Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Kinh nghiệm tham quan Vườn Quốc gia Tam Đảo đầy đủ từ A-Z

Kinh nghiệm tham quan Vườn Quốc gia Tam Đảo đầy đủ từ A-Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Tham quan vườn quốc gia Tam Đảo cần lưu ý gì về giá vé, di chuyển, điểm vui chơi, ăn uống? Hãy lưu lại những kinh nghiệm này nhé!
Nội dung chính

Đến với thị trấn mờ sương Tam Đảo, bạn muốn check in những đâu? Ngoài những địa điểm tham quan đã quá quen thuộc thì vườn quốc gia Tam Đảo chính là địa điểm hấp dẫn, mới lạ, hoang sơ đang chờ bạn chinh phục. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào thiên nhiên tươi mát, lắng nghe tiếng suối chảy, chim kêu,.. hay chụp những bộ hình sống ảo cực chất. Cùng Digi tìm hiểu đôi nét để bỏ túi những kinh nghiệm cần thiết trước khi lên kế hoạch tham quan nơi này nhé!

1. Giới thiệu vườn quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo (hay Rừng Quốc gia Tam Đảo) được xem là khu sinh thái lớn nhất miền Bắc, nằm trọn trên dãy núi Tam Đảo. Vườn quốc gia Tam Đảo trải dài ở ba tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Hiện tại, Vườn quốc gia Tam Đảo đang mở cửa cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng.

vuon quoc gia tam dao thuoc tinh nao

Ảnh: sưu tầm

Vườn quốc gia này có diện tích lên đến 34.995 ha với diện tích chủ yếu là rừng nguyên sinh tự nhiên. Chính vì vậy, nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, ma mị, thích hợp cho những ai thích khám phá mạo hiểm. Điểm đến này đặc biệt thu hút các bạn trẻ mê phượt, thích trải nghiệm.

Do có sự phân biệt rõ rệt kiểu khí hậu của hai sườn Đông, Tây nên hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng. Nhiều loại động, thực vật nổi bật làm nên vẻ đẹp của nơi đây phải kể đến như trà hoa đỏ, lan kim tuyền, bướm kiếm Tam Đảo, sóc đen,...

Mỗi địa điểm ở đây đều mang vẻ đẹp thần tiên. Đến đây, bạn như lạc vào xứ sở của các bộ phim kiếm hiệp xa xưa với cảnh quang tuyệt đẹp. Với thời tiết mát mẻ quanh năm, nơi đây chính là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Bạn có thể tìm về đây để tránh nóng, khám phá thiên nhiên, săn mây, tìm hiểu về thế giới tự nhiên,...

rung quoc gia tam dao

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách di chuyển đến vườn quốc gia Tam Đảo

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng các cách sau:

2.1 Xe máy

Xe máy là phương tiên được nhiều bạn trẻ lựa chọn để di chuyển đến vườn quốc gia Tam Đảo. Thời gian di chuyển khoảng tầm 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn di chuyển qua cầu Thăng Long. Sau khi đi qua cầu tầm 20 km, bạn sẽ gặp ngã ba giao nhau giữa đường AH14, QL2, và đường Bắc Thăng Long Nội Bài. Bạn nhớ rẽ trái vào đường QL2.

Chạy đường QL2 khoảng 10km nữa bạn sẽ đến thành phố Vĩnh Yên. Khi đi qua Bigc Vĩnh Yên, chỗ này bạn chú ý nhìn bên đường sẽ thấy có biển chỉ dẫn đường đi Tam Đảo. Đến đây, chỉ cần chạy theo bảng chỉ dẫn sẽ tới nơi.

vqg tam dao

Ảnh: sưu tầm

2.2 Xe khách

Tại bến xe Mỹ Đình, hằng ngày, có nhiều chuyến xe di chuyển đến Tam Đảo. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe sau:

  • Xe Nhật Nam: SĐT: 0941 868 386
  • Xe Tiến Thịnh: SĐT: 1900 88 86 84

Giá vé xe khách dao động từ 130.000đ – 150.000đ/ 1 chiều

2.3 Xe buýt

Xe buýt là lựa chọn vừa tiết kiệm vừa an toàn. Nếu bạn có dự định đi Tam Đảo bằng xe bus thì tham khảo lộ trình sau:

Tại bến xe Long Biên, bạn bắt tuyến xe số 58 để đi đến Mê Linh Plaza. Sau đó bắt tuyến bus số 01 để đến thành phố Vĩnh Yên. Đến đây, bạn chuyển sang chuyến xe số 07 để đi từ Vĩnh Yên đến Tam Đảo.

Lưu ý: Điểm cuối dừng xe bus là chân núi Tam Đảo. Bạn nhớ nói bác tài cho mình xuống vườn quốc gia Tam Đảo. Tại điểm xuống, bạn chỉ cần đi xe ôm một đoạn ngắn là đến nơi.

3. Giá vé dịch vụ tại vườn quốc gia Tam Đảo

Dịch vụ Chi phí (VNĐ/người) Lưu ý
Phí vào Vườn  40.000 Xuất trình thẻ sinh viên 20 000đ/ người
Phí cho hướng dẫn viên 400.000 – 700.000  
Ăn uống ≥ 100.000  

 

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm

Khám phá ngay:

4. Chơi gì ở vườn quốc gia Tam Đảo?

Đến Rừng Quốc gia Tam Đảo, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán bởi ở đây có:

4.1 Chinh phục Rừng Ma – Ao Dứa bí ẩn, ma mị

Rừng Ma – Ao dứa là địa điểm khám phá thu hút nhiều ‘phượt thủ’. Nơi đây nổi tiếng với những câu chuyện ly kỳ, rung rợn nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng với địa điểm tâm linh: Chùa Địa Ngục, nơi đây trở thành điểm thu hút những ai thích khám phá, trải nghiệm, chinh phục.

Cảnh vật nơi đây đẹp hoang sơ, ma mị. Giữa cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, ẩm ướt, mát dịụ.

vuon quoc gia tam dao

Ảnh: sưu tầm

Đoạn đường chinh phục Rừng Ma - Ao Dứa khá vất vả. Nhưng bù lại bạn sẽ được đi giữa thiên nhiên thơ mộng, có tiếng suối chảy róc rách, tiếng vượn hú, chim kêu. Thi thoảng, sẽ bắt gặp những cánh hoa rơi, xoay tròn trong gió đẹp mắt,... Tiện thể nhớ ghé thăm chùa Tây Thiên, đền Cô Chín, chùa Địa Ngục,... nhé!

4.2 Tham quan và cắm trại trong Rừng Quốc Gia Tam Đảo

Với vẻ đẹp hoang sơ, nhiều loài động thực vật đa dạng cùng khí hậu mát mẻ, vườn quốc gia Tam Đảo là địa điểm thích hợp để picnic, tham quan, dã ngoại cuối tuần.

Đến đây, bạn có thể ghé thăm Đồi gió, Lầu gió, Đồi mây, Dát Phong lan. Đây đều là những điểm tham quan hút khách đến check in, săn những bộ hình cực đẹp. Tham quan thác nước, rừng tre hay tìm hiểu về động, thực vật trong rừng nguyên sinh cũng là hoạt động vô cùng thú vị.

Nơi đây là địa điểm vô cùng thích hợp để cùng bạn bè, gia đình cắm trại, nướng thịt, thăm thú cảnh quan,... Giữa những tán từng tự nhiên xanh mát, với khung cảnh thiên nhiên hung vĩ, thơ mộng, nơi đây là điểm nghỉ dưỡng sinh thái tuyệt vời.

4.3 Chinh phục 3 đỉnh núi Tam Đảo

Đến vườn quốc gia Tam Đảo, lựa chọn của nhiều người là chinh phục 3 ngọn núi cao nhất. Cùng với đó là đi bộ trong rừng trúc tuyệt đẹp. Hành trình leo núi sẽ giúp bạn khám phá vẻ đẹp của núi rừng. Đồng thời, có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loại động thực vật đẹp, quý hiếm.

vuon quoc gia tam dao

Ảnh: sưu tầm

Đoạn đường leo núi mát mẻ, đẹp hoang sơ sẽ cho ra những bức hình check in cực chất. Cảm giác chinh phục đỉnh núi, dùng bữa, săn mây hay ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đỉnh núi chắc chắn là những kỷ niệm khó có thể quên.

5. Thưởng thức món ngon ở Rừng Quốc Gia Tam Đảo

Đến với VQG Tam Đảo, bạn đừng bỏ qua cơ hội được thử món mán lợn và su su. Những món ăn này chế biến đơn giản, dân giã nhưng cực kỳ ngon miệng. Khu vực nhà hàng nằm ngay trong vườn quốc gia nên bạn không cần phải di chuyển xa xôi.

Su su Tam Đảo ngọt ngon nổi tiếng được chế biến thành nhiều món như su su xào tỏi, su su thịt bò, su su luộc,... Đặc biệt, mán lợn là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Thực đơn của nhà hàng nhiều món như hấp, nướng, xào lăng,.. Với thịt lợn rừng săn chắc, ngọt, dai vừa đủ, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

vuon quoc gia tam dao

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ nhiều món đặc sản Tam Đảo khác. Sau khi vui chơi, nhớ ghé nhà hàng thưởng thức nhiều món ngon để nạp thêm năng lượng nhé!

6. Bỏ túi một vài lưu ý khi tham quan vườn quốc gia Tam Đảo

Chuẩn bị cho chuyến tham quan VQG Tam Đảo, bạn nên nhớ một số lưu ý sau:

  • Đi theo đoàn, nhóm người: Việc đi theo nhóm sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm đông vui. Đồng thời có thể hỗ trợ nhau khi cần thiết như lạc đường, gặp chướng ngại vật,...
  • Trang bị đầy đủ dụng cụ, đồ dùng chuyên dụng khi đi rừng, leo núi: mang theo các dụng cần thiết như giày leo núi, túi ngủ, áo mưa, dụng cụ sinh tồn,... để sử dụng và chủ động ứng phó trước các tình huống phát sinh.
  • Mang theo các đồ dùng bảo vệ cơ thể như thuốc men, nước uống.
  • Chú ý đường trơn trượt, dốc, các chướng ngại, côn trùng,... Đặc biệt chú ý khi di chuyển, vui chơi khu vực gần suối.

rung quoc gia tam dao

ảnh: sưu tầm

Mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng nhiều điều mới lạ, vườn quốc gia Tam Đảo là địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ bạn khám phá! Cuối tuần, bạn đã lên kế hoạch gì chưa? Nếu chưa, hãy thử trải nghiệm cảm giác thả mình giữa thiên nhiên mát lành, cắm trại, vui chơi cùng hội bạn thân tại đây nhé!

Ngoài ra, bạn đừng bỏ lỡ một địa điểm du lịch cực ký đẹp ở Tam Đảo, chính là cổng trời. Hãy checkin cổng trời Tam Đảo Vĩnh Phúc và khoe ảnh đẹp với Digiticket nhé!

Xem thêm các địa điểm lưu trú khác khi khám phá vườn quốc gia Tam Đảo:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.