Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Hà Nội "Thèm xỉu" 8 quán bún chả Hồ Tây ngon nức tiếng

"Thèm xỉu" 8 quán bún chả Hồ Tây ngon nức tiếng

Ngày đăng : 16/01/2024
Đừng quên ghé thăm những quán bún chả Hồ Tây chuẩn vị sau đây để được cảm thụ tinh hoa ẩm thực Hà Thành một cách trọn vẹn nhất!
Nội dung chính

Bún chả Hà Nội nổi tiếng là món ăn truyền thống của vùng đất Thủ Đô, tuy vậy bạn nên ăn ở các quán xá do người Hà Nội chính gốc làm mới chuẩn vị. Những quán bún chả Hồ Tây sau đây sẽ giúp bạn cảm nhận hết tinh hoa Hà Thành một cách trọn vẹn nhất!

1. Quán Bún chả Ngọc Xuân

  • Địa chỉ: 102 Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 16h30

Hoạt động từ năm 1986, quán Bún chả gia truyền Ngọc Xuân đã nổi tiếng ở Hồ Tây từ lâu. Với món bún chả gia truyền đặc biệt, nơi đây chẳng lúc nào ngớt khách từ sáng đến chiều. Quán nằm trên mặt phố Thuỵ Khuê rất dễ tìm thấy. Thực khách có thể ngồi cả trong nhà và ngồi ngoài vỉa hè. Bên trong nhà có 3 tầng không gian rộng rãi đảm bảo khách đến không bị thiếu chỗ.

bun cha ho tay 13

Ảnh: Sưu tầm

Chả được ướp rất thấm và nướng hơi già. Đĩa bún và rau rất lớn, đủ một người ăn "no cành". Một suất bún chả ở đây có giá là 50.000VNĐ. Quán có thêm các món phụ như nem cua bể nhưng không được đánh giá cao vì nhân khá ít cua và vỏ chưa giòn.

2. Quán bún chả Hồ Tây Mai Anh

  • Địa chỉ: 47 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 22h00

 Quán bún chả Mai Anh ngay cạnh Hồ Tây này đã thành công thu hút thực khách bằng sự kết hợp hương vị nhuần nhuyễn. Nhất là vị chả viên nướng đậm đà và đu đủ ở đây giòn sựt sựt rất được khách hàng ấn tượng. Một suất bún đầy ắp ở đây chỉ tốn khoảng 40.000VNĐ siêu ngon. Khu này gần phố người Tây nên có khá nhiều người nước ngoài vào đây ăn bún chả uống bia nữa đấy.

bun cha ho tay 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Friends Bar and Bun Cha

  • Địa chỉ: 53 Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 22h00
bun cha ho tay 16

Ảnh: @s_yamm

Friends Bar and Bun Cha là một sự kết hợp thú vị giữa nhà hàng và quán Bar, giữa món ăn truyền thống của Hà Nội và những chai bia lạnh được người Tây ưa thích. Đúng với tên quán, đa phần khách hàng nơi đây là người nước ngoài. Và đây là một nơi lý tưởng để "đổi gió" khi thưởng thức đặc sản Hà Thành này đấy!

bun cha ho tay 15

Ảnh: @pepeseiko

Bạn có thể ngồi ở quầy bar hoặc bàn trong nhà (không hút thuốc) hoặc ngoài trời. Quán phục vụ nhiều loại nước ngọt và bia, có bia Việt Nam hoặc các loại bia tươi nhập khẩu. Một phần bún chả ở đây chỉ khoảng 30.000 VNĐ.

Ngoài ra quán có thêm các món khác như nem chua rán. Nếu bạn ăn chay thì nên gọi bánh mì trứng, khoai tây chiên... đều rất ngon. Friends Bar là một nơi tuyệt vời để thưởng thức món ăn truyền thống của Hà Nội này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

4. Quán Bún chả Hồ Tây - Thanh Thảo

  • Địa chỉ: 111 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00

Bún chả thoạt nhìn là một món ăn vô cùng dân dã với những nguyên liệu phổ biến. Thế nhưng để làm ra một bát bún chả ngon đúng điệu là cả một nghệ thuật ẩn giấu đằng sau đó. Chả viên và chả miếng phải được chế biến từ đúng loại thịt và được tẩm ướp rồi nướng than hoa sao cho vừa giữ được độ mềm mà lại có độ chín, cháy xém nhất định.

bún chả Hồ Tây 2

Ảnh: Sưu tầm

Một quán mà mọi tín đồ bún chả nên thử là quán Bún chả Thanh Thảo. Với 40.000 VNĐ, bạn đã có một phần bún chả siêu chất lượng với đầy đủ thịt, chả viên nướng, bún và rau. Đây là một quán khá hiếm hoi có nem cua bể đầy đặn và giòn rụm. Đừng quên gọi combo Bún chả và nem cua bể trong bữa ăn của mình ở đây nhé!

5. Bún chả Sinh Từ

  • Địa chỉ: 57 Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 20h00

Quán bún chả Sinh Từ là hệ thống quán bún chả và nem ngon ở Hà Nội đã xuất hiện từ rất lâu. Hiện Bún chả Sinh Từ đã có khoảng 15 cơ sở trên khắp thành phố Hà Nội. Cái tên “Sinh Từ” không phải lấy tên theo chủ mà được đặt theo tên cũ của con phố Sinh Từ (nay là phố Nguyễn Khuyến).

bun cha ho tay 10

Ảnh: @hoang.pthao

Để có một tô bún chả ngon đích thực, chủ quán đã lựa từng nguồn thịt và tẩm ướp theo bí quyết riêng. Khiến cho thực khách khi thưởng thức từng miếng chả không khỏi tấm tắc khen ngon.

Bún chả Sinh Từ lại ngon nhất bởi nước chấm, được pha theo một tỷ lệ đặc biệt mà bạn khó tìm được ở địa điểm khác. Chính vì vậy, quán luôn thu hút đông thực khách ra vào thưởng thức.

6. Bún chả Tây Hồ -  Võng Thị

  • Địa chỉ: 174 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 15h00

Món bún chả Hà Nội có một điểm đặc biệt là chả và thịt được thả thẳng vào tô nước mắm. Nên vị của nước mắm phải vừa đủ đậm đà, vừa chụa ngọt thanh thoát đủ để khơi dậy hương vị thơm ngon của thịt. Bún chả Võng Thị là quán có nước mắm được pha ngon nhất trong các quán bún chả Hồ Tây Hà Nội.

bun cha ho tay 6

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ với khoảng 25-30.000VNĐ là là bạn đã có một suất bún chả đầy ắp ngon lành. Quả là một sự lựa chọn hợp lý cho những bữa trưa tiết kiệm và dễ ăn. Quán ở ngay mặt đường, rất dễ nhìn thấy. Tuy nhiên không gian hơi nhỏ và không quá nhiều bàn ghế.

7. Bún chả Bạch Tuyết Restaurant

  • Địa chỉ: 50 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 14h30

Bún chả Bạch Tuyết vẫn tập trung vào những khách hàng muốn thưởng thức món ăn truyền thống này trong bữa trưa để đảm bảo được hương vị và giá trị tròn vẹn nhất. Có lẽ vì vậy mà quán ngon nức tiếng trong khu vực. Phong cách bày trí tao nhã cùng chất lượng món ăn tuyệt vời. Quán phục vụ khách cũng rất nhanh và nhiệt tình.

bun cha ho tay 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Quán bún chả Hồ Tây ngon - Cô Tâm

  • Địa chỉ: 407 Ngô Gia Tự, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 13h30

Nếu bạn muốn tìm một quán bún chả đơn giản, giá "mềm" phù hợp với học sinh, sinh viên thì đây là nơi dành cho bạn. Cô Tâm đã mở quán từ khá lâu và luôn niềm nở, hài hước với tất cả mọi người. Vậy nên thực khách rất thích đến đây vì cảm thấy thoải mái như là thưởng thức bữa ăn ở nhà.

bun cha tay ho 9

Ảnh: Sưu tầm

Dù chỉ là quán lề đường nhưng thực đơn có đa dạng món. Quán không chỉ có món bún chả mà còn có thêm các món bún cá và các món cơm phụ. Với quán chỉ mở từ sáng đến 1h chiều. Vào giờ cơm trưa sẽ đông nghịt khách nên bạn phải để ý giờ đến kẻo hết chỗ ngồi nhé!

Trên đây là những quán bún chả Hồ Tây Hà Nội được nhiều thực khách ưa thích và trở thành khách quen. Mỗi quán đều có một hương vị đặc trưng bởi công thức riêng biệt nhưng vẫn mang đến cho thực khách trải nghiệm thú vị với bữa ăn ngon.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.