Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Bỏ túi kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải: Chơi gì, ăn gì, ở đâu...

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải: Chơi gì, ăn gì, ở đâu...

Ngày đăng : 17/01/2024
Hồ Đại Lải là 1 địa chỉ du lịch cực kỳ sáng giá cho những chuyến "đi trốn" ngắn ngày, tiết kiệm. Cùng khám phá khu du lịch này cùng Digiticket nhé!
Nội dung chính

Du lịch không nhất thiết phải đi xa, khi bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng thả ga ngay gần nơi bạn sống. Hồ Đại Lải gần trung tâm Hà Nội là 1 ví dụ. Chỉ cách trung tâm 40km nhưng Đại Lải mang đến không khí trong lành, cảm giác yên bình tách biệt hoàn toàn với khóc bụi thành phố. Cùng Digiticket tìm hiểu từ A đến Z những điểm thú vị tại hồ Đại Lải để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ ngắn ngày với gia đình và bạn bè nhé!

1. Đôi nét về hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải thuộc thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, được biết đến là hồ nước nhân tạo lớn với cảnh đẹp mê hoặc lòng người. Từ ngày đầu xây dựng, hồ Đại Lải thực chất chỉ phục vụ mục tiêu sản xuất và xả lũ. Tuy nhiên nhờ không gian rộng lớn, không khí trong lành, khí hậu ôn hòa và nhất là cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn mà hồ Đại Lải trở thành nơi du lịch hot nhất tỉnh Vĩnh Phúc những năm gần đầy.

ho-dai-lai-1

Ảnh: @loanly7701

Với diện tích 525 ha, hồ nước trong veo với những rặng cây dài soi bóng tạo nên 1 khung cảnh rộng bạt ngàn. Ngoài ra xung quanh hồ cũng có các hẻm núi với cát trắng xen giữa, tạo nên điểm nhấn thiên nhiên ngoạn mục. Không thể phủ nhận cảnh sắc Đại Lải không có bàn tay của con người nhưng vẫn đẹp như sắp đặt. Việc của bạn chỉ là chọn 1 ngày nắng đẹp, đứng giữa sông nước mây trời và chụp những bức ảnh ngẫu hứng thần sầu.

ho-dai-lai-2

Ảnh: @lingggling

Tuy nhiên, hồ Đại Lải không phải "4 mùa như 1". Tùy theo thời gian bạn ghé thăm mà nơi đây sẽ mang màu sắc riêng. Vào mùa mưa, hồ Đại Lải là nơi chứa nước cho khu vực sông phía Nam Tam Đảo, mực nước sẽ dâng cao hơn, có thể lên đến 21m. Hay như vào mùa đông, trong khi khí hậu miền bắc rét đậm rét hại thì Hồ Đại Lải vẫn có vẻ đẹp tựa sương mai và không khí mát mẻ, ôn hòa hơn. Đó là nhờ vị trí trũng và được triền núi bao bọc.

2. Đi hồ Đại Lải mùa nào đẹp nhất?

Với những đặc điểm trên, hồ Đại Lải chào đón khách du lịch vào mọi thời điểm trong năm, tất nhiên là trừ thời gian mưa bão. Tuy vậy, nhiều người vẫn lựa chọn thời gian mùa hè để tới thăm hồ nhân tạo này. Vào tháng 4 đến tháng 9, khách du lịch đổ xô tới Đại Lải để có thể thư giãn hơn, dịu đi cảm giác nóng bức của cái nắng hè khó chịu. Ngoài ra, thời điểm này hồ Đại Lải cũng có nhiều hoạt động thú vị giữa thiên nhiên như bơi lội, cắm trại, chèo thuyền...

ho-dai-lai-3

Ảnh: @minh_phung

3. Đường đi đến hồ Đại Lải như thế nào?

Hồ Đại Lải không quá xa trung tâm Hà Nội nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách. Quãng đường di chuyển nhanh gọn, đường thông thoáng, rộng rãi với lộ trình: đường quốc lộ 2, đi đến điểm soát vé Thăng Long - Nội Bài, qua điểm soát thứ 2 thì rẽ trái ở ngã tư đầu tiên. Bạn đi thẳng sẽ tới đường Xuân Hòa - Vĩnh Phúc, lúc này rẽ phải rồi đi thẳng tầm 10km nữa là tới hồ Đại Lải.

Nếu như cẩn thận hơn để không bị lạc bạn có thể sử dụng google maps nhé. Đi theo hướng dẫn khá tiện bạn sẽ không bị lạc đường.

ho-dai-lai-4

Ảnh: @p_hue.197

4. Hồ Đại Lải có gì hấp dẫn?

Riêng việc sở hữu món quà từ thiên nhiên đã khiến hồ Đại Lải hấp dẫn gấp nhiều lần. Thêm các hoạt động vui chơi giải trí ngày càng được mở rộng, bạn chắc chắn sẽ có một ngày mãn nguyện khi tới đây.

Ngắm cảnh trên đỉnh Thằn Lằn

Nằm ở phía nam hồ Đại Lải, đỉnh núi Thằn Lằn có đường đi quanh co nhưng khung cảnh hùng vĩ không thua kém bất kỳ ngọn núi cao tây bắc nào. Nhìn từ đỉnh Thằn Lằn, bạn có thể thấy khung cảnh hồ nước bao la, mây trời bát ngát, phía xa là Tam Đảo mờ trong sương.

ho-dai-lai-5

Ảnh: @hendgeous

Tham quan Đảo Ngọc

Đảo Ngọc nằm giữa hồ Đại Lải, "tổ ấm" của hàng trăm loài chim từ khắp nơi ùa về. Để ra tới đảo Ngọc, bạn sẽ phải trèo thuyền hoặc thuê tàu thuyền với mức giá 25.000đ/người, trên đảo sẽ thu thêm vé tham quan 5.000đ/người. Tuy nhiên, chắc chắn cảnh sắc nơi đây sẽ không làm bạn thấy phí hoài công sức.

Với hệ sinh thái chim muông đa dạng, cùng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ ảo, đặc biệt còn nổi bật giữa hồ nước mênh mông, Đảo Ngọc giống như một hòn đảo bước ra từ truyện cổ tích đang chờ bạn khám phá.

ho-dai-lai-6

Ảnh: @nguyenthanhtam2525

Tắm "biển" hồ sảng khoái

Tất nhiên khi tới đây vào mùa hè, cảm giác "đã đời" nhất chắc chắn là được ngâm mình trong làn nước trong xanh. Hồ Đại Lải khá trong và sạch, không khí trong lành nên bạn có thể yên tâm tận hưởng khoảng thời gian vui thích, yên bình nhất.

ho-dai-lai-7

Ảnh: @victorsasavage

Các hoạt động vui chơi, giải trí

Nếu đi cùng gia đình, bạn bè, chắc chắn bạn sẽ thích các hoạt động sôi động tại hồ Đại Lải. Bạn có thể đạp vịt, chèo thuyền ra giữa hồ, câu cá, hoặc chơi bóng chuyền, bóng rổ ngay trên bờ. Gần hồ Đại Lải cũng có sân golf Đại Lải dành cho những gia đình muốn có trải nghiệm mới mẻ hơn.

ho-dai-lai-8

Ảnh: @_feb25th_

Nhiều người còn chia sẻ rằng, trải nghiệm hạnh phúc nhất khi tới Đại Lải là picnic qua đêm và đạp xe thăm thú vào buổi sáng. Tại Đại Lải có cho thuê thảm, lều picnic với đủ chăn, gối, đèn, quạt... cho 1 đêm ngủ ngoài trời đầy thú vị. Mức giá cũng không quá đắt, chỉ từ 200.000đ cho lều 2 người với các tiện ích đi kèm. Sau một đêm ngắm sao tâm sự, buổi sáng bạn có thể đạp xe thỏa thích, hít hà không khí mát lành và cảnh đẹp nao lòng của hồ nước lúc ban mai.

ho-dai-lai-9

Ảnh: @ducanh____le

Tiệc nướng BBQ ngoài trời

Đi cùng với picnic chắc chắn phải có BBQ. Trong không gian xanh và hoang sơ tuyệt đối, những bữa tiệc thơm lừng với xiên nướng, bếp than và tiếng nhạc chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời. Khu du lịch Đại Lải còn cung cấp luôn cho du khách những dụng cụ để làm BBQ, thêm cả loa "kẹo kéo" cho bạn thỏa sức chill với bạn bè. Nếu ngại cồng kềnh thì bạn có thể đặt luôn set BBQ với mức giá khoảng 300.000đ, bạn chỉ việc ngồi ăn thưởng thức, sẽ có nhân viên phục vụ từ A tới Z.

ho-dai-lai-10

Ảnh: @zeii_pov_15_04_96

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Các bản làng Sàn Dìu ở khu du lịch Đại Lải có thể thỏa mãn tinh thần khám phá văn hóa của bạn. Ngoài việc quan sát cuộc sống mưu sinh của họ, bạn còn có thể trải nghiệm cùng ăn, cùng trồng trọt, thu hoạch và "sống thử" với người dân địa phương. Chắc chắn sự chân chất, mộc mạc và những khác biệt lối sống sẽ khiến bạn có thêm nhiều tư liệu hay ho cho đời sống đầy màu sắc của mình.

ho-dai-lai-11

Ảnh: @p.faz97

5. Tới hồ Đại Lải nghỉ ở đâu?

Hồ Đại Lải hiện tại đã trở thành địa chỉ du lịch được săn đón. Do đó, bạn sẽ không mất nhiều công sức tìm nơi nghỉ dưỡng quanh đây như trước. Nếu có dự định đi Đại Lải nhiều hơn 1 ngày, hãy lựa chọn những homestay, khách sạn chất lượng tốt trong khu vực.

Một số lựa chọn được nhiều người "rỉ tai" nhau là Flamingo Đại Lải Resort hay Paradise Đại Lải Resort. Flamingo khá nổi tiếng thời gian gần đây, được biết đến là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế với kiến trúc thân thiện với thiên nhiên. Ngay trong khuôn viên cũng có vô số dịch vụ thư giãn, nghỉ dưỡng. Paradise Đại Lải cũng mang đến những trải nghiệm tương tự với vị trí đắc địa ngay gần hồ Đại Lải.

ho-dai-lai-12

Ảnh: @_touiinn_

Một số lựa chọn "giá mềm" hơn dành cho bạn như:

  • Lakeside Đải Lải Hotel
  • Mạnh Quân Luxury Hotel
  • Hoàng Quyên Villa 02&05
  • Hotel Liberty Violet

Và dù là bạn lựa chọn nơi dừng chân nào thì cũng cần lưu ý đặt phòng trước. Bởi khá khó để đoán tình trạng phòng trong thời điểm người người nhà nhà đều đi du lịch.

6. Ăn gì ở Đại Lải?

Các đặc sản Vĩnh Phúc xung quanh Đại Lải cũng rất đáng để trải nghiệm. Một trong số đó là thịt trâu Xuân Hòa, cơm lam, gà đồi, nộm ngó cần... Các món ăn sẽ phục vụ nhiều ở nhà hàng xung quanh khu du lịch. Tuy nhiên, cảnh báo bạn là đồ ăn sẽ có mức giá khá cao. Nếu mục tiêu của bạn là thưởng thức cảnh đẹp và vui chơi giải trí thì có thể lựa chọn tự mang đồ ăn hoặc tổ chức tiệc nướng, vừa tiết kiệm vừa thú vị hơn rất nhiều.

ho-dai-lai-13

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những review chi tiết về hồ Đại Lải cũng như những gì bạn có thể làm khi tới nơi này du lịch. Hy vọng, bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới. Đừng quên chia sẻ với Digiticket hành trình đầy màu sắc của bạn nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @chang_3890

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.