Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Hà Nội Cốm Hà Nội bán ở đâu ngon? Bật mí 8 địa chỉ bán cốm nổi tiếng

Cốm Hà Nội bán ở đâu ngon? Bật mí 8 địa chỉ bán cốm nổi tiếng

Ngày đăng : 16/01/2024
Cốm Hà Nội, thức quà thơm thảo, thanh khiết mang hương vị dân dã đồng quê. Khám phá top 8 địa chỉ bán cốm chuẩn hương vị cốm truyền thống.
Nội dung chính
Cốm Hà Nội là món đặc sản Hà Thành, thức quà dân dã đồng quê khiến bao người say mê. Đặc biệt mỗi độ thu về, người ta lại thèm hương vị cốm xưa mộc mạc, thanh khiết. Cùng Digiticket khám phá 8 địa chỉ mua cốm ngon ở Hà Nội nổi tiếng từ xưa đến nay.

1. Cốm Hà Nội Thu Huệ

  • Địa chỉ: 16 Mễ Trì Thượng, P. Mễ Trì, Q. Từ Liêm, Hà Nội
  • Liện hệ: 0922.888.899 – 0965.815.168
  • Giá tham khảo: 5.000 – 250.000 vnđ

Cốm Thu Huệ là địa chỉ mua cốm ngon Hà Nội được người dân Thủ Đô và du khách xa gần vô cùng yêu thích. Điều đặc biệt làm nên hương vị cốm xưa ở đây là các công đoạn làm cốm hoàn toàn bằng thủ công. Cốm được dã tay nên vẫn giữ được hương vị thơm thảo, mát lành của lúa non. Tinh hoa đất trời hội tụ trong hương lúa khiến cho cốm có vị ngọt thanh làm ai thưởng thức qua cũng đem lòng thương nhớ.

com-ha-noi-1

Ảnh: Cốm Thu Huệ - Địa chỉ bán cốm tươi Hà Nội

Tại hàng cốm Thu Huệ, việc chọn lựa nguyên liệu vô cùng được chú trọng. Lúa non được chọn lựa ngay tại nơi thu hoạch nhằm chọn ra những bó lúa đạt chất lượng. Cốm Thu Huệ mang hương vị truyền thống xưa, gói trong những sản phẩm cốm tươi, cốm xào, chả cốm, xôi cốm,... Hạt cốm dẻo, thơm hương lúa mới quyện mùi lá sen ngọt dịu. Hiện nay, cốm Thu Huệ còn có các sản phẩm đựng trong túi hút chân không giúp giữ sản phẩm được lâu. Rất tiện cho khách hàng mua về làm quà hoặc mang đi xa.

2. Cốm Vòng Huy Linh

  • Địa chỉ: Đường Trần Thái Tông, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ: 0968.503.676
  • Giá tham khảo: 5.000 – 280.000 vnđ

Cốm làng Vòng, món ăn mang nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội qua ngàn năm văn hiến. Cốm làng Vòng thơm hương, ngọt vị, là sự chắt lọc tinh túy của hạt ngọc trời. Tất cả những tinh hoa của cốm được hàng cốm Huy Linh thể hiện trong từng sản phẩm. Cốm làng Vòng Huy Linh mang hương vị cốm Hà Nội xưa với bí quyết làm cốm thơm ngon được giữ gìn qua nhiều thế hệ.

com-ha-noi-2

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức hương vị cốm Huy Linh nghe thơm hương lúa nếp non xen lẫn mùi lá sen thanh khiết. Cốm dẻo, mềm thơm, có màu xanh ngọc dịu dàng, đẹp mắt. Hiện nay, cửa hàng Huy Linh đang phục vụ các sản phẩm: cốm tươi, cốm khô, bánh cốm, xôi cốm, chả cốm. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua cốm làng Vòng chất lượng, thơm ngon thì ghé Huy Linh để thử nhé!

3. Cốm Mộc Lê Gia

  • Địa chỉ: Số 2 ngõ 59 Mễ Trì, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Liên hệ:  0985.760.113 – 0989.039.015
  • Giá tham khảo: 6.000 – 250.000 vnđ

Cốm Mộc Lê Gia là địa chỉ bán cốm Hà Nội lưu giữ được hương vị cốm xưa trong từng sản phẩm. Người Hà Nội xa quê lâu ngày trở về, đến hàng cốm Lê Gia, thưởng thức chiếc bánh cốm nghe xuyến xao như gợi nhớ cả một tuổi thơ êm đềm. Cốm tươi ở đây có màu xanh ngọc, thơm nức hương vị đồng quê. Cốm gói trong lá sen thơm thảo. Dúm một chút trên tay, ngửa cổ thả vào miệng, hương thơm vị ngọt dịu tan nơi cuống họng, quyến luyến mãi không thôi.

com-ha-noi-3

Ảnh: CỐM MỘC LÊ GIA - cốm xào Hà Nội ngon

Hiện tại, cốm Mộc Lê Gia đang có bán những sản phẩm: bánh cốm, cốm tươi, chả cốm, cốm sấy khô, cốm xào dừa, rượu cốm, xôi cốm sen dừa, xúc xích cốm non. Đây là một trong những hàng cốm thơm ngon, chất lượng hàng đầu Hà Nội. Nếu có dịp đặt chân đến Thủ Đô, nhớ ghé hàng cốm mua gói quà thơm thảo về biếu người thân, bạn bè.

4. Cốm làng Vòng Bà Cận

  • Địa chỉ: Số 19, ngõ 85 Đường Xuân Thuỷ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liện hệ:  02437.682.722 – 0984.966.682
  • Giá tham khảo: 6.000 – 250.000 vnđ

Nhắc đến địa chỉ bán cốm ngon ở Hà Nội, nhiều người nghĩ ngay đến cái tên quen thuộc “cốm Làng Vòng” nổi tiếng. Khi mùa thu đến, mùi thơm hương cốm mới lại làm say lòng bao người. Vượt qua lũy tre làng, ngày nay, cốm Làng Vòng đã đi khắp tứ phương, là món quà quý người ta vẫn biếu nhau để thể hiện tấm lòng quý mến.

com-ha-noi-4

Ảnh: Cốm Làng Vòng

Cốm làng Vòng bà Cận là thương hiệu cốm truyền thống lâu đời. Nghề làm cốm nơi đây đã được truyền qua nhiều thế hệ và vẫn giữ được hương vị truyền thống thơm ngon. Dù nằm trong một con ngõ nhỏ, với một cửa hàng nhỏ chẳng hề nổi bật, nhưng tiệm bà Cận vẫn thu hút đông đảo khách đến mua hàng và xem làm cốm.

Đến đây, bạn sẽ được thấy tận mắt những mẻ cốm tươi màu xanh ngọc đựng trong lá sen thơm ngát. Hiện nay, cửa hàng bà Cận đang có bán các sản phẩm như bánh cốm, bánh phu thê, cốm khô, cốm tươi, chả cốm. Món nào cũng ngon, rất thích hợp mua làm quà biếu.

5. Cốm Vòng Cô Mận

  • Địa chỉ: 10 Ngách 86 Ngõ 44 Trần Thái Tông, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liện hệ:  0904.723.923
  • Giá tham khảo: 50.000 – 220.000 vnđ

Nói không ngoa rằng không người Hà Nội nào không biết đến cốm. Cốm Hà Nội, món ăn dân dã mà thanh tao, thức quà quý đã đi vào biết bao nhiêu tác phẩm văn học nghệ thuật. Thứ quà từ hạt nếp non thơm thảo, ngon lành. Người ta yêu thích hàng cốm Cô Mận như yêu thích cái hương vị cốm mỗi độ vào thu.

com-ha-noi-5

Ảnh: CỐM CÔ MẬN

Tại hàng cốm làng vòng cô Mận, từ hạt cốm thơm dẻo, dưới bàn tay của những người thợ lành nghề đã làm nên nhiều món ăn ngon nổi tiếng như cốm xào, bánh cốm, chè cốm, chả cốm, cốm trộn sen dừa,...

Cốm ở đây rất thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của cốm xưa. Mỗi sản phẩm đều mang rất nhiều tâm huyết của những con người gắn bó với nghề cốm lâu năm, yêu và hiểu hạt cốm xanh non, thơm thảo. Ngoài cốm, nơi đây còn có nhiều món đặc sản Hà Nội  khác như ô mai sấu hộp, hạt sen khô, bánh chè lam, bánh đậu xanh,... Nếu có dịp ra Thủ Đô, bạn nhớ ghé hàng Cô Mận mua những món mang đặc trưng Hà Nội về làm quà.

6. Cốm Khánh Huyền

  • Địa chỉ: ngõ 63 Trần Quốc Vượng, Trần Thái Tông, Cầu Giấy.
  • Liên hệ:  0986.464.973 -0918.199.966
  • Giá tham khảo: 50.000 – 280.000 vnđ

Thêm một địa chỉ mua cốm ở Hà Nội được rất nhiều người truyền tai nhau về chất lượng là thương hiệu cốm Khánh Huyền. Cốm nơi đây mang hương vị truyền thống làng Vòng với công thức gia truyền làm cốm dẻo được giữ gìn từ bao đời nay.

con

Ảnh: Đặc sản Cốm làng Vòng -Cốm Khánh Huyền

Thưởng thức cốm dẻo Khánh Huyền, bạn sẽ thấy hương vị thơm ngon khác biệt, không lẫn vào đâu được. Cốm thơm mùi nếp non quyện hương lá sen, ngọt dịu thanh khiết. Cốm thơm, sạch, màu xanh mát mắt.

Đến với cốm Khánh Huyền, bạn nhớ thử qua món cốm xào hấp dẫn. Cốm xào dẻo quánh, cho vào trong miệng rồi từ từ cảm nhận vị ngọt thanh của đường quyện với cốm tươi. Xen lẫn là vị béo bùi của sợi dừa mỏng chen trong từng hạt cốm. Hiện tại, cửa hàng có các sản phẩm: cốm tươi, xôi cốm, cốm sấy, bánh cốm, chả cốm,... Đặc biệt, ở đây còn có Cốm đựng trong túi hút chân không để mọi người thoải mái mua mang đi xa nữa nhé!

7. Cốm làng vòng Bà Hoản

  • Địa chỉ: Số 36, Ngõ 63 đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ:  08345.013.12 – 08345.023.53
  • Giá tham khảo: 5.000 – 290.000 vnđ

Đến Hà Nội, nếu muốn thưởng thức hương vị cốm Làng Vòng chuẩn mực thì hãy tìm đến thương hiệu cốm Bà Hoản. Các sản phẩm của cốm bà Hoản được làm từ cốm Vòng tươi, không chất bảo quản, không phẩm màu. Mang đến cho thực khách những chiếc bánh Cốm Làng Vòng đúng nghĩa, thể hiện đúng tinh thần đặc sản đất Kinh Kỳ xưa.

ha noi

Ảnh: @Cốm Vòng Hà Nội - Đặc Sản Cốm Làng Vòng Hà Nội

Trải qua hàng chục năm tồn tại, bánh cốm nơi đây vẫn mang nguyên vẹn hương vị cốm truyền thống của cốm Hà Nội xưa. Cốm làng Vòng Bà Hoản có hương vị nhẹ dịu hấp dẫn. Cốm màu xanh ngọc được gói hai lớp lá. Bên trong là lá ráy giữ cho cốm không bị khô, không phai màu. Lớp ngoài gói lá sen giúp cho cây có hương thơm thoang thoảng, thanh tao. Trải qua bao đổi thay của Hà Nội, cốm Bà Hoản vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của thực khách Thủ Đô bởi chất lượng thơm ngon của giá cả phải chăng, hợp lý.

8. Bánh cốm Nguyên Ninh

  • Địa chỉ: 11 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Liên hệ:  0867.591.069
  • Giá tham khảo: 6.000 – 320.000 vnđ

Mùa thu về lại làm bao kẻ miên man nhớ cốm Hà Nội xưa. Nếu đang thòm thèm hương vị cốm thơm ngon thì hãy ghé ngay cốm Nguyên Ninh để thưởng thức. Thương hiệu cốm Nguyên Ninh tồn tại lâu đời với những sản phẩm từ cốm như: cốm tươi, cốm khô, cốm xào, chả cốm,... Cốm ở đây được làm từ lúa nếp non. Những hạt cốm đượm mùi hương của lúa có màu xanh non mơn mởn. Cốm được gói cẩn thận trong từng chiếc lá sen.

ha noi

Ảnh: Bánh cốm Nguyên Ninh - Chính gốc số 11 Hàng Than

Thưởng thức cốm Nguyên Ninh thấy thơm hương lúa nếp non xen lẫn mùi lá sen thanh khiết. Bánh cốm dẻo, thơm ngon mộc mạc. Lấy quả chuối trứng cuốc đem chấm cùng cốm tươi Nguyên Ninh bỏ vào miệng, cảm nhận rõ hương vị cốm truyền thống thơm ngon không gì sánh được.

Công thức làm cốm bí truyền của thương hiệu Nguyên Ninh đã được lưu giữ qua nhiều thế hệ mang đến những chiếc bánh cốm thơm ngon, chất lượng mà người Thủ Đô vô cùng yêu thích.

Digiticket vừa gợi ý đến bạn top 8 địa chỉ bán cốm Hà Nội thơm ngon, chất lượng. Nếu đang có ý định mua thức quà thơm thảo này thưởng thức hay biết người thân, bạn bè, thì ghé ngay những địa chỉ trên nhé!

Ngoài đặc sản Cốm Hà Nội, bún chả cũng là món ăn được nhiều người yêu thích nhất tại Thủ đô. Hãy tham khảo thêm 10 quán bún chả Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất để thưởng thức bạn nhé.

Ảnh đại diện bài viết thuộc bảng quyền của Facebook: CỐM MỘC LÊ GIA

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.