vị là chuẩn bài, ngon quên lối về luôn.   

ăn vặt bống

Ảnh: Duc Anh Nguyen

Ngoài sụn nướng, quán còn có nhiều món khác ngon không kém cạnh như nem nướng, xúc xích, xiên que nướng, lạp xưởng, xúc xích,...Chị chủ quán thì rất niềm nở và nhiệt tình với khách. Địa điểm ăn vặt Hà Nội này nằm trên vỉa hè khá bé nên khi đông khách thì bạn có thể phải chờ khá lâu.  

2. Nộm bột lọc Quán U - Quán ăn vặt phố cổ nổi tiếng

  • Địa chỉ: Số 34 Gầm Cầu, Hàng Giấy, Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 18h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ - 50.000đ/bát

Nộm vốn là món ăn vỉa hè bình dân, giá rẻ lại còn dễ tìm thấy ở nhiều nơi. Ấy thế mà có những quán nộm dù có giá khá chát nhưng vẫn nổi tiếng vì “đắt xắt ra miếng” và được rất nhiều thực khách ủng hộ. Trong đó không thể không kể đến quán ăn vặt ngon Hà Nội nổi tiếng - Quán U. Quán nộm giản dị nhưng lại vô cùng quen thuộc với người dân phố cổ trong suốt 30 năm. 

địa điểm ăn vặt hà nội 3

Ảnh: @trangnhimtron

Nằm dưới hiên căn nhà cổ dưới gầm cầu Long Biên, “quán" chỉ có vỏn vẹn vài cái ghế để quanh cái thúng nộm đầy màu sắc của những món đồ ăn hấp dẫn. Một bát nộm đầy đủ có hoa chuối, đu đủ bào sợi, rau thơm và chắc chắn không thể thiếu phần nhân chính là thịt bò khô và nội tạng heo. 

Thịt bò khô được làm từ bò lá me được xào săn và chế biến theo công thức riêng không giống bất cứ đâu. Còn nội tạng heo gồm cuống họng, gan, cuống họng thái nhỏ xào lăn với thảo quả, bột điều, gia vị, ngũ vị hương,..có hương vị đặc biệt thơm ngon, lạ miệng. 

dia diem an vat ha noi

Ảnh: @nofoodphobia

Một bát nộm đẫy đà đầy ú ụ nhân với nhiều nguyên liệu được chế biến cầu kỳ vậy nên cũng dễ hiểu khi giá ở đây khá cao so với các quán khác, từ 30 đến 50 nghìn, tuỳ theo yêu cầu của khách. Đã vậy, khách muốn ăn gì, ăn bao nhiêu bà chủ quán cũng hào phóng nhiệt tình “mix" theo yêu cầu. 

3. Trứng chén nướng Cô Ty - Địa điểm ăn vặt quận Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 24B Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 16h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 20.000đ

Quán Cô Ty chắc chắn là quán bán đồ ăn vặt ngon Hà Nội không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn thử trứng chén nướng, món ăn vặt khá mới thu hút đông đảo thực khách Hà Thành. Những chiếc chén trứng nhỏ xinh đầy ắp topping, thơm nức hương vị ngậy ngậy béo béo của trứng và phô mai đủ sức làm “đốn tim" bất cứ tín đồ ẩm thực nào. 

địa điểm ăn vặt hà nội

Ảnh: @2uang_

Trứng cút được nướng cùng bơ thơm phức và xúc xích trong những chiếc đĩa nhỏ có hoa văn rất xinh xắn. Khi trứng bắt đầu chín dần, phồng lên và tỏa mùi thơm hấp dẫn thì chủ quán sẽ cho thêm một số loại topping như hành khô, phô mai, ruốc, hành lá,...Ruốc ăn cảm giác không bị bở và hành khô thì thơm, không bị đọng dầu. 

trứng chén nướng cô ty

Ảnh: @ngocfoods

Trứng nướng ăn kèm với sốt me chua ngọt, hơi sền sệt rất dễ ăn và đặc biệt làm cho món trứng không bị quá ngậy béo. Những phần chén trứng nhỏ nhắn vừa vặn với giá thành khá rẻ. Chỉ từ 10.000đ, bạn có thể thưởng thức món ăn vặt vỉa hè độc đáo, lạ miệng mà vẫn đủ no. 

4. Nộm Mai Nga 

  • Địa chỉ: số 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 40.000đ

Có tuổi đời từ khá lâu, Nộm Mai Nga trên phố Hàm Long có lẽ là địa chỉ đã quá quen thuộc của những ai trót ghiền thức quà vặt đặc trưng của Hà Nội này. Ở đây có bán đầy đủ các loại nộm thơm ngon, từ nộm thịt bò khô truyền thống, nộm thập cẩm có thêm các loại nội tạng bò cho đến nộm chim quay thơm ngon nức tiếng.

nộm mai nga

Ảnh: @nodiet.here

Điểm khác biệt tạo nên đặc trưng của địa điểm ăn vặt ngon rẻ ở Hà Nội nổi tiếng này chính là nước chan thanh thanh, thơm ngon tròn vị. Ngoài ra ở đây còn có bánh bột lọc nóng rất ngon, ăn kèm nộm cực hợp mà còn đủ no bụng. Quán thường xuyên đông khách, đặc biệt vào mùa hè nên khách thường phải đợi bên ngoài khá lâu để được xếp chỗ. 

5. Nem chua rán bà cụ 

  • Địa chỉ: Cạnh Cổng THCS Thành Công, D7 tập thể Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 14h00 - 18h00
  • Giá tham khảo: 5.000đ - 10.000đ

Với những tín đồ ẩm thực Hà Thành, nhắc đến nem chua rán ngon - bổ - rẻ là nhắc tới quán bà cụ lưng còng đã tồn tại gần hai thập kỷ ở cổng trường THCS Thành Công. Nem ở đây do người nhà của bà làm nên đảm bảo chất lượng, thịt chắc ngọt và không bị tẩm quá nhiều bột như những hàng nem khác. 

dia diem an vat ha noi

Ảnh: @mokhoet_hanoi

Từng chiếc nem dai, dẻo thơm ngon được bọc trong lớp vỏ bò bía giòn rụm rất vừa miệng. Những chiếc nem nóng hổi, giòn tan chấm cùng tương ớt pha loãng thêm chút đường và ít quất, vừa cay ngọt lại vừa thơm, ăn hợp miệng đến lạ. 

Nem ngon, chất lượng lại còn rẻ, những chiếc nem ở đây có giá chỉ từ 4.000đ, rất phù hợp với học sinh, sinh viên. Ngoài ra, quán còn bán nhiều món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ học trò như xúc xích rán, tôm chiên, phô mai que, cá viên chiên,...

nem chua rán bà cụ

Ảnh: sưu tầm

Gọi là quán nhưng thực ra hàng của bà chỉ đơn giản là là một chiếc bếp dầu nhỏ và vài ba cái ghế để khách ngồi. Đôi khi, vào giờ tan trường quán rất đông khách nên các bạn có thể sẽ phải đứng ăn hoặc đợi khá lâu để có chỗ ngồi. Tuy nhiên, “quán" nằm ven đường dưới tán cây cổ thụ rợp bóng mát nên khách vẫn cảm thấy dễ chịu và sẵn sàng đợi để thưởng thức món ăn vặt trứ danh này.

6. Nem Nướng Hắt 2 Ô - Quán ăn vặt Hà Đông

  • Địa chỉ: 81 Trần Phú, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 80.000đ

Hắt 2 Ô thu hút đông đảo giới trẻ Hà Thành bởi những mẹt nem nướng Nha Trang chất lượng, ngon bổ rẻ cùng đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Một mẹt nem nướng khá đầy đặn với nem dai mềm, phảng phất mùi thơm quyến rũ; chả ram dày, chiên giòn rụm và ráo dầu cùng xoài chua, dưa chuột, bánh phở và rau sống các loại. 

địa điểm ăn vặt hà nội

Ảnh: Hắt 2 Ô

Ấn tượng nhất vẫn là nước chấm “đỉnh của đỉnh” sánh mịn, hương vị đậm đà ngon đúng điệu của Hắt 2 Ô. Cuốn nem nướng cùng chả ram và các loại rau củ đi kèm rồi chấm ngập nước sốt thì chỉ có ăn hoài ăn mãi mà không biết ngán luôn. Ngoài nem nướng, quán đồ ăn vặt ở Hà Nội này còn phục vụ thêm nhiều loại đồ uống như trà đào, trà quất, trà chanh size to khổng lồ để bữa ăn của khách hàng thêm phần trọn vẹn.

7. Bánh giò Bà Béo - Quán ăn vặt Hồ Tây

  • Địa chỉ: 5 Thụy Khuê, Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 20h30
  • Giá tham khảo: 12.000đ - 25.000đ

Bánh giò là một món ăn vỉa hè bình dân, ở đâu cũng bán và được rất nhiều người yêu thích. Nhưng để tìm được hàng bánh giò chuẩn vị, khiến người ăn khó quên thì không thể không nhắc tới bánh giò Bà Béo.

địa điểm ăn vặt ở hà nội

Ảnh: @bachuaviahe

Nằm ở đầu đường Thuỵ Khuê đối diện ngõ Xưởng phim, quán ăn vặt ngon ở Hà Nội này rất dễ nhớ và dễ tìm, đặc biệt với những “thánh nghiền” món bánh giò. Bánh giò ở đây nổi tiếng “cực khủng" vì to gấp đôi bánh bình thường mà giá cũng không quá đắt, chỉ từ 12.000đ. Một suất bánh giò đầy đủ full topping giò chả có giá 25.000đ, đủ khiến bạn sẽ có một bữa chiều no bụng.  

bánh giò cô béo

Ảnh: @d.likkk

Bánh giò Thuỵ Khuê nổi tiếng với phần vỏ bánh dẻo, mềm và mịn và không bị quá dày. Nhân bánh đầy ú ụ gồm thịt băm, mộc nhĩ và trứng cút. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm topping gồm giò chả, dưa chuột ăn kèm cùng nhiều loại đồ ăn như trà đá, trà chanh, trà quất và sữa đậu nành. Quán thường xuyên đông khách nhưng từ bà chủ đến nhân viên đều rất nhanh nhẹn, xếp chỗ, gọi đồ phục vụ bánh cho khách rất nhanh 

8. Tào phớ thạch găng Nam Đồng - Quán ăn vặt quận Đống Đa

  • Địa chỉ: A8 Chợ Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 12h00
  • Giá tham khảo: 6.000đ - 10.000đ

Trong cái nóng gay gắt của mùa hè, hẳn ai cũng muốn ăn một bát thạch găng thanh ngọt, ăn một miếng là thấy mát hết cả người. Thứ thạch xanh rêu mát rượi, ngọt lịm này đã từng là món ăn tuổi thơ quen thuộc đối với nhiều người Hà Nội. Đứng đầu tiên trong list địa chỉ tào phớ thạch găng ngon ở Hà Nội phải kể đến quán ở chợ Nam Đồng.

thạch găng nam đồng

Ảnh: sưu tầm

Thạch găng ở đây đặc trưng bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa nước đường ướp hoa nhài thơm thơm thoang thoảng hoà quyện cùng mùi ngai ngái của thạch găng. Thạch găng màu xanh rêu trong suốt, có vị chát nhẹ ăn cùng với topping trân châu dừa, mềm bên ngoài bên trong sần sật cùi dừa, rất vừa miệng.

địa điểm ăn vặt hà nội

Ảnh: @phuonganh.uni

9. Bánh xèo, nem lụi Thuỷ Xèo

  • Địa chỉ: 166B Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: Từ 10.000đ

Nằm trên con phố đông đúc Đội Cấn, Thuỷ Xèo từ lâu đã là cái tên quen thuộc của những ai “ghiền" món bánh đặc sản của xứ Huế giữa lòng Hà Nội. Bánh xèo ở đây thơm ngon, lớp vỏ vàng ươm giòn rụm, bên trong thịt và tôm chín tới vừa vặn, thơm ngon. Nem lụi nhiều thịt, được nặn và nướng thủ công trên bếp than nên có mùi thơm nức mũi, thịt chín tới và không hề bị cháy khét. 

địa điểm ăn vặt hà nội

Ảnh: @ngoafood_

Cuốn một miếng nem lụi hoặc một miếng bánh xèo trong bánh đa cùng xoài chua, chuối xanh và nhiều loại rau sống rồi chấm vào nước sốt “thần thánh" của quán thì chỉ có mê mẩn, ăn hoài ăn mãi thôi. Địa chỉ ăn vặt ở Hà Nội này có điểm trừ là chỗ để xe bên đường khá nhỏ và không có ai trông xe. Với các bạn nữ, sẽ hơi khó để tìm chỗ trống xếp xe vào giờ cao điểm. 

10. Funny Monkey

  • Địa chỉ: 251 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h30 - 23h30
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 50.000đ

Funny Monkey nổi tiếng được biết đến như một thiên đường ăn vặt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Mẹt ăn vặt ở đây đặc biệt hấp dẫn với đầy đủ các thức quà vặt quen thuộc thơm ngon ngây ngất. 

funny monkey

Ảnh: @bachuaviahe

Từ nem chua rán phô mai, khoai lắc phô mai, xúc xích hồ lô, lạp xưởng chiên, phô mai que cho đến tokbokki lắc phô mai. Quán có nhiều size mẹt từ S đến XL phù hợp với nhiều nhóm bạn khác nhau. Ngoài ra, Funny Monkey còn nổi tiếng với các loại sinh tố, chè bơ, chè hoa quả đặc biệt tươi ngon, ngọt lịm, mát lành. 

Trên đây là top 10 địa điểm ăn vặt Hà Nội nổi tiếng ngon, giá cả hợp lý với học sinh, sinh viên. Hy vọng với gợi ý này của chúng mình, các bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất để tụ tập ăn uống cùng bạn bè cuối tuần này.

Ngoài những món ăn vặt ngon và nổi tiếng Digiticket chia sẻ trên đây, Hà Nội còn nổi tiếng với những quán ốc thơm ngon. Hãy tham khảo ngay 10 quán ốc ngon Hà Nội để cùng "cạ cứng" oanh tạc nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Instagram @bachuaviahe

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.