Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Hà Nội TOP 10 quán cháo đêm Hà Nội ngon cứu đói cho hội “cú đêm"

TOP 10 quán cháo đêm Hà Nội ngon cứu đói cho hội “cú đêm"

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang tìm một quán cháo đêm Hà Nội ngon để thoả mãn cơn thèm ăn đêm? Khám phá ngay top 10 quán cháo ngon nức tiếng Hà Thành sau đây nhé!
Nội dung chính

Để tìm được hàng cháo sáng đèn đến tận nửa đêm để "chiều lòng" những chiếc bụng đói thì cũng chẳng dễ dàng gì. Vì thế, hãy lưu ngay những quán cháo đêm Hà NộiDigiticket gợi ý dưới đây để “đối phó" lại cơn thèm ăn nửa đêm nhé!

1. Cháo Sườn Huyền Anh - Cháo sườn đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 18h00 - 02h00
  • Giá tham khảo: 40.000đ - 50.000đ

Từ lâu, cháo sườn sụn Huyền Anh đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc với những người mê món cháo sườn. Khám phá ẩm thực phố cổ mà bỏ qua quán cháo đêm Hà Nội nổi tiếng này thì sẽ là một thiếu sót lớn đó. 

cháo đêm hà nội 1

Ảnh: @trangnhimtron

Mở cửa hàng ngày từ 6h tối đến 2h sáng hôm sau, cháo sườn Huyền Anh chủ yếu phục vụ ăn đêm. Nơi bất cứ ai lỡ đói hoặc đi đâu về muộn đều có thể ghé qua ăn bát cháo nóng, thơm nức mũi cho ấm bụng. Cháo sườn nấu nhuyễn như bột và sánh mịn, được múc đầy miệng bát to kèm theo phần sườn sụn được ninh nhừ, đậm đà từ thịt và ngon ngọt từ nước xương. 

cháo sườn huyền anh

Ảnh: @_nymmm

Ngoài ra còn có quẩy và phần ruốc bông mềm mịn, rất thơm được rắc lên trên. Thêm một chút gia vị như bột canh, bột ớt và hạt tiêu xay tùy theo khẩu vị để món ăn thêm phần đậm đà. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị quyến rũ khó cưỡng đọng lại nơi đầu lưỡi. 

cháo sườn đồng xuân

Ảnh: @_nymmm

Ngoài cháo sườn sụn quẩy ruốc, quán còn phục vụ cháo sườn sụn thịt băm, cháo gà, cháo tim cật và cháo tràng trứng non rất hấp dẫn và đáng thử. Nếu một bát cháo vẫn chưa đủ lấp đầy “chiếc bụng đói" thì bạn có thể gọi thêm món khác như phở, bún thang, bún tim cật, bún/mì tràng trứng, bún/ mì trộn gà, trộn tim cật hoặc trộn mọc. Quán cũng phục vụ thêm cả đồ uống giải khát như trà quất, trà đá, sữa đậu,...

2. Cháo Cá Đoan Xồm - Cháo cá đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: 213 Hàng Bông, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 18h00 - 6h00
  • Giá tham khảo: 35.000đ - 60.000đ

Nằm cuối phố Hàng Bông giao với Phùng Hưng, cháo cá Đoan Xồm là một trong những quán cháo cá lâu đời ngon nổi tiếng nhất Hà thành. Quán phục vụ từ chiều tối đến rạng sáng ngày hôm sau thu hút đông đảo tín đồ ẩm thực có thú vui la cà ăn đêm. Thưởng thức tô cháo nóng hổi tại một hàng cháo đã tồn tại hơn 20 năm giữa phố cổ trong không khí bình yên của Hà Nội về đêm là một trải nghiệm thú vị và rất hấp dẫn phải không nào.

cháo đêm hà nội

Ảnh: Văn Công Tú

Điều đặc biệt ai cũng nhớ đến quán cháo đêm Hà Nội nổi tiếng này chính là hương vị đậm đà của cá trắm, được quấy với cháo và rau thơm rất vừa vặn, tròn vị. Cá được luộc vừa chín tới để thịt vẫn còn dai, giữ nguyên vị ngọt.

Thịt cá được gỡ ra bỏ riêng còn nước luộc được dùng để quấy cháo. Gạo tẻ loại ngon pha với một chút nếp thơm nấu trong nước luộc cá vốn đã ngon ngọt, cùng với công thức bí truyền nêm nếm gia vị độc đáo, càng làm cho món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn. 

cháo cá đoan xồm

Ảnh: Văn Công Tú

Cháo quấy nhừ được múc vào bát đã có rau thơm như hành, thì là và cải cúc thải nhỏ. Thêm thịt cá ở trên cùng hành phi vàng óng, một tô cháo cá đầy đặn, nóng hổi đã sẵn sàng phục vụ thực khách. Khi thưởng thức, cháo trộn đều quyện với thịt cá, rau thơm, các loại gia vị và quẩy tạo nên hương vị béo ngậy, đậm đà mà không hề có mùi tanh. 

3. Đài Loan Trà Quán Cháo

  • Địa chỉ: 3 Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 2h00
  • Giá tham khảo: 75.000đ - 85.000đ

Nếu là một người sành ăn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới danh tiếng quán trà Đài Loan “sang chảnh" trên phố Phan Đình Phùng. Cũng thật thú vị khi đặc sản của quán trà nổi tiếng lúc nào cũng đông nườm nượp khách này lại là món cháo sườn. Còn gì tuyệt hơn xì xụp cháo nóng hổi, thưởng thức thêm tách trà thơm trong không gian hoài cổ tại một quán đồ ăn đêm Hà Nội nức tiếng gần xa và ngắm nhìn con đường xanh mát đẹp nhất Hà Nội. 

cháo đêm hà nội 3

Ảnh: @huyenbauu96

Mỗi suất được phục vụ trong một niêu đất nung nhỏ nhìn rất hấp dẫn và bắt mắt. Mở nắp niêu thấy cháo nóng hổi vẫn còn sôi lục bục, dậy mùi thơm ngậy của cháo hoà quyện với sườn và hành hoa.

Cháo được nấu nguyên hạt chứ không xay nhuyễn như bột nhưng tuyệt nhiên vẫn rất thơm và sánh mềm. Phần sườn non ninh nhừ nhưng vẫn chắc thịt và đặc biệt vẫn giữ được vị ngon ngọt nguyên bản. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu thêm “topping” như gan xào, thịt bò hay bắp non ăn kèm.

đài loan trà quán

Ảnh: @daday.thamlam

Từng niêu cháo được chuẩn bị kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng nên thời gian phục vụ có thể hơi lâu. Giá của một niêu cháo sườn tại đây cũng khá cao so với mặt bằng chung nhưng vẫn rất đáng để ghé thử một lần. Chắc chắn bạn sẽ thấy không hối tiếc vì cháo ở rất đặc biệt, độc đáo và “đáng đồng tiền bát gạo” đó.  

4. Quán Nhất Cháo - Cháo gà đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: Cơ sở 1:Số 1 ngõ 1 Hoàng Đạo Thuý, quận Thanh Xuân Cơ sở 2: Số 1 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy Cơ sở 3: số 55 phố Hồng Tiến, quận Long Biên, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h30 - 3h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 80.000đ

Nhất Cháo là địa chỉ chuyên các món cháo ngon nổi tiếng mang phong cách ẩm thực Đài Loan. Menu của quán độc đáo và đặc sắc phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

cháo đêm hà nội 4

Ảnh: @thaormaauf

Có nhiều món cháo để các thực khách lựa chọn như cháo sườn Đài Loan, cháo bò Cao Hùng, cháo bò Cao Phúc, cháo gà Sanbeiji, cháo hải sản Fulong, cháo bào ngư Jiufen và cháo chim câu bổ dưỡng, lạ miệng. 

Trong đó, món cháo sườn Đài Loan được coi là món best-seller làm nên thương hiệu Nhất Cháo. Niêu cháo sườn thơm phức mùi hành hoa, ngon ngọt từ gạo tẻ được lựa chọn kỹ càng cùng sườn non ninh nhừ nguyên miếng tạo độ ngọt tự nhiên.

nhất cháo

Ảnh: Nhất Cháo Restaurant

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức cháo gà Sanbeiji, một món ăn biến tấu mới lạ từ cháo hoa của người Việt kết hợp độc đáo cùng món gà 3 cốc của xứ Đài. Cháo hải sản Fulong hấp dẫn với các loại topping hải sản tươi ngon cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu lần đầu tới quán bạn chưa biết chọn món gì. 

Quán cháo đêm Hà Nội này còn phục vụ món lẩu cháo cá hấp dẫn vạn người mê dành cho nhóm đông người. Cháo cá thơm ngon được nấu cùng cá tươi không hề tanh.

nhất cháo 2

Ảnh: Nhất Cháo Restaurant

Để đảm bảo mang tới cho thực khách những món ăn chất lượng, Nhất Cháo cam kết luôn sử dụng nguyên liệu sạch rõ nguồn gốc và không sử dụng mỳ chính trong quá trình chế biến. Ngoài phục vụ những món ăn ngon, quán còn có không gian rộng rãi nhưng vẫn ấm cúng phù hợp cho tụ tập bạn bè hoặc gia đình.

5. Cháo Hà Thành Trà

  • Địa chỉ: 93 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 3h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 70.000đ

Nhắc đến cháo sườn, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới những gánh cháo rong, quán vỉa hè mộc mạc giản dị hay những quán nhỏ ấn khuất trong những con ngõ nhỏ. Tuy nhiên, ở Hà Thành Trà, bạn sẽ được thưởng thức thức quà giản dị của người Hà Thành này trong một không gian yên tĩnh, thư thái với âm nhạc du dương, nhẹ nhàng. 

hà thành trà

Ảnh: Hà Thành Trà

Nằm ở mặt phố Giang Văn Minh, Hà Thành Trà với phong cách thiết kế mang nét cổ kính của những ngôi nhà cổ cùng với tên gọi mỹ miều của mình khiến nhiều người lầm tưởng đây là một quán trà thảo mộc. Chỉ có ai sành ăn mới biết món đặc sản ở đây lại là cháo sườn. 

cháo đêm hà nội 5

Ảnh: Hà Thành Trà

Menu của quán vô cùng đa dạng với hơn 10 món cháo như cháo sườn, cháo gan, cháo gà, cháo bò, cháo thập cẩm,...Cháo sườn đựng trong niêu thơm phức và nóng rất lâu. Màu cháo nâu vàng thẫm thêm một chút hành hoa rắc lên trên nhìn rất ngon và hấp dẫn. Cháo nấu nguyên hạt nhưng vẫn còn thơm mùi gạo mới. 

hà thành trà

Ảnh: @dkhim

Điểm nhấn của quán cháo đêm Hà Nội này chính là cách chế biến sườn non cực kì độc đáo. Sườn cắt miếng lớn, nêm nếm vừa ăn, đậm đà và được ninh nhừ trong nhiều giờ nhưng thịt vẫn chắc và thơm. Đặc biệt, ăn cháo bằng niêu đặc biệt hơn ăn cháo bằng bát ở điểm bạn có thể thưởng thức lớp cháo cháy ở đáy niêu. Lớp cháo bị bén lại ở đáy niêu có mùi khói hơi “khét", thơm thơm, dẻo dẻo có vị rất lạ miệng. 

6. Cháo hải sản Cô Ly 

  • Địa chỉ: 16A Phùng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 3h00 
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 70.000đ

Cháo hải sản Cô Ly là một trong những quán cháo đã quá đỗi quen thuộc với hội “cú đêm” Hà Thành. Hải sản được lựa chọn để nấu cháo tại đây đều là những nguyên liệu tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng được lựa chọn kỹ càng từ vùng biển Quảng Ninh. Thực đơn đa dạng gồm nhiều món cháo hải sản hấp dẫn như cháo bề bề, cháo tôm, cháo ghẹ,...thơm ngon với hương vị đậm đà, độc đáo khó tìm được ở bất cứ đâu. 

cháo đêm hà nội 6

Ảnh: Tiệm Cô Ly

Một tô cháo hải sản rất đầy đặn và được phủ nhiều “topping" hải sản như tôm, bề bề hay ghẹ cùng lát hành khô, hành lá, vừa hấp dẫn về màu sắc vừa thơm ngon về hương vị. Được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nên hải sản nấu cùng cháo không hề bị tanh mà rất thơm, giữ được độ ngọt vừa phải. Vị thơm đặc trưng của hải sản kết hợp với mùi rau thơm sẽ khiến cho bạn phải suýt xoa khi thưởng thức món ăn độc đáo này. 

cháo cô Ly

Ảnh: Tiệm Cô Ly

Ngoài cháo hải sản, quán cháo đêm Hà Nôi này còn có bánh mì tôm ngon trứ danh, độc quyền chỉ ở đây mới có. Vỏ bánh giòn nóng, nhân tôm mang hương vị thơm ngon được làm những tôm nhảy ở vùng ở vùng biển Quảng Ninh. 

7. Cháo lòng Đào Duy Từ - Cháo lòng đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 4 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 66.000Đ/người

Cháo lòng là món ăn quá đỗi quen thuộc đối với "team nhậu nhẹt". Còn gì tuyệt hơn kết thúc bữa nhậu bằng một bát cháo lòng thơm nức. Với những tín đồ của món lòng trần cháo, quán cháo Đào Duy Từ chắc chắn không còn là địa chỉ quá xa lạ. Điều đặc biệt thu hút đông đảo những người sành ăn tới quán cháo đêm Hà Nội này chính là món cháo lòng trần. 

cháo đêm hà nội

Ảnh: @linhmoon

Những tô cháo ninh nguyên hạt gạo vỡ, có màu nâu đậm của tiết và lòng dồi thơm phức quyện với mùi hành hoa nức mũi chỉ nhìn thôi là đã muốn đánh chén ngay. Được biết, lòng của quán được nhập mới mỗi ngày và đặc biệt chỉ tiêu thụ trong ngày chứ không dùng hàng đông lạnh, hàng thừa.

Vì vậy nên lòng đảm bảo hợp vệ sinh và giữ được hương vị tươi ngon, vừa trắng, vừa giòn mà không hề bị đắng. Bạn có thể ăn cháo kèm rau cải, quẩy rời giòn rụm cùng mắm ớt chanh để tăng thêm hương vị.

cháo huyền béo 4 đào duy từ

Ảnh: sưu tầm

Ngoài cháo lòng, quán lòng trần Đào Duy Từ có nhiều món nhậu đa dạng và phong phú phù hợp với mọi yêu cầu của thực khách. Không chỉ có đồ ăn đặc sắc và bắt mắt, quán còn có không gian khá sạch sẽ và gọn gàng, đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn và nhiệt tình phục vụ thực khách tới ăn. 

8. Cháo niêu 504

  • Địa chỉ: 504 Thụy Khuê, phường Bưởi,  Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 60.000đ

Cháo niêu 504 từ lâu đã nổi tiếng với những món cháo nóng hổi trong chiếc niêu đất đen óng, không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn bổ dưỡng cho sức khoẻ. Menu của quán có rất nhiều món khác nhau như cháo thịt bằm, cháo thịt bò, cháo tôm, cháo cá, cháo tim bầu dục, thập cẩm,...Cháo nóng hổi, sôi lục bục đầy mời gọi cùng mùi thơm lừng tỏa ra từ niêu cháo nghi ngút khói sẵn sàng chinh phục thực khách ngay khi được đem lên bàn ăn. 

cháo đêm hà nội

Ảnh: @ninheating

Chỉ cần nếm thìa đầu tiên là đã thấy ngây ngất bởi vị ngậy bùi của sườn hoà quyện với cháo sánh mịn, đậm đà. Gạo nấu cháo là gạo tẻ trộn cùng gạo nếp theo tỉ lệ nhất định rồi được vo sạch và nấu cùng nước ninh xương. Để cháo sánh mịn, không đặc quá mà cũng không loãng quá thì người nấu phải quấy cháo đều tay và canh chừng liên tục để gạo nở đều và mềm. 

cháo niêu 504 thuỵ khuê

Ảnh: @vananh.gram

Cháo có màu nâu sóng sánh, dậy lên hương vị thơm ngậy tự nhiên và được múc vào những chiếc niêu đen bóng, nhìn rất hấp dẫn, chỉ muốn đánh chén ngay thôi. Có thể dễ dàng quan sát dẻ sườn non trong cháo vẫn còn nguyên miếng, nhưng chạm khẽ vào là lớp thịt tơi ra, vẫn đậm vị ngon ngọt tự nhiên. 

cháo niêu 504

Ảnh: @vananh.gram

Bạn có thể gọi thêm sườn sụn hoặc gan, bầu dục… theo yêu cầu để tăng thêm hương vị cho món ăn. Xuýt xoa thưởng thức cho đến tận đáy niêu, rồi từ từ cạo nốt lớp cháy non khen khét trong vị ngọt, bùi, ngầy ngậy bén ở dưới cùng. Ăn lạ miệng và rất thú vị đó. 

9. Cháo trai Trần Xuân Soạn - Cháo trai đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 26 Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 40.0000

Cháo trai vốn là món ăn dẫn dã thường được được tìm thấy ở những gánh hàng rong quanh phố phường hoặc trong các khu chợ. Thế nên một quán cháo có cửa hàng, biển hiệu lớn như cháo trai Trần Xuân Soạn dễ trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo thực khách. Đây cũng là một trong những quán cháo lâu đời nhất Hà thành với tuổi đời trên dưới 30 năm. 

cháo đêm hà nội

Ảnh: @2uang_

Thực khách tới quán cháo đêm Hà Nội này chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi món cháo trai "đúng chất", chuẩn vị. Nguyên liệu cho món ăn bình dân này không quá cầu kỳ nhưng để nấu được bát cháo trai ngon và béo ngậy thì không hề đơn giản. Thịt trai ở đây không ninh cùng gạo rồi giã thành bột nấu cháo như nhiều quán khác, bởi làm vậy thịt trai sẽ bị dai và mất ngon.

cháo trai trần xuân soạn

Ảnh: @pasflow_goodfood

Muốn có bát cháo trai ngon, thịt trai trước hết phải béo, không hôi tanh. Sau khi sơ chế sạch thì người ta luộc trai lấy nước đem nấu cháo. Thịt trai sau đó đem xắt nhỏ, xào thật thơm với tiêu, ớt bột hành khô và thì là rồi để riêng.

cháo đêm hà nội

Ảnh: @pasflow_goodfood

Chỉ khi nào múc cháo vào bát thì mới rải một thìa thịt trai lên trên. Vị thịt trai ngon ngọt, bùi bùi ăn với rau răm xắt nhỏ cùng một chút cay nồng của ớt bột và hạt tiêu tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Thêm một bát tào phớ trân châu, một "đặc sản" khác của quán, là đủ bộ cho một bữa chiều no nê. 

10. Cháo ếch Singapore - Cháo ếch đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: 312 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 23h15
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 200.000Đđ

Là một trong những quán cháo đêm Hà Nội nổi tiếng, Cháo Ếch Singapore ở Thái Hà thu hút đông đảo thực khách bởi hương vị cháo ếch đặc trưng cũng như không gian quán lịch sự, thoải mái và bắt mắt. Một set cháo ếch đầy đủ sẽ bao gồm một bát cháo hoa và một bát thịt ếch để riêng. Cháo hoa với ba vị lá dứa, hành có phần cốt cháo còn hơi gợn hạt gạo dẻo thơm và không bị quá mịn như bột. 

>>> Xem thêm: TOP 8 cháo ếch Singapore Hà Nội nổi tiếng nhất

cháo đêm hà nội

Ảnh: @fuongsfood

Còn thịt ếch cũng có ba vị để bạn thỏa sức lựa chọn là ếch kho sả, ếch sa tế và ếch Singapore. Ếch được tuyển chọn khá kỹ càng, ướp ngấm đều vị nước sốt đặc biệt được nhập từ Singapore. Ếch sau khi tẩm ướp đầy đủ sẽ được đầu bếp kho nhừ chiếc niêu nhỏ xinh và sạch sẽ, khiến hương vị món ăn càng thêm hấp dẫn. 

cháo ếch singapore thái hà

Ảnh: @chubehanoi

Khi thưởng thức bạn dễ dàng cảm nhận được vị ngon ngọt của ếch hòa quyện với béo ngậy của cháo trắng kết hợp thêm một chút tê tê nơi đầu lưỡi của ớt. Ăn kèm thêm một chút rau thơm nữa thì đảm bảo các bạn sẽ nhanh chóng chén sạch bách phần cháo ếch chỉ trong một nốt nhạc và vẫn còn thèm thuồng nếu chưa no bụng.

cháo ếch

Ảnh: @lnh.tr

Ngoài món “best-seller" là cháo ếch Singapore thì quán còn có nhiều món ngon chế biến từ ếch như ếch om chuối đậu, da ếch chiên siêu giòn, ếch xào măng xôi ếch chiên hoặc ếch rang muối....

Trên đây là tổng hợp 10 quán cháo đêm Hà Nội ngon nức tiếng mà dân sành ăn thủ đô không ai là không biết đến. Nếu có cơ hội ghé thăm thủ đô hay bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói bụng mà chưa biết ăn ở đâu buổi đêm thì đừng quên ghé qua những địa chỉ này nhé. Hy vọng với gợi ý từ Digiticket, bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất về đêm. Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể tham khảo những gợi ý ăn đêm hấp dẫn sau:

Ảnh đại diện thuộc bản quyển của Instagram @ninheating và @trangnhimtron

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.