Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội TOP 10 các điểm du lịch gần Hà Nội cực HOT của giới trẻ

TOP 10 các điểm du lịch gần Hà Nội cực HOT của giới trẻ

Ngày đăng : 16/01/2024
Cuối tuần nghỉ ngơi không biết làm gì, thì tại sao không cùng Digiticket khám phá các địa điểm du lịch gần Hà Nội ngay thôi nào.
Nội dung chính
Quỹ thời gian hạn hẹp nên rất khó để bạn có một chuyến du lịch dài ngày. Tuy nhiên với các địa điểm du lịch gần Hà NộiDigiticket chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn mà chẳng cần phải đi đâu xa. 

1. Núi Hàm Lợn

  • Địa chỉ: Dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn - Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: miễn phí (gửi xe 15.000vnđ)

Điểm đến đầu tiên trong số các địa điểm du lịch gần Hà Nội không thể không kể đến đó chính là núi Hàm Lợn. Núi Hàm Lợn được mệnh danh là nóc nhà thủ đô Hà Nội, với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng, vị trí khá gần Hà Nội, nên được khá nhiều học sinh, sinh viên và giới trẻ yêu thích.

dia diem du lich gan ha noi

Ảnh: @lan.nnny

Núi Hàm Lợn có đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí như leo núi, cắm trại hoặc tổ chức tiệc nướng BBQ ngay tại chân núi. Phía bên kia núi có những cánh rừng và con suối nhỏ, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn ngay tại đó.

đia diem du lịch gan ha noi 1

Ảnh: Sưu tầm

Thiên nhiên ở đây vừa trong lành tươi mát, lại yên tĩnh giúp bạn quên đi những mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không thích leo núi thì bạn có thể cắm trại tại hồ Suối Bàu dưới chân núi, không gian rộng rãi, thoáng mát thỏa thích cho bạn nghỉ ngơi, vui đùa. Nước ở đây cũng rất trong nên bạn có thể tắm và câu cá.

Ngoài núi Hàm Lợn, ở Sóc Sơn còn rất nhiều điểm vui chơi thú vị, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Đi Sóc Sơn có gì chơi và những điều nhất định phải biết.

2. Vườn quốc gia Ba Vì

  • Địa chỉ: Tân Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: 20.000vnđ - 70.000vnđ

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch quanh Hà Nội nổi tiếng không thể bỏ lỡ. Thiên nhiên và cảnh đẹp ở đây được mệnh danh là độc nhất vô nhị với những địa điểm nổi bật như rừng thông, nhà thờ cổ và khu vườn rộng lớn.

đia diem du lịch gan ha noi 2

Ảnh: @yeye.yan

Đây là một bức tranh thiên nhiên kết hợp hài hòa giữa màu xanh của cây cối và mây trời. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp để xua tan đi cái nắng của mùa hè.

Đến với Vườn quốc gia Ba Vì bạn có thể thoải mái check in tại nhà thờ cổ, Vườn xương rồng, động Ngọc Hoa, quần thể Bách Xanh cổ thụ, tháp Báo Thiên, các khu bể bơi, khu quân sự Pháp và đền thờ Hồ Chí Minh...

đia diem du lịch gan ha noi 3

Ảnh: @hahinmakeup86

Vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm tham quan, khám phá nên nếu chỉ trong vòng một ngày bạn sẽ không thể nào tìm hiểu được hết nơi này. Lưu ý là để có buổi dã ngoại gần Hà Nội trọn vẹn nhất bạn nên đến đây vào tháng mùa thu và mùa hè vì lúc này vừa có nắng nhẹ, gió thoảng, và cảnh vật thay đổi đặc sắc.

Ngoài ra, cuối tháng 10 đầu tháng 11 cũng là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ rất đẹp, lý tưởng cho việc check-in sống ảo.

3. Thiên Sơn Suối Ngà

  • Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: 150.000vnđ

Là một địa điểm đi chơi gần Hà Nội, trên núi Ba Vì, đây là một hồ chứa nước đẹp ngây ngất lòng người, trữ tình nên thơ. Nước hồ trong xanh, mây trắng trắng cùng với núi rừng hùng vĩ tạo nên một cảm giác thư giãn thoải mái.

Đây đúng thật là một thiên đường mặt đất đẹp ngây ngất lòng người, mỗi mùa trong năm đều để lại một dấu ấn đặc trưng riêng biệt, vì thế đây cũng là địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn

địa điểm du lịch gần Hà Nội 14

Ảnh: Sưu tầm

Mùa xuân thì rừng cây tràn đầy sương sớm, đâm chồi nảy lộc. Mùa hè thì căng tràn sức sống, cháy bỏng như cô gái Digan cá tính. Mùa thu thì mềm mại nhẹ nhàng, lãng mạn, như nàng thơ Xuân Quỳnh,

Còn mùa đông thì lại mềm mại nết na như mặt hồ sông Hương dịu dàng. Ở đây, có những hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, chèo thuyền, leo thác hoặc cắm trại với giá cả hợp lý, phải chăng.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 15

Ảnh: Sưu tầm

Với lối kiến trúc mang đậm phong cách cổ phong Trung Hoa, kết hợp tinh tế với thiên nhiên, tạo nên một bức tranh phong cảnh trữ tình, độc đáo, thiên nhiên và con người như hòa làm một. Đối với những bạn đam mê cosplay, có thể mang những bộ trang phục cổ trang để sống ảo thì bao ngầu luôn nhé.

Ngoài 2 điểm du lịch trên, Ba Vì còn rất nhiều địa điểm du lịch rất hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

  • Kinh nghiệm và địa điểm du lịch Ba Vì được giới trẻ yêu thích

4. Núi Trầm

  • Địa chỉ: Xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: miễn phí (gửi xe 15.000vnđ)

Địa điểm du lịch quanh Hà Nội tiếp theo chính là núi Trầm, mang một vẻ đẹp hùng vĩ, nhưng cũng khá trữ tình. Xung quanh núi còn có các ngôi chùa nổi tiếng nên bạn nào muốn tìm hiểu thêm về tâm linh hay muốn cầu nguyện đều có thể đến đây.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 4

Ảnh: @LinhThuyLe

Núi Trầm là tổ hợp bao gồm núi Đồng Lư, Ninh Sơn và Tiên Nữ với khung cảnh xinh đẹp trữ tình, lãng mạn tạo nên một cảm giác mới lạ cho khách tham quan. Tuy nhiên, đường lên núi hơi trơn trượt với nhiều con dốc đứng, bạn nên cẩn thận hơn trong việc di chuyển lên đỉnh núi.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 5

Ảnh:@ThaoThuNguyen

Vẻ đẹp tự nhiên tráng lệ của núi Trầm là không thể bàn cãi, núi không cao nhưng nhiều vách đá hiểm trở với đủ thể loại hình dáng kỳ thú, độc đáo. Bạn có thể tham quan núi Trầm trong bất cứ thời gian nào trong năm vì khí hậu và phong cảnh luôn thay đổi đa dạng. Gần núi còn có một cánh đồng, bạn sẽ cảm nhận được hương lúa mới thơm thoang thoảng.

5. Làng gốm Bát Tràng

  • Địa chỉ: Ven sông Hồng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Từ lâu Hà Nội đã nổi tiếng về việc vẫn còn giữ được những nét văn hóa truyền thống lâu đời. Trong đó, làng gốm sứ Bát Tràng chính là một địa điểm đi chơi quanh Hà Nội không thể không nhắc đến.

Gốm sứ Bát Tràng là tên gọi chung của các loại đồ gốm Việt Nam được sản xuất tại làng Bát Tràng, tất cả người dân ở đây đều biết làm gốm sứ với nhiều thể loại, kích cỡ khác nhau. Không chỉ tham quan bạn cũng có thể mua những món quà lưu niệm tại đây.

địa-điểm-du-lịch-gần-Hà-Nội-6

Ảnh: @NguyenMinhPhuong

Nơi đây có đủ loại gốm sứ đa dạng về chủng loại, màu sắc, hình dáng độc lạ. Thú vị nhất chính là bạn có thể chọn ra sản phẩm mình muốn mua và được trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm đó. Một số nơi bạn còn có thể tự tay làm sản phẩm của mình theo ý thích.

đia diem du lịch gan ha noi 7

Ảnh: @pjnk.xi.xon

Bên cạnh thăm quan, bạn sẽ tận hưởng được không gian mộc mạc, đơn sơ với những họa tiết gốm sứ, men lọ từ những thế kỷ trước. Nếu như bạn đi vào dịp lễ hội sẽ có thể thưởng thức được nét văn hóa vô cùng đặc sắc tại đây. Ngoài ra, nơi đây vẫn còn khá nhiều ngôi có kiến trúc nhà cổ kính, trang nhã của thủ đô Hà Nội xưa.

6. Thiên đường Bảo Sơn

  • Địa chỉ: Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: 150.000vnđ - 200.000vnđ

Nếu chưa ghé qua Thiên Đường Bảo Sơn thì bạn chưa thể nói là đã được tham quan hết các địa điểm vui chơi gần Hà Nội đâu đấy. Đây là một công viên giải trí đa chức năng nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc với đa dạng các trò chơi từ truyền thống đến cho đến hiện đại.

đia diem du lịch gan ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Một số hoạt động nổi tiếng tại đây phải kể đến là làng nghề truyền thống, tổ hợp các trò chơi như tàu lượn siêu tốc, công viên nước, Safari Việt Nam và thủy cung... Đây là một nơi thư giãn, giải trí không chỉ cho người lớn mà cả trẻ em đều rất thích thú.

Giá cả ở đây khá phải chăng cùng với những lễ hội, tiết mục biểu diễn đặc sắc, khu vực chụp hình đa dạng và ẩm thực phong phú chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi hợp lý.

đia diem du lịch gan ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Thiên Đường Bảo Sơn cũng có các làng nghề cổ truyền như làm nón lá, may áo dài cho đến tò he đều được các nghệ nhân thực hiện chi tiết, tỉ mỉ, khắc họa lại rõ nét phong tục tập quán của người dân Việt Nam.

7. Làng cổ Đường Lâm

  • Địa chỉ: Đường Lâm, xã Sơn Tây, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: 20.000vnđ (gửi xe 10.000vnđ)

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam thì không thể quên làng cổ Đường Lâm, cách Hà Nội hơn 40 cây số. Đây là một địa điểm hoàn hảo cho các bạn muốn khám phá một khung cảnh vùng quê đậm chất cổ kính Hà Nội, thanh lịch, để thư giãn sau những tháng ngày mệt mỏi với cuộc sống.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 10

Ảnh: Sưu tầm

Ở đây vẫn lưu giữ những kiến trúc phong cách thiết kế xưa như đường gạch nung, tường gạch cổ cùng với mái ngói đỏ tạo thành khung cảnh vùng quê yên bình, đẹp đẽ. Bạn có thể tham quan làng cổ Đường Lâm vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng tốt nhất nên đi vào mùa lễ hội hay mùa lúa chín.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 11

Ảnh: Sưu tầm

Lễ hội diễn ra từ mùng 4 đến mùng 10, được xem là khoảng thời gian linh thiêng với các trò chơi dân gian Việt Nam như bịt mắt bắt dê, chọi gà, cờ tướng, được tận hưởng không khí lễ hội vui vẻ náo nhiệt.

Ngoài ra, mùa lúa chín vào tháng 5 và tháng 6 hàng năm diễn ra khi các cánh đồng lúa chuyển từ màu xanh sang vàng, lúc này những con đường tại ngôi làng sẽ được trải đầy thóc và rơm tạo ra một khung cảnh làng quê yên bình, dân dã đậm chất văn hóa Việt Nam xưa mà hiếm nơi nào có được.

8. Hồ Quan Sơn

  • Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: 15.000vnđ (gửi xe 5.000vnđ)

Hồ Quan Sơn luôn là địa điểm du lịch trong ngày gần Hà Nội nổi tiếng cho phượt thủ cả nước. Hồ Quan Sơn tạo nên một khung cảnh trữ tình, thiên nhiên đa dạng, độc đáo, với thảm thực vật phong phú, căng tràn sức sống. Nơi đây, mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc Việt Nam, hình ảnh làng quê xóm nhỏ như được hiện ra ngay trước mắt.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 16

Ảnh:@HieuNamNguyen

Từ những cánh đồng lúa, bờ sông yên bình, non nước hữu tình, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác nhẹ nhàng, đằm thắm, êm ả khi tham quan. Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất vì đây là lúc hoa sen nở, bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh hồ nước ngập tràn màu sắc.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 17

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, hồ còn có những hoạt động khác cho bạn như cắm trại, chèo thuyền, câu cá, tận hưởng không khí trong lành và ngắm sao trời vào ban đêm. Một lý do khiến du khách không thể bỏ lỡ hồ Quan Sơn chính là hình ảnh bầu trời đêm ngàn sao, bạn sẽ thấy rõ được cả không gian bao la, rộng lớn và hàng ngàn vì sao lấp lánh soi chiếu.

9. Tam Đảo Vĩnh Phúc

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: Tùy khu vực từ 40.000 vnđ trở lên

Du lịch Tam Đảo đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tam Đảo là một thị trấn được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh, phong cảnh nên thơ, trữ tình mát mẻ, dễ chịu, khí hậu thoáng mát, đây sẽ là lựa chọn thú vị cho kỳ nghỉ của bạn. (Khám phá Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc chi tiết nhất)

Được phát triển và cải tạo mới gần đây tuy nhiên vẫn còn nhiều công trình theo phong cách Pháp như biệt thự, bể bơi, khách sạn, nhà hàng và giữ được nét kiến trúc cổ kính, huyền ảo.

dia diem du lich gan ha noi18

Ảnh: @phananhngoc4986

Thời điểm tốt nhất để tham quan Tam Đảo chính là vào mùa xuân khi thời tiết chuyển mình với những cơn gió nhẹ, áng mây trắng, sương sớm che phủ cả thị trấn. Đây là một địa điểm để tránh cái nắng gay gắt của thành phố, hòa mình vào không gian se lạnh.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 19

Ảnh: Sưu tầm

Với những cánh rừng hoa đua nhau khoe sắc, đây cũng là một địa điểm săn mây lý tưởng tại Hà Nội vào khoảng tầm cuối tháng 11 đến tháng 1. Sương mù dày đặc, mây mờ che lối, một mảnh tình riêng ta với ta. Tuy nhiên, lúc này đường cũng hơi trơn trượt, nên các bạn cũng phải cẩn thận chú ý khi tham quan.

10. Hồ Đồng Mô

  • Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.
  • Giá vé tham quan: 80.000vnđ

Nơi cuối cùng trong danh sách các địa điểm vui chơi quanh gần Hà Nội chính là hồ Đồng Mô với khu vực du lịch nổi tiếng là khu du lịch Đồng Mô. Không khí ở đây sẽ tạo cảm giác yên bình, tránh sự ồn ào tấp nập của Hà Nội. Bạn sẽ vừa được nghỉ ngơi giải trí và thưởng thức ẩm thực ngon lành, vừa cùng người thân ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên đặc sắc.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 20

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, còn có những khu vực cắm trại rất được giới trẻ yêu thích, bạn cũng có thể chèo thuyền, câu cá hoặc thưởng thức những đặc sản truyền thống của Hà Nội. Khu du lịch Đồng Mô còn kết hợp những văn hóa từ các dân tộc thiểu số như tháp, chùa, đền được mô phỏng dựa trên những địa điểm có thật tại Việt Nam.

địa điểm du lịch gần Hà Nội 21

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến Đồng Mô bạn có thể ngắm nhìn được phong cảnh núi Ba Vì hùng vĩ và chiêm ngưỡng được mặt hồ phẳng lặng, cùng bạn bè, người thân, gia đình quây quần bên bếp lửa nóng, ấm cúng và tràn đầy hạnh phúc.

Với top 10 những địa điểm du lịch gần Hà Nội trên đây, hãy cùng gia đình, bạn bè của mình đi nghỉ dưỡng mà tham quan ngay nào. Chắc chắn những địa điểm này sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ cuối tuần vô cùng ý nghĩa đấy nhé. Nếu muốn tránh khỏi thành phố ồn ào và tìm kiếm những nơi vui chơi, nghỉ dưỡng gần Hà Nội, bạn có thể tham khảo thêm các gợi ý sau:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.