Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Check in "siêu đẹp" tại Thác Bạc Tam Đảo mùa hè này

Check in "siêu đẹp" tại Thác Bạc Tam Đảo mùa hè này

Ngày đăng : 17/01/2024
Bỏ túi những kinh nghiệm vi vu Thác Bạc Tam Đảo: mặc gì, chơi gì, ở đâu... đặc biệt hữu ích những ai mới lần đầu đến đây.
Nội dung chính

Muốn trốn nắng nóng nơi thành thị thì Thác Bạc Tam Đảo sẽ là điểm đến lý tưởng với khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ, ẩn mình giữa núi rừng. Đắn đo ở đâu và chơi gì khi đến Thác Bạc thì hãy cùng Digiticket bỏ túi những kinh nghiệm sau đây, đặc biệt hữu ích những ai mới lần đầu đến đây. 

1. Tìm hiểu đôi nét về Thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc Tam Đảo được biết đến với danh hiệu “Đà Lạt của miền Bắc”, tọa lạc trên 3 ngọn núi Phù Nghĩa, Thiên Nhi và Thạch Bàn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cao hơn mực nước biển 879m và cách Hà Nội khoảng 80 cây số. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm.

thac bac tam dao

Ảnh: @mitt.ng

2. Nên đi Thác Bạc Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Mùa đẹp nhất để thăm Thác Bạc rơi vào mùa mưa với vẻ đẹp diễm lệ làm lòng người ngất ngây. Thời điểm này, Thác Bạc gây nhớ thương với khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt của các tán cây cùng các giọt nước long lanh tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình. Trời mưa, dòng thác trắng xóa như mái tóc mây buông xõa xuống vách núi nổi bật giữa đại ngàn. Riêng trời nắng thì dòng nước sẽ hiền hòa, dễ chịu hơn. 

thac bac vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

3. Đường đi Thác Bạc Vĩnh Phúc

Để khám phá những địa điểm ở Tam Đảo thì có thể chạy xe máy thoải mái nhưng để lên Thác Bạc Tam Đảo thì chỉ có thể đi bộ. Đường đi tuy không dài nhưng dốc dựng đứng, hẹp lại có vách núi, vực thẳm nên không phải ai cũng có thể chạy xe lên. Để đến được dòng thác mộng mơ thì du khách chỉ cần đến khu chợ trung tâm thị trấn sau đó vòng qua con đường hướng đông có thể tìm thấy đường xuống thác. 

Đi qua 100 bậc tam cấp thì bạn có thể lên đến Thác Bạc. Chú ý đường đi có lót đá xanh cộng với rêu bám trơn trượt thì nhớ bám thật vững để có thể an toàn đến điểm tham quan.

Một số cách di chuyển đến Thác Bạc

  • Đi xe máy: Team thủ đô từ cầu Thăng long rẽ vào quốc lộ 2 rồi sau đó đi 25km nữa đến xuyến Tam Dương, sau đó đi tiếp 20km quốc lộ 2B là đến trung tâm của Tam Đảo.
  • Đi xe khách: Khởi hành từ bến xe Mỹ Đình bắt xe đi theo các tuyến: Hà Nội - Vĩnh Yên, Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Yên Bái.
thac bac tam dao

Ảnh: Sưu tầm

4. Những trải nghiệm nên thử tại Thác Bạc Tam Đảo

Đã đặt chân đến Thác Bạc Tam Đảo thì bạn nên thử thả chân xuống dòng nước trong xanh, mát mẻ. Nhớ chuẩn bị thêm đồ bơi để nô đùa và chụp ảnh check-in. Tuy nhiên, đừng đến gần chân thác hoặc các khu vực nước sâu nguy hiểm. Nếu đi theo nhóm thì bạn có thể đem theo đồ ăn nhẹ để cùng tổ chức buổi dã ngoại đơn giản, cùng ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên tạo hóa.

Sau khi tắm ở Thác Bạc, hãy thử trải nghiệm chinh phục đỉnh thác, từ đây có thể thu vào tầm mắt toàn bộ thị trấn Tam Đảo và vùng đồi su su tuyệt đẹp. Một địa điểm phù hợp để chụp những bức ảnh hấp dẫn và bắt mắt hơn.

thac bac vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

5. Cách mix đồ check in Thác Bạc Tam Đảo đẹp nhất

Để thuận tiện cho việc leo trèo trên đường ngắm Thác Bạc thì bạn nên trang bị giày thể thao và 1 đôi dép xỏ ngón để đi dạo mát vào buổi tối nếu qua đêm tại đây. Vào mùa hè, bạn nhớ đem theo áo khoác mỏng, riêng mùa đông thì mang áo phao để chống lạnh.

thac bac tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Những bạn nữ nên hạn chế váy đầm xòe mà thay vào đó chọn quần dài, quần ngố hay quần lửng để có thể dễ dàng leo núi. Một tuýp nhỏ để khung hình sống ảo đẹp hơn là chọn áo năng động, trẻ trung giúp lên đẹp hơn đấy. Đừng quên chuẩn bị trước nước khoáng, đồ ăn nhẹ và thuốc bôi côn trùng cắn.

6. Gợi ý những nơi nghỉ ngơi gần Thác Bạc Tam Đảo

Tam Đảo có các homestay, khách sạn, nhà nghỉ… cho phép du khách lựa chọn tùy theo khả năng tài chính. 

thac bac vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

Chân Mây Hotel

  • Địa chỉ: Khu 1 - thị trấn Tam Đảo, TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá phòng: Khoảng 400.000đ / phòng / 2 người

Homestay 90s Tam Đảo

  • Địa chỉ: TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá phòng: Khoảng 500.000đ / phòng / 2 người

Bách Xanh House

  • Địa chỉ: TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá phòng: Khoảng 800.000đ / phòng / 2 người

Nhà Bên Suối

  • Địa chỉ: Thôn 2, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá phòng: Khoảng 2.700.000đ / phòng / tầng 10 người
Tham khảo thêm: 10 Villa Tam Đảo giá rẻ view đẹp đang được giới trẻ yêu thích.

7. Tips du lịch Thác Bạc Vĩnh Phúc mà bạn cần nhớ

  • Nếu lần đầu đến đây thì bạn nên chuẩn bị đôi giày thể thao hoặc giày có độ bám cao. Đường đi xuống hơi dốc, không nên giày cao gót nguy hiểm.
  • Đến Thác Bạc Tam Đảo, bạn không nên chạy nhảy, đùa giỡn quá trớn vì quanh thác có vực sâu nguy hiểm.
  • Đường đến Thác Bạc có thể khó khăn nên hạn chế đi vào lúc mặt trời lặn.
  • Nhớ mang theo các vật dụng y tế và một số thuốc chống côn trùng, sâu bọ.
  • Đừng quên đem theo 1-2 lớp quần áo phòng thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Nếu có ý định tổ chức bữa ăn nhẹ tại Thác Bạc thì nhớ dọn sạch thức ăn, nước uống sau khi dùng.
thac bac tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Không gì tuyệt bằng cảm giác có thể thả hồn mình trong dòng nước mát lành nơi Thác Bạc Tam Đảo. Rời bỏ chốn đô thị ồn ào, cùng viết lên những chuyến hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ, bình yên đến lạ kỳ nơi Tam Đảo nhé.

Một số địa điểm du lịch đẹp khác mà bạn có thể checkin tại Tam Đảo:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.