Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo [UPDATE] Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc cập nhật - chi tiết nhất

[UPDATE] Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc cập nhật - chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Tam Đảo là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày gần Hà Nội. Cùng Digiticket lưu kinh nghiệm du lịch Tam Đảo ngay!
Nội dung chính

Trời phú cho Tam Đảo bốn mùa quanh năm mát mẻ, cảnh đẹp tình tứ. Chính vì vậy, đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho mọi người những ngày hè nóng bức. Bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Tam Đảo? Hãy cùng nghe Digiticket bật mí cẩm nang khám phá siêu chi tiết về nơi này nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Tam Đảo 

Tại sao lại gọi là Tam Đảo? Vì ở đây có ba ngọn núi cao là Thạch Bàn, Thiên Thị, Phù Nghĩa. Huyện Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc tiết trời quanh năm mát mẻ bởi cánh rừng nguyên sinh bao phủ. Nhờ vậy, nơi đây có cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vỹ, thơ mộng với nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng thu hút du khách. Nếu Đà Lạt có săn mây, cổng trời, thì ở Tam Đảo cũng được ví như một "Đà Lạt thu nhỏ".

du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn đường đi lên Tam Đảo

Cách Hà Nội khoảng 80km, bạn sẽ mất gần 2 tiếng để tới Tam Đảo. Tùy vào sự thuận tiện, điều kiện sức khỏe, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển cho chuyến đi. Tuy nhiên, thuê xe sẽ là phương án an toàn nhất. Cùng tham khảo hướng dẫn đường đi dưới đây nhé:

huong dan duong di len tam dao

Ảnh: Digiticket

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô tự lái): Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ đi về hướng đường cầu Thăng Long. Di chuyển khoảng 25km sẽ gặp đoạn giao với quốc lộ 2 và đường AH 4. Từ đây, rẽ trái để rẽ tiếp vào đường quốc lộ Hà Nội - Lào Cai. Chạy xe đến vòng xuyến huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc thì rẽ vào hướng đường quốc lộ 2B như chỉ dẫn. Đi khoảng 20km nữa là tới Tam Đảo.

Di chuyển bằng xe bus: Bạn có thể đón xe bus để đến Tam Đảo. Ở khu vực Long Biên bạn lựa chọn tuyến xe bus 58, hay đón tuyến 07 điểm trung chuyển Cầu Giấy để tới Mê Linh Plaza. Tiếp theo bạn cần lên xe 01 để tới bến xe Vĩnh Yên. Sau đó, bắt tiếp tuyến 07 đi Vĩnh Yên - Tây Thiên, nhắn nhủ anh phụ xe về điểm dừng gần Tam Đảo nhất nhé.

Nếu bạn đi bằng xe buýt, hãy kết hợp với du lịch Tây Thiên nhé. Bạn sẽ có chuyến đi ý nghĩa và tuyệt vời.

Thuê xe cho nhóm đông: Nếu bạn đi theo nhóm đông người, thuê xe ô tô là hợp lý nhất. Không cần lo đường đi, chỉ cần thư giãn, nghỉ ngơi một lúc là tới nơi rồi.

2. Thời điểm lý tưởng du lịch Tam Đảo

Không khí mát mẻ, rừng nguyên sinh bao quanh, địa hình đồi núi thơ mộng, Tam Đảo có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội. Kiểu khí hậu này thu hút người Hà Nội đổ xô về Tam Đảo những ngày hè nóng bức. Nhưng không vì thế mà mùa đông ở đây lại vắng khách. Mỗi mùa, nơi đây đều mang một dáng vẻ riêng biệt.

du lich tam dao

Ảnh: @kyubichann

Theo kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo, bạn hoàn toàn có thể đến Tam Đảo quanh năm. Tuy nhiên, cần đặc biệt tránh mùa mưa lũ vì đường dốc, trơn trượt. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, mùa đông thì từ tháng 11 đến tháng 2. Nếu bạn muốn săn mây như ở Đà Lạt, hãy đến Tam Đảo vào mùa đông. Nên tránh tháng 3 và tháng 4, lúc này sương mù khá dày, không an toàn cho du khách khám phá khu vực thác nước.

3. Các địa điểm du lịch Tam Đảo được checkin nhiều nhất

Được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" gần Hà Nội, nơi đây cũng có rất nhiều góc check-in, sống ảo cho du khách ghé thăm. Và đây chính là những địa điểm du lịch Tam Đảo được giới trẻ ghé thăm và check in nhiều nhất:

3.1 Nhà Thờ đá cổ Tam Đảo

Địa điểm đầu tiên mà cộng đồng du lịch quen thuộc khi nhắc đến Tam Đảo đó chính là Nhà Thờ đá cổ. Tọa độ này được nhiều nhóm bạn trẻ và cả cặp đôi sắp cưới lựa chọn để chụp ảnh cùng.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: @jesseminh

Được thi công từ năm 1906 trên đoạn đường lên núi Thiên Nhị. Ban đầu, người Pháp dựng lên mô hình nhà sàn lợp lá. Cho đến năm 1937 thì nhà thờ được tu sửa và xây dựng lại hoàn chỉnh với lối kiến trúc kiểu Gothic nổi tiếng. Tường đá cổ kính, điểm qua sự rêu phong do thời gian. Nhà thờ đá cổ cũng được coi như một "minh chứng sống của chiến tranh". Có một chi tiết ở đây mà ai cũng yêu thích đó chính là cổng vòm. Từ đây bạn có thể ngắm cả thị trấn Tam Đảo rất đẹp.

3.2 Thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc là địa điểm checkin tiếp theo mà Digiticket muốn gợi ý tới bạn đọc. Thác nép mình sâu trong lòng trũng của núi rừng, mang vẻ đẹp thiên nhiên xanh tươi, thơ mộng. Dòng thác trắng xóa đổ xuống chân thác tràn đầy năng lượng, sự hoang dại. Để chinh phục con thác này, du khách sẽ phải trải qua quãng đường hẹp, trơn, với địa hình núi đá đặc thù. Tìm hiểu chi tiết hơn về Thác Bạc Tam Đảo Vĩnh Phúc và ghé thăm địa điểm đẹp này nhé!

dia diem du lich tam dao

Ảnh: @mitt.ng

3.3 Cầu thang vô cực Tam Đảo

Hè cách đây 1 năm trước, Đà Lạt rộ lên chiếc cầu thang vô cực hay còn gọi là nấc thang lên thiên đường Đà Lạt với background bầu trời cao trong xanh. Trend chụp ảnh với chiếc cầu thang cũng vì thế mà "bùng nổ". Không cần phải bay vào tận Đà Lạt, lên Tam Đảo bạn sẽ có cơ hội thực hiện những tấm pha "pose hình" sáng tạo với những bậc thang lên thiên đường trắng tinh khôi.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: @mungphan2703

3.4 Quán Gió Tam Đảo

Ở Đà Lạt có quán nướng mang tên Gió thì tại Tam Đảo cũng có một quán cafe mang tên Quán Gió. Có điều gì thu hút du khách tới checkin đông đảo tại đây? Được thi công trên địa hình vách núi cheo leo, quán cafe ngoài trời này có view ngắm mây trời vô cùng thoáng đãng. Vị trí mà quán cafe xây dựng có gió lộng, mát từ dưới thổi lên. Để có được chỗ ngồi với view đẹp nhất hãy chịu khó đến sớm nhé vì quán không nhiều chỗ ngồi. Từ đây, có góc chụp cả lâu đài ngàn tỉ nổi tiếng.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: @tranglin1210

3.5 Cầu Mây Studio Tam Đảo

Ai đã từng săn mây ở Đà Lạt có lẽ sẽ khó mà quên được vẻ đẹp biển mây bồng bềnh như chốn thần tiên. Nhờ địa hình đồi núi cao, du khách cũng có dịp ngắm cảnh đẹp thần tiên này tại Tam Đảo. Digiticket mách bạn phải tới Cầu Mây Studio Tam Đảo để ghi trọn khoảnh khắc mây bồng bềnh này.

Nổi bật nhất tại đây vẫn là chiếc cầu mây dài được làm từ tre nứa. Phía dưới có hệ thống sắt thép cứng để đỡ bề mặt cầu. Cây cầu trải dọc sườn núi thơ mộng và xinh đẹp. Vào mùa hoa dã quỳ, studio như khoác lên mình chiếc áo vàng tươi, đầy sức sống. Đứng trên cầu, bạn có thể bao quát hết vẻ đẹp núi rừng xanh bát ngát.

khu du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Studio nằm cùng đường đi đến khu resort nổi tiếng nhất ở Tam Đảo - Belvedere. Từ dốc đi lên vào thị trấn sẽ có biển chỉ dẫn Cầu Mây Studio Tam Đảo. Đi theo biển một đoạn là tới nơi. Thời điểm đẹp nhất để săn mây tại studio là lúc sáng sớm, khi sương mù vẫn chưa tan. Hoặc lúc chiều tà khi mặt trời khuất núi, một khoảng trời vàng của hoàng hôn làm cho ai cũng thấy xao xuyến.

3.6 Lâu đài nghìn tỷ ở Tam Đảo

Château De Tamdao hay còn gọi là "lâu đài nghìn tỷ" Tam Đảo là khu du lịch Tam Đảo tiếp theo. Được thi công trên đỉnh núi, sở hữu vị trí đắc địa, xung quanh là cảnh đẹp hữu tình. Lâu đài được xây theo phong cách Châu Âu vô cùng nổi bật.

khu du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Mang kiến trúc kết hợp giữa Neo-gothic và văn hóa Phục Hưng, nổi bật với những tường vân gỗ màu đậm, đỉnh chóp nhọn lợp đá giữa sương mù của địa hình núi cao. Tham quan bên trong, một không gian sang trọng dành cho các buổi tiệc, sự kiện. Những bức tường được bài trí bức tượng La Mã hay các vị thần Hy Lạp cổ đại. Đây cũng là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

3.7 Quảng trường Tam Đảo

Ngay khi đặt chân tới Tam Đảo bạn sẽ thấy ngay quảng trường sân rộng ngay trung tâm thị trấn. Ở giữa là đài phun nước, nơi đây chính là nơi diễn ra những phiên chợ hay tụ tập của người dân bản địa và du khách. Ở đây có nhiều bậc thang, rộng rãi phục vụ du khách tới thăm. Dòng chữ Tam Đảo "khổng lồ" màu sắc vô cùng bắt mắt là góc chụp ảnh mà bạn không thể bỏ qua.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

3.8 Cổng trời Tam Đảo

Một địa điểm đẹp ở Tam Đảo nhất định phải ghé thăm chính là cổng trời. Nơi đây gần với Nhà Thờ đá cổ. Cổng trời Tam Đảo mang một vẻ độc đáo riêng, không hề giống với cổng trời Đà Lạt.

Hai bên cổng trời cao lớn được sơn màu vàng đồng ánh với hoạt tiết nổi bật. Đứng từ vị trí cổng trời, du khách có thể ngắm cảnh mây trời, núi rừng bạt ngàn. Còn có một chiếc cổng trời bằng gỗ giống của đất nước Nhật Bản.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

3.9 Sake Garden

  • Địa chỉ: Tổ dân phố số 2, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Đặc sản của Đà Lạt là những cánh rừng thông cao vút, Tam Đảo cũng có cánh rừng thông vô cùng mơ mộng. Không thể bỏ lỡ Sake Garden, một khu phim trường checkin với rừng thông lý tưởng. Đây cũng là khu du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo thu hút giới trẻ.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Với hơn 5.000m2, đây là địa điểm sống ảo Tam Đảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể tạo dáng bên nhiều tiểu cảnh như dây đu treo trên cây, tổ chim như ở Bali, nhà gỗ, cùng nhiều góc sáng tạo khác.

3.10 Hồ Xạ Hương

  • Địa chỉ: Thôn Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Địa điểm checkin đẹp ở Tam Đảo không thể bỏ qua hồ Xạ Hương. Tuy là hồ nước nhân tạo nhưng có diện tích lớn và vai trò quan trọng trong nông nghiệp khu vực. Xung quanh hồ mang cảnh đẹp thiên xanh tươi, khí hậu trong lành nên thu hút giới phượt trẻ đến dã ngoại.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: Hien Mai

Bạn có thể tới hồ Xạ Hương quanh năm, nhờ đặc trưng của thời tiết vùng nên cảnh vật mang sắc xanh bắt mắt. Bốn mùa, hồ nước ở đây không bao giờ cạn, không gian yên bình, mang lại sự thảnh thơi, thư giãn.

3.11 Hồ bơi vô cực Tam Đảo

  • Địa chỉ: QL2B, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Tam Đảo cũng có rất nhiều hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Kinh nghiệm đi Tam Đảo đừng quên checkin tại hồ bơi vô cực đẹp nhất thị trấn của Belvedere Resort. Sở hữu vị trí đẹp trên núi, từ bể bơi bạn có thể ngắm cảnh núi non, mây trời bao la.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

3.12 Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Sau khi đã khám phá hết các địa điểm sổng ảo, nhớ ghé thăm địa điểm tâm linh - đền Bà Chúa Thượng Ngàn ở Tam Đảo. Rất nhiều du khách tới đầy cầu bình an, hạnh phúc và may mắn. Đền Bà được xây trên núi cao, để đến được đền, du khách sẽ đi bộ qua nhiều bậc thang. Khi lên tới đền, bạn sẽ ngỡ ngàng với cảnh đẹp thiên nhiên quanh đây.

dia diem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo đang chờ bạn tới khám phá và checkin nữa đấy.

4. Địa điểm lưu trú khi du lịch Tam Đảo

Đi Tam Đảo thì ngủ nghỉ ở đâu? Cùng dõi theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tham khảo những địa điểm lưu trú dưới đây nhé!

4.1 Le Bleu Tam Đảo

  • Giá tham khảo: 1.200.000VND

Bạn muốn ở trong phòng nằm lười mà vẫn săn được mây trời? Vậy hãy chọn một căn phòng kính bao quanh ở Le Bleu Homestay. Tọa lạc ngay gần nhà Thờ đá cổ, homestay hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng, thư giãn vô cùng lãng mạn.

du lich tam dao

Ảnh: @lebleu_homestay

Tổng quan đánh giá Le Bleu mang phong cách thiết kế không gian mở, hiện đại và tối giản. Cách trang trí nội thất từ bàn ghế, giường ngủ lại có phần tinh tế. Xung quanh là kính, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, view ngắm cảnh núi rừng, trời mây, thung lũng cực "tình". Ngắm bình minh hay đón hoàng hôn đều hoàn hảo.

Le Bleu Homestay có nhiều loại phòng từ cặp đôi, gia đình cho tới tập thể từ 10 - 15 người. Homestay có khuôn viên sân vườn rộng rãi cho du khách tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

4.2 Le Vent Homestay 

  • Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc (Sát bên khu chụp ảnh Cầu Mây Tam Đảo)
  • Giá tham khảo: 850.000VND - 1.500.000VND

Le Vent Homestay là một homestay có kiến trúc trẻ trung, hiện đại như Paris nước Pháp. Nổi bật với gam màu trắng tinh khôi, xen lẫn màu gỗ, không gian mở đặc biệt ấn tượng với những chiếc cửa sổ độc lạ. Không gian đón ánh sáng tự nhiên, view trời mây thung lũng. Phải nói rằng chủ căn homestay có cái nhìn rất tinh tế.

du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Le Vent có 11 phòng được đặt tên cũng rất "thiên nhiên": Moon, Mountain, Wind... Không gian phòng ngủ hiện đại, ấm cúng, bài trí nội thất tối giản nhưng vẫn đầy đủ vật dụng, thiết bị cần thiết.

Homestay còn được yêu thích bởi khuôn viên sân vườn rộng, bãi cỏ xanh mướt, lát đá độc đáo. Đây cũng là không gian phục vụ những bữa tiệc nướng ngoài trời cho du khách. Trong tiết trời se lạnh về đêm ở Tam Đảo, ăn đồ nướng thì còn gì tuyệt vời hơn.

4.3 Belvedere Resort Tam Đảo

  • Giá tham khảo: 1.800.000VND

Belvedere resort cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi nghỉ dưỡng Tam Đảo cuối tuần. Khu resort có bể bơi vô cực đẹp nhất khu vực với nhiều dịch vụ cao cấp. Được xây dựng trên độ cao 1200m cùng với vị trí "đắc địa", các phòng ngủ ở Belvedere đều có view núi rừng xanh ngát, ngắm mây trời thoáng đãng.

du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ khó lòng rời mắt khỏi bể bơi vô cực được xây giữa lưng chừng núi. Vừa thỏa sức bơi lội, vừa ngắm cảnh bao la. Hiển nhiên, đây chính là góc sống ảo "đắt giá" của khách du lịch khi tới đây.

5. Ăn gì khi du lịch Tam Đảo?

Đến vui chơi Tam Đảo thì mình ăn gì? Bạn hãy tham khảo những món ăn cực ngon ở thị trấn sương mù này nhé!

5.1 Rau su su

Ai chưa đi Tam Đảo nhưng chắc hẳn đã từng nghe tới đặc sản nơi đây chính là ngọn su su. Su su được trồng rất nhiều ở đây, nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm nên rau ở đây tươi tốt. Quả su su ngọt thanh, ngọn su su xào tỏi giòn thơm. Ăn 1 lại muốn thưởng thức thêm.

kinh nghiem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

5.2 Gà đồi 

Do địa hình đồi núi cao, hầu hết gà ở Tam Đảo đều được nuôi thả tự nhiên. Vì vậy, thịt gà ở đây không béo mỡ, dai chắc và rất ngọt thịt. Đến thị trấn, bạn có thể thử nhiều món chế biến từ gà đồi như: luộc, nướng than củi, rang muối hay nhúng lẩu đều rất ngon.

kinh nghiem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

5.3 Lợn rừng

Cũng giống với thịt gà đồi, thịt lợn rừng là món đặc sản khác nhất định phải thử khi tới đây. Lợn được nuôi thả trong rừng núi, tự kiếm ăn, tự sinh sôi nên có phần da giòn, thịt ngọt, săn chắc. Du khách có thể thưởng thức một mẹt lợn rừng với nhiều cách chế biển khác nhau: Lòng lợn, thịt rang, thịt xào sả ớt, thịt chua, hay giò xào.

kinh nghiem du lich tam dao

Ảnh: Sưu tầm

5.4 Cá bống suối

Các tín đồ của cá chắc chắn sẽ "nghiện" món cá bống suối ở Tam Đảo. Cá bống không to, chỉ bằng hai ngón tay nhưng thịt cá bống rất ngon. Cá bống suối được chế biến thành món kho, chiên giòn để thưởng thức cùng với cơm nóng.

kinh nghiem du lich tam dao

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Tam Đảo 

Theo kinh nghiệm đi Tam Đảo, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
  • Mùa mưa không nên đi du lịch Tam Đảo, bởi đường đi lúc này sẽ trơn trượt, không thích hợp để đổ đèo, lội suối, khám phá thác.
  • Tam Đảo có hệ thống rừng nguyên sinh bao quanh nên không tránh khỏi nhiều công trùng, động vật hoang dã. Du khách cần chủ động mang thuốc bôi, thuốc xịt đề phòng.
  • Gia đình có con nhỏ, ba mẹ cần đặc biệt quan sát và chăm sóc kỹ.

Trên đây là chi tiết kinh nghiệm du lịch Tam Đảo cập nhật mới nhất mà Digiticket muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi khám phá khu du lịch Tam Đảo sắp tới.

Ngoài ra, tại Vĩnh Phúc còn có rất nhiều địa điểm đẹp khác như Tây Thiên, Đảo Ngọc,... Trong đó, Đảo Ngọc với những điểm đặc biệt đã cuốn hút rất nhiều bạn trẻ đến khám phá. Nếu bạn cũng muốn khám phá nơi này, hãy tham khảo du lịch Đảo Ngọc Đại Lải Vĩnh Phúc nhé.

Chúc các bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui!

Gợi ý những địa điểm lưu trú và vui chơi đẹp nổi tiếng tại Tam Đảo:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.