Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Checkin Tiệm Cà Phê Cỏ Lạ: View núi mơ màng chẳng kém Đà Lạt

Checkin Tiệm Cà Phê Cỏ Lạ: View núi mơ màng chẳng kém Đà Lạt

Ngày đăng : 17/01/2024
Tiệm cà phê Cỏ Lạ còn "đốn tim" nhiều bạn trẻ bởi background chụp ảnh xinh hết nấc
Nội dung chính

Tiệm cà phê Cỏ Lạ tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Tam Đảo có view cực đẹp và menu đồ uống ngon hết ý. Cỏ Lạ mộng mơ với sương khói lãng đãng buổi sáng, đến chiều lại trở nên thơ mộng, trữ tình. Một điểm hẹn lý tưởng cho bất cứ ai yêu cái đẹp.

1. Định vị tọa độ Tiệm Cà Phê Cỏ Lạ

Tiệm cà phê Cỏ Lạ là điểm checkin mới toanh mà các tín đồ sống ảo không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Tam Đảo sắp tới. Quán nằm ở giữa lưng chừng đồi thuộc thôn 2, thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiệm cà phê Cỏ Lạ sở hữu nhiều góc chụp đẹp mang phong cách vintage cùng một khoảng sân rộng. Nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh mơ màng của hoàng hôn Tam Đảo và thung lũng chìm trong sương.

tiem ca phe co la 5

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn đang có mặt tại thị trấn Tam Đảo thì chỉ cần hỏi đường đến thôn 2 là thấy tiệm. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi qua cao tốc Nội Bài, rẽ trái ở vòng xuyến ngã tư Vĩnh Phúc – Sóc Sơn. Sau khi vào Phúc Yên, bạn đi theo quốc lộ 2 qua thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải ở bến xe Vĩnh Yên, chạy tiếp đường Nguyễn Tất Thành là tới cafe Cỏ Lạ.

Ảnh: sưu tầm

2. Khám phá không gian đẹp như tranh tại cafe Cỏ Lạ

Nếu đã từng đặt chân đến phố núi Đà Lạt và trót yêu một quán dốc nhỏ xinh nào đó thì khi đến Tam Đảo, hẳn bạn sẽ lại phải lòng tiệm cà phê Cỏ Lạ. Quán nằm gọn ở giữa lưng chừng một ngọn đồi cao. Từ bất cứ vị trí nào bạn cũng có thể bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt diệu của hoàng hôn hay bình minh Tam Đảo.

tiem ca phe co la 2

Ảnh: sưu tầm

Đến Cỏ Lạ, bạn sẽ được tận hưởng sự tách biệt và riêng tư dành riêng cho những tâm hồn yêu cây cỏ và không gian yên bình. Không xa hoa hào nhoáng, tiệm mang tới cảm giác ấm cúng và yên bình với ngôi nhà gỗ nhỏ xinh được decor đơn giản.

Toàn bộ bàn ghế, tủ kệ và quầy pha chế đều làm từ gỗ, giản dị và mộc mạc như cỏ, nhưng lạ và độc đáo đúng như tên của quán. Điểm xuyết trong không gian là ánh đèn đom đóm và những chậu xương rồng bé xinh. Một background hài hòa đậm chất mộc nhưng cũng không kém phần thơ.

tiem ca phe co la 4

Ảnh: sưu tầm

Không gian rộng rãi của tiệm được chia thành hai khu. Trong đó, tầng dưới là quầy pha chế với lối đi lót đầy sỏi đá và những góc chụp cực đẹp như căn phòng hoa khô, tổ chim bali, xích đu,... Tầng trên cùng không có mái che với view núi và thung lũng đẹp lịm tim. Từ vị trí này bạn có thể ngắm nhìn bầu trời Tam Đảo nhuốm màu mật ong tuyệt đẹp hoặc đắm chìm trong biển mây trắng xóa mùa đông.

tiem ca phe co la 8

Ảnh: sưu tầm

Nếu trước đây đi cafe bạn thường băn khoăn chọn bối cảnh, quần áo, thời điểm chụp,… thì đến với tiệm bạn không cần lo lắng điều này. Không gian rộng lớn cùng thời tiết Tam Đảo luôn mát mẻ sẽ giúp bạn luôn xinh đẹp trong mọi khoảnh khắc. Bạn hãy ưu tiên các bộ cánh hạt dẻ hoặc kem sữa kết hợp với màu trắng để lên hình nổi bật nhất.

Ảnh: sưu tầm

3. Review chi tiết menu Tiệm Cà Phê Cỏ Lạ

Menu tiệm cà phê Cỏ Lạ Tam Đảo tương đối đa dạng với nhiều lựa chọn và món nào cũng ngon xuất sắc. Từ cafe, trà đến sinh tố, nước ép, phù hợp nhiều nhu cầu của khách ghé thăm. Ngoài ra, quán có thêm một số món ăn vặt để bạn nhâm nhi đỡ buồn (gà khô, khô heo cháy tỏi, ngô cay).

Cỏ Lạ luôn mở nhạc nhẹ nhàng, vừa đủ nghe, giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn hay làm việc. Chỉ cần một ly nước cùng giai điệu du dương là có thể thư giãn nhẹ nhàng.

tiem ca phe co la 9

Ảnh: sưu tầm

Một số đồ uống được team Digiticket yêu thích bạn có thể thử như cà phê kem mặn, trà hoa cúc mật ong, trà đào cam sả hoặc sữa dừa caramel. Riêng trong menu trà pha chế thì món trà sen lá nếp ngọt thanh, thơm lừng vị trà lại cực kỳ hợp với những bạn yêu thích các món nước thanh mát.

tiem ca phe co la 15

Ảnh: sưu tầm

Giá của đồ uống giao động từ 35.000 – 60.000. Mức giá "hạt dẻ" so với mặt bằng chung các quán cafe Tam Đảo. Chính vì thế, Cỏ Lạ vẫn luôn là điểm dừng chân yêu thích của nhiều thực khách gần xa.

4. Đánh giá về tiệm cafe Cỏ Lạ

Không chỉ được biết đến như một quán cafe Tam Đảo có view núi tuyệt đẹp, Tiệm cà phê Cỏ Lạ còn "đốn tim" nhiều bạn trẻ bởi background chụp ảnh sống ảo xinh hết nấc, không gian ấm cúng, lịch sự cùng các món đồ uống ngon lành.

tiem ca phe co la 13 tiem ca phe co la 12

Ảnh: sưu tầm

Nếu muốn tìm một nơi lý tưởng để hẹn hò và "chill" cùng hoàng hôn Tam Đảo thì bạn đừng bỏ qua tiệm cà phê Cỏ Lạ. Quán cafe tay chạm mây cực đẹp và độc đáo này nhé.

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.