Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Checkin Cổng trời Tam Đảo Vĩnh Phúc - ‘studio ngoài trời’ view đẹp mê mệt

Checkin Cổng trời Tam Đảo Vĩnh Phúc - ‘studio ngoài trời’ view đẹp mê mệt

Ngày đăng : 17/01/2024
Cổng trời Tam Đảo, chốn tiên cảnh giữa thiên nhiên với vẻ đẹp lung linh, nhiều góc “sống ảo” không thể bỏ qua mỗi khi đến thị trấn mờ sương.
Nội dung chính

Có khi nào, bạn nghe bài hát "Thiên đàng" của rapper Wowy mà tưởng tượng về một thiên đường ở cõi trần gian này không? Câu trả lời đó chính là Cổng trời Tam Đảo đấy. Nơi đây tựa chốn tiên cảnh giữa thiên nhiên với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo với nhiều góc “sống ảo” nổi tiếng không thể bỏ qua mỗi khi đến thị trấn mờ sương.

1. Định vị tọa độ cổng trời Tam Đảo

Cổng trời Tam Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng sơn cước Tam Đảo, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Với vị trí khá thuận lợi, chỉ cách thủ đô Hà Nội gần 2 giờ đồng hồ, đây chắc hẳn là địa điểm lý tưởng cho bạn "trốn" cái nóng oi bức của thành thị. Tam Đảo có đặc điểm khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng, phong cảnh đồi núi nên thơ nên đã được nhiều người yêu mến đặt cho cái tên là "Đà Lạt của Miền Bắc". duong den cong troi tam dao

Ảnh: @tna.96_

Hướng dẫn đường đến Cổng trời Tam Đảo

Chỉ cách thành phố Hà Nội 2 giờ di chuyển, phương tiện được lựa chọn nhiều nhất đi Tam Đảo là ô tô riêng hoặc xe máy. Có nhiều cung đường di chuyển nhưng Digiticket sẽ hướng dẫn cách di chuyển cực chi tiết cho bạn dưới đây nhé.

  • Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn di chuyển đến hướng cầu Thăng Long. Đi thêm 30km, bạn sẽ thấy giao lộ giữa Quốc Lộ 2, đường AH5 và đường Bắc Thăng Long.
  • Bạn rẽ sang Quốc Lộ 2, đi thêm 200m nữa, bạn sẽ thấy quốc lộ Hà Nội - Lào Cai. Sau đó tiếp tục đi thêm khoảng 25km nữa để đến vòng xuyên Tam Dương.
  • Sau khi đến vòng xuyến huyện Tam Dương, đi vào quốc lộ 2B thêm khoảng 20km nữa là đến được Khu du lịch Tam Đảo.
  • Từ trung tâm thành phố Tam Đảo, bạn đi thẳng theo hướng nhà thờ Tam Đảo. Từ nhà thờ, bạn rẽ trái và tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 300m nữa. Vậy là bạn đã đến được cổng trời Tam Đảo rồi đấy.
cong troi tam dao

Ảnh: @manhtienkhoi_

2. Tham quan cổng trời Tam Đảo thời điểm nào lý tưởng nhất?

Tam Đảo nối tiếng với khí hậu mát mẻ và thời tiết đẹp quanh năm. Do vậy, nhiều người truyền tai nhau rằng bạn có thể du lịch Tam Đảo tại bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên có 2 thời điểm tuyệt vời nhất để bạn du lịch đến cổng trời Tam Đảo.

  • Bạn có thể du lịch Tam Đảo vào tháng 5 - tháng 10 để tránh cái nóng oi bức của thành thị. Thời tiết Tam Đảo lúc này mát mẻ, trong lành và dễ chịu. Trời trong xanh, khô ráo, ánh nắng cũng dịu dàng không quá gắt nên thuận tiện cho những chuyến ngao du. Ban đêm tại đảo cũng hơi se lạnh nên không khác gì thời tiết của Đà Lạt cả đâu.
  • Đặc biệt, bạn cũng có thể lựa chọn đến đây vào tháng 6 - tháng 7. Đây là thời điểm những cánh đồng lúa chính vàng khiến thị trấn trở nên nổi 'bần bật'. Vẻ đẹp mây trời và khung cảnh cũng rất nên thơ, lãng mạn. Bên cạnh đó, những ngày cuối đông cũng là thời điểm rất lý tưởng để săn mây tại Cổng trời Tam Đảo.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân để bạn chọn lựa thời điểm du lịch thích hợp nhé.

Khám phá ngay những điểm đến đẹp nhất thú vị nhất của đất nước Việt Nam:

3. Cổng trời Tam Đảo có gì khiến giới trẻ ‘mê mẩn’ đến thế?

Tới nơi đây để check in, bạn đừng quên những điều đặc biệt này nhé:

3.1 Khám phá vẻ đẹp huyền ảo tựa trời Âu

Đường lên cổng trời Tam Đảo, bạn phải đi qua một cái dốc cao. Nhưng cái đọng lại trong ký ức mỗi người chính là khung cảnh 2 bên cổng trời. Một bên là thung lũng sâu rộng, một bên là vách núi cao sừng sững tạo nên vẻ đẹp sừng sững. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp và trầm trồ trước điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

cong troi tam dao

Ảnh:@ruaaconn_n

Cổng trời Tam Đảo nằm ở vị trí cao trong thị trấn. Vì vậy, chỉ cần bạn xoay lưng, một ánh nhìn thôi là bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp núi rừng 4 phương 8 hướng. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy được những ngọn đồi nhấp nhô, những rừng thông đan xen và những căn nhà lớn nhỏ nép mình bên nhau trong thị trấn.

Mái nhà xinh xinh ẩn mình trong mây trắng cùng bầu không khí mát lạnh, gió nhẹ tạo nên một bức tranh lãng mạn, tựa một góc ở trời Âu.

3.2 Săn mây tại cổng trời Tam Đảo Vĩnh Phúc

Cổng trời Tam Đảo là một nơi có tọa độ săn mây tuyệt vời. Điều thích thú nhất khi đến cổng lớn chính là việc nhìn ngắm những hàng mây trôi lơ lửng và gần đến mức tưởng như có thể chạm tay vào được.

cong troi tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Càng lên cao nhiệt độ càng giảm, thêm khí hậu ôn hòa đã khiến cho cổng trời Tam Đảo xuất hiện một màn sương huyền ảo. Mây và sương đan xen lẫn nhau, hòa quyện vào nhau tạo nên hiệu ứng ảo diệu như trong phim kỹ xảo vậy. Không gian bình yên nơi đây đảm bảo sẽ giúp bạn quên đi những căng thẳng trong cuộc sống.

Một cảnh đẹp như thế này, gọi cổng trời Tam Đảo là chốn bồng lai tiên cảnh cũng không có gì là quá đáng phải không?

3.3 Sống ảo 'so deep' tại studio ngoài trời view đẹp mê mẩn

Tại cổng trời Tam Đảo sở hữu những góc checkin sống ảo độc lạ nhất mà chỉ cần đăng ảnh lên insta thôi cũng đủ khiến đám bạn ghen tị đấy. Bạn chỉ cần tự do, thả dáng, cầm máy ảnh lên là đã có những bức hình 'so deep' và cool ngầu rồi.

cong troi tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Một số background 'xịn xò' mà bạn không thể bỏ lỡ ở đây như những ô cửa bằng đá kiểu khum tròn. Ngồi ở đây là bạn có thể lấy được toàn cảnh thị trấn luôn đó. Bên cạnh đó, góc ban công với view nhìn ra rừng cây xanh hay chiếc cổng gỗ đơn sơ cũng đủ cho bạn trở thành mẫu ảnh thả dáng chuyên nghiệp rồi.

Bên cạnh cổng trời Tam Đảo, bạn có thể tham quan và chụp hình ở những địa điểm du lịch khác như thác Bạc, nhà thờ đá Tam Đảo, hàng rau su su tươi xanh, những ngôi nhà cổ xưa theo kiến trúc vintage đậm chất phương Tây. Ở những nơi đẹp như thế này, dù thời tiết có đẹp hay không thì bạn vẫn có những bức hình 'chất chơi người dơi' sau chuyến vi vu Tam Đảo.

3.4 Ăn bể bụng ẩm thực Tam Đảo độc đáo

Tam Đảo thu hút nhiều du khách đến thăm không chỉ bởi phong cảnh tuyệt đẹp, huyền ảo mà còn nhờ ẩm thực độc đáo. Khám phá những nét văn hóa về ẩm thực cũng sẽ là một trải nghiệm rất thú vị khi thăm cổng trời Tam Đảo.

cong troi tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Những đặc sản bạn ăn một lần sẽ mê ngay như rau su su trứ danh, gà đồi thịt săn chắc, tái bò kiến đốt độc-lạ. Chưa dừng lại ở đó, du lịch Tam Đảo mà bạn bỏ qua bánh tro Tam Đảo, rượu chít, xôi đen, măng Tam Đảo, cá bống suối,…thì quả là điều thiếu sót.

Các món ăn đặc sản của Tam Đảo mặc dù đều rất bình dân và đến từ thiên nhiên nhưng lại có hương vị vô cùng đặc biệt. Do đó, không phải bất cứ nơi đâu cũng có được những món đặc sản này đâu nên bạn hãy đến và thử ngay đi nhé.

4. Một số điều cần lưu ý khi tham quan cổng trời Tam Đảo

Để hành trình vi vu cổng trời Tam Đảo của bạn được trọn vẹn thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây từ Digiticket nhé:

  • Trước khi đến thăm cổng trời Tam Đảo, bạn nên kiểm tra thời tiết kĩ nhé. Khu vực này hay có sương mù nên có thể sẽ ảnh hưởng việc di chuyển của bạn. Hơn nữa nếu sương mù quá nhiều thì hình của bạn sẽ không đẹp đâu.
  • Mùa du lịch cao điểm thường có rất nhiều du khách đến đây. Đặc biệt, cổng trời Tam Đảo là một địa điểm vô cùng hot. Vậy nên nếu có kế hoạch đi thì bạn hãy đi từ sớm để không phải chờ đợi lâu nhé.
cong troi tam dao

Ảnh: Sưu tầm

  • Khi tham quan cồng trời, đừng quên mang theo kem chống nắng, kem chống côn trùng để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bản thân.
  • Bạn cũng nên mang giày thể thao, giày bệt để dễ di chuyển, không bị đau chân và trơn trượt.
  • Gần cổng trời Tam Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ thậm chí là resort cao cấp. Vì vậy, tùy thuộc vào tài chính và sở thích của bản thân để chọn cho mình một điểm "ngả lưng" ưng ý nhất nhé. (Gợi ý Khám phá top 10 Villa Tam Đảo giá rẻ, view đẹp, sống ảo không góc chết)

5. Kinh nghiệm ‘săn’ ảnh đẹp ở Cổng trời Tam Đảo

Một nơi đẹp như cổng trời Tam Đảo thì đâu đâu cũng toàn là góc đẹp. Tuy nhiên, đừng để việc thiếu những tips này khiến công cuộc 'săn' ảnh của bạn trở nên thật khó khăn nhé. Vi vu cổng trời về mà không có ảnh đẹp thì tiếc lắm. Hãy lấy giấy bút ra ghi ngay những bí kíp chụp ảnh đẹp ở Cổng trời Tam Đảo ngay thôi:

cong troi tam dao

Ảnh: Sưu tầm

  • Vì cảnh sắc thiên nhiên, màu trời ở đây theo một gam màu lạnh, nên để tổng thể bức hình trông hài hòa hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn những bộ 'cánh' với gam màu nóng hoặc trung tính như đỏ, vàng, cam, trắng nhé.
  • Những bức hình bao gồm cả trời mây và phong cảnh thị trấn thì sẽ đẹp và ngầu hơn. Để có được bức hình như vậy thì bạn hãy lưu ý chụp ảnh từ trên cao xuống nhé.
  • Thời điểm nào trong ngày chụp ảnh tại cổng trời Tam Đảo cũng đều đẹp. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn là lúc hoàng hôn và bình minh.

Cổng trời Tam Đảo là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ đối với dân mê phượt và mê chụp hình sống ảo. Bên cạnh địa điểm này, bạn đừng bỏ lỡ Cầu Mây Tam Đảo - địa điểm checkin đẹp quên lối về. Những lời review, chia sẻ có tâm từ Digiticket sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn đấy. Đừng quên lưu lại những kinh nghiệm này để có chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Có thể bạn quan tâm một số kinh nghiệm du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.